Cách sử dụng hộp số Escpae 2.3 đời 2011

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Cụ làm như này liệu có lúc nào cụ nghĩ rằng như thế là làm tổn thương và ko trân trọng những ý kiến đóng góp chia sẻ của ae nhà Ếch này ko?
Em khẳng định điều này nữa nhé sale Ford muốn mua Ếch còn call cho Phan3H tư vấn nữa kìa, tin hay ko tùy cụ nhưng đó là sự thật
Phải nói một điều nữa là mấy ông Ếch rành như ma xó ý, cái giề cũng bit.
Một điều cũng muốn chia sẻ thêm vs cụ là mấy lão Ếch này rất yêu Vợ 2 của mình và ham học hỏi hơn những bác tài của Hãng xe khác./.
Cá nhân mình ko có ý chê bai đồng chí nào cao thấp cả, mới lái, mới dùng, ko biết thì vái tứ phương hỏi thôi. Sorry nếu đ/c nào cảm thấy ko thoải mái. Mình sẽ vẫn hỏi vì còn nhiều người muốn chia sẻ kinh nghiệm, ai muốn hoặc ko muốn tư vấn thì tuỳ vì net là open và free với moi người, trái ngược với cuộc sống bó buộc hằng ngày.

Còn gạch đá là chuyện thường, lang thang trên các forum khác nhau gặp nhiều rồi, đấy là thói quen của người Việt, từ trẻ đến già nên ko quan trọng lắm, nếu cách đây 5-10 năm thì chắc là sửng cồ cãi lại nhưng giờ chỉ cười cho thoải mái. Mấy đội trẻ hay gọi gạch đá là hero of keyboard.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Cá nhân mình ko có ý chê bai đồng chí nào cao thấp cả, mới lái, mới dùng, ko biết thì vái tứ phương hỏi thôi. Sorry nếu đ/c nào cảm thấy ko thoải mái. Mình sẽ vẫn hỏi vì còn nhiều người muốn chia sẻ kinh nghiệm, ai muốn hoặc ko muốn tư vấn thì tuỳ vì net là open và free với moi người, trái ngược với cuộc sống bó buộc hằng ngày.

Còn gạch đá là chuyện thường, lang thang trên các forum khác nhau gặp nhiều rồi, đấy là thói quen của người Việt, từ trẻ đến già nên ko quan trọng lắm, nếu cách đây 5-10 năm thì chắc là sửng cồ cãi lại nhưng giờ chỉ cười cho thoải mái. Mấy đội trẻ hay gọi gạch đá là hero of keyboard.
Có mấy điểm thấy bác nên cân nhắc:
1. Không rõ bác định nghĩa gạch đá như thế nào và có bao gồm việc quay phim tung lên mạng không vậy? Đúng là net thì free và open, nhưng quay nguyên con xe của người khác đưa lên mạng mà chưa hỏi ý kiến của chủ xe thì khác. Trường hợp bác ấy vi phạm và nếu là lỗi nặng, dùng kô có hại tới ai nhưng vẫn bị hỏi thăm? Phổ biến nhất, nếu bác ấy đi sai làn sẽ bị mang tiếng dù không cố tình. Bác nghĩ sao ạ?
2. Bác cho rằng chuyện gạch đá là thói quen của người Việt. Bác đã xem các diễn đàn nước ngoài chưa mà chắc chắn thế ạ?
3. Con người, Tây hay Việt, đều mong và nghĩ mình trẻ trung, tươi đẹp, trừ cụ cố Hồng có phải không ạ?
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Các cụ cho em hỏi khi để chế độ D chạy rà rà em bấm O/D đèn nó kg sáng ạ, khi tăng thêm tý vận tốc thì bấm vào nó mới sáng đèn O/D. Nếu để chế độ 2 thì bấm O/D sẽ là sao ạ ??? Có phải nó sẽ lùi 1 số là từ 2 về số 1 rồi chạy miết ...
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Các cụ cho em hỏi khi để chế độ D chạy rà rà em bấm O/D đèn nó kg sáng ạ, khi tăng thêm tý vận tốc thì bấm vào nó mới sáng đèn O/D. Nếu để chế độ 2 thì bấm O/D sẽ là sao ạ ??? Có phải nó sẽ lùi 1 số là từ 2 về số 1 rồi chạy miết ...
Không có chuyện đèn O/D OFF bị ảnh hưởng bởi tốc độ cụ nhá! Chưa cần nổ máy, chỉ cần bật khóa điện lên bấm nó đã sáng rồi!

Chức năng overdrive này chỉ có tác dụng ở vị trí D của cần số vì chỉ vị trí đó xe mới vận hành overdrive (tại số 4 được)! Ở các vị trí khác của cần số nó vô tác dụng!
 

BoDauPhong

Xe hơi
Biển số
OF-33323
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
132
Động cơ
478,720 Mã lực
Hicz.

Cụ wac này đa nghi nhưng không chuẩn lắm!:P

Đã hỏi ở đây mà không tin thì sang cái box chung kia tin sao được!
Em thì lúc nào cũng tin bác Ngoc Phan XLS va Phan 3H lắm ợ. Yêu lắm cơ:x
 

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
461
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Cái này là đúng nhưng tốc độ > 100km/h thì coi chừng nhá
Chạy trên 100km/h thì thông thường quy trình phanh Esc của cháu là: Bấm O/D OFF cho đèn sáng lên --> Rà phanh --> Chuyển về số 2 hoặc 2->1 khi cần thiết.
Phanh gấp khi đang chạy nhanh: Đạp phanh hết sức bình sinh lút sàn dính lưng, 2 tay ôm chặt vô lăng tìm đường lá lách --> khi đã chốt đường đi tiếp thì về số 2-1 --> vẫn cần dừng nhanh thì kéo tiếp phanh tay.
Ơn giời chưa lần nào bị động phải kéo phanh tay khi đang chạy nhanh cả. :D Chủ yếu toàn phanh dúi dụi đồng thời về số.

O/D OFF thì cháu thấy vòng tua tăng cao thêm, chạy bốc hơn; nếu đang đi số 4 thì máy tự động về số 3. Còn đang đi số 1-2-3 thì cháu nghĩ nó giữ nguyên số. Chả lẽ đang đi số 1 mà gí O/D OFF nó giảm 1 số thì có mà về số mo ạ? :x_X
 
Chỉnh sửa cuối:

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Chạy trên 100km/h thì thông thường quy trình phanh Esc của cháu là: Bấm O/D OFF cho đèn sáng lên --> Rà phanh --> Chuyển về số 2 hoặc 2->1 khi cần thiết.
Phanh gấp khi đang chạy nhanh: Đạp phanh hết sức bình sinh lút sàn dính lưng, 2 tay ôm chặt vô lăng tìm đường lá lách --> khi đã chốt đường đi tiếp thì về số 2-1 --> vẫn cần dừng nhanh thì kéo tiếp phanh tay.
Ơn giời chưa lần nào bị động phải kéo phanh tay khi đang chạy nhanh cả. :D Chủ yếu toàn phanh dúi dụi đồng thời về số.

O/D OFF thì cháu thấy vòng tua tăng cao thêm, chạy bốc hơn; nếu đang đi số 4 thì máy tự động về số 3. Còn đang đi số 1-2-3 thì cháu nghĩ nó giữ nguyên số. Chả lẽ đang đi số 1 mà gí O/D OFF nó giảm 1 số thì có mà về số mo ạ? :x_X
Vuông lại là OD chỉ có tác dụng khi mình đang chạy chế độ D. Khi xe đạng chạy số 4, tỷ lệ truyền thấp hơn 1:1, khi đang chạy số 1-2 thì chế độ OD ko có tác dụng.

Trong trang 99 HDSD Ếch có nói:

Cần số loại có truyền tăng với công tắc O/D OFF

Cần số ở vị trí D với đèn O/D OFF tắt (công tắc O/D OFF không được nhấn) là vị trí lái xe bình thường đối với hộp số tự động. Khi xe của bạn chạy với vận tốc ít thay đổi trong một đoạn thời gian dài, vị trí này cho phép hộp số có thể chuyển lên số 4 làm tăng tính kinh tế nhiên liệu.
Chế độ truyền tăng có thể sẽ không được mong muốn trong một số điều kiện sử dụng nhất định nếu thấy số nhảy liên tục giữa số 3 và số 4 khi bạn lái xe lên dốc hoặc bạn muốn có động lực mạnh hơn để leo dốc, nhấn công tắc O/D OFF.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vuông lại là OD chỉ có tác dụng khi mình đang chạy chế độ D. Khi xe đạng chạy số 4, tỷ lệ truyền thấp hơn 1:1, khi đang chạy số 1-2 thì chế độ OD ko có tác dụng.

Trong trang 99 HDSD Ếch có nói:
Thế thì Ếch khác Lý phàn òi, hôm đi Hà Giang anh thử vận hành các kiểu và phát hiện ra khi đi dốc cao >12% đang đi số 2 với vòng tua 2500, tốc độ chỉ 35-40, nhấn thêm ga deck tăng tốc được, thấy ỳ quá a bấm od off, vòng tua vọt lên hơn 3000 xe lao lên vù vù. Anh thử lại dốc tương tự, kéo số 1 thay bằng bấm od off, máy gầm lên hơn 4000 mới đạt hơn 40.
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,610 Mã lực
Hộp số của Escape 2.3 là hộp số tự động 4 cấp, để tiện cho các nhu cầu sử dụng người ta đặt thêm các chế độ như 1; 2; OD off, tương ứng với việc chạy số 1, tối đa số 2, tối đa số 3. Còn nếu để chế độ D bình thường thì xe sẽ tự động chuyển số theo mức độ chân ga và sức cản của mặt đường các bác có thể đi tối đa là số 4. Giả sử chạy đường dốc quá thì mình chuyển về số 1 hoặc 2, hoặc OD off để phù hợp với độ dốc của đường.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Thế thì Ếch khác Lý phàn òi, hôm đi Hà Giang anh thử vận hành các kiểu và phát hiện ra khi đi dốc cao >12% đang đi số 2 với vòng tua 2500, tốc độ chỉ 35-40, nhấn thêm ga deck tăng tốc được, thấy ỳ quá a bấm od off, vòng tua vọt lên hơn 3000 xe lao lên vù vù. Anh thử lại dốc tương tự, kéo số 1 thay bằng bấm od off, máy gầm lên hơn 4000 mới đạt hơn 40.
Em e lão bị ảo giác!

Nếu có thì Ford với Maz đã quảng cáo ầm ĩ rằng thì mà là đây là chế độ xì po và êm ái roài!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Em thì thấy HDSD ếch cổ lỗ sĩ quá, có cái dùng được, có cái không.
Ví dụ: Khi chuyển từ P về R phải đạp phanh chân + bấm lock khóa, còn chuyển từ R về N chả cần đạp với bấm gì. Dưng mà em chẳng thể nào chuyển từ R về N mà không đạp phanh chân. Chả nhẽ tay trái về số tay phải nhấc phanh tay? Chưa kể không bấm lock còn kêu tạch cái dù rất nhẹ.
Nên em là em cứ giữa P-R-N đấm bấm đạp đủ hết, gảy số từ từ nhưng dứt khoát, xe chuyển động nhẹ nhàng êm ái.
Cái O/D kia cũng như 1 với 2 thì em chưa thử bao giờ (không khéo lâu không dùng hỏng bố mất:(). Trong phố em tuyền chơi D, ra quốc lộ cũng vậy, vượt ầm ầm mà tính ra chưa đến 8,5l/100 km A95 quốc lộ + 40 km trong phố. Nếu chỉ trong phố không thì chưa đến 15l.
Mà em là xe để lâu quá ~6 tiếng lên xe nổ máy mất 5 phút đợi kim ga xuống dưới 1000 rpm. Có cụ nào trích dẫn không nên nổ máy tại chỗ quá 5 phút dưng mà quét phấn, soi gương, lấy gió xong cũng phải quá 5 phút chứ không thể kém hơn được.
 

tamguong.net

Xe hơi
Biển số
OF-104483
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
126
Động cơ
397,560 Mã lực
cảm ơn các cụ, đọc thớt này có ích quá
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,610 Mã lực
Xin giải thích với bác như sau:

Em tìm đọc 1 só bài về cách sử dụng hộp số của escape 2.3 nhưng vẫn chưa chắc chắn lắm nên lên đây hỏi lại các cụ có kinh nghiệm. Hôm qua em đi đền Thượng để test khả năng leo dốc đổ đèo, thấy xe đổ đèo tốt, khá an toàn nhưng vẫn còn thắc mắc cần hỏi lại. (xe em XLS 2011)

- Nút bật / tắt O/D off có tác dụng leo đèo, đồi núi đúng ko? Em đọc nhiều bài, bài thì bảo để vượt xe khác ,bài thì bảo khống chế ko cho lên số cao nhất (số 4) ứng dụng cho việc leo đèo dốc (bài này có vẻ đúng nhất). Khi đèn O/D off sáng thì tốn xăng hơn nhưng xe leo dốc khỏe hơn. Hôm qua lúc leo từ chân núi lên đền Thượng em bật đèn O/D off để xe tự leo từ đầu đến cuối. Hộp số Escape là hộp số 4 cấp tự động, đèn O/D off có nghĩa là bác ga tối đa xe sẽ chạy ở số 3, nấc 2 là tối đa xe chạy ở số 2, nấc 1 à atối đa xe chạy ở số 1. Nếu để ở D thì hộp số sẽ tự động chuyển số từ 1 đến 4. Với trường hợp độ dốc cao hơn thfi phải để ở số 2 hoặc số 1.

- Khi xe đang chạy có được chuyển qua lại giữa các số được ko? Em đọc trên mạng các cụ phán là đâu đó lỗi hộp số là do thói quen vào sô khi xe chưa dừng hẳn? Cái này em cực kỳ thắc mắc vì mấy điểm sau: Xe đang chạy số D mà cài R (số lùi) thì chắc chắn là không logic và dễ hỏng máy, hộp số. Nhưng các tình huống sau thì thế nào: Đang đi số D, chuyển về số N? Đang đi số 1 trong các sô D, 1, 2 thì chuyển sang các số còn lại (VD: Đang đi 1 thì chuyển lên 2). Hôm qua lúc đổ đèo từ đền Thượng xuống, ban đầu em dùng số 2 nhưng thấy tốc độ cao nên dừng hẳn lại, chuyển sang số 1 rồi mới đi tiếp, nhưng khốn khổ là số 1 thì chỉ đi nhanh khi đổ đèo, cứ bớt dốc là chạy chậm, muốn chuyển sang số 2 cho nhanh nhưng ngại vì ko biết có phải dừng lại chuyển số hay ko? Khi xe đang chạy bác đều có thể chuyển từ 1 sang 2 và từ 2 sang 1 mà không cần dừng xe (cái này trong hướng dẫn sử dụng có nói), tuy nhiên đang chạy ở tốc độ cao mà chuyển ngay về số thấp thì nguy cơ vỡ hộp số như đi xe máy thôi. Khi chuyển số từ D sang R thì yêu cầu xe phải dừng hẳn. Khi chuyển từ số 1 sang số 2 bác chỉ cần nhả ga và chuyển số là được.

- Khi đi số 1 hoặc 2 thì đèn O/D off còn tác dụng ko? Vì đọc trên mạng thì đèn O/D off ko cho xe chuyển sang số 4 nhưng mình đã để số 1 hoặc 2 rồi thì còn chuyển số đi đâu nưa được? Khi đi số 1 hoặc số 2 đèn O/D off không có tác dụng vì đây là số 3.

Ngoài ra hỏi các cụ kinh nghiệm sử dụng O/D off: Em cái O/D off khi đi dốc thì ko cảm giác gì, nhưng đoạn nào đường hơi bằng phẳng dài 1 tí thì cảm thấy hình như hơi bị gằn máy (cảm giác đang đi 1 đoan thì máy sựng lại, kiểu hơi giật giật 1 tí). Lý do là bác đang đi ở số 3 trên đường phẳng giống như đi xe máy Dream trên đường mà mới chỉ đi số 3 thì hơi giật và máy bốc hơn là đúng rồi.

Trường hợp xe dừng ngang dốc, không kéo phanh tay, muốn khởi hành thì ga làm sao cho xe ko bị trôi xuống? Em nhả phanh rồi đạp ga nhẹ luôn nhưng vẫn bị trôi 1 ít (~5 cm) xuống. hôm qua em bị 1 tình huống oái ăm, 1 bác xe tập lái cho học viên leo đền Thượng (chắc cho tập đề pa) xe đỗ ngay ở khúc cua tay áo :(, em đang trèo lên thì gặp giữa đoạn cua, phải dừng lại giữa lưng chừng :(, đang tính lên kiểu gì hay chờ bác kia đề pa xong thì một cụ đi everest cũng mò lên đằng sau, bấm còi báo khi vào cua, em cũng phải bấm còi lại để cụ ấy dừng lại. Suy tính 1 lúc thì em quyết định vượt bác tập lái vì bác ấy cứ loay hoay và đứng yên giữa dốc cua và bật đèn Hazard :(. Lúc khởi hành ngang dốc thì phía trước là xe tập lái, phía sau là xe Everest, em nhả phanh rồi nhấn ga nhẹ để leo, vừa làm vừa sợ xe trôi xuống quá hoặc quá ga vọt lên thúc *** bác kia :(. Kết quả là xe hơi trôi 1 tí nhưng từ từ bò vượt qua bác tập lái bình thường. Tốt nhất là bác nên sử dụng phanh tay vì phanh tay họ làm ra là để dành cho những tình huống như thế này.

Em có cảm giác là vẫn làm sai bài, vì lúc đó xe vẫn để số D và đèn O/D off đang sáng. Có lẽ lúc đó phải kéo phanh tay chuyển về số 1 rồi mới khởi hành thì xe ko bị trôi. Chỉ cần kéo phanh tay và để ở D là được vì khi xe dừng tại chỗ và để ở D thì hộp số tự động đang là số 1 rồi.

Về tổng thể xe thì hôm leo dốc và đổ đèo em thấy tốt, an toàn và hài lòng :). Trừ khoản xăng xe đi trong thành phố thì hơi lục tốn b-)[/QUOTE]
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
629
Động cơ
252,237 Mã lực
Em xin lỗi vì đào mộ nhưng đọc thớt này bổ ích quá ạ. E mới chạy ếch 2.3 date 2004, đọc xong cả 4 page này vỡ ra nhiều điều. Thanks các cụ nhiều :)
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
- O/D OFF xe ko chuyển số vượt tốc tức là xe cũng vẫn chuyển qua lại từ số 1 đến số 3 (ko lên số 4). Còn số 2 tức là xe sẽ chỉ chuyển qua lại số 1 & 2. Còn số 1 thì chỉ chạy số 1. Tác dụng của các số này trong thực tế đã thấy rõ, nhiều khi để O/D OFF khi vòng tua máy bị thấp (khi leo dốc) xe vẫn tự động chuyển về số thấp nhưng trong khi đang leo dốc mà vòng tua máy đủ thì số sẽ tự động chuyển lên số cao hơn, tuy nhiên khi chuyển lên số cao hơn thì lại ko leo dốc tiếp đc vòng tua máy về thấp xe lại chuyển về số thấp và cứ như vậy liên tục trong một đoạn dốc dài thì rất nguy hiểm và khó chịu thế nên phải có số 1 và 2 để xe ko tự động lên số cao khi đang leo dốc. Việc chuyển số qua lại giữa các số tiến và N trong khi xe đang chuyển động tiến là thỏa mái, tuy nhiên lưu ý tốc độ khi chuyển từ D về số 2 và 1 (đang tốc độ cao thì ko nên chuyển 2 và 1) sẽ gây hại hộp số.
- Dừng đỗ xe và khởi hành ngang dốc đối với các xe đời cũ (ko có chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc) nên khi dừng/đỗ ở nới dốc cao nên kéo phanh tay sau đó nhả từ từ phanh chân để xe hết trôi thì kéo số về P, khi khởi hành ngang dốc các cụ sẽ kéo số trước, mớm chút ga rồi mới nhả phanh tay nhé. Nếu ko làm như vậy thì đến khi khởi hành ngang dốc rất khó kéo số từ P để chuyển, cố gắng kéo sẽ có tiếng động rất lớn từ hộp số, gây hại hộp số.
Đấy là em góp ít bổ sung!
 
Chỉnh sửa cuối:

noobie

Xe hơi
Biển số
OF-372666
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
138
Động cơ
250,996 Mã lực
Tàu sai rồi!

Từ D chuyển về 2 rồi về 1 mà không rà phanh với bấm Lock thì đi sửa xe đi nhá!:))
Thế tóm lại là thế này có được không các cụ:

* Từ P-R-N và ngược lại N-R-P: cả phanh chân + phím lock.
* N-D và D-N: xe đang đứng yên là được.
* D-2-1: rà phanh và phím lock.
*1-2-D: phím lock??
 

jughe

Xe hơi
Biển số
OF-198145
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
195
Động cơ
326,950 Mã lực
Em mới đi Ếch đc gần 1 năm, tiện có thớt này các cụ cho em hỏi 1 chút ạ.
Ếch nhà em khi đỗ tại chỗ hơi dốc 1 chút, lúc vừa dừng xe em về P, chưa kịp kéo phanh tay thì cảm giác xe có trôi 1 chút (chắc khoảng 2-3 cm thôi) rồi khựng lại. Đến khi khởi động xe để đi lại thì từ P gạt xuống R hoặc D để đi thì cần số nặng và cảm giác hơi kẹt. Đỗ những chỗ bằng phẳng thì cần số gạt bình thường. Xe các cụ có bị thế không? Và bị hiện tượng này có phải đi kiểm tra xe không?
Tks các cụ.
 

SonHai1102

Xe tải
Biển số
OF-323884
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
330
Động cơ
291,356 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
Hay, em chuẩn bị làm chuyến lên miền Tây Bắc...
Ý kiến các cụ em sẽ thử hết... em tài mới nên thích được đọc và học các kinh nghiệm lái xe an toàn các cụ đi trước.
Thanks
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em mới đi Ếch đc gần 1 năm, tiện có thớt này các cụ cho em hỏi 1 chút ạ.
Ếch nhà em khi đỗ tại chỗ hơi dốc 1 chút, lúc vừa dừng xe em về P, chưa kịp kéo phanh tay thì cảm giác xe có trôi 1 chút (chắc khoảng 2-3 cm thôi) rồi khựng lại. Đến khi khởi động xe để đi lại thì từ P gạt xuống R hoặc D để đi thì cần số nặng và cảm giác hơi kẹt. Đỗ những chỗ bằng phẳng thì cần số gạt bình thường. Xe các cụ có bị thế không? Và bị hiện tượng này có phải đi kiểm tra xe không?
Tks các cụ.
P là đỗ xe, nhưng nó ko dùng phanh đâu, thế nên đỗ xe ở dốc thì cụ nên kéo phanh tay trước, rồi nhả phanh chân ra cho phanh tay giữ xe, rồi về P, vừa bảo vệ hộp số, vừa yên tâm, lúc vào số ko bị kẹt nữa, an toàn cho hộp số
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top