Cách luyện kỹ năng lái "nâng cao"?

xetai_hn

Xe hơi
Biển số
OF-80102
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
147
Động cơ
417,470 Mã lực
Tình hình là hôm tuần trước đi tham gia "BMW Driving Experience" về em thấy một điều là người VN mình lái xe không giỏi! Cũng là do hạ tầng giao thông chưa tốt, văn hóa người dân và các yếu tố đặc trưng VN mà ra, nên những kỹ năng lái cốt lõi không phát triển tương xứng với số "giờ bay"
.
.

Bài 2. Điều khiển xe đi theo sơ đồ sau đây nhanh nhất có thể. Vì là bài tính thời gian nên tốc độ đi trong sa hình khá lớn, nhiều người điều khiển xe không chính xác nên va chạm với cọc tiêu; đánh lái và trả lái không kịp cũng đâm vào cọc tiêu và phát hoảng tiếp tục đâm liên hoàn vào các cọc tiêu khác. Nếu đánh lái quá nhiều cũng không thể trả lái kịp. Cách đánh lái không chuẩn, tức là không cho phép thao tác nhanh nhất, cũng sẽ dẫn đến việc không trả lái kịp. Em thấy cách đánh lái hand-over-hand (bắt chéo tay) cho tốc độ thao tác không nhanh, chả thế mà xe đua họ đánh lái theo kiểu pull-push, thêm vào đó vô lăng xe đua cũng chỉ quay 180 độ thay vì 900 độ như xe thường.



Em thấy mấy kỹ năng này rất là quan trọng đấy ah, rất muốn nghe comment và chia sẻ kinh nghiệm của các bác.
Cháu nghi ngờ phần lớn các cụ hỏng bài này không đựơc tập nguội lúc đi học lái..
 

naughtyboyvn

Xe hơi
Biển số
OF-175411
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
160
Động cơ
342,200 Mã lực
Theo e thì đường xá VN hỗn loạn nên k có bài nào là cố định được cả. Cứ ra đường vào giờ tan tầm rồi sẽ nâng cao tay nghề hết :))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,048
Động cơ
540,373 Mã lực
Ah, bài trên (bài 2) phải lái trong thời gian nhanh nhất có thể nhé, mức trung bình là đạt 20 giây. Thế mới nên chuyện chứ còn thích chạy trong bao nhiêu lâu thì chạy thì vợ em cũng lái được.

Tổng quãng đường phải hơn 100 mét.
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
866
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Khi nào có chương trình tương tự thì ới nhau tham gia cụ Chủ nhá!
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
623
Động cơ
430,490 Mã lực
Vì đây là bọn Bim nó tổ chức mà cụ. Xe không có option ASR, ABS hay ESP mà vừa phanh vừa oánh lái ở tốc độ cao là nó xoay lung tung mất.
Cụ nói chuẩn. Xe em cân bằng phanh bằng cơm, tập bài 1 của cụ chắc bị lật ngay từ lần thử đầu tiên. Thầy em dạy nếu chạy 80-100km/h mà gặp chướng ngại vật bất ngờ thì hai tay nắm chắc vô lăng, chân đạp lút thắng. Còn hậu quả để Chúa phán xử!
 

duyhoan

Xe hơi
Biển số
OF-174294
Ngày cấp bằng
30/12/12
Số km
159
Động cơ
342,990 Mã lực
Mấy bài này khó quá, em không dám thử
 

devil_88

Xe hơi
Biển số
OF-184266
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
128
Động cơ
335,780 Mã lực
Nơi ở
đâu?
Hị hị, toàn bài mà em chưa được thử thôi ah`, ở xa hình đi nhanh là chúng nó đuổi luôn các cụ ợ, không cho phóng vèo vèo đâu.
 

Red Fate

Xe hơi
Biển số
OF-82528
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
148
Động cơ
414,510 Mã lực
còn phải quen xe nữa chứ nhỉ? xe mới ngồi lên thì cảm giác khác hẳn với xe đi quen rồi, nên khả năng k0 thực hiện nổi bài test cũng cao.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,996
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em xin cụ, xe còi nhà em, em chưa hết ga, hết số mà nó đã lên trăm hai nhăm km/h, cụ bảo em trả lái hay đánh lái thế nào được.
Hãy tập đánh lái theo tốc độ xe: mới thì tập ở tốc độ 50, 60km/h, thuần thục thì tăng lên 70, 80.. tùy theo khả năng của mỗi người.
Em lại phải đồng ý với cụ. Em lái xe hơn chục năm rồi nhưng chưa bao giờ được nhấn hết ga X_X
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
850
Động cơ
342,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với giao thông Việt Nam em nghĩ ngoài kỹ năng điều khiển phương tiện như trên thì kỹ năng không kém phần quan trọng để đảm bảo an toàn trên đường là ' PHÁN ĐOÁN TÌNH HUỐNG TRÊN ĐƯỜNG'. Ví dụ: phía trước mình có đường giao cắt không, các phương tiện đi trước là loại gì, nếu nó chuyển hướng bất ngờ không có tín hiệu thì xử lý thế nào...Nói chung là luôn phải tập trung cao chứ mấy thằng tây lái xe siêu đẳng trên thế giới cho đi đường Hà Nội giờ tan tầm có khi ôm hôn 2 bánh liên tục.
 

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
692
Động cơ
6,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói thế nào, em thì thấy người Việt đi xe rất siêu là khác, nhất là các cụ nhà ở ngõ nhỏ HN, mỗi lần ra vào là tránh nhau tính bằng vài cm..
Rồi các cụ hay chạy quốc lộ chật hẹp như QL3 chẳng hạn, chiều tà đường đông, toàn xe to mà vẫn luồn lách vượt làn trái phải tốt. Thử cho thằng tây nào lái già đi thử xem có vỡ mật ra không..
Cá nhân em lái thì không phải già, cũng bình thường thôi, đi chưa nhiều nhưng tính cái kiểu đi đối đầu với khoảng cách hẹp va gương vào nhau thì chắc chục gần chục lần. Chưa kể các cao nhân khác..
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,048
Động cơ
540,373 Mã lực
Đây này, cũng nhân đọc topic của cụ này càng thấy rằng kỹ năng xử lý các tình huống critical là cực kỳ quan trọng, thậm chí là sống-chết:

http://www.otofun.net/threads/511593-tan-mat-chung-kien-tai-nan-vai-kinh-nghiem-chia-se-voi-cac-cu-kem-clip

Trước em đọc quyển sách về bóng đá của Liên Xô nhan đề là "Những bàn thắng trong cac tình huống cố định", đại để phân tích rất nhiều các chiến lược, chiến thuật, cách phối hợp đá phạt góc, phạt gián tiếp, trực tiếp .v.v. thì thấy rằng bóng đá nhiều khi ăn nhau ở khả năng xử lý các tình huống đó mà quyết định thắng thua đấy ạ.
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
840
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Đúng là đi vào giờ tan tầm thì cực kỳ mệt mỏi, nhích từng cm :(
 

ngochuanit

Xe buýt
Biển số
OF-93571
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
606
Động cơ
408,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kỹ năng cao nhất cần luộn là tránh giật mình :))
Ở VN mình các tình huống hay xảy ra nhất là bất thình lình có em mặc áo hở lưng tạt đầu cái vèo cái :)) Bản lĩnh ko cao hết đỡ :))
 

29v507402

Xe đạp
Biển số
OF-196166
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
42
Động cơ
326,820 Mã lực
Công nhận bọn Tây nó nghĩ ra nhiều các bài test rất thông minh. Bài test này đòi hỏi xử lý của lái xe phải cực kỳ linh hoạt, làm sao khi đánh lái luôn phải đồng với tốc độ. Nói tóm lại là tay lái phải uyển chuyển kết hợp cùng chân ga thật nhịp nhàng. Đây có thể là bài thực tập cho dân đua. Nếu đây là bài thi để lấy bằng thì có lẽ 90% rớt. Xem phim Tranporter, mình rất thích cách điều khiển xe của thằng cha nhân vật chính. Và có lẽ với trình như vậy thì bài test này nó chỉ đi mất 10 giây.
nhà cháu cũng hóng vụ nà trên báo vì cũng ko có đk đi chạy thử, mà hình như ở Hn mình có cụ t/g bài này mấ 17s, trong khi ở Sài Gòn kỉ lục là 37s
 

Vu The Long

Xe hơi
Biển số
OF-138242
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
145
Động cơ
368,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thử ở đâu nhỉ. Hay ofer xin kích thước chuẩn của nó rồi làm sân bãi thi giữa các ofer. Thi xong đi uống nhảy!
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
100
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Kỹ năng phanh cũng rất quan trọng mà em thấy ở ta không dậy. Chương trình đào tạo 2b của bọn khoai tây em thấy có bài phanh. Đang đi ở tốc độ 60, phải phanh để quãng đường phanh đạt một khoảng cách nào đó (hình như 15 mét) thì mới đạt. Ở ta chủ yếu đi trong phố, phanh bằng chướng ngại vật nên cứ phóng nhanh mà phanh gấp là 2b hầu như xòe hết, nhất là mấy cái xe ga. Em nghĩ 2b có thì 4b cũng phải có, vì kỹ năng phanh gấp là khá quan trọng.
Có chứ, trong bài thi sa hình có mục giảm tốc độ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top