Cách đi xe khi tắc đường?

Matiz2005

Xe máy
Biển số
OF-88332
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
55
Động cơ
407,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không nhả hết côn mà đệm tí ga vào thì côn nhanh hỏng lắm ạ
Nguyên lý thì e cũng hiểu một ít, nhưng mà em mà đi bằng côn (ko đệm ga) con vợ hai của em cứ nằm ệch ra làm mấy bác đằng sau còi thất thanh... điếc tai lém!!!!
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,578
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Bác cứ đi là sẽ tự có kinh nghiệm tốt nhất cho mình ạ!
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,532
Động cơ
459,696 Mã lực
Đệm tý ga thì chả sao (có mòn dưng mà chả mòn mấy, đằng nào nó chả phải mòn ợ =)))
Bác chủ thớt đừng vừa đỡ côn vừa đạp ga ào ào, như thế thì lại thành xoa mất rồi. Hại côn lắm ợ.
 

Bo_Binh

Xe đạp
Biển số
OF-88791
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
47
Động cơ
407,180 Mã lực

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
705
Động cơ
505,908 Mã lực
Cụ cũng cùng tâm tư với em. Ban đầu em đi côn qua ngã tư, đèn đỏ, vợ 2 của em nó đi tốc độ siêu thanh như rùa.... các bác sau cứ còi, đèn loạn lên. Mặt xxx thì cứ tùn tũn, buồn cười lắm ợ
Nguyên lý thì e cũng hiểu một ít, nhưng mà em mà đi bằng côn (ko đệm ga) con vợ hai của em cứ nằm ệch ra làm mấy bác đằng sau còi thất thanh... điếc tai lém!!!!
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Cụ anhtho nói chuẩn rồi. Em đã từng đi Matiz theo cách 2, sáu năm hơn sáu vạn km chẳng sao, côn vẫn nhẹ vẫn ngon choét, lúc bán đi vẫn thấy tiếc, he he. Nguyên lý đã được tổng kết vẫn là côn ra ga vào nhịp nhàng sao cho tiếng máy không lạ là được.

Em cũng chả thấy Matiz yếu lắm đâu, vấn đề là hiểu em nó, phối hợp thao tác cho nhuyễn là ok, đi đường đèo đủ tải 5 người thấy còn khá hơn cả Ỉn đi 7 người (Em đã chạy Ỉn gần vạn km rùi nên mới dám so sánh thế ạ).

Em có thắc mắc, các cụ phân tích giúp. Ở đây theo e có 2 trường phái.
1. Ra hết côn mới đạp ga: kiểu này là bền xe, không hại côn đúng ko ợ.
2. Chưa ra hết côn (số 1 hoặc 2 nhé), bù ga tí tí: cái này thì các cụ bảo là hại côn, không nên xài.
Em đang dùng cách 2. Nếu vậy thì các cụ giải pháp 1 khi đợi đèn đỏ thì vọt thế nào ạ. Em đã từng đi cách 1, nhả hết côn, xe bò như rùa, không vọt được và quan trọng hơn với trình độ còn xanh của em thì hay chết máy lắm. Đi cách 2 em thấy tự tin hơn, kiểm soát tốt hơn (tuy nhiên lại nhanh mòn, hỏng côn ợ... cái này thì các cụ bảo thía)
Trong trường hợp các cụ quay đầu xe, ví dụ đoạn Đại cồ việt để quay vào Tạ quang bửu thì các cụ đi thế nào ợ (vào số 1, chỉ đk bằng côn - hay là cả côn và ga)
Mong các cụ chỉ bảo.
Cách 2 của cụ là chuẩn rồi. Ra hết côn mới đạp ga, xe sẽ rất giật. Các tài già ngày xưa có câu; côn ra ga vào có nghĩa là nó phải phối hợp nhịp nhàng, chứ côn ra hết mới thêm ga thì chết máy hoặc xe giật đùng đùng, đi đâu có sướng.
Cái côn sinh ra cũng như cái phanh - có nghĩa là nhiệm vụ của các bộ phận đó làm chúng phải mòn, vậy các trường hợp đệm tí côn là làm cho xe đỡ giật thì nên làm. Cụ cứ đệm tí côn nhưng vòng tua máy không lớn lắm thì cũng chẳng mòn côn bao nhiêu đâu. Đừng có đệm hờ côn rồi rú ga thì côn cực hại và rất hao xăng -> đó chính là vê côn.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cũng cùng tâm tư với em. Ban đầu em đi côn qua ngã tư, đèn đỏ, vợ 2 của em nó đi tốc độ siêu thanh như rùa.... các bác sau cứ còi, đèn loạn lên. Mặt xxx thì cứ tùn tũn, buồn cười lắm ợ
Vâng đúng vậy. Đi bằng côn là chỉ áp dụng cho thể loại tắc đường nặng: cụ chỉ nhích nhích tí một. Lúc đó thì hầu như chân ga bỏ không. Còn đi qua ngã tư hoặc lúc không tắc lắm mà cụ đi thế thì pà kon đi sau ức chế chít đi được. Lúc đó là phải tập giữ chân ga: ga cực đều, nếu ko xe cũng giật.
 

Chimpanzeevn

Xe tải
Biển số
OF-83883
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
235
Động cơ
414,029 Mã lực
Nhà cháu toàn nhả côn thì làm tí ga cho xe vọt lên, và lúc tắc đường để số 1. Nhưng cụ nhà cháu đi thấy để số 2 và ga ( ngồi cùng thấy hơi bị rú lên), nếu dừng hản thì cụ mới về số 1, cụ nhà cháu kinh nghiệm cũng tầm chục năm lái rồi. Đi cách của cháu nhiều lúc không khéo thì có thể bị giật, đi theo cách để số 2 thì êm hơn nhưng xe hơi rú lên. Hôm nay đọc topic này thấy cháu đi chắc đúng òi.
 

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
478
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
chắc cụ mỏi chân lắm nhỉ...chúc cụ sớm sang AT cho khỏe chân :-??
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
622
Động cơ
478,290 Mã lực
Còn tùy xe nữa, xe 2 "chấm" trở lên thì cứ vào thẳng số 2 rồi vê côn khéo là được. Nhưng có xe không vào số 1 trước cũng hay bị chết máy hoặc sẽ bị rú ga ngay
 

acctaxhn

Xe hơi
Biển số
OF-87615
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
178
Động cơ
409,480 Mã lực
Nơi ở
acctaxhn.com & ... FUNS Team
Website
acctaxhn.com
Xe khỏe, đi một mình thì không nhất thiết lúc nào cũng phải về 1 đâu ạ. Xe em 2.5 thì chỉ lúc xuất phát mới đi số 1 chứ bình thường đã di chuyển rồi gần như chả mấy khi về số 1 (Số 5 cũng chả mấy khi dùng đến khi đi trong phố nữa - hic)
Hôm trước nhà cháu đi cùng xe với mấy anh bạn đi đám giỗ bên HD, chú lái xe của cty anh bạn (ông này có bằng mấy năm rồi nhưng không dám ngồi vào ghế lái) cũng không dùng số 5 ;) (chạy đường 5, chở 5 ông to vật) định nói dưng thôi, hay mọi khi thầy trò nhà ông ý thích đi như vậy nhỉ
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,560
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Hôm trước nhà cháu đi cùng xe với mấy anh bạn đi đám giỗ bên HD, chú lái xe của cty anh bạn (ông này có bằng mấy năm rồi nhưng không dám ngồi vào ghế lái) cũng không dùng số 5 ;) (chạy đường 5, chở 5 ông to vật) định nói dưng thôi, hay mọi khi thầy trò nhà ông ý thích đi như vậy nhỉ
Đi ra ngoài phố mà chạy trên 60km/h mà không lên số 5 thì làm sao mà thoát máy được (vòng tua máy nó lên cao), ra ngoài tùy tình hình nhưng nhiều khi mới lên tầm 50km/h nhưng phía trước thoáng đãng là em cho lên số 5 ngay
Nói chung đi làm sao cho ít phải ga là ngon nhất - đi đường cứ chân ga nhè nhẹ, êm êm là ổn. Thực tế để máy nó êm thì cỡ 1500v/ph là chuẩn, hơn tí là cũng lên đến 80km/h rồi ;)
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Matiz cách đó là ổn quá rồi, máy yếu không thêm tí ga vào thì chẳng thể nào bám *** xe trước được. Thôi, điều kiện nó thế thì đành chấp nhận cụ ạ, hơi mòn côn 1 tí nhưng chẳng sao. Cụ chịu khó tắt điều hòa khi vọt lên 1 tí là ok/
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Đi ra ngoài phố mà chạy trên 60km/h mà không lên số 5 thì làm sao mà thoát máy được (vòng tua máy nó lên cao), ra ngoài tùy tình hình nhưng nhiều khi mới lên tầm 50km/h nhưng phía trước thoáng đãng là em cho lên số 5 ngay
Nói chung đi làm sao cho ít phải ga là ngon nhất - đi đường cứ chân ga nhè nhẹ, êm êm là ổn. Thực tế để máy nó êm thì cỡ 1500v/ph là chuẩn, hơn tí là cũng lên đến 80km/h rồi ;)
Cụ nói thế nào ấy chứ, trên 80km/h thì vòng tua trên dưới 2000v/ph rồi ấy chứ. Em thấy nếu tải vài người như trường hợp cụ acctaxhn mô tả thì vòng tua phải từ 2500 đổ lên, máy rú thế mà k ai có ý kiến gì cũng lạ nhỉ?
 

QuangCruze

Xe máy
Biển số
OF-88813
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
96
Động cơ
407,660 Mã lực
tuy nhanh mòn hơn nhưng mà đi "sướng" hơn bác ạ! nhả côn hết xong rồi mới đạp ga thì xe có cảm giác bị giật 1 cái khá mạnh, còn vừa thả côn vừa đạp ga (côn ra ga vào) thì xe cứ thế mà vút đi chứ ko bị giật ạ! em hay đi như thế, bác nào đồng tình Vodka em cái ợ!
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
705
Động cơ
505,908 Mã lực
Vốt cụ luôn............
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tuy nhanh mòn hơn nhưng mà đi "sướng" hơn bác ạ! nhả côn hết xong rồi mới đạp ga thì xe có cảm giác bị giật 1 cái khá mạnh, còn vừa thả côn vừa đạp ga (côn ra ga vào) thì xe cứ thế mà vút đi chứ ko bị giật ạ! em hay đi như thế, bác nào đồng tình Vodka em cái ợ!
Côn ra, ga vào - xe vút đi, không bị giật giật và không bị rồ ga là trình cụ cũng thuộc loại khá rồi đấy.
Đi như vậy thì cứ hơn 100k km cụ mới phải lo tới côn mòn !
 

QuangCruze

Xe máy
Biển số
OF-88813
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
96
Động cơ
407,660 Mã lực
Dạ..bác quá khen, em mới chỉ có bằng đầu tháng 12 năm ngoái thôi ợ!
Côn ra, ga vào - xe vút đi, không bị giật giật và không bị rồ ga là trình cụ cũng thuộc loại khá rồi đấy.
Đi như vậy thì cứ hơn 100k km cụ mới phải lo tới côn mòn !
với lại cũng chưa thử nhiều xe đẳng cấp, chỉ vài em xe cỏ thôi ợ! mong được các cụ chỉ giáo! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top