Hớ hớ, xe em mà bị ngậm nước, em đi làm lại thì đố cụ nào phát hiện được. Thật ra cũng rất đơn giản. Chỉ có điều mất thời gian và tiền bạc thôi. Em nói thế này để các cụ xem có hợp lý không nhé.
Loại trừ phần động cơ ( coi như xe không bị hỏng động cơ, chỉ bị ngâm nước thôi ) thời gian ngâm 2 ngày, kể cả nước bẩn luôn.
Bước 1 : Tháo toàn bộ ghế ngồi, lột bỏ vỏ ra giặt sạch vỏ, phơi khô hoặc sấy khô để ra một chỗ.
Xử lý lệm mút bằng chất tẩy rửa, ép sạch nước, cho vào thiết bị sấy khô công nghiệp, sấy cho thật khô.
Sau đó tiến hàng lắp vỏ ghế vào ...xong, thơm tho và sạch sẽ :21:
Tiến hành rửa và bôi dầu vào cách vị trí trượt của ghế đề phòng han rỉ để chuẩn bị lắp.
Lột rất cả các tấm trải sàn, trần xe, Đem đi giặt sạch, cần thiết có thể tẩy bằng hoá chất, phơi khô, hoặc xấy khô, ....lại chờ lắp.
Tháo toàn bộ táp lô, các loại táp pi, Sử dụng nước để rửa toàn bộ bên trong xe, không xịt trực tiếp, có thể tiến hành dùng khăn để thấm nước và cần mẫn đối với từng cm2 một thật sạch. Tiến hành bôi trơn toàn bộ các vị trí bulon, ốc vít. Xấy khô bằng máy toàn bộ các mép gấp có nguy cơ đọng nước, bôi hoặc xịt dầu chống rỉ các vị trí có thể rỉ sét bên trong xe.
Đối với hệ thống điện, Dùng chất làm sạch chuyên dùng cho điện tử ( trợ trời ở các hàng điện tử vẫn thường làm ) xịt toàn bộ các giắc cắm. Tháo các thiết bị điện xấy thật khô và cần thiết có thể mang ra hàng thuê thợ điện tử rửa và sấy mạch điện.
Lắp lại toàn bộ các thiết bị điện đã tháo, đã làm sạch...xong.
Tháo từng con mô tơ 1 để xử lý làm sạch, những món này có thể mang ra thợ để bảo dưỡng, bôi trơn chống rỉ sau đó lắp lại.
Tóm lại riêng nội thất chỉ cần tẩy rửa, làm khô và gắn lại.
Thiết bị điện cần xử lý triệt để tránh hiện tượng han rỉ gây trục trặc về sau.
Công việc phải làm là tháo toàn bộ, không trừ một chi tiết nào của vợ 2 yêu quý sau đó xử lý chống rỉ, khử mùi và lắp lại. Coi như phải 1 cuộc lắp ráp lại 1 chiếc xe sau khi đã xử lý tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất.
Các vị trí khác cũng phải xử lý cần mẫn, kỹ lưỡng như vậy, cái nào không làm được thì vác đến gara cho thợ làm.
Đèn đuốc thì mang ra hiệu đèn tẩy rửa,các chi tiết khác chi tiết nào hỏng thì thay.
Nào, sau khi làm toàn bộ các công việc như vậy ( mất khoảng hơn 1 tuần ) thì ....đố cụ nào phát hiện được xe đã bị ngập nước.
Đấy, em chỉ nêu tiêu biểu một vài công việc nhỏ chủ yếu là tẩy rửa, bôi trơn, chống rỉ đối với xe bị ngập nước.
Mọi nguyên nhân dẫn tới xe bị giảm chất lượng là do khi bị ngập, chủ xe quá tin tưởng vào các gara, và lo ngại giá thành sửa chữa tăng cao nên không bảo dưỡng triệt để từng chi tiết nhỏ ( phải làm đến từng cái công tắc các cụ ạ ). Dẫn tới sau này các chi tiết bị han rỉ, từ nhỏ dẫn đến trục trặc lớn.
Các cụ cứ làm cẩn trọng tỉ mỉ như lau dầu đồng hồ thì chất lượng đảm bảo đạt đến 99% so với khi chưa ngập, thậm trí còn tốt hơn :21:
Đấy, làm một số việc như thế .....thì mũi, mắt nhìn, tay sờ liệu biết được không ?:21::21::21: