[Thảo luận] Cách lái xe trên đường để không bị xe khác húc vào.

phamcuong143

Xe máy
Biển số
OF-111158
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
54
Động cơ
390,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên phải, trái e không ngại lắm, chỉ sợ anh tạt đầu, sang đường gấp dẫn đến e giật mình phanh gấp thế là có chú thơm vào mông thôi. với lại đỗ xe rồi mà vẫn còn bị hôn hít (tức nhất vụ này)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Eo ơi kinh thế ! Dưng em dự cụ chém mạnh quá :)

Cụ phán chuẩn, dưng còn thiếu vụ đang đi/ đang đỗ xe khác tai vào mình nữa. Cụ phán tiếp đê !
Đang đi mà xe khác phang vào mình thì ngoài những cái em nói ở trên là do chủ quan của mình thì còn 1 cái cực kỳ quan trọng là quan sát và phán đoán tình huống từ xa sẽ giảm thiểu rủi ro (tất nhiên là vẫn ko thể đỡ được những thằng điên như thằng xxx cửa Nam).
Đi trong phố đông xe luôn dành cho mình 1 lối thoát đủ né những cú vả bất ngờ của các ông vượt ẩu (cả 2b và 4b).

Đang đỗ mà muốn đỡ bị xe khác múc vào thì cần lưu ý 1 vài điểm:

- Cố gắng tạo lối ra rộng rãi nhất cho những xe đỗ bên cạnh mình
- Không đỗ ở chỗ khuất tầm nhìn đối với các xe lưu thông qua
- Cố gắng đỗ cạnh cái xe xịn hơn xe mình, họ sẽ phải giữ gìn hơn
- Nên đỗ cách xa xe của các chị em mới lái
... nhiều lắm, em bị mấy phát rồi nhưng ko nhớ hết.:P
 

dinhthang

Xe máy
Biển số
OF-134781
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
93
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Dong Da - Ha Noi
E lái xe thỉnh thoảng lại bị xe khác húc vào mình. Bực quá nhưng cũng chẳng biết làm sao, hai bên đều thiệt hại.
Các bác có kinh nghiệm chỉ giảo cho e cái. Cách xử lý tình huống trên đường và khi xảy ra va chạm (đặc biệt là nó đâm vào mình)
E ít kinh nghiệm, mong các bác chỉ giáo!
bác này chắc hay phanh gấp!
Cách xử lý tốt nhất là xi nhan đầy đủ, tập trung quan sát chướng ngại vật phía trước, quan sát phía sau khi rẽ, tránh phanh gấp là okie ngay mà :)
 

dinhthang

Xe máy
Biển số
OF-134781
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
93
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Dong Da - Ha Noi
Lái xe thì k dám nói mạnh được, đôi khi chỉ là sự may rủi.
Rưng:
Em luôn đảo mắt nhìn gương hậu khi giảm tốc hay đứng chờ. Có thể đây là bệnh nghề nghiệp (do gấu luôn bỏ tiền thuê thám tử theo dõi và triệt hạ). Xác định ra đường là đối mặt với nguy hiểm có kẻ ám sát từ phía sau.
Có lần đang dừng ở đường 5 do vướng xe tải phía trc băng qua đường, qua gương hậu trong xe phát hiện thấy một xe khách lao cực nhanh phi thămgr vào mềnh, em thốc ga oánh lái hết sang phải. Nghe cái rầm, mảnh vỡ đèn rơi lả tả lên kính, chiéc xe ca lao vào làm gần lật xe tải phía trcs, kinh chưa
oai, cụ may thế! Có mấy cung đường xe tải, xe khách hay đi là em cũng hay phải đánh mắt nhìn về phía sau xem có thằng nào tự nhiên đứt phanh hay đứt cái gì đó lao vào mình không để còn xử lý! :)
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
E lái xe thỉnh thoảng lại bị xe khác húc vào mình. Bực quá nhưng cũng chẳng biết làm sao, hai bên đều thiệt hại.
Các bác có kinh nghiệm chỉ giảo cho e cái. Cách xử lý tình huống trên đường và khi xảy ra va chạm (đặc biệt là nó đâm vào mình)
E ít kinh nghiệm, mong các bác chỉ giáo!
Tạm thời thế này ạ. Theo kinh nghiệm E đã được học tập (bao gồm trên cả DD này) và rèn luyện:
1/ Không chuyển làn chuyển hướng đột ngột mà không xi nhan.
2/ Luôn nâng cao ý thức trách nhiệm khi lái xe - Không gây cản trở giao thông cho các phương tiện khác.
3/ Tập trung cao độ đề phòng các tình huống có thể xảy ra bằng cách quan sát biển báo, đèn tín hiệu, phán đoán tình huống trên đường để làm chủ tốc độ, xử lý kịp thời hạn chế tối đa thiệt hại khi có sự cố.
4/ Tuân thủ đăng kiểm tiêu chuẩn, mua xăng tại các cây xăng uy tín để nâng cao độ an toàn của xe.
6/ Sử dụng đèn còi hợp lý. Vượt qua ngã 3, ngã 4 giao cắt đồng mức nên giảm tốc độ nếu có thể, đặc biệt tại những nút giao không có đèn báo đếm ngược hoặc đếm ngược sắp đến lúc chuyển tín hiệu thì cần phải căn sao cho xe mình có vượt qua hay phải dừng lại trước hàng đinh thứ nhất - nên bật đèn cảnh báo nguy hiểm xin được ưu tiên để các xe đằng sau biết hạn chế va chạm khi mình phải phanh gắp.
7/ Cảnh giác cao độ khi bị khuất tầm nhìn.
8/ Trước khi phanh phải quan sát gương chiếu hậu trong xe và thêm cả 2 gương bên nữa thì càng tốt.
9/ Nên chớp phanh (kể cả có ABS) - mục đích đỏ đèn phanh cho xe đằng sau tập trung đến chướng ngại vật vía trước, tránh cho họ sự sao nhãnh vì 1 lý do nào đó - ví dụ như buồn ngủ chẳng hạn.
10/ Rèn luyện kỹ năng lái xe nhuần nhuyễn sẽ có cái lợi giúp chúng ta đánh giá 1 cách tương đối kỹ năng của các lái xe khác xung quanh phạm vi xe của mình.
11/ Đôi mắt trong thơ văn là cửa sổ tâm hồn, và trong giao thông là 1 phần quan trọng nhất trong quy tắc 3 giây. Qui tắc 3 điểm chập 1.
12/ Cuối cùng là đi ở phần đường, làn đường dành cho mình, nếu có va chạm xảy ra thì mình là người có lợi thế vì thuộc về lẽ phải. Làm hết khả năng có thể, nếu rủ ro chẳng may xảy ra thì là khách quan, hên xui, không phải lăn tăn.
p/s: Đây là 1 vài kinh nghiệm dùi đục cỡ thợ mộc của E, chỉ dành cho các bác lái mới, các cụ tài già, thầy giáo dạy LX xin rộng lượng và chỉ giáo thêm.:-?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E lái xe thỉnh thoảng lại bị xe khác húc vào mình. Bực quá nhưng cũng chẳng biết làm sao, hai bên đều thiệt hại.
Các bác có kinh nghiệm chỉ giảo cho e cái. Cách xử lý tình huống trên đường và khi xảy ra va chạm (đặc biệt là nó đâm vào mình)
E ít kinh nghiệm, mong các bác chỉ giáo!
Vốt cho cụ vì cái tiêu đề hay.
Trên thực tế, khi có va chạm thì chủ yếu có 2 trường hợp: ta húc nó và nó húc ta. Để lái xe không húc người khác thì cũng không phải là dễ, nhưng vế thứ 2 đúng là khó hơn. Em tạm đưa ra mấy kinh nghiệm thế này:
1. Phải là tay lái cứng đã, có nghĩa là luôn làm chủ được tốc độ, muốn đi nhanh-được nhanh, muốn đi chậm-có chậm. Nói tưởng đơn giản, nhưng đi chậm cũng không dễ với người lái mới đâu ạ, ko tin các cụ nào lái mới cứ thọc vào cung đường nào tắc nghẹt, luôn phải đi chậm... căng phết đới.
2. Thuộc luật, nhất là các loại luật liên quan tới nhường đường, quyền ưu tiên. Ví dụ qua ngã tư đồng mức là phải nhường bên phải, rẽ, quay đầu là nhường xe đi thẳng v...
3. Luôn cho đối tác biết ý định của mình ở mức cao nhất. Ví dụ nếu định rẽ, cụ quên không bật xi nhan, họ đâm vào mình là chuyện bình thường. Hoặc định xin đường ở những khúc đường hẹp, thì nên nháy pha để cho họ biết ý đồ của mình.
4. Đi đều tốc độ, không phanh đánh hự một cách vô cớ. Nếu ta đi đều tốc, các xe khác đều có thể dễ dàng phán đoán khoảng trống phía trước và phía sau.
5. Phán đoán các xe xung quanh: nếu gặp tài non, lái mới thì nên tránh xa chứ không bao giờ bám mít.

Chúc cụ chủ nhanh chóng luyện tay nghề ngon nghẻ. Như em chạy xe, hầu như chẳng ai thích cọ vào mình. Hôm nay đi xuống Hải dương, gặp thằng em sau gần 1 năm, nó bảo: anh mới làm bảo hiểm à ?. Sao cơ?, vì em thấy xe anh vẫn thế ! Không thêm vết nào. Vì cu cậu bảo, ở cơ quan, năm nào mấy chú lái xe chẳng đi tút tát lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Lái xe thì k dám nói mạnh được, đôi khi chỉ là sự may rủi.
Rưng:
Em luôn đảo mắt nhìn gương hậu khi giảm tốc hay đứng chờ. Có thể đây là bệnh nghề nghiệp (do gấu luôn bỏ tiền thuê thám tử theo dõi và triệt hạ). Xác định ra đường là đối mặt với nguy hiểm có kẻ ám sát từ phía sau.
Có lần đang dừng ở đường 5 do vướng xe tải phía trc băng qua đường, qua gương hậu trong xe phát hiện thấy một xe khách lao cực nhanh phi thămgr vào mềnh, em thốc ga oánh lái hết sang phải. Nghe cái rầm, mảnh vỡ đèn rơi lả tả lên kính, chiéc xe ca lao vào làm gần lật xe tải phía trcs, kinh chưa
Trong phim gì đấy ạ?
 

phamcuong143

Xe máy
Biển số
OF-111158
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
54
Động cơ
390,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy lý thuyết chắc nhiều bác nắm rõ. nhưng thường thì trên đường ta hay gặp tai bay vạ gió và đôi lúc phần nhiều cũng tại mình. Như e đây, những trường hợp e bị e khẳng định phần nhiều do tai bay vạ gió. điên lắm các bác ạ.
Khôn cũng chết, dại cũng chết chỉ "biết" là sống- để học được chữ "biết" khó các bác nhỉ.
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Bây giờ ra đường là chiến trường nên cũng khó nói.trong trường hợp của cụ chắc là tại mít đẹp, vậy thì hãy luôn để ý gương chiếu hậu và giữ khoảng cách với xe trước(để còn có cửa thoát).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy lý thuyết chắc nhiều bác nắm rõ. nhưng thường thì trên đường ta hay gặp tai bay vạ gió và đôi lúc phần nhiều cũng tại mình. Như e đây, những trường hợp e bị e khẳng định phần nhiều do tai bay vạ gió. điên lắm các bác ạ.
Khôn cũng chết, dại cũng chết chỉ "biết" là sống- để học được chữ "biết" khó các bác nhỉ.
Theo em cái "tại mình" chiếm tới 80%. Em nhớ có một câu nói của ông Beckenbauer là : đội ông vô địch là có may mắn, nhưng sự may mắn chỉ đến với những người có thực lực. Nó cũng đúng trong lái xe: nếu ta tuân thủ các nguyên tắc an toàn, tay nghề điêu luyện.. thì các việc rắc rối sẽ ít tìm tới hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
E lái xe thỉnh thoảng lại bị xe khác húc vào mình. Bực quá nhưng cũng chẳng biết làm sao, hai bên đều thiệt hại.
Các bác có kinh nghiệm chỉ giảo cho e cái. Cách xử lý tình huống trên đường và khi xảy ra va chạm (đặc biệt là nó đâm vào mình)
E ít kinh nghiệm, mong các bác chỉ giáo!
Em vote cụ củ thớt nêu ra một vấn đề hay, các cụ vào phán em cũng tích lũy thêm được ối thứ ! Cheer ! (b)
 

VuQuangHieu

Xe tải
Biển số
OF-99274
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
463
Động cơ
402,945 Mã lực
Nơi ở
KDT Linh Đàm
Cụ bắt chước xe tải làm quả "đừng hun *** em" to to ở sau xe ấy
 

soul 9133

Xe tăng
Biển số
OF-116017
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,675
Động cơ
402,890 Mã lực
Tuổi
44
Cụ sắm 1 e đầu ngang mà chạy cho các chú húc vào thoải mái.:)):)):))
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,181
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Lái xe thì k dám nói mạnh được, đôi khi chỉ là sự may rủi.
Rưng:
Em luôn đảo mắt nhìn gương hậu khi giảm tốc hay đứng chờ. Có thể đây là bệnh nghề nghiệp (do gấu luôn bỏ tiền thuê thám tử theo dõi và triệt hạ). Xác định ra đường là đối mặt với nguy hiểm có kẻ ám sát từ phía sau.
Có lần đang dừng ở đường 5 do vướng xe tải phía trc băng qua đường, qua gương hậu trong xe phát hiện thấy một xe khách lao cực nhanh phi thămgr vào mềnh, em thốc ga oánh lái hết sang phải. Nghe cái rầm, mảnh vỡ đèn rơi lả tả lên kính, chiéc xe ca lao vào làm gần lật xe tải phía trcs, kinh chưa
Kụ như 008 ý nhể ,em nể kụ....
kụ chủ tháo phanh ra ,em đảm bảo kụ ko bao giờ bị đâm vào mít nữa mà chỉ có kụ táng vỡ mít xe trước thui ...em té...:P
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,434 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
em cũng vừa bị chú 2b thơm vào *** hôm qua xong! đang đỗ đèn đỏ thấy xoạch một cái! mở cửa, bật đèn nguy hiểm thấy ông em đang lồm cồm dựng xe dậy mặt cắt ko còn hột máu lắp bắp rằng: thằng xe khác nó làm em ngã vào xe anh, anh cho em xin! :-?em đành xác định thiệt hại rồi đi tiếp! ko nói được lời nào luôn! Đời quá xanh dù mình đi cẩn thận!
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
Cụ phóng thật nhanh vào, chả xe nào đâm vào cụ được mà chỉ có cụ mới được cái quyền đó thôi.*-:)
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Nhà em toàn đi từ từ , tăng tốc từ từ , căn từ xa cho xe trôi để trả số , khi dừng đèn đỏ thì bám sát sát xe trước một chút , tránh khe rộng quá 2b chui vào lách :D , đấy là cẩn thận tránh vậy thôi , chứ không nói hay được , dừng đèn đỏ đỗ một chỗ còn bị húc nữa là :)) , trên đường nhiều khi mình ko muốn phanh gấp , nhưng đời nó lại ko cho cơ :))
 

kia7238

Xe tăng
Biển số
OF-135717
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
1,490
Động cơ
384,310 Mã lực
Nơi ở
Nghệ Tịnh mình ơi
E lái xe thỉnh thoảng lại bị xe khác húc vào mình. Bực quá nhưng cũng chẳng biết làm sao, hai bên đều thiệt hại.
Các bác có kinh nghiệm chỉ giảo cho e cái. Cách xử lý tình huống trên đường và khi xảy ra va chạm (đặc biệt là nó đâm vào mình)
E ít kinh nghiệm, mong các bác chỉ giáo!
em có ông bạn cửa hàng ông ở Nguyễn Biểu nhà thì bên NVC đi đường mà thấy hơi đông là ông bắt đầu chí phèo thỉnh thoảng lại hơi lắc vô lăng ,
các xe sau thấy thế thôi không dám bám nữa,tưởng là lái mới thế mà hiệu quả phết ^#(^ em thì đi bình thường chỉ đôi ba làn bị xe máy nó say máu quá "hôn" vào chứ oto thì chưa, em cũng chẳng biết tại sao nữa:-/;))
 

beodeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
902
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Lái xe thì k dám nói mạnh được, đôi khi chỉ là sự may rủi.
Rưng:
Em luôn đảo mắt nhìn gương hậu khi giảm tốc hay đứng chờ. Có thể đây là bệnh nghề nghiệp (do gấu luôn bỏ tiền thuê thám tử theo dõi và triệt hạ). Xác định ra đường là đối mặt với nguy hiểm có kẻ ám sát từ phía sau.
Có lần đang dừng ở đường 5 do vướng xe tải phía trc băng qua đường, qua gương hậu trong xe phát hiện thấy một xe khách lao cực nhanh phi thămgr vào mềnh, em thốc ga oánh lái hết sang phải. Nghe cái rầm, mảnh vỡ đèn rơi lả tả lên kính, chiéc xe ca lao vào làm gần lật xe tải phía trcs, kinh chưa
Cụ tỉnh thế, vodka cụ
 

kia7238

Xe tăng
Biển số
OF-135717
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
1,490
Động cơ
384,310 Mã lực
Nơi ở
Nghệ Tịnh mình ơi
Lái xe thì k dám nói mạnh được, đôi khi chỉ là sự may rủi.
Rưng:
Em luôn đảo mắt nhìn gương hậu khi giảm tốc hay đứng chờ. Có thể đây là bệnh nghề nghiệp (do gấu luôn bỏ tiền thuê thám tử theo dõi và triệt hạ). Xác định ra đường là đối mặt với nguy hiểm có kẻ ám sát từ phía sau.
Có lần đang dừng ở đường 5 do vướng xe tải phía trc băng qua đường, qua gương hậu trong xe phát hiện thấy một xe khách lao cực nhanh phi thămgr vào mềnh, em thốc ga oánh lái hết sang phải. Nghe cái rầm, mảnh vỡ đèn rơi lả tả lên kính, chiéc xe ca lao vào làm gần lật xe tải phía trcs, kinh chưa
Phong cụ là "Phong Thần" cụ lái xe nhanh như gió thoát nạn trong gang tấc X_X và cụ chém mà em lạnh run cả người;)):-?%-(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top