Cách sang số 3 2 L xe AT

Manucian_ele

Xe hơi
Biển số
OF-174243
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
128
Động cơ
341,949 Mã lực
Các bác cho em hỏi với. Lúc lên dốc hay xuống dốc mà muốn về số thấp hơn (3 2 L) thì có phải dừng hẳn xe lại rồi mới sang không ạ? Hay chỉ cần hãm phanh và sang thôi ạ?
 

JackieRuan

Xe đạp
Biển số
OF-208310
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
11
Động cơ
317,110 Mã lực
E toàn hãm phanh và sang thôi, dừng hẳn thì nghe rất vô lý....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cho em hỏi với. Lúc lên dốc hay xuống dốc mà muốn về số thấp hơn (3 2 L) thì có phải dừng hẳn xe lại rồi mới sang không ạ? Hay chỉ cần hãm phanh và sang thôi ạ?
Cứ sang bình thường thôi cụ, hãm phanh lại chút và sang số. Cụ tưởng tượng, các xe đang đổ đèo mà cứ dừng lại để sang số thì dễ bị hun mít liên hoàn lắm !.
 

them.4o

Xe buýt
Biển số
OF-182824
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
876
Động cơ
338,756 Mã lực
Không hãm phanh, mà chỉ nhả ga rồi về số cũng được
 

aleksandr

Xe tải
Biển số
OF-96695
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
351
Động cơ
403,549 Mã lực
Cứ khoảng 30-40km/h thì sang thoải mái các loại nấc, chỉ trừ nấc R và P ra :D
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Các bác cho em hỏi với. Lúc lên dốc hay xuống dốc mà muốn về số thấp hơn (3 2 L) thì có phải dừng hẳn xe lại rồi mới sang không ạ? Hay chỉ cần hãm phanh và sang thôi ạ?
Nhả ga rồi về số thôi cụ ơi, nhưng nên về lần lượt D-D3-D2-D1 chứ đừng kéo cái rẹt từ D xuống D1 luôn, hại máy mà còn nguy hiểm nếu đang ở vận tốc lớn :) :) :)
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,360
Động cơ
633,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nếu có kinh nghiệm thì rà phanh xuống vận tốc phù hợp với số cho đỡ hại máy.
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Người ta ưu tiên xử lý số, chọn số phù hợp trước khi lên hoặc xuống dốc, không nên vừa chạy vừa xử lý số. Điều quan trọng là sự am hiểu hoặc thuộc đường, nếu gặp 1 con dốc thường là lên dốc, cụ cần phán đoán xử lý trước khi lên dốc, và nếu xuống dốc, thường các cụ đã thuộc (độ dài, độ dốc) khi đi lên thì lựa chọn số nào cho xe AT cũng đơn giản hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người ta ưu tiên xử lý số, chọn số phù hợp trước khi lên hoặc xuống dốc, không nên vừa chạy vừa xử lý số. Điều quan trọng là sự am hiểu hoặc thuộc đường, nếu gặp 1 con dốc thường là lên dốc, cụ cần phán đoán xử lý trước khi lên dốc, và nếu xuống dốc, thường các cụ đã thuộc (độ dài, độ dốc) khi đi lên thì lựa chọn số nào cho xe AT cũng đơn giản hơn.
Vẫn cứ phải chuyển số khi đang chạy thôi. Cụ tưởng tượng khi leo đèo, lúc lên, lúc xuống, lúc chạy ngang, lúc dốc nhiều, lúc thoai thoải.., dẫu có biết trước cũng phải đi với các số khác nhau. Không thể chỉ đi 1 số cho cả đoạn đèo được ?
 

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
334,870 Mã lực
Cụ nên giảm tốc độ trước khí về số cho đồng tốc, at cũng giống mt thôi
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
SonataHQ nói:
Người ta ưu tiên xử lý số, chọn số phù hợp trước khi lên hoặc xuống dốc, không nên vừa chạy vừa xử lý số. Điều quan trọng là sự am hiểu hoặc thuộc đường, nếu gặp 1 con dốc thường là lên dốc, cụ cần phán đoán xử lý trước khi lên dốc, và nếu xuống dốc, thường các cụ đã thuộc (độ dài, độ dốc) khi đi lên thì lựa chọn số nào cho xe AT cũng đơn giản hơn.
AT em lên dốc chả về số bao giờ, xuống dốc về số thì đệm phanh tí, còn đang xuống mà muốn lên số thì cứ lên thôi vì xuống dốc cơ bản ko phải dùng ga.
 
Chỉnh sửa cuối:

TECHN

Xe tải
Biển số
OF-125138
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
217
Động cơ
380,858 Mã lực
Cụ chuyển số bình thường như đi MT thôi
 

dream han quoc

Xe hơi
Biển số
OF-303769
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
102
Động cơ
305,420 Mã lực
Không hãm phanh, mà chỉ nhả ga rồi về số cũng được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top