- Biển số
- OF-19485
- Ngày cấp bằng
- 4/8/08
- Số km
- 3,190
- Động cơ
- 533,410 Mã lực
Chỉ có thía là nhanh, chưa nói câu thứ 2 đã chặn họng là seo?Tốc độ tầm đó thì cần gì phải dùng OD Off nữa anh Hai!
Chỉ có thía là nhanh, chưa nói câu thứ 2 đã chặn họng là seo?Tốc độ tầm đó thì cần gì phải dùng OD Off nữa anh Hai!
O D không bấm loạn cào càoĐọc mấy trang cái thớt này mới hiểu hóa ra mấy ông hội Ếch sử dụng hộp số Ếch cứ như xe Wave tàu ý nhể, cứ thích là chuyển số lung tung, OD bấm loạn cào cào (giống e...)
Đề nghị các giáo sư bác sĩ đầu ngành tổ chức gấp 1 cuộc hội thảo về chủ đề này. Ông nào xung phong làm Chairman đê...........
Thơ hay dư lày thì ko thể ko hội thảo.........các lão cho cái lịch đê..........O D không bấm loạn cào cào
Thì có lộn nhào uống nước Nho Quê (sông Nho Quế ý)
Đồng Văn, Lũng Cú, Tà Xùa
Không nhanh tay số có mà về Diêm Vương (với Vương Mèo ấy).
Rùi rùi dụ từ từ hả anh?Cơ bản là lão đã xin y cho phép tổ chức sn lần thứ n trong năm chưa.
O D không bấm loạn cào cào
Thì có lộn nhào uống nước Nho Quê (sông Nho Quế ý)
Đồng Văn, Lũng Cú, Tà Xùa
Không nhanh tay số có mà về Diêm Vương (với Vương Mèo ấy).
Bất kỳ 1 thớt nào, cứ có 2 cụ này thì y như rằng có hội thảo hoặc sinh nhật! Cũng tốt thôi! (b)Thơ hay dư lày thì ko thể ko hội thảo.........các lão cho cái lịch đê..........
Đây em góp ý với cụ thế này:- Nút bật / tắt O/D off có tác dụng leo đèo, đồi núi đúng ko? Em đọc nhiều bài, bài thì bảo để vượt xe khác ,bài thì bảo khống chế ko cho lên số cao nhất (số 4) ứng dụng cho việc leo đèo dốc (bài này có vẻ đúng nhất). Khi đèn O/D off sáng thì tốn xăng hơn nhưng xe leo dốc khỏe hơn. Hôm qua lúc leo từ chân núi lên đền Thượng em bật đèn O/D off để xe tự leo từ đầu đến cuối.
- Khi đi số 1 hoặc 2 thì đèn O/D off còn tác dụng ko? Vì đọc trên mạng thì đèn O/D off ko cho xe chuyển sang số 4 nhưng mình đã để số 1 hoặc 2 rồi thì còn chuyển số đi đâu nưa được?
Ngoài ra hỏi các cụ kinh nghiệm sử dụng O/D off: Em cái O/D off khi đi dốc thì ko cảm giác gì, nhưng đoạn nào đường hơi bằng phẳng dài 1 tí thì cảm thấy hình như hơi bị gằn máy (cảm giác đang đi 1 đoan thì máy sựng lại, kiểu hơi giật giật 1 tí).
Trường hợp xe dừng ngang dốc, không kéo phanh tay, muốn khởi hành thì ga làm sao cho xe ko bị trôi xuống? Em nhả phanh rồi đạp ga nhẹ luôn nhưng vẫn bị trôi 1 ít (~5 cm) xuống. hôm qua em bị 1 tình huống oái ăm, 1 bác xe tập lái cho học viên leo đền Thượng (chắc cho tập đề pa) xe đỗ ngay ở khúc cua tay áo , em đang trèo lên thì gặp giữa đoạn cua, phải dừng lại giữa lưng chừng , đang tính lên kiểu gì hay chờ bác kia đề pa xong thì một cụ đi everest cũng mò lên đằng sau, bấm còi báo khi vào cua, em cũng phải bấm còi lại để cụ ấy dừng lại. Suy tính 1 lúc thì em quyết định vượt bác tập lái vì bác ấy cứ loay hoay và đứng yên giữa dốc cua và bật đèn Hazard . Lúc khởi hành ngang dốc thì phía trước là xe tập lái, phía sau là xe Everest, em nhả phanh rồi nhấn ga nhẹ để leo, vừa làm vừa sợ xe trôi xuống quá hoặc quá ga vọt lên thúc *** bác kia . Kết quả là xe hơi trôi 1 tí nhưng từ từ bò vượt qua bác tập lái bình thường.
Em có cảm giác là vẫn làm sai bài, vì lúc đó xe vẫn để số D và đèn O/D off đang sáng. Có lẽ lúc đó phải kéo phanh tay chuyển về số 1 rồi mới khởi hành thì xe ko bị trôi.
- Nếu cụ không muốn kéo phanh tay và cũng ko muốn cho nó trôi lùi thì nên thao tác chuyển từ phanh sang ga nhanh hơn 1 chút nữa (dốc cao thế đạp ga sâu và nhanh 1 chút lúc khởi hành ngang dốc cũng ko chồm lên đâu mà cụ lo) nếu điều kiện cho phép thì đánh hết lái về 1 phía nhả phanh rồi chuyể ga từ từ đồng thời trả lái cũng giúp cho xe ko bị trôi nhanh về phía sau đâu, cẩn thận nữa thì nhảy xuống chèn bánh kekeke rất an toànTrường hợp xe dừng ngang dốc, không kéo phanh tay, muốn khởi hành thì ga làm sao cho xe ko bị trôi xuống? Em nhả phanh rồi đạp ga nhẹ luôn nhưng vẫn bị trôi 1 ít (~5 cm) xuống. hôm qua em bị 1 tình huống oái ăm, 1 bác xe tập lái cho học viên leo đền Thượng (chắc cho tập đề pa) xe đỗ ngay ở khúc cua tay áo , em đang trèo lên thì gặp giữa đoạn cua, phải dừng lại giữa lưng chừng , đang tính lên kiểu gì hay chờ bác kia đề pa xong thì một cụ đi everest cũng mò lên đằng sau, bấm còi báo khi vào cua, em cũng phải bấm còi lại để cụ ấy dừng lại. Suy tính 1 lúc thì em quyết định vượt bác tập lái vì bác ấy cứ loay hoay và đứng yên giữa dốc cua và bật đèn Hazard . Lúc khởi hành ngang dốc thì phía trước là xe tập lái, phía sau là xe Everest, em nhả phanh rồi nhấn ga nhẹ để leo, vừa làm vừa sợ xe trôi xuống quá hoặc quá ga vọt lên thúc *** bác kia . Kết quả là xe hơi trôi 1 tí nhưng từ từ bò vượt qua bác tập lái bình thường.
Em có cảm giác là vẫn làm sai bài, vì lúc đó xe vẫn để số D và đèn O/D off đang sáng. Có lẽ lúc đó phải kéo phanh tay chuyển về số 1 rồi mới khởi hành thì xe ko bị trôi.
Cụ này nói O/D là dùng để vượt xe khác mới chết người không cơ chứ????? Cụ thử lên dốc 10 độ rồi để O/D ON xem cụ có vượt được ai ko nhé?Cụ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng vì xe lắp ráp ở VN nên sách hướng dẫn bằng tiếng Việt tiện hơn các xe khác nhiều. Em cúng đã dùng Excape nhưng đời 2004 có cần số sau tay lái, nhưng cơ bản thì cũng giống như 2011, xin có lời với cụ như sau:
-OD: là công tắc vượt tốc: dùng để khi vượt xe khác. Khi bật đèn OD sẽ sáng trên taplo xe sẽ lùi về số thấp hơn vì vậy vòng tua máy tăng lên dùng để vượt xe khác hoặc nếu không muốn dùng cứ đạp mạnh ga hộp số cũng sẽ làm như vậy.
.............
Em chả hiểu ẾCH 2004 của cụ hướng dẫn như thế nào chứ theo em xe đời càng cao thì đang cải tiến hơn rất nhiều. Ví như cụ đang đổ đèo cao và dài cụ phải về số 1 để hãm bằng cơ cấu số chuyển động thấp (mà theo cụ nói là phanh bằng động cơ đấy) vậy khi dốc ko cao nữa phù hợp để số 2 thì em lại phải dừng xe lại để chuyển 2 rồi đến đường bằng em lại pahir dừng để chuyển D sao hả cụ???? Sao Ếch 2004 của cụ thật kỳ lạ ghê nhỉ! Ếch của em 2007-2008 nó ko bắt dừng nhiều thế đâu cụ ạ! Thảo nào ngày xưa ai cũng bảo xe ford tốn xăng là có 1 phần phải dừng nhiều để chuyển số cũng nên!..............
-Việc chuyển số khi xe đang chạy chỉ thực hiên được theo thứ tự 1-2-D không thể theo chiều ngược lại hộp số không cho phép. Muốn chuyển phải dừng xe. Cố chuyển sẽ gây hư hỏng cho hộp số.
........
Đến khổ, mem mới nên đa nghi như Tào tháo, chả tin các cụ đâu mà các cụ tư vấn. Có cụ Ếch đi thế này mà cụ ấy còn chửa tin là đi đúng nữa là!Các cụ ở nhà Fo` tư vấn thế nào mà để cụ chủ phải sang kia lập thớt hỏi lại vấn đề này.
Chắc các cụ tư vấn ko đúng với suy nghĩ của cụ chủ rồi. Mỗi tội ở thớt kia chả thấy ai tư vấn thêm cho cụ ấy cả.
Hicz.Đến khổ, mem mới nên đa nghi như Tào tháo, chả tin các cụ đâu mà các cụ tư vấn. Có cụ Ếch đi thế này mà cụ ấy còn chửa tin là đi đúng nữa là!
Không hỏi han ở đây nữa nhé!ối các đ/c lại gạch đá rồi. Post 2 cái topic cùng 1 ngày để hỏi nhiều người chứ có phải tin hay ko tin đâu. Xem lại ngày post bài đi.
Bên kia là box chung chung về kỹ năng lái xe, hỏi đấy có vấn đề gì đâu, nhưng công nhận ít người chả lời.
Rút kinh nghiệm lên cái OF này gạch đá nhiều thì bớt lời vậy
Cụ đã lập topic để hỏi ở đằng kia rồi thì do là cụ ko đi đúng chỗ, đây mới là đúng ổ, cụ ko thấy toàn các chiên gia Ếch như cụ 3H, cụ XLS , cụ Tribute. Cụ làm tốn tài nguyên của BQT roài!ối các đ/c lại gạch đá rồi. Post 2 cái topic cùng 1 ngày để hỏi nhiều người chứ có phải tin hay ko tin đâu. Xem lại ngày post bài đi.
Bên kia là box chung chung về kỹ năng lái xe, hỏi đấy có vấn đề gì đâu, nhưng công nhận ít người chả lời.
Rút kinh nghiệm lên cái OF này gạch đá nhiều thì bớt lời vậy
Cụ làm như này liệu có lúc nào cụ nghĩ rằng như thế là làm tổn thương và ko trân trọng những ý kiến đóng góp chia sẻ của ae nhà Ếch này ko?ối các đ/c lại gạch đá rồi. Post 2 cái topic cùng 1 ngày để hỏi nhiều người chứ có phải tin hay ko tin đâu. Xem lại ngày post bài đi.
Bên kia là box chung chung về kỹ năng lái xe, hỏi đấy có vấn đề gì đâu, nhưng công nhận ít người chả lời.
Rút kinh nghiệm lên cái OF bớt lời vậy.
Mỗi nhạu là hổng bít:21:(b)Cụ làm như này liệu có lúc nào cụ nghĩ rằng như thế là làm tổn thương và ko trân trọng những ý kiến đóng góp chia sẻ của ae nhà Ếch này ko?
Em khẳng định điều này nữa nhé sale Ford muốn mua Ếch còn call cho Phan3H tư vấn nữa kìa, tin hay ko tùy cụ nhưng đó là sự thật
Phải nói một điều nữa là mấy ông Ếch rành như ma xó ý, cái giề cũng bit.
Một điều cũng muốn chia sẻ thêm vs cụ là mấy lão Ếch này rất yêu Vợ 2 của mình và ham học hỏi hơn những bác tài của Hãng xe khác./.
Lão này tài ghê chuyện ấy giải quyết trong vòng 2 nốt nhạc nháMỗi nhạu là hổng bít:21:(b)