Kính bác Cater : Đã là Bu gi sấy , nguyên tắc là điện trở sinh nhiệt khi có dòng điện lớn chạy qua , bây giờ bác ngại là 44 Amper chảy liên tục , tèo cái bình điện , cái máy phat...nên "lắp" thêm cái điện trở phụ gia giảm dòng điện hở bác?
Khi đó phải lưu ý là nó cũng làm giảm Nhiệt của nến nung !? Nhưng nến nung giảm nhiệt thì nung làm gì nữa ạ? Chẳng lẽ lấy 200 Độ C nung cho buồng đốt có nhiệt độ 400-500 Độ?Bên cạnh đó chắc bác chưa để ý đó thôi : Chứ để giảm được dòng điện cho nến nung , thì bản thân điện trở phụ mà bác định gắn phải là loại điện trở công suất lớn , nhiệt nó sinh ra có thể nướng khô cá mực được đấy bác ạ.Trừ khi bác táo bạo làm việc đó , còn thì chẳng xe nào có đâu. Còn Sấy mà không có dòng điện lớn chạy qua thì sấy kiểu gì đây? Sao bác cứ "cố gắng" cho dòng điện chạy qua nến nung khi xe đã nổ ổn định rồi thế nhỉ , Em mà hiểu được nguyện vọng của bác thì khéo là em chết ngay ( Đùa đấy
). Bây giờ anh em ta vác cái Volt kế loại củ chuối nhất ra , hay cái bóng 12V cũng OK , một đầu vào mát xe , một đầu vào cực nóng của nên nung ( Mà nó cũng chỉ có mỗi một cực , chẳng nối vào đấy thì vào đâu ) Bật khóa điện , nó chỉ 12V nêu bình ngon ,hoặc là đèn sáng rưc... mươi giây nó tắt , tụt về = 0 Volt ngay , hoặc là cái bóng đèn thử sẽ tắt ngấm. Máy nổ rồi , có mà chờ đến Tết Công -Gô cũng chẳng có tí điện nào vào cực nến nữa đâu. Dễ lắm , thử ngay đi để bác với em khỏi tranh luận lâu về một việc nhỏ...bác nhỉ !
Em lặp lại ý ở bài trên : Du di , kéo dài thời gian nung lúc khởi động , dù có thể tới dăm ba phút...không phải là nung thường trực bác ạ. Bởi vì khái niệm nung thường trực không có trong động cơ Diessel !
Ngay cả bài của bác gì em quên tên rồi viết ở trên cũng bị nhầm lẫn khái niệm : Bác ấy mô tả buồng đốt phụ là buồng đốt với nến nung đỏ lử cả ngày , để cho xe nổ tốt hơn là không chính xác , buồng đốt kiểu đó chủ yếu là để tránh va đập do hơi nổ trực tiếp ngay trên đầu Piston , gây ồn động cơ và nhanh bị mỏi vật liệu do xung động mạnh, buồng đốt đó thực sự là một cải tiến hay , vì ngoài ra nó còn tạo được xoáy lốc hỗn hợp , tạo điều kiện cháy hết và gia giảm nhiệt khi nổ lên Đầu Piston tránh được phần nào ảnh hưởng tới việc hao mòn bộ hơi do quá trình gia nhiệt đột ngột gần Piston và Xec mang.Ý này hình như đã được các bác đề cập ở trên , em mách lại thôi.
Em biết sao thì nói vậy , vì mấy chuyện này em có biết ! Viết ra hầu các bác giải trí !