Cách sử dụng hộp số Escpae 2.3 đời 2011

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Cụ đưa link em xem với!

Chuyển giữa N và D ở bất cứ tốc độ nào cũng không thể toi hộp số được!

Cố tình rà nhẹ phanh để bỏ interlock mà dồn vào R lúc xe đang chạy thì em chưa dám thử và cũng chưa tìm thấy tài liệu nào nói đến chuyện ECU có đủ thông minh để không vào số R lúc đó hay không!
Link nè cụ
http://www.otosaigon.com/forum/THƯ-CÁM-ƠN-BÁC-MINHENG-VÀ-BÁC-CHIEUCUONG-ĐÃ-TƯ-VẤN-HỔ-TRỢ-EM-XỬ-LÝ-XE-PAN-m4570915.aspx
 

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Em không tin chuyển giữa N và D sẽ toi hộp số. Chắc nguyên nhân là cái khác thôi.

Thói quen của em thì dừng hẳn mới về N, nhưng hai cái này nó chuyển động tự do được, không cần bấm un-lock nên không thể có chuyện hỏng được.
 

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
228
Động cơ
453,185 Mã lực
Tàu sai rồi!

Từ D chuyển về 2 rồi về 1 mà không rà phanh với bấm Lock thì đi sửa xe đi nhá!:))
Bác NP cho em hỏi ngu ngơ là nút Lock có phải ở trên cần số và bầm khi chuyển số không vì xe em đời 2004 cần số trên vô lăng không thấy có
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Trường hợp bên đó nguyên nhân chính là ở chỗ này:
"xe cũa hãng có mặt đúng giờ nhân viên kĩ thuật lật nắp capô lên xem xem,cuối người xuống nhìn gầm xe xem xét xong xuôi và rút thước thăm nhớt hộp số.Trời đất???!!!''không còn miến nhớt nào cả''

Về nguyên lý cấu tạo hộp số tự động, tất cả các bánh răng số luôn ăn khớp nhau và quay trơn quanh trục dẫn động, khi vào số nào thì bánh răng số đó mới FIX lại với trục dẫn động bằng các lá ma sát ngâm trong dầu. Bình thường dù đang chạy ở số nào hay ở N thì các bánh răng khác vẫn quay trơn quanh trục của nó, nếu môi trường bôi trơn thiếu thì hỏng là đương nhiên, còn việc về N hay không về N cũng không khác nhau.

Em đọc chỉ thấy khả nghi về việc đó chứ đâu phải khẳng định lỗi hả cụ?
Tiện thể up mấy cái hướng dẫn sử dụng
Cụ chụp cái quyển sách này của xe đời nào vậy. Em xem cái ảnh này đã thấy sai lệch hoàn toàn so với Ếch ở VN. Nút lock sao lại quay sang bên phải, chắc của loại xe tay lái nghịch rồi. Cái chỉ dẫn mũi tên trắng "chỉ ra rằng cần số có thể di chuyển tự do tới các vị trí" cũng sai bét, nó chỉ đúng khi mũi tên chiều ngược lại từ 1->2->3->D->N và R->N->D.
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Cụ chụp cái quyển sách này của xe đời nào vậy. Em xem cái ảnh này đã thấy sai lệch hoàn toàn so với Ếch ở VN. Nút lock sao lại quay sang bên phải, chắc của loại xe tay lái nghịch rồi. Cái chỉ dẫn mũi tên trắng "chỉ ra rằng cần số có thể di chuyển tự do tới các vị trí" cũng sai bét, nó chỉ đúng khi mũi tên chiều ngược lại từ 1->2->3->D->N và R->N->D.
Sách kèm con XLS 2011 của em :(, sách xịn do Ford HN giao cho :(. Hình chụp của em bị sót mát 1 chiều lên nữa.
Chiều xuống như trong hình: Từ P --> R thì phải phanh và giữ lock.
Chiều lên bị thiếu: Từ R sang --> 1 thì như hình, từ 1 trở về N thì mũi tên trắng, từ N sang R thì hình như là nhấn lock, từ R lên P thì phanh + Lock
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,408
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Nghe các cụ diễn em nghĩ lại thấy hãi tr/h hôm vừa lấy xe của em quá: đang bò từ trong sân cơ quan ra cổng, đến gần cổng thì dừng lại để cổng mở, xe đang trôi (cũng chậm thôi < 5km/h), em táng luôn 1 phát từ D về P, nghe 1 phát khục rõ to,chỉ 1 lần duy nhất đó thôi, thì có ảnh hưởng gì nặng nề tới đông cơ không các cụ nhỉ :(
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Khi vượt xe thì em chả bao giờ dùng O/D, vì em chỉ cần nhấn ga mạnh hơn tí là nó tự về số 3 rồi, cần gì bấm O/D nữa
em chỉ dùng số 1, 2, O/D khi đi đường đèo thôi.
Khi xuống dốc vừa phải em bấm O/D , dốc cao hơn tí em đi số 2, dốc cao nữa thì số 1
Nói tóm lại lên dốc số nào, xuống dốc số đó, đó là nguyên tắc (những ai đi xe MT thì sẽ hiểu)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Trường hợp bên đó nguyên nhân chính là ở chỗ này:
"xe cũa hãng có mặt đúng giờ nhân viên kĩ thuật lật nắp capô lên xem xem,cuối người xuống nhìn gầm xe xem xét xong xuôi và rút thước thăm nhớt hộp số.Trời đất???!!!''không còn miến nhớt nào cả''

Về nguyên lý cấu tạo hộp số tự động, tất cả các bánh răng số luôn ăn khớp nhau và quay trơn quanh trục dẫn động, khi vào số nào thì bánh răng số đó mới FIX lại với trục dẫn động bằng các lá ma sát ngâm trong dầu. Bình thường dù đang chạy ở số nào hay ở N thì các bánh răng khác vẫn quay trơn quanh trục của nó, nếu môi trường bôi trơn thiếu thì hỏng là đương nhiên, còn việc về N hay không về N cũng không khác

Cụ chụp cái quyển sách này của xe đời nào vậy. Em xem cái ảnh này đã thấy sai lệch hoàn toàn so với Ếch ở VN. Nút lock sao lại quay sang bên phải, chắc của loại xe tay lái nghịch rồi. Cái chỉ dẫn mũi tên trắng "chỉ ra rằng cần số có thể di chuyển tự do tới các vị trí" cũng sai bét, nó chỉ đúng khi mũi tên chiều ngược lại từ 1->2->3->D->N và R->N->D.
Chuẩn!

Chạy xe để hộp số hết dầu thì chả cần bàn thêm điều gì nữa!
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Khi vượt xe thì em chả bao giờ dùng O/D, vì em chỉ cần nhấn ga mạnh hơn tí là nó tự về số 3 rồi, cần gì bấm O/D nữa
em chỉ dùng số 1, 2, O/D khi đi đường đèo thôi.
Khi xuống dốc vừa phải em bấm O/D , dốc cao hơn tí em đi số 2, dốc cao nữa thì số 1
Nói tóm lại lên dốc số nào, xuống dốc số đó, đó là nguyên tắc (những ai đi xe MT thì sẽ hiểu)
Nhấn thêm ga ko cần O/D OFF cũng đc nhưng độ trễ để về đc số nó sẽ lâu hơn, vì thế lão nên học thói quen dùng O/D OFF khi cần thiết.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Nhấn thêm ga ko cần O/D OFF cũng đc nhưng độ trễ để về đc số nó sẽ lâu hơn, vì thế lão nên học thói quen dùng O/D OFF khi cần thiết.
Cái này là đúng nhưng tốc độ > 100km/h thì coi chừng nhá
 

Xíu

Xe buýt
Biển số
OF-82007
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
912
Động cơ
421,956 Mã lực
Nơi ở
... nhà bán đường trước cổng trường cạnh công an p
Đọc mấy trang cái thớt này mới hiểu hóa ra mấy ông hội Ếch sử dụng hộp số Ếch cứ như xe Wave tàu ý nhể, cứ thích là chuyển số lung tung, OD bấm loạn cào cào (giống e...)

Đề nghị các giáo sư bác sĩ đầu ngành tổ chức gấp 1 cuộc hội thảo về chủ đề này. Ông nào xung phong làm Chairman đê...........
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Hóa ra chuyên gia Lý Phàn phán cũng đúng với ếch ra phết nhờ.:))
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Đọc mấy trang cái thớt này mới hiểu hóa ra mấy ông hội Ếch sử dụng hộp số Ếch cứ như xe Wave tàu ý nhể, cứ thích là chuyển số lung tung, OD bấm loạn cào cào (giống e...)

Đề nghị các giáo sư bác sĩ đầu ngành tổ chức gấp 1 cuộc hội thảo về chủ đề này. Ông nào xung phong làm Chairman đê...........
Lão chứ còn ai nữa, nhất là sau vụ ở Đại Lải! Vụ này là phải riêng đấy nhé, ko kết hợp sinh nhật đâu đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top