- Biển số
- OF-3516
- Ngày cấp bằng
- 25/2/07
- Số km
- 9,235
- Động cơ
- 631,697 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- Hà Lội ạ!!!!!!!
Theo thông tin mà em nhận được thì có rất nhiều bác đi SF bị đổ nhầm nhiên liệu và loay hoay không biết xử lý thế nào. Bằng hiểu biết của mình, em xin hiến kế đơn giản nhất để các bác tham khảo.
Khi phát hiện bị đổ sai nhiên liệu, hãy bình tĩnh tấp lề, tắt máy và thực hiện các bước sau trước khi vô hãng:
1. Thuê xe ôm đi sắm lấy khoảng 1,5 mét ống nhựa mềm Đk 10mm, một cái can 20 lít và nhặt nhạnh đâu đó khoảng 10~20 cm dây điện, tuốt sẵn 2 đầu.
2. Bật nắp máy, mở hộp cầu chì (trong khoang máy), tháo đường ống nhiên liệu và lắp đặt như trong hình.
3. Đấu dây điện như trong hình để bơm hết nhiên liệu trong bình nhiên liệu bên trái ra (bình chính).
4. Khi đã hết nhiên liệu trong bình chính, bắt đầu lật ghế (hàng 2, bên phụ) và thao tác như trong hình.
5. Sau khi đã hết nhiên liệu ở cả 2 bình thì các bác lắp lại tất cả những gì đã tháo rồi mua nhiên liệu mới, đổ đầy bình, để máy nổ ga-lan-ti khoảng 10 phút rồi chạy về xưởng để xử lý tiếp (thực tế thì chỉ cần thay cái lọc nhiên liệu là OK, mà không thay cũng không sao cả, không về xưởng làm lại nữa cũng được).
5. Nếu các cụ stop kịp thời ở mức độ đổ nhàm dưới 10% tổng dung tích của bình thì không cần làm gì cả, chỉ cần đổ đầy bình rồi chạy tiếp. Sau đó khoảng vài lần đổ tiếp theo thì cứ đi hết nửa bình lại đổ đầy là OK.
Chúc các bác thượng lộ bình an!!!!!
Khi phát hiện bị đổ sai nhiên liệu, hãy bình tĩnh tấp lề, tắt máy và thực hiện các bước sau trước khi vô hãng:
1. Thuê xe ôm đi sắm lấy khoảng 1,5 mét ống nhựa mềm Đk 10mm, một cái can 20 lít và nhặt nhạnh đâu đó khoảng 10~20 cm dây điện, tuốt sẵn 2 đầu.
2. Bật nắp máy, mở hộp cầu chì (trong khoang máy), tháo đường ống nhiên liệu và lắp đặt như trong hình.
3. Đấu dây điện như trong hình để bơm hết nhiên liệu trong bình nhiên liệu bên trái ra (bình chính).
4. Khi đã hết nhiên liệu trong bình chính, bắt đầu lật ghế (hàng 2, bên phụ) và thao tác như trong hình.
5. Sau khi đã hết nhiên liệu ở cả 2 bình thì các bác lắp lại tất cả những gì đã tháo rồi mua nhiên liệu mới, đổ đầy bình, để máy nổ ga-lan-ti khoảng 10 phút rồi chạy về xưởng để xử lý tiếp (thực tế thì chỉ cần thay cái lọc nhiên liệu là OK, mà không thay cũng không sao cả, không về xưởng làm lại nữa cũng được).
5. Nếu các cụ stop kịp thời ở mức độ đổ nhàm dưới 10% tổng dung tích của bình thì không cần làm gì cả, chỉ cần đổ đầy bình rồi chạy tiếp. Sau đó khoảng vài lần đổ tiếp theo thì cứ đi hết nửa bình lại đổ đầy là OK.
Chúc các bác thượng lộ bình an!!!!!
Chỉnh sửa cuối: