Cách phát hiện xe đã bị ngâm nước

future6681

Xe hơi
Biển số
OF-11403
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
118
Động cơ
530,880 Mã lực
Hớ hớ, xe em mà bị ngậm nước, em đi làm lại thì đố cụ nào phát hiện được. Thật ra cũng rất đơn giản. Chỉ có điều mất thời gian và tiền bạc thôi. Em nói thế này để các cụ xem có hợp lý không nhé.
Loại trừ phần động cơ ( coi như xe không bị hỏng động cơ, chỉ bị ngâm nước thôi ) thời gian ngâm 2 ngày, kể cả nước bẩn luôn.
Bước 1 : Tháo toàn bộ ghế ngồi, lột bỏ vỏ ra giặt sạch vỏ, phơi khô hoặc sấy khô để ra một chỗ.
Xử lý lệm mút bằng chất tẩy rửa, ép sạch nước, cho vào thiết bị sấy khô công nghiệp, sấy cho thật khô.
Sau đó tiến hàng lắp vỏ ghế vào ...xong, thơm tho và sạch sẽ :21:
Tiến hành rửa và bôi dầu vào cách vị trí trượt của ghế đề phòng han rỉ để chuẩn bị lắp.
Lột rất cả các tấm trải sàn, trần xe, Đem đi giặt sạch, cần thiết có thể tẩy bằng hoá chất, phơi khô, hoặc xấy khô, ....lại chờ lắp.
Tháo toàn bộ táp lô, các loại táp pi, Sử dụng nước để rửa toàn bộ bên trong xe, không xịt trực tiếp, có thể tiến hành dùng khăn để thấm nước và cần mẫn đối với từng cm2 một thật sạch. Tiến hành bôi trơn toàn bộ các vị trí bulon, ốc vít. Xấy khô bằng máy toàn bộ các mép gấp có nguy cơ đọng nước, bôi hoặc xịt dầu chống rỉ các vị trí có thể rỉ sét bên trong xe.
Đối với hệ thống điện, Dùng chất làm sạch chuyên dùng cho điện tử ( trợ trời ở các hàng điện tử vẫn thường làm ) xịt toàn bộ các giắc cắm. Tháo các thiết bị điện xấy thật khô và cần thiết có thể mang ra hàng thuê thợ điện tử rửa và sấy mạch điện.
Lắp lại toàn bộ các thiết bị điện đã tháo, đã làm sạch...xong.
Tháo từng con mô tơ 1 để xử lý làm sạch, những món này có thể mang ra thợ để bảo dưỡng, bôi trơn chống rỉ sau đó lắp lại.
Tóm lại riêng nội thất chỉ cần tẩy rửa, làm khô và gắn lại.
Thiết bị điện cần xử lý triệt để tránh hiện tượng han rỉ gây trục trặc về sau.
Công việc phải làm là tháo toàn bộ, không trừ một chi tiết nào của vợ 2 yêu quý sau đó xử lý chống rỉ, khử mùi và lắp lại. Coi như phải 1 cuộc lắp ráp lại 1 chiếc xe sau khi đã xử lý tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất.
Các vị trí khác cũng phải xử lý cần mẫn, kỹ lưỡng như vậy, cái nào không làm được thì vác đến gara cho thợ làm.
Đèn đuốc thì mang ra hiệu đèn tẩy rửa,các chi tiết khác chi tiết nào hỏng thì thay.
Nào, sau khi làm toàn bộ các công việc như vậy ( mất khoảng hơn 1 tuần ) thì ....đố cụ nào phát hiện được xe đã bị ngập nước.
Đấy, em chỉ nêu tiêu biểu một vài công việc nhỏ chủ yếu là tẩy rửa, bôi trơn, chống rỉ đối với xe bị ngập nước.
Mọi nguyên nhân dẫn tới xe bị giảm chất lượng là do khi bị ngập, chủ xe quá tin tưởng vào các gara, và lo ngại giá thành sửa chữa tăng cao nên không bảo dưỡng triệt để từng chi tiết nhỏ ( phải làm đến từng cái công tắc các cụ ạ ). Dẫn tới sau này các chi tiết bị han rỉ, từ nhỏ dẫn đến trục trặc lớn.
Các cụ cứ làm cẩn trọng tỉ mỉ như lau dầu đồng hồ thì chất lượng đảm bảo đạt đến 99% so với khi chưa ngập, thậm trí còn tốt hơn :21:
Đấy, làm một số việc như thế .....thì mũi, mắt nhìn, tay sờ liệu biết được không ?:21::21::21:
Bac nói chuẩn luôn, chả nhận ra được kể cả bổ máy thay côn, biên , xu pap vì công nghệ dạo này hiện đại lắm
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Hớ hớ, xe em mà bị ngậm nước, em đi làm lại thì đố cụ nào phát hiện được. Thật ra cũng rất đơn giản. Chỉ có điều mất thời gian và tiền bạc thôi. Em nói thế này để các cụ xem có hợp lý không nhé.
Vấn đề là mất bao lâu, 5 ngày, hay 15 ngày?
và tốn bao nhiêu tiền, hết 1 triệu hay 20 triệu hả bác

thằng gara nào chịu tháo và làm như bác nói (đặc biệt tháo hết các bó dây điện ra đem làm như bác nói) với giá 1 triệu, bác chỉ anh em OF bị ngập đến chổ nó làm nha
 

m@ing

Xe hơi
Biển số
OF-6107
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
110
Động cơ
544,400 Mã lực
Có 1 thứ bác ko thể tẩy đc. Nếu cố tấy thì sẽ hòng mất tráng ngoài đó là vết ngấn nc bị canxi hóa trên động cơ. Do động cơ ngâm nc lúc đang nhiết độ cao. gây sôi nc tạo lắng canxi trên bề mặt. Muốn kiển tra xem xe có ngâm nc hay ko. Cứ cho lên bàn nâng. Rồi ở dưới soi lên. Lộ ra hết.

Theo em các bác nên XD 1 bộ quy chuẩn để xác định chính xác xe có bị ngâm nc hay ko ? Cái này rất quan trọng. Tránh vàng thau lẫn lộn. Thiệt hại cho những bác có xe cũ ko bị ngậm nc muốn bán. Cũng như tạo lòng tin cho các bác có nhu cầu mua xe cũ. Đồng thời các bác bán xe cũ phải trung thực hơn trong việc PR vợ 2 của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
theo em là mình mua 1 cái động cơ mới thay vào, rồi lại bộ vỏ nữa độ lên là không ai biết xe ngập nước cả, có phải ko các bác!

mà sao bàn mãi xe ngập nước thế nhỉ ?? có lẽ chuyển chủ đề mới là xe bị phơi nắng quá nhiều ... thì ... làm sao phát hiện được???
 

dongocgiao2000

Xe hơi
Biển số
OF-13887
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
160
Động cơ
518,420 Mã lực
Hớ hớ, xe em mà bị ngậm nước, em đi làm lại thì đố cụ nào phát hiện được. Thật ra cũng rất đơn giản. Chỉ có điều mất thời gian và tiền bạc thôi. Em nói thế này để các cụ xem có hợp lý không nhé.
Loại trừ phần động cơ ( coi như xe không bị hỏng động cơ, chỉ bị ngâm nước thôi ) thời gian ngâm 2 ngày, kể cả nước bẩn luôn.
Bước 1 : Tháo toàn bộ ghế ngồi, lột bỏ vỏ ra giặt sạch vỏ, phơi khô hoặc sấy khô để ra một chỗ.
Xử lý lệm mút bằng chất tẩy rửa, ép sạch nước, cho vào thiết bị sấy khô công nghiệp, sấy cho thật khô.
Sau đó tiến hàng lắp vỏ ghế vào ...xong, thơm tho và sạch sẽ :21:
Tiến hành rửa và bôi dầu vào cách vị trí trượt của ghế đề phòng han rỉ để chuẩn bị lắp.
Lột rất cả các tấm trải sàn, trần xe, Đem đi giặt sạch, cần thiết có thể tẩy bằng hoá chất, phơi khô, hoặc xấy khô, ....lại chờ lắp.
Tháo toàn bộ táp lô, các loại táp pi, Sử dụng nước để rửa toàn bộ bên trong xe, không xịt trực tiếp, có thể tiến hành dùng khăn để thấm nước và cần mẫn đối với từng cm2 một thật sạch. Tiến hành bôi trơn toàn bộ các vị trí bulon, ốc vít. Xấy khô bằng máy toàn bộ các mép gấp có nguy cơ đọng nước, bôi hoặc xịt dầu chống rỉ các vị trí có thể rỉ sét bên trong xe.
Đối với hệ thống điện, Dùng chất làm sạch chuyên dùng cho điện tử ( trợ trời ở các hàng điện tử vẫn thường làm ) xịt toàn bộ các giắc cắm. Tháo các thiết bị điện xấy thật khô và cần thiết có thể mang ra hàng thuê thợ điện tử rửa và sấy mạch điện.
Lắp lại toàn bộ các thiết bị điện đã tháo, đã làm sạch...xong.
Tháo từng con mô tơ 1 để xử lý làm sạch, những món này có thể mang ra thợ để bảo dưỡng, bôi trơn chống rỉ sau đó lắp lại.
Tóm lại riêng nội thất chỉ cần tẩy rửa, làm khô và gắn lại.
Thiết bị điện cần xử lý triệt để tránh hiện tượng han rỉ gây trục trặc về sau.
Công việc phải làm là tháo toàn bộ, không trừ một chi tiết nào của vợ 2 yêu quý sau đó xử lý chống rỉ, khử mùi và lắp lại. Coi như phải 1 cuộc lắp ráp lại 1 chiếc xe sau khi đã xử lý tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất.
Các vị trí khác cũng phải xử lý cần mẫn, kỹ lưỡng như vậy, cái nào không làm được thì vác đến gara cho thợ làm.
Đèn đuốc thì mang ra hiệu đèn tẩy rửa,các chi tiết khác chi tiết nào hỏng thì thay.
Nào, sau khi làm toàn bộ các công việc như vậy ( mất khoảng hơn 1 tuần ) thì ....đố cụ nào phát hiện được xe đã bị ngập nước.
Đấy, em chỉ nêu tiêu biểu một vài công việc nhỏ chủ yếu là tẩy rửa, bôi trơn, chống rỉ đối với xe bị ngập nước.
Mọi nguyên nhân dẫn tới xe bị giảm chất lượng là do khi bị ngập, chủ xe quá tin tưởng vào các gara, và lo ngại giá thành sửa chữa tăng cao nên không bảo dưỡng triệt để từng chi tiết nhỏ ( phải làm đến từng cái công tắc các cụ ạ ). Dẫn tới sau này các chi tiết bị han rỉ, từ nhỏ dẫn đến trục trặc lớn.
Các cụ cứ làm cẩn trọng tỉ mỉ như lau dầu đồng hồ thì chất lượng đảm bảo đạt đến 99% so với khi chưa ngập, thậm trí còn tốt hơn :21:
Đấy, làm một số việc như thế .....thì mũi, mắt nhìn, tay sờ liệu biết được không ?:21::21::21:
Đứa nào làm cẩn thận được như cụ nói thì chắc là chất lượng còn tốt hơn cả lúc xuất xưởng ấy chứ ........ sau khi cụ phọt cái này xong là anh em lại dấy lên phong trào tìm mua xe ngập nước cúng nên .
 

quancan

Xe tăng
Biển số
OF-22054
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
1,601
Động cơ
511,477 Mã lực
Nơi ở
18 H-Q-Viet. Email :quancancan@gmail.com
Ngập nước : ốc và loong đen bị gỉ ở mặt trong< xem những con ốc chưa tháo bao giờ so sánh> .Sau các tap bi cưa gỉ set.tháo băng dính bọc dây điện ở gần các điểm nối điểm rẽ sẽ có vết bụi dạng phù xa.bụi khô bám trên dạ nỉ có dạng xốp bị nc vào khi khô đi thì bết lại.:^)
 

Mr_Che

Xe buýt
Biển số
OF-17746
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
672
Động cơ
512,715 Mã lực
Nơi ở
FUNS
Website
www.vaidep.com.vn
Có 1 thứ bác ko thể tẩy đc. Nếu cố tấy thì sẽ hòng mất tráng ngoài đó là vết ngấn nc bị canxi hóa trên động cơ. Do động cơ ngâm nc lúc đang nhiết độ cao. gây sôi nc tạo lắng canxi trên bề mặt. Muốn kiển tra xem xe có ngâm nc hay ko. Cứ cho lên bàn nâng. Rồi ở dưới soi lên. Lộ ra hết.

Theo em các bác nên XD 1 bộ quy chuẩn để xác định chính xác xe có bị ngâm nc hay ko ? Cái này rất quan trọng. Tránh vàng thau lẫn lộn. Thiệt hại cho những bác có xe cũ ko bị ngậm nc muốn bán. Cũng như tạo lòng tin cho các bác có nhu cầu mua xe cũ. Đồng thời các bác bán xe cũ phải trung thực hơn trong việc PR vợ 2 của mình.
Bác nói rất "Đoàn Chuẩn". Sau đợt này xe cũ đúng là vàng thau lẫn lộn. Các bác xe cũ ngập nước nên trung thực hơn trong việc PR vợ 2 của mình
 

joliehp

Tháo bánh
Biển số
OF-17045
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
222
Động cơ
510,530 Mã lực
:69:vấn đề này hay đấy! quả này HN ban xe hơi nhiều nhưng không biêt phân biệt thế nào! các bác cho ý kiến đi
 

HIEUDIEP

Đi bộ
Biển số
OF-5189
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
3
Động cơ
544,730 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Hớ hớ, xe em mà bị ngậm nước, em đi làm lại thì đố cụ nào phát hiện được. Thật ra cũng rất đơn giản. Chỉ có điều mất thời gian và tiền bạc thôi. Em nói thế này để các cụ xem có hợp lý không nhé.
Loại trừ phần động cơ ( coi như xe không bị hỏng động cơ, chỉ bị ngâm nước thôi ) thời gian ngâm 2 ngày, kể cả nước bẩn luôn.
Bước 1 : Tháo toàn bộ ghế ngồi, lột bỏ vỏ ra giặt sạch vỏ, phơi khô hoặc sấy khô để ra một chỗ.
Xử lý lệm mút bằng chất tẩy rửa, ép sạch nước, cho vào thiết bị sấy khô công nghiệp, sấy cho thật khô.
Sau đó tiến hàng lắp vỏ ghế vào ...xong, thơm tho và sạch sẽ :21:
Tiến hành rửa và bôi dầu vào cách vị trí trượt của ghế đề phòng han rỉ để chuẩn bị lắp.
Lột rất cả các tấm trải sàn, trần xe, Đem đi giặt sạch, cần thiết có thể tẩy bằng hoá chất, phơi khô, hoặc xấy khô, ....lại chờ lắp.
Tháo toàn bộ táp lô, các loại táp pi, Sử dụng nước để rửa toàn bộ bên trong xe, không xịt trực tiếp, có thể tiến hành dùng khăn để thấm nước và cần mẫn đối với từng cm2 một thật sạch. Tiến hành bôi trơn toàn bộ các vị trí bulon, ốc vít. Xấy khô bằng máy toàn bộ các mép gấp có nguy cơ đọng nước, bôi hoặc xịt dầu chống rỉ các vị trí có thể rỉ sét bên trong xe.
Đối với hệ thống điện, Dùng chất làm sạch chuyên dùng cho điện tử ( trợ trời ở các hàng điện tử vẫn thường làm ) xịt toàn bộ các giắc cắm. Tháo các thiết bị điện xấy thật khô và cần thiết có thể mang ra hàng thuê thợ điện tử rửa và sấy mạch điện.
Lắp lại toàn bộ các thiết bị điện đã tháo, đã làm sạch...xong.
Tháo từng con mô tơ 1 để xử lý làm sạch, những món này có thể mang ra thợ để bảo dưỡng, bôi trơn chống rỉ sau đó lắp lại.
Tóm lại riêng nội thất chỉ cần tẩy rửa, làm khô và gắn lại.
Thiết bị điện cần xử lý triệt để tránh hiện tượng han rỉ gây trục trặc về sau.
Công việc phải làm là tháo toàn bộ, không trừ một chi tiết nào của vợ 2 yêu quý sau đó xử lý chống rỉ, khử mùi và lắp lại. Coi như phải 1 cuộc lắp ráp lại 1 chiếc xe sau khi đã xử lý tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất.
Các vị trí khác cũng phải xử lý cần mẫn, kỹ lưỡng như vậy, cái nào không làm được thì vác đến gara cho thợ làm.
Đèn đuốc thì mang ra hiệu đèn tẩy rửa,các chi tiết khác chi tiết nào hỏng thì thay.
Nào, sau khi làm toàn bộ các công việc như vậy ( mất khoảng hơn 1 tuần ) thì ....đố cụ nào phát hiện được xe đã bị ngập nước.
Đấy, em chỉ nêu tiêu biểu một vài công việc nhỏ chủ yếu là tẩy rửa, bôi trơn, chống rỉ đối với xe bị ngập nước.
Mọi nguyên nhân dẫn tới xe bị giảm chất lượng là do khi bị ngập, chủ xe quá tin tưởng vào các gara, và lo ngại giá thành sửa chữa tăng cao nên không bảo dưỡng triệt để từng chi tiết nhỏ ( phải làm đến từng cái công tắc các cụ ạ ). Dẫn tới sau này các chi tiết bị han rỉ, từ nhỏ dẫn đến trục trặc lớn.
Các cụ cứ làm cẩn trọng tỉ mỉ như lau dầu đồng hồ thì chất lượng đảm bảo đạt đến 99% so với khi chưa ngập, thậm trí còn tốt hơn :21:
Đấy, làm một số việc như thế .....thì mũi, mắt nhìn, tay sờ liệu biết được không ?:21::21::21:
"Tương kế tựu kế" xe 2nd hand mà sạch bụi quá thì đích thị là xe bị ngập nước đã được dọn lại!:21::21::21:
 

mr_chipheo

Xe buýt
Biển số
OF-6811
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
534
Động cơ
547,030 Mã lực
Kính các bác.
Tui ko biết phải pót cái bài này vô đâu, đành để tạm ở đây, các Admin đừng xóa nhé.
Tui cũng đang có nhu cầu mua xe, sau quả Hà Lội này xin có 1 câu hỏi:
Làm thế nào để biết được xe mình định mua (cả xe mới lẫn xe đã qua sử dụng) có bị ngâm nước hay không??
Các dấu hiệu cần quan tâm, các chi tiết cần lưu ý.

Hoàn toàn không có ý gì với các bác định bán xe đi sau đợt này, nhưng cái gì là thực tế, tôi nghĩ mình nên chấp nhận.

Xin thành thật chia buồn cùng các bác OF bị thiệt hại trong đợt này.
./.
Em nghĩ cách dễ nhất là giá có vẻ rẻ so với giá trị xe:21:
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
500
Động cơ
521,090 Mã lực
Em nghĩ cách dễ nhất là giá có vẻ rẻ so với giá trị xe:21:
Dọn lại sạch sẽ rồi bán đúng theo giá thị trường, thậm chí là bán đắt hơn. Như vậy thì bác sẽ mua vội sao
 

tranhoan1234

Đi bộ
Biển số
OF-400623
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2
Động cơ
230,620 Mã lực
Tuổi
30
các cụ cho em hỏi thế hệ thống điện của nó có ảnh hưởng ko . vì ệ thống điện trên xe ô tô là rất đắt lên ko ai thay rồi mới bán cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top