- Biển số
- OF-11528
- Ngày cấp bằng
- 10/11/07
- Số km
- 1,746
- Động cơ
- 546,480 Mã lực
Bài viết của cụ hay quá!
Em cũng bẻ lại cho vui: hãng bảo xe này chạy 7l /100km thì có nghĩa là xe chạy trên đường ko có chướng ngại vật, ko phải phanh. Còn trên thực tế thì chúng ta biết rồi đấy, đi ko phanh là ăn cám ngay ! Tiết kiệm chỉ đơn giản là: đi sao cho ít nhiên liệu nhất, ít hơn ông hàng xóm, ông bạn chạy xe cùng đời, cùng cung đường hay tóm lại là : ít hơn số trung bình của đa số tài xế..Em thấy ko ổn lắm. Cách dùng từ "tiết kiệm" theo e là ko chuẩn, mà phải là tránh lãng phí. Ví dụ của mua 1 con xe, hãng nó bảo xe này đi đường hỗn hợp...chỉ hết 7L/100km. Thực tế thì cụ nào đi khéo, điềm đạm,...hết 7.5L, cụ nào kém thì 8L, thậm chí có cụ 9L,...như vậy ko phải cụ đi 7,5L là tiết kiệm nhiên liệu bởi phải nhỏ hơn 7L mới đc coi là tiết kiệm, còn đi 7.5L là tránh lãng phí. Mà cái này thì khó qui đổi ra % vì biết đâu có cụ CHÂN TO đi tận 15L thế chẳng hóa ra tránh lãng phí 100% nhiên liệu à
E bắt bẻ câu chữ fun tí thôi chứ bài viết cụ chủ rất hữu ích, đại khái ngoài việc sử dụng bảo dưỡng như thay dầu, lọc gió,...thì rất quan trọng nữa là cách lái. Nếu điềm đạm, khéo léo sẽ đỡ hơn tương đối so với chạy hổ báo cáo chồn các cụ nhể
Kinh nghiệm của cụ chuẩn đấy mỗi tội cụ đi Getz với Sunny tốn hơn em đi Honda City là sao dợ??? Em đi City 3 người lớn, 3 lễ (ăn hỏi), bật điều hòa và đài, vậy mà em táng có...4,5 lít/100km. Ở đây em bổ sung: Quan trọng nhất là hiểu xe vận hành tiết kiệm xăng tối đa ở tốc độ nào? Ví dụ con City AT đời vừa rồi, em cứ "đóng" 55- 60km/h, đi các thị trấn cứ chạy đủ 50 là lúc nào xăng toàn ăn dưới 5 lít/100km (thật tiếc là em chưa đủ giỏi chạy dưới 4 lít/100km).Em cũng bẻ lại cho vui: hãng bảo xe này chạy 7l /100km thì có nghĩa là xe chạy trên đường ko có chướng ngại vật, ko phải phanh. Còn trên thực tế thì chúng ta biết rồi đấy, đi ko phanh là ăn cám ngay ! Tiết kiệm chỉ đơn giản là: đi sao cho ít nhiên liệu nhất, ít hơn ông hàng xóm, ông bạn chạy xe cùng đời, cùng cung đường hay tóm lại là : ít hơn số trung bình của đa số tài xế..
Kinh nghiệm của em: chạy xe cảm giác tiếng máy, đệm ga phù hợp. Không đi ép số, ko đi dư máy. Phanh thì vẫn phải phanh, nhưng dự đoán tình huống để phanh ít nhất. Getz em chạy HN-HP chỉ 5,1 lít (2 người), còn Sunny thì mất 5,5lit, cũng HN-HP và luôn luôn bật điều hòa. Thế mà em vẫn bị thằng ku em chạy taxi góp ý: anh ga thế thì tốn xăng chết ! (vì em hay về số, tăng ga để lấy tốc độ).
Nói thật là em chưa tin cụ chạy 4,5 lít cho 100km đường VN đâu. Cụ phải làm vài lần đo mới chính xác được.Kinh nghiệm của cụ chuẩn đấy mỗi tội cụ đi Getz với Sunny tốn hơn em đi Honda City là sao dợ??? Em đi City 3 người lớn, 3 lễ (ăn hỏi), bật điều hòa và đài, vậy mà em táng có...4,5 lít/100km. Ở đây em bổ sung: Quan trọng nhất là hiểu xe vận hành tiết kiệm xăng tối đa ở tốc độ nào? Ví dụ con City AT đời vừa rồi, em cứ "đóng" 55- 60km/h, đi các thị trấn cứ chạy đủ 50 là lúc nào xăng toàn ăn dưới 5 lít/100km (thật tiếc là em chưa đủ giỏi chạy dưới 4 lít/100km).
Còn hãng công bố là dựa trên điều kiện tiêu chuẩn. Theo em nghĩ đó là mặt đường chuẩn, xăng chuẩn và tốc độ cũng chuẩn nốt. Con City nếu thử nghiệm ở đktc châu Âu đời 2013 là 6,8 lít/100km nhưng thực tế ở nhiều đường quốc lộ tại Việt Nam lái xe sẽ chạy ít hơn số đó bởi tại châu Âu, xe toàn chạy ở tốc độ lớn hơn 80kmh, còn ở VN thì 80 là kịch (trừ cao tốc)- trong khi mật độ chỉ đảm bảo cho lái xe chạy có 60 (oái oăm là tốc độ đấy lại tiết kiệm nhất).
Em chạy Hà Nội - Thanh Hóa lúc bình tĩnh nhất, chỉ để tốc độ 50- 55 cùng lắm là 60 là em làm được đấy cụ ạ mà em phải ít nhất 4 lần được như thế. Đường VN dù chưa phải là chuẩn nhưng để em chạy 55kmh thì em thấy vận hành vẫn ngon và ít phanh, chỉ cần bỏ ga là từ 55 về 50 được trong vòng 200 thước. Em chạy đường 1 cũ- đoạn từ Đồng Văn (Hà Nam) đi Hoằng Hóa (Thanh Hóa) và đã đạt được, tất nhiên là em rất rất hạn chế phanh. Chứ lên 70- 85 thì xe phải ăn tầm 5 lít/100km. Em chạy City được gần 26000km (lấy xe hồi cuối tháng 11 năm ngoái) (bởi em cũng chạy dịch vụ nhiều). Mỗi xe có 1 dải tốc độ tiết kiệm xăng tối ưu. Hơn nữa em nghĩ nhiều người tưởng thông số nhà sản xuất đưa ra là tiết kiệm tối ưu nhưng không phải. Mà em nhớ cụ đã từng bình luận về việc tại sao có người lái xe lại ăn ít xăng hơn mức công bố vì mức công bố là điều kiện lái xe bình thường- có ga thốc, phanh gấp rồi lấy trị số trung bình- thành thật xin lỗi cụ vì em nhớ lâu và thù cực dai. Như vụ Honda Fuel Challenge ý, cứ cho là thông số 3,7 lít/100km có phần ước lệ nhưng đúng là nếu lái tốt thì có thể được tầm 4 lít/100km đường trường thật. Em dù sao cũng chỉ là lái mới mà em lái AT.Nói thật là em chưa tin cụ chạy 4,5 lít cho 100km đường VN đâu. Cụ phải làm vài lần đo mới chính xác được.
Con Getz em đo thì lần ít nhất là 5,01 lít, còn trung bình là 5,2-5,5. Sunny mới đo một lần nên cũng chỉ biết thế. Với lại, Sunny chạy mới 1000km thì chưa thể đạt mức tiết kiệm nhất được. Phải hết roda đã.
Tốc độ tối ưu của các loại sedan nói chung là từ 70 tới 80 cụ nhé. 50, 60 chưa phải tốc độ tiết kiệm nhất đâu.Em chạy Hà Nội - Thanh Hóa lúc bình tĩnh nhất, chỉ để tốc độ 50- 55 cùng lắm là 60 là em làm được đấy cụ ạ mà em phải ít nhất 4 lần được như thế. Đường VN dù chưa phải là chuẩn nhưng để em chạy 55kmh thì em thấy vận hành vẫn ngon và ít phanh, chỉ cần bỏ ga là từ 55 về 50 được trong vòng 200 thước. Em chạy đường 1 cũ- đoạn từ Đồng Văn (Hà Nam) đi Hoằng Hóa (Thanh Hóa) và đã đạt được, tất nhiên là em rất rất hạn chế phanh. Chứ lên 70- 85 thì xe phải ăn tầm 5 lít/100km. Em chạy City được gần 26000km (lấy xe hồi cuối tháng 11 năm ngoái) (bởi em cũng chạy dịch vụ nhiều). Mỗi xe có 1 dải tốc độ tiết kiệm xăng tối ưu. Hơn nữa em nghĩ nhiều người tưởng thông số nhà sản xuất đưa ra là tiết kiệm tối ưu nhưng không phải. Mà em nhớ cụ đã từng bình luận về việc tại sao có người lái xe lại ăn ít xăng hơn mức công bố vì mức công bố là điều kiện lái xe bình thường- có ga thốc, phanh gấp rồi lấy trị số trung bình- thành thật xin lỗi cụ vì em nhớ lâu và thù cực dai. Như vụ Honda Fuel Challenge ý, cứ cho là thông số 3,7 lít/100km có phần ước lệ nhưng đúng là nếu lái tốt thì có thể được tầm 4 lít/100km đường trường thật. Em dù sao cũng chỉ là lái mới mà em lái AT.
mỗi xe có 1 dải tốc độ tiết kiệm xăng nhất,tùy thuộc vào hệ số khí động học,phân khối động cơ,cấu tạo phối khí,tình trạng đường sá...và lưu ý các cụ thông số tiêu thụ của nhà sx chưa phải là tiết kiệm nhấtTốc độ tối ưu của các loại sedan nói chung là từ 70 tới 80 cụ nhé. 50, 60 chưa phải tốc độ tiết kiệm nhất đâu.
Thế thì xe chấm to hơn nhé. City em chạy 55- 60 là ăn ít nhất. Không tin cụ đánh chuyến Thanh Hóa em chạy để chứng minh luôn! Em cược 1 củ.Tốc độ tối ưu của các loại sedan nói chung là từ 70 tới 80 cụ nhé. 50, 60 chưa phải tốc độ tiết kiệm nhất đâu.
Xe nào cũng vậy thôi cụ, họ tổng kết rồi. Nhưng dù sao cũng phục cụ đi AT dưới 5l cho 100km.Thế thì xe chấm to hơn nhé. City em chạy 55- 60 là ăn ít nhất. Không tin cụ đánh chuyến Thanh Hóa em chạy để chứng minh luôn! Em cược 1 củ.
Getz trông nhỏ thế thôi nhưng cũng ko nhỏ lắm đâu. Xe này em thấy đầm lắm. Có thể nhỏ dáng nhưng khá là chì ra phết chứ con City trông to to hơn Getz tí thôi nhưng tự trọng của nó cũng chỉ hơn 1 tấn 1 tẹo. Tôn mỏng lắm ạ. Tất nhiên là công nghệ ivtec của Honda cũng thuộc hàng khủng.Xe nào cũng vậy thôi cụ, họ tổng kết rồi. Nhưng dù sao cũng phục cụ đi AT dưới 5l cho 100km.
Xe Getz em còn nhỏ hơn mà nó tiết kiệm nhất là toàn 70-80 đấy.
Thế hôm nào em chạy thị phạm nhé. Tốc độ 55kmh ở ngoại thành, 50kmh ở khu đông dân cư. Quãng đường Hà Nội Thanh Hóa. Em treo 1 củ đặt cược.City mà có cụ chạy 4.5 lít / 100km em chưa tin lắm, em chỉ tin là bác đó đo đếm sai mà thôi.
Nhưng phân khối của Getz có 1.1 thôi cụ nhé. Nhỏ hơn nhiều so với CityGetz trông nhỏ thế thôi nhưng cũng ko nhỏ lắm đâu. Xe này em thấy đầm lắm. Có thể nhỏ dáng nhưng khá là chì ra phết chứ con City trông to to hơn Getz tí thôi nhưng tự trọng của nó cũng chỉ hơn 1 tấn 1 tẹo. Tôn mỏng lắm ạ. Tất nhiên là công nghệ ivtec của Honda cũng thuộc hàng khủng.