[Thảo luận] Cách sử lý chân ga khi xe leo dốc hoặc bằng qua gờ vỉa hè

garangmuoi

Xe tải
Biển số
OF-44900
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
225
Động cơ
465,591 Mã lực
Nơi ở
Mĩ Đình 1 _ Hà Lội
Đối với trường hợp khi cho xe lên vỉa hè có gờ vát góc và mặt trước là tường để đỗ nửa đầu trên vỉa hè và phần đuôi ở dưới đường, em thấy để số D và ga nhẹ nó không lên còn ga mạnh rất mất an toàn vì khi qua gờ rồi sợ phanh ko kịp để xe lao vào tường thì khốn.
Theo kinh nghiệm các bác sử dụng AT có thể chỉ giáo cho em cách đỗ xe như vậy mà đảm bảo ko phải dùng chân ga được ko ạ, xe AT loại khác còn có D1,D2 để sử lý trường hợp này còn CIVIC 2.0 có dâu - và + nhưng em ko rõ cách sử lý, các cụ có kinh nghiệm giúp em với ạ
VODKA các cụ liền!
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,499
Động cơ
475,485 Mã lực
Xe 2 chấm thì cứ thế nó bò lên thôi việc gì phải ga :D
Nếu vỉa cao xe k lên đc nhì nhấn cái xong xoay mũi bàn chân sang nhấp phanh ngay là ok
 

Thèm_Ôtô

Xe điện
Biển số
OF-34582
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
2,097
Động cơ
494,100 Mã lực
Nơi ở
Thủy Nguyên - Vũng Tàu
Website
www.otofun.net
Kụ cho xe lên bằng đà (trớn) chứ đừng cho xe lên bằng ga, không biết em nói vậy kụ có hình dung ra không ạ.
 

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,170
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Kụ cho xe lên bằng đà (trớn) chứ đừng cho xe lên bằng ga, không biết em nói vậy kụ có hình dung ra không ạ.
Ý cụ là lấy đà lao lên gần đến vĩa thì buông ga đưa sang phanh để phòng thủ phải ko ợ :D
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,843
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đi số AT tự động nói chung là phải làm chủ cái chân ga
Đi số MT thì phải làm chủ cái chân côn
Trong trường hợp này thì cụ đè ga cho nó vọt nên tí và phải chuyển qua chân phanh luôn để còn xử lí tình huống
 

garangmuoi

Xe tải
Biển số
OF-44900
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
225
Động cơ
465,591 Mã lực
Nơi ở
Mĩ Đình 1 _ Hà Lội
lời các cụ đúng là những gì em đang làm tuy nhiên em thấy chưa có an toàn cho lắm 50/50. Liệu có cụ nào rành về dấu - và + trên vô lăng thì bảo em biết với
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bình thường cứ để D vì tốc độ thấp cũng tương đương +1, chuyển đổi chân ga và chân phanh phải nhanh và linh hoạt, xe qua trớn phải chuyển ngay sang chân phanh để kiểm soát được xe, tốt nhất nếu cụ mới lái cứ đưa về +1, cụ lỡ ấn ga mạnh xe tăng tốc cũng không bị chuyển số (tránh tình trạng xe điên :D) tuy nhiên tùy theo thiết kế của từng dòng xe, như Altis 2011 em đã từng cầm lái, nếu vòng tua lên quá mức vẫn tự động chuyển số. Cái vụ chuyển trên số vô lăng em thấy hơi thừa ở VN.
- Nếu điều kiện địa hình cho phép em toàn lên chéo chứ không vuông góc, rất nhẹ nhàng mà không lo bị chạm gầm
 
Chỉnh sửa cuối:

nhxmai

Xe hơi
Biển số
OF-142507
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
129
Động cơ
365,298 Mã lực
Hồi đầu em mới đi xe AT có cụ nhắc em câu này: Xe AT nhớ chân phanh ở đâu là được....các cụ thấy thế nào?

* còn theo ngu kiến của em thì: mình điều khiển xe chứ đừng để xe điều khiển mình....xe AT hay MT cũng vậy vậy thui...%-(
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,343
Động cơ
553,226 Mã lực
dùng số + và - là quá ổn còn j nữa bác, bác về số thấp - rồi ga lấy đà, nhả ga mớm phanh, thế là dừng. Em thấy civic 2.0 mà bác còn lăn tăn thì các xe yếu hơn như KM, YR thì sao.
 

Car_Dream

Xe tải
Biển số
OF-138361
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
221
Động cơ
369,620 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - Hà Nội
Đi số AT tự động nói chung là phải làm chủ cái chân ga
Đi số MT thì phải làm chủ cái chân côn
Trong trường hợp này thì cụ đè ga cho nó vọt nên tí và phải chuyển qua chân phanh luôn để còn xử lí tình huống
Quả này chắc bác phải chơi 2 chân rồi. chân phải nhấn ga, chân trái rà phanh :D
Nếu chưa quen quả là khó chơi.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.TiengAnh.biz

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Bác chủ hãy để D1 mà leo vỉa rất an toàn, không hề sợ hẫng vì tốc độ tối đa ko vượt quá số 1. Tất nhiên chân lúc nào cũng phải chuẩn bị chuyển sang phanh thật nhanh. Yêu cầu kỹ thuật kiểm soát là thế.

Người ta thiết kế D1,D2 là mục đích tăng ga để tăng sức mạnh cho xe mà ko bị mất kiểm soát về tốc độ mà bác
 

TommyH

Xe hơi
Biển số
OF-63952
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
123
Động cơ
438,819 Mã lực
an toàn nhất là cụ đi đâu cũng mang theo 2 cục gạch nung.
đến chỗ đấy cụ đặt 2 cục gạch vào thế là ko cần phải mà xe cứ tà tà lên lại đỡ phải lo chạm gầm.
còn nếu ko cụ cứ đi chéo xe 1 tý, lên nó dễ sau đó ta cho thằng xe là đc.
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,439
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
Cụ chả còn cách nào khác ngoài việc luyện tập , leo lên nhiều lần là chân ga sẽ phải chuẩn thôi , cụ không nên căng thẳng quá :D
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
779
Động cơ
464,310 Mã lực
Đối với trường hợp khi cho xe lên vỉa hè có gờ vát góc và mặt trước là tường để đỗ nửa đầu trên vỉa hè và phần đuôi ở dưới đường, em thấy để số D và ga nhẹ nó không lên còn ga mạnh rất mất an toàn vì khi qua gờ rồi sợ phanh ko kịp để xe lao vào tường thì khốn.
Theo kinh nghiệm các bác sử dụng AT có thể chỉ giáo cho em cách đỗ xe như vậy mà đảm bảo ko phải dùng chân ga được ko ạ, xe AT loại khác còn có D1,D2 để sử lý trường hợp này còn CIVIC 2.0 có dâu - và + nhưng em ko rõ cách sử lý, các cụ có kinh nghiệm giúp em với ạ
VODKA các cụ liền!
dùng cái + - thì cụ kéo về số S. lúc đó muốn về số thấp (1-2) thì cụ kéo lẫy - về lòng mình. ngược lại cụ kéo +. còn leo vỉa thì cứ từ từ, đệm ga đều, đừng giật cục là ok cụ ạ
 

mincute10

Xe hơi
Biển số
OF-142703
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
168
Động cơ
365,251 Mã lực
Quả này chắc bác phải chơi 2 chân rồi. chân phải nhấn ga, chân trái rà phanh :D
Nếu chưa quen quả là khó chơi.
Bác này chắc Fun. Cụ mà nhấn ga rồi thì có rà fanh cũng chả ăn thua, nhất là dòng CV rất bốc. Nó qua điểm trễ chân ga là như tên bắn luôn
 

mincute10

Xe hơi
Biển số
OF-142703
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
168
Động cơ
365,251 Mã lực
Cụ chả còn cách nào khác ngoài việc luyện tập , leo lên nhiều lần là chân ga sẽ phải chuẩn thôi , cụ không nên căng thẳng quá :D
Em đồng tình ý cụ này. Chọn chỗ nào thông thoáng mà tập vài đường, cụ sẽ có cảm nhận về con chiến mã, lúc đó mới kiểm soát đc nó. Khi leo lên vật cản (gồm cả việc leo vỉa he) mà xe ko tự bò lên đc thì cách làm của em là tác động chân ga ở mức hợp tí rồi nhả ngay, kiểu dùng xung lực kéo xe lên.Qua cú đầu đó thì xe có thể bò đi tiếp đc.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,561
Động cơ
579,102 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Kụ cho xe lên bằng đà (trớn) chứ đừng cho xe lên bằng ga, không biết em nói vậy kụ có hình dung ra không ạ.
Nhất trí! p/á này là an toàn nhất nhưng không phải dễ gặp vì đường mình rất nhỏ lại đông xe máy ở sau nếu không có trớn thì phải ga xong là phanh ngay 8->

Đi số AT tự động nói chung là phải làm chủ cái chân ga
Đi số MT thì phải làm chủ cái chân côn
Trong trường hợp này thì cụ đè ga cho nó vọt nên tí và phải chuyển qua chân phanh luôn để còn xử lí tình huống
Bình thường cứ để D vì tốc độ thấp cũng tương đương +1, chuyển đổi chân ga và chân phanh phải nhanh và linh hoạt, xe qua trớn phải chuyển ngay sang chân phanh để kiểm soát được xe, tốt nhất nếu cụ mới lái cứ đưa về +1, cụ lỡ ấn ga mạnh xe tăng tốc cũng không bị chuyển số (tránh tình trạng xe điên :D) tuy nhiên tùy theo thiết kế của từng dòng xe, như Altis 2011 em đã từng cầm lái, nếu vòng tua lên quá mức vẫn tự động chuyển số. Cái vụ chuyển trên số vô lăng em thấy hơi thừa ở VN.
- Nếu điều kiện địa hình cho phép em toàn lên chéo chứ không vuông góc, rất nhẹ nhàng mà không lo bị chạm gầm
Nhất trí ý kiến 02 cụ trên! nói chung đi At là phải thuần thục sau khi ga mớm cho xe đủ độ vọt là phải phanh ngay! Em toàn đi thế, đương nhiên phải quen cái ga của xe mình đi! vài lần là nhuyễn ngay ý mà :-w
 

dstuyen

Xe máy
Biển số
OF-80275
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
97
Động cơ
414,157 Mã lực
vấn đề của bác chủ hoàn toàn nằm ở việc "cảm giác chân ga", lúc mới đi xe mỗi lần leo lề là phải lấy đà, xe phi lên lề rồi thắng kịch, đôi lúc chưa lên hẳn đã thắng thì phải lùi lại lấy đà phi tiếp. Cách lấy đà vậy khá nguy hiểm còn nếu đã thuần thục thì bánh trước ngay mép lề vẫn có thể ém ga leo lên đc. Bác chủ chạy một thời gian thì sẽ quen thôi, đặc biệt là Civic 2.0 thì rất dễ vì xe nhẹ máy bốc chân ga lại êm.
 

dstuyen

Xe máy
Biển số
OF-80275
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
97
Động cơ
414,157 Mã lực
Trong hướng dẫn sử dụng của Civic 2.0 cũng có ghi: khi leo lề có thể chuyển sang mode S nhấp lẫy (+) để sang số M2 sau đó mới leo lề, mục đích là tránh trượt vì moment xoắn số 1 lớn, nếu lề gạch ướt + cảm giác chân ga không tốt dễ làm xe xoáy bánh.

Nhưng khi đã quen ga rồi thì số 1, số 2 gì cũng lên đc an toàn hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top