Bình thường cứ để D vì tốc độ thấp cũng tương đương +1, chuyển đổi chân ga và chân phanh phải nhanh và linh hoạt, xe qua trớn phải chuyển ngay sang chân phanh để kiểm soát được xe, tốt nhất nếu cụ mới lái cứ đưa về +1, cụ lỡ ấn ga mạnh xe tăng tốc cũng không bị chuyển số (tránh tình trạng xe điên
) tuy nhiên tùy theo thiết kế của từng dòng xe, như Altis 2011 em đã từng cầm lái, nếu vòng tua lên quá mức vẫn tự động chuyển số. Cái vụ chuyển trên số vô lăng em thấy hơi thừa ở VN.
- Nếu điều kiện địa hình cho phép em toàn lên chéo chứ không vuông góc, rất nhẹ nhàng mà không lo bị chạm gầm