như tiêu đề đã đặt,,các bác cho em khi qua chỗ sóc,ổ gà,,đường trơn thì xử dụng chân phạnh ,côn ga ,như thế nào ạ
Phán đoán trước tình hình xem đó là ổ trâu hay ổ voi, sau đó cụ giảm tốc đạp côn cho xe lướt chậm và khi đến gần ổ thì đệm tí phanh cho lốp xe từ từ trượt xuống ổ và nên nhớ là bạn chế cả 4 bánh cùng lao xuống ổ vì như vậy xe sẽ bị chồng chềnh dẫn đến mất lái.như tiêu đề đã đặt,,các bác cho em khi qua chỗ sóc,ổ gà,,đường trơn thì xử dụng chân phạnh ,côn ga ,như thế nào ạ
Cụ nói chuẩn đấy, quan trọng là làm chủ tốc độ và phán đoán trước có ổ gà ổ voi để mà giảm tốc. Đương nhiên giảm tốc đồng nghĩa với giảm số => làm sao cho xe chủ động vào ổ gà một cách nhẹ nhàng và thoát khỏi ổ gà cũng nhẹ nhàng.Phán đoán trước tình hình xem đó là ổ trâu hay ổ voi, sau đó cụ giảm tốc đạp côn cho xe lướt chậm và khi đến gần ổ thì đệm tí phanh cho lốp xe từ từ trượt xuống ổ và nên nhớ là bạn chế cả 4 bánh cùng lao xuống ổ vì như vậy xe sẽ bị chồng chềnh dẫn đến mất lái.
Cứ nhẹ nhàng tình cảm bò qua là okCụ nói chuẩn đấy, quan trọng là làm chủ tốc độ và phán đoán trước có ổ gà ổ voi để mà giảm tốc. Đương nhiên giảm tốc đồng nghĩa với giảm số => làm sao cho xe chủ động vào ổ gà một cách nhẹ nhàng và thoát khỏi ổ gà cũng nhẹ nhàng.
Nhanh thì bay xe, lật xe, mất lái như chơi đấy ạ.
Ko nên vì như thế vận tốc vẫn cao, nếu thế cụ nên nhấp phanh trước khi lấy lái ạ. tốt nhất cứ về số 2 là chắc lúaEm có thói quen khi đến ngã 3-4 hay đạp côn cho xe trôi theo quán tính. Khi thẳng lái rồi mới nhả côn + bơm thêm tí ga : em thấy có vẻ mượt nhưng sách dạy lại bảo không nên. Xin cao kiến của các cụ.
Ổ gà,chỗ xóc thì rà phanh,nếu đi chậm được thì đi số thấp bò qua dần dần,còn đang cao tốc chạy 120km/h thì cụ chỉ còn cách nhìn đường rồi rà phanh từ trước (Đừng có dại dồn số về xe nó giật)như tiêu đề đã đặt,,các bác cho em khi qua chỗ sóc,ổ gà,,đường trơn thì xử dụng chân phạnh ,côn ga ,như thế nào ạ
mới lái thì gần vào cua về số thâp luôn cụ ạ,để vào cua tập trung đánh lái xử lý thôie mới lái.Cac cụ cho e hỏi tí kn. khi vào cua thì thao tác tuần tự giữa côn phanh ga và dồn số ở lúc đánh lái nào là hợp lý ạ