- Biển số
- OF-156817
- Ngày cấp bằng
- 14/9/12
- Số km
- 8,359
- Động cơ
- 414,416 Mã lực
Có kụ nào dám thử không?Qua cái bài test này mà cụ kết luận thế kia thì không ổn.
Cái này chỉ để biểu diễn thôi - khó áp dụng vào thực tế!
Có kụ nào dám thử không?Qua cái bài test này mà cụ kết luận thế kia thì không ổn.
Một khi đã thử được thì trong thực tế sẽ phải làm được. Có thể không chuẩn như lúc biểu diễn, nhưng vẫn hơn là không biết gì. Em ko mong gì được áp dụng trong thực tế, nhưng ai học được chữ ngờ ? Có thể vì một kỹ năng này mà tài xế (và những người trên xe) thoát khỏi hiểm nguy.Có kụ nào dám thử không?
Cái này chỉ để biểu diễn thôi - khó áp dụng vào thực tế!
Hôm BMW họ tổ chức sự kiện này thì xe để thử bài 1 (phanh - đánh lái tránh chướng ngại vật) đều là xe sedan, còn xe để lái thử bài 2 là các xe SUV kiểu X1... X6 X-Drive. Loại này thấy bẩu có công nghệ phân phối lực kéo và lực phanh giữa các bánh xe khác nhau giúp điều khiển xe tốt hơn khi cua gấp ở tốc độ cao. Còn xe sedan để thử phóng nhanh phanh gấp thì đúng rồi, ít ra nó có trọng tâm thấp hơn rồi.e chửa thấy cái vô lăng nào tới 900 độ như cụ nói
còn thầy em dạy : vay ít - trả ít ; vay lắm - trả nhiều
oánh lái ít - trả lái cũng ít ; oánh lái nhều (coi chừng còn oánh lái quá)- trả lái cũng phải nhều ợ
Cụ nói chí phải ạ.Xin lỗi cụ, Người VN mình lái xe quá giỏi cụ ạ. mấy thằng tây sang đây có dám cầm vô lăng đâu. Còn mình đi sang tây vẫn cứ cầm vô lăng lái ầm ầm
Cụ có thể chia sẻ chi tiết hơn kỹ năng này được không?Một khi đã thử được thì trong thực tế sẽ phải làm được. Có thể không chuẩn như lúc biểu diễn, nhưng vẫn hơn là không biết gì. Em ko mong gì được áp dụng trong thực tế, nhưng ai học được chữ ngờ ? Có thể vì một kỹ năng này mà tài xế (và những người trên xe) thoát khỏi hiểm nguy.
Em đã từng áp dụng bài phanh ABS bằng cơm với xe 2b. Ở tốc độ gần 80km/h mà em hạ về zero trong khoảng 20 - 25 m mà xe không trượt, ko ngã. Kinh nghiệm đó là em đọc chứ cũng chưa bao giờ tập cả. Thế mới biết, những lúc sống còn, người ta có thể sẽ vận dụng hết những cái có thể vận dụng.
Phanh nhả phanh nhả thật nhanh và bình tĩnh giữ thẳng lái thôi. Có lần vận dụng vẫn xòe dù tốc độ chậm hơn chỉ vì cái vỏ chuối. Nên an toàn của 2B thấp hơn 4B nhiều lắm,Cụ có thể chia sẻ chi tiết hơn kỹ năng này được không?
Em xin cụ, xe còi nhà em, em chưa hết ga, hết số mà nó đã lên trăm hai nhăm km/h, cụ bảo em trả lái hay đánh lái thế nào được.Trình tự tập phải thế này: Tốc độ 60-80 tùy thời gian tập luyện
1. Phanh chết xe rê thẳng nhiều lần mà không cảm thấy Hồi hộp (Sợ)
2. Hết ga hết số đánh trả lái tránh vật cản (Như bài 1 bên trên của Cụ chủ)
3. Hết ga hết số đánh trả lái tránh vật cản (Không dùng phanh)
Kinh nghiệm của Nhà cháu là vậy mong các cụ chỉ giáo thêm !!!
Cụ nói chí phải ạ.
Em có thằng đối tác người Đan Mạch.
Nó nói với em là, trước khi tao đến VN, thì tao biết rằng, ai mà lái xe được ở Cairo (Thủ đô Hy Lạp, vì nó từng đến đấy, là 1 nơi giao thông hỗn loạn nhất trên thế giới, chả theo 1 trật tự nào cả) thì lái được xe trên toàn thế giới. Nhưng khi tao tới HN thì tao nghĩ là, nếu ai lái xe được ở VN thì mới là lái được xe trên toàn thế giới
Em đồng ý với cụ quan điểm này. Có thực hành thì lúc thực tế gặp tình huống xử lý sẽ tốt hơn (mặc dù chả ai muốn gặp cả)Một khi đã thử được thì trong thực tế sẽ phải làm được. Có thể không chuẩn như lúc biểu diễn, nhưng vẫn hơn là không biết gì. Em ko mong gì được áp dụng trong thực tế, nhưng ai học được chữ ngờ ? Có thể vì một kỹ năng này mà tài xế (và những người trên xe) thoát khỏi hiểm nguy.
Thế mới biết, những lúc sống còn, người ta có thể sẽ vận dụng hết những cái có thể vận dụng.
Tình huống như cụ em cũng gặp 1 lần. Lúc chạy đường HCM tốc độ tầm 80-90 cây chuối, có 2b đi cùng chiều nhưng lại đi trái đường, sát hẳn vào lền bên kia. Em còi từ xa rồi bắt đầu vượt lên thì thằng 2B nó chuyển về làn phải của nó mà không quan sát làm em vừa phải còi, vừa nhấp nhẹ phanh, nhả phanh và oánh lái sang phải nhẹ nhàng tránh nó và trả lái. Tốc độ hầu như chỉ giảm chút xíu và thoát trong gang tấc. Cũng may lúc em oánh lái tránh nó thì nó cũng nhận ra và cũng lắc lại tay lái.Nói chung là sau khi lái xe một thời gian thì em thấy kỹ năng phanh và tránh chướng ngại vật là cực kỳ quan trọng. Em đã gặp 1 vài tình huống phải phanh cứng và đã biết khi ABS kích hoạt thì nó thế nào. Em kể các cụ nghe nhá:
- Đi trong phố, hướng mình đi đang đèn xanh, hướng vuông góc (tất nhiên là đèn đỏ) bỗng xuất hiện một xe máy vượt đèn đỏ lao như điên vào mình;
- Đi trong phố, xe máy tạt đầu (từ bên phải) xe ô tô bên phải mình, mình không thể quan sát được nó, hơn nữa khi nó vào làn của mình thì nó gần đầu xe mình hơn là khi nó vào làn xe ô tô bên phải mình.
- Đi trên đường quốc lộ tốc độ 80km/h, xe máy đang vè vè đằng trước bỗng dưng phanh gấp để nhặt cái gì đó rơi.
Em mới chỉ biết phanh, còn khâu đánh lái sau đó thì chưa biết xử lý tốt. Nguyên tắc là đánh lái bao nhiêu phải trả lái thật nhanh. Nhưn khi đã đi với tốc độ tầm 80km/h thì mọi việc chỉ xảy ra trong tích tắc nên sai một ly là đi một dặm ngay.
Em đã thử 1 lần ở tốc độ 80km/h rùi, nghiến răng chơi cả 2 phanh mà hơn chục mét nó vưỡn 60km/h được phen hú vía, may mà có cơ hội rút kinh nghiêm lần sau.Một khi đã thử được thì trong thực tế sẽ phải làm được. Có thể không chuẩn như lúc biểu diễn, nhưng vẫn hơn là không biết gì. Em ko mong gì được áp dụng trong thực tế, nhưng ai học được chữ ngờ ? Có thể vì một kỹ năng này mà tài xế (và những người trên xe) thoát khỏi hiểm nguy.
Em đã từng áp dụng bài phanh ABS bằng cơm với xe 2b. Ở tốc độ gần 80km/h mà em hạ về zero trong khoảng 20 - 25 m mà xe không trượt, ko ngã. Kinh nghiệm đó là em đọc chứ cũng chưa bao giờ tập cả. Thế mới biết, những lúc sống còn, người ta có thể sẽ vận dụng hết những cái có thể vận dụng.
E cũng nghĩ như Cụ này. Nếu có thêm phần nâng cao này vào các khóa luyện tay lái thì tốt.Bài bổ ích để nhìn lại mình, nhưng e nghĩ yếu là do mình ko va chạm tình huống thực tế giống thế (lúc học thì ko học rồi). Như e cả tuần đi làm trong phố, chả bao h đc đạp lút ga
nghĩa là nếu nó không nhận ra thì RIP rồi bác nhỉ!Em đồng ý với cụ quan điểm này. Có thực hành thì lúc thực tế gặp tình huống xử lý sẽ tốt hơn (mặc dù chả ai muốn gặp cả)
Tình huống như cụ em cũng gặp 1 lần. Lúc chạy đường HCM tốc độ tầm 80-90 cây chuối, có 2b đi cùng chiều nhưng lại đi trái đường, sát hẳn vào lền bên kia. Em còi từ xa rồi bắt đầu vượt lên thì thằng 2B nó chuyển về làn phải của nó mà không quan sát làm em vừa phải còi, vừa nhấp nhẹ phanh, nhả phanh và oánh lái sang phải nhẹ nhàng tránh nó và trả lái. Tốc độ hầu như chỉ giảm chút xíu và thoát trong gang tấc. Cũng may lúc em oánh lái tránh nó thì nó cũng nhận ra và cũng lắc lại tay lái.