- Biển số
- OF-57080
- Ngày cấp bằng
- 17/2/10
- Số km
- 3,319
- Động cơ
- 479,196 Mã lực
Tiết kiệm nhất là để xe ở nhà đi xe máy luồn lách cho nhanh. Toàn lý thuyết khó áp dụng thực tiễn.
Em thấy mấy mục trên thì cũng tùy, tiết kiệm được vài mililit xăng mà mất cảm hứng đi xe thì cũng chán.Em sau 3 tháng chạy xe, em rút ra 1 số kết luận về việc lái xe tiết kiệm xăng.
Vấn đề này được nhiều web nói rồi, mỗi cái nói theo 1 cách khác nhau nhưng xâu chuỗi lại em thấy có vài gạch đầu dòng như thế này:
- Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên: Tức là đi đều ga, tăng giảm tốc từ từ, càng ít dùng phanh càng tốt.
- Kiểm tra động cơ xe trước khi đi, kiểm tra lốp xe có đủ căng không? Căng quá hoặc non quá đều không tốt.
- Hạn chế dùng điều hòa nếu không khí dễ chịu.
- Đi dưới 80, không khí trong lành thì lấy gió ngoài, trên 80 lấy gió trong.
- Tính toán tải trọng, những thứ "có mang đi cũng được, không mang cũng chẳng sao" thì tốt nhất đừng mang thêm, tải nặng tốn xăng hơn.
- Thay lọc gió, kiểm tra dầu động cơ, dầu phanh.
- Tính toán đường: nếu có nhiều phương án đi từ A- B thì chọn phương án tối ưu nhất (đường đẹp nhất, ít tắc nhất).
- Chọn xe phù hợp.
Em thấy để lái xe tiết kiệm thì theo ngu ý của em, cái xe chiếm 20% còn 80% là do người lái xe.
Với cụ nó ko áp dụng đc, nhưng ng khác nó rất có ích.Tiết kiệm nhất là để xe ở nhà đi xe máy luồn lách cho nhanh. Toàn lý thuyết khó áp dụng thực tiễn.
Nói chung cũng tùy từng người thôi cụ ạ. Em mang tiếng là thanh niên nhưng em có vẻ "trầm" hơn, không thích tốc độ cho lắm. Với em, ưu tiên số 1 của lái xe là...tiết kiệm nhiên liệu- cái này em tự nhận là có phần hơi...lạc loài Bởi bản tính tiết kiệm nó đã ăn vào xương của em rồi cộng thêm lí do nữa đó là cái xe em đang chạy, em không đóng góp được gì, chỉ đóng góp công lái (vì mỗi mình em có bằng lái), xe được dùng để đưa đón lãnh đạo mà em còn định xin "giảm" mức khoán định mức đấy. Còn đồ nặng trên xe, cụ hiểu chưa đúng ý em. Nếu là bơm xe, chai nước thì cái đấy là không thể thiếu. Em chỉ nói đồ thừa là có cũng được, không có cũng không sao cơ mà trong khi cái bơm, chai nước và thuốc là những thứ bất li thân rồi. Em nói ở đây đối với những người hay về quê mà mang ra 1 đống đồ ý. Hôm qua em đi Thanh Hóa về, đồ nhét cứng cốp xe Honda City. Còn mức ăn xăng nếu có đáng kể hay không thì chỉ có đi dài mới thấy chứ đi ít nó chẳng có ý nghĩa, chỉ có ý nghĩa về mặt số học.Em thấy mấy mục trên thì cũng tùy, tiết kiệm được vài mililit xăng mà mất cảm hứng đi xe thì cũng chán.
Ví dụ việc tăng ga từ từ, đi nhẹ nhàng, đi thế nó hơi bó buộc. Tính em đôi khi thích tăng tốc, đi từ từ chán lắm. Hoặc đồ nặng trên xe: chẳng lẽ những thứ ta đã để lên xe là thừa: vứt lại cái bơm, mấy lít nước hay gì gì nữa.. ?. Em đã thử so sánh: đi xe 2 người và 5 người, xăng chênh nhau chỉ 0.3 lít cho 100km (đường HCM). Như vậy, một người cỡ 70kg chỉ tăng thêm có 0.1 lít, do đó vài thứ lặt vặt cỡ một hai chục kg đâu có đáng gì.
Còn việc bảo dưỡng, kiểm tra xe thường xuyên thì đúng là nên làm bởi vì không chỉ tiết kiệm xăng mà còn làm xe bền và đi bốc hơn, tin cậy hơn.
Thế vẫn tốn lắm. Tốt nhất là đi bộ, đi xe buýt và đi xe đạp (hoặc sang chảnh hơn là vẫn đi ô tô nhưng đi xe do người khác lái) chỉ có chạy bằng cơm. Với cụ thì không áp dụng được vì cụ toàn xuất phát lúc 7.30 sáng mà không chịu đi sớm hơn. Đi giờ cao điểm thì dù có lái tài đến mấy cũng bó tay.Tiết kiệm nhất là để xe ở nhà đi xe máy luồn lách cho nhanh. Toàn lý thuyết khó áp dụng thực tiễn.
Mấy cái đồ trong quê mang ra thì chỉ chật xe chứ nặng có đáng nhiêu ?Nói chung cũng tùy từng người thôi cụ ạ. Em mang tiếng là thanh niên nhưng em có vẻ "trầm" hơn, không thích tốc độ cho lắm. Với em, ưu tiên số 1 của lái xe là...tiết kiệm nhiên liệu- cái này em tự nhận là có phần hơi...lạc loài Bởi bản tính tiết kiệm nó đã ăn vào xương của em rồi cộng thêm lí do nữa đó là cái xe em đang chạy, em không đóng góp được gì, chỉ đóng góp công lái (vì mỗi mình em có bằng lái), xe được dùng để đưa đón lãnh đạo mà em còn định xin "giảm" mức khoán định mức đấy. Còn đồ nặng trên xe, cụ hiểu chưa đúng ý em. Nếu là bơm xe, chai nước thì cái đấy là không thể thiếu. Em chỉ nói đồ thừa là có cũng được, không có cũng không sao cơ mà trong khi cái bơm, chai nước và thuốc là những thứ bất li thân rồi. Em nói ở đây đối với những người hay về quê mà mang ra 1 đống đồ ý. Hôm qua em đi Thanh Hóa về, đồ nhét cứng cốp xe Honda City. Còn mức ăn xăng nếu có đáng kể hay không thì chỉ có đi dài mới thấy chứ đi ít nó chẳng có ý nghĩa, chỉ có ý nghĩa về mặt số học.
Cụ chủ nói thế đúng nhưng chủ yếu ở trong trường hợp đi đường trường thôi, khi đó tính chất đường sá không đông đúc chứ đi trong phố thì không bao giờ làm được. Đi phố mà giờ tầm mà 9,5l/100km đã là đỉnh chán đấy cụ ạ. Kể cả đi City tiếng là tiết kiệm thật đấy nhưng em cũng toàn phải 8lít đổ lên. Vì đường phố đông đúc, đi số thấp rất tốn xăng (số thấp tốc độ thấp thì tua máy chỉ 1000 đã là quá "hãm" chuyện xăng rồi). Cụ đi đường phố mà như thế thì đi đường trường nếu cụ có "phá" xe thì cũng chỉ hết có hơn 6 lít/100km là quá lắm rồi.Đi xe số tự động lúc đường đông thì điềm tĩnh thế nào cụ ơi ? Điềm tĩnh, xe từ từ tăng tốc thì 1 là nghe còi điếc tai, 2 là xe máy chen luôn vào đầu xe ? Các cụ có kinh nghiệm nào thực tế hơn không ạ ? Em cũng đang nhức đầu với vụ ăn xăng quá, xe đi toàn 9,5l / 100km trong phố.
Vì nhà SX dựa trên thói quen đi thông thường, có phanh, có vù ga, có tăng giảm số và có thể có kẹt xe. Nói chung là tổng hợp của đa số kiểu đi. Còn cuộc thi như vậy là toàn các bác chân dẻo rồi, đi cực hạn chế phanh, nương ga vừa phải, ko giật cục, không vù ga.. nên nó vậy.Cho em hỏi chút về cách đi xe ở các cuộc thi tiết kiệm xăng. Xe vậy vậy mà sao đi chỉ bẳng 1/2 so với nhà sản xuất đưa ra.
Ví dụ CRV chỉ có hơn 4l/100 km
Có cụ nào thử chưa nhỉEm làm đại lí cho Phụ gia tiết kiệm xăng maznitro Mai Dịch Cầu Giấy Hà nội
Tiết kiệm ít nhất 10%, được Bộ Công thương thẩm định và lưu hành toàn quốc!
SDT: 0936 9o9 989
Dịa chỉ 1: Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà nội
Đia chỉ 2: Yên Phong - Bắc Ninh
Địa chỉ 3: Khu tập thể hàng không - Phú Cường - Sóc Sơn - Hà nội
Xem thông tin chi tiết và nguyên lí tiết kiệm tại đây:
xe máy: http://mazoil.com.vn/phu-gia-tiet-kiem-xang.htm
Xe con: http://mazoil.com.vn/phu-gia-maznitr...cho-xe-con.htm
xe con chạy dầu Diesel: http://mazoil.com.vn/maznitro-dx2-du...dau-diesel.htm
xe tải, xe bus, đầu kéo: http://mazoil.com.vn/maznitro-dx2-du...us-dau-keo.htm