- Biển số
- OF-6893
- Ngày cấp bằng
- 9/7/07
- Số km
- 159
- Động cơ
- 543,020 Mã lực
Đứa em em nó mới mách cho cách đi xe tiết kiệm xăng, em thực hành thì thấy cũng đỡ hơn (kiểm chứng trên đồng hồ báo tiêu hoa xăng tức thời của Teana), nhưng đi chưa quen lắm và không biết có tác dụng phụ nào không. Em cứ chia sẻ với các cụ nhé:
Mỗi khi tăng tốc, các cụ đừng đạp lút chân ga. Cái này thì chắc cụ nào cũng biết rồi. Nhưng khi đạp được 1 nửa bước ga thì các cụ thả chân ra rồi lại đạp tiếp. Khi nào đến tốc độ các cụ mong muốn thì các cụ lại thả chân ra và tiếp chân lại để duy trì tốc độ đó. Theo em hiểu thì nếu đi cách này, vòng tua máy sẽ hầu như không bao giờ quá 2000 rpm nên sẽ tiêu thụ ít xăng hơn.
Cá nhân em trải nghiệm thì thấy có tốt hơn thật (xe em 2.5 V6 đi nội thành cả tắc cả không hết 13.5l/100km), nhưng hơi tức vì lúc nào cũng phải rón rén. Em lái mà còn bị ức chế thì không hiểu cái máy nó có bị ức chế giống em không.
Các cụ thử xem thế nào nhé.
Mỗi khi tăng tốc, các cụ đừng đạp lút chân ga. Cái này thì chắc cụ nào cũng biết rồi. Nhưng khi đạp được 1 nửa bước ga thì các cụ thả chân ra rồi lại đạp tiếp. Khi nào đến tốc độ các cụ mong muốn thì các cụ lại thả chân ra và tiếp chân lại để duy trì tốc độ đó. Theo em hiểu thì nếu đi cách này, vòng tua máy sẽ hầu như không bao giờ quá 2000 rpm nên sẽ tiêu thụ ít xăng hơn.
Cá nhân em trải nghiệm thì thấy có tốt hơn thật (xe em 2.5 V6 đi nội thành cả tắc cả không hết 13.5l/100km), nhưng hơi tức vì lúc nào cũng phải rón rén. Em lái mà còn bị ức chế thì không hiểu cái máy nó có bị ức chế giống em không.
Các cụ thử xem thế nào nhé.