- Biển số
- OF-174243
- Ngày cấp bằng
- 29/12/12
- Số km
- 128
- Động cơ
- 341,949 Mã lực
Các bác cho em hỏi với. Lúc lên dốc hay xuống dốc mà muốn về số thấp hơn (3 2 L) thì có phải dừng hẳn xe lại rồi mới sang không ạ? Hay chỉ cần hãm phanh và sang thôi ạ?
Cứ sang bình thường thôi cụ, hãm phanh lại chút và sang số. Cụ tưởng tượng, các xe đang đổ đèo mà cứ dừng lại để sang số thì dễ bị hun mít liên hoàn lắm !.Các bác cho em hỏi với. Lúc lên dốc hay xuống dốc mà muốn về số thấp hơn (3 2 L) thì có phải dừng hẳn xe lại rồi mới sang không ạ? Hay chỉ cần hãm phanh và sang thôi ạ?
Xe em ko cần phanh cũng về D3 2 1 đc, dưng nên hãm tý phanh để cho phù hợp tốc độ với số, nó đỡ gào máy.Không hãm phanh, mà chỉ nhả ga rồi về số cũng được
Nhả ga rồi về số thôi cụ ơi, nhưng nên về lần lượt D-D3-D2-D1 chứ đừng kéo cái rẹt từ D xuống D1 luôn, hại máy mà còn nguy hiểm nếu đang ở vận tốc lớnCác bác cho em hỏi với. Lúc lên dốc hay xuống dốc mà muốn về số thấp hơn (3 2 L) thì có phải dừng hẳn xe lại rồi mới sang không ạ? Hay chỉ cần hãm phanh và sang thôi ạ?
Chuẩn luôn chỉ cần nhả gaKhông hãm phanh, mà chỉ nhả ga rồi về số cũng được
Vẫn cứ phải chuyển số khi đang chạy thôi. Cụ tưởng tượng khi leo đèo, lúc lên, lúc xuống, lúc chạy ngang, lúc dốc nhiều, lúc thoai thoải.., dẫu có biết trước cũng phải đi với các số khác nhau. Không thể chỉ đi 1 số cho cả đoạn đèo được ?Người ta ưu tiên xử lý số, chọn số phù hợp trước khi lên hoặc xuống dốc, không nên vừa chạy vừa xử lý số. Điều quan trọng là sự am hiểu hoặc thuộc đường, nếu gặp 1 con dốc thường là lên dốc, cụ cần phán đoán xử lý trước khi lên dốc, và nếu xuống dốc, thường các cụ đã thuộc (độ dài, độ dốc) khi đi lên thì lựa chọn số nào cho xe AT cũng đơn giản hơn.
AT em lên dốc chả về số bao giờ, xuống dốc về số thì đệm phanh tí, còn đang xuống mà muốn lên số thì cứ lên thôi vì xuống dốc cơ bản ko phải dùng ga.SonataHQ nói:Người ta ưu tiên xử lý số, chọn số phù hợp trước khi lên hoặc xuống dốc, không nên vừa chạy vừa xử lý số. Điều quan trọng là sự am hiểu hoặc thuộc đường, nếu gặp 1 con dốc thường là lên dốc, cụ cần phán đoán xử lý trước khi lên dốc, và nếu xuống dốc, thường các cụ đã thuộc (độ dài, độ dốc) khi đi lên thì lựa chọn số nào cho xe AT cũng đơn giản hơn.