Nguyên lý thì e cũng hiểu một ít, nhưng mà em mà đi bằng côn (ko đệm ga) con vợ hai của em cứ nằm ệch ra làm mấy bác đằng sau còi thất thanh... điếc tai lém!!!!Không nhả hết côn mà đệm tí ga vào thì côn nhanh hỏng lắm ạ
Nguyên lý thì e cũng hiểu một ít, nhưng mà em mà đi bằng côn (ko đệm ga) con vợ hai của em cứ nằm ệch ra làm mấy bác đằng sau còi thất thanh... điếc tai lém!!!!Không nhả hết côn mà đệm tí ga vào thì côn nhanh hỏng lắm ạ
Máy lạnh chiếm khoảng 20-30% công suất của xe thì phở các cụ ạ.Nếu yếu quá em thấy mấy bác taxi hay tắt bớt điều hòa đi cho máy nó khỏe các cụ ợ
Máy lạnh chiếm khoảng 20-30% công suất của xe thì phở các cụ ạ.
Nguyên lý thì e cũng hiểu một ít, nhưng mà em mà đi bằng côn (ko đệm ga) con vợ hai của em cứ nằm ệch ra làm mấy bác đằng sau còi thất thanh... điếc tai lém!!!!
Em có thắc mắc, các cụ phân tích giúp. Ở đây theo e có 2 trường phái.
1. Ra hết côn mới đạp ga: kiểu này là bền xe, không hại côn đúng ko ợ.
2. Chưa ra hết côn (số 1 hoặc 2 nhé), bù ga tí tí: cái này thì các cụ bảo là hại côn, không nên xài.
Em đang dùng cách 2. Nếu vậy thì các cụ giải pháp 1 khi đợi đèn đỏ thì vọt thế nào ạ. Em đã từng đi cách 1, nhả hết côn, xe bò như rùa, không vọt được và quan trọng hơn với trình độ còn xanh của em thì hay chết máy lắm. Đi cách 2 em thấy tự tin hơn, kiểm soát tốt hơn (tuy nhiên lại nhanh mòn, hỏng côn ợ... cái này thì các cụ bảo thía)
Trong trường hợp các cụ quay đầu xe, ví dụ đoạn Đại cồ việt để quay vào Tạ quang bửu thì các cụ đi thế nào ợ (vào số 1, chỉ đk bằng côn - hay là cả côn và ga)
Mong các cụ chỉ bảo.
Cách 2 của cụ là chuẩn rồi. Ra hết côn mới đạp ga, xe sẽ rất giật. Các tài già ngày xưa có câu; côn ra ga vào có nghĩa là nó phải phối hợp nhịp nhàng, chứ côn ra hết mới thêm ga thì chết máy hoặc xe giật đùng đùng, đi đâu có sướng.
Cái côn sinh ra cũng như cái phanh - có nghĩa là nhiệm vụ của các bộ phận đó làm chúng phải mòn, vậy các trường hợp đệm tí côn là làm cho xe đỡ giật thì nên làm. Cụ cứ đệm tí côn nhưng vòng tua máy không lớn lắm thì cũng chẳng mòn côn bao nhiêu đâu. Đừng có đệm hờ côn rồi rú ga thì côn cực hại và rất hao xăng -> đó chính là vê côn.
Vâng đúng vậy. Đi bằng côn là chỉ áp dụng cho thể loại tắc đường nặng: cụ chỉ nhích nhích tí một. Lúc đó thì hầu như chân ga bỏ không. Còn đi qua ngã tư hoặc lúc không tắc lắm mà cụ đi thế thì pà kon đi sau ức chế chít đi được. Lúc đó là phải tập giữ chân ga: ga cực đều, nếu ko xe cũng giật.Cụ cũng cùng tâm tư với em. Ban đầu em đi côn qua ngã tư, đèn đỏ, vợ 2 của em nó đi tốc độ siêu thanh như rùa.... các bác sau cứ còi, đèn loạn lên. Mặt xxx thì cứ tùn tũn, buồn cười lắm ợ
Hôm trước nhà cháu đi cùng xe với mấy anh bạn đi đám giỗ bên HD, chú lái xe của cty anh bạn (ông này có bằng mấy năm rồi nhưng không dám ngồi vào ghế lái) cũng không dùng số 5 (chạy đường 5, chở 5 ông to vật) định nói dưng thôi, hay mọi khi thầy trò nhà ông ý thích đi như vậy nhỉXe khỏe, đi một mình thì không nhất thiết lúc nào cũng phải về 1 đâu ạ. Xe em 2.5 thì chỉ lúc xuất phát mới đi số 1 chứ bình thường đã di chuyển rồi gần như chả mấy khi về số 1 (Số 5 cũng chả mấy khi dùng đến khi đi trong phố nữa - hic)
Đi ra ngoài phố mà chạy trên 60km/h mà không lên số 5 thì làm sao mà thoát máy được (vòng tua máy nó lên cao), ra ngoài tùy tình hình nhưng nhiều khi mới lên tầm 50km/h nhưng phía trước thoáng đãng là em cho lên số 5 ngayHôm trước nhà cháu đi cùng xe với mấy anh bạn đi đám giỗ bên HD, chú lái xe của cty anh bạn (ông này có bằng mấy năm rồi nhưng không dám ngồi vào ghế lái) cũng không dùng số 5 (chạy đường 5, chở 5 ông to vật) định nói dưng thôi, hay mọi khi thầy trò nhà ông ý thích đi như vậy nhỉ
Cụ nói thế nào ấy chứ, trên 80km/h thì vòng tua trên dưới 2000v/ph rồi ấy chứ. Em thấy nếu tải vài người như trường hợp cụ acctaxhn mô tả thì vòng tua phải từ 2500 đổ lên, máy rú thế mà k ai có ý kiến gì cũng lạ nhỉ?Đi ra ngoài phố mà chạy trên 60km/h mà không lên số 5 thì làm sao mà thoát máy được (vòng tua máy nó lên cao), ra ngoài tùy tình hình nhưng nhiều khi mới lên tầm 50km/h nhưng phía trước thoáng đãng là em cho lên số 5 ngay
Nói chung đi làm sao cho ít phải ga là ngon nhất - đi đường cứ chân ga nhè nhẹ, êm êm là ổn. Thực tế để máy nó êm thì cỡ 1500v/ph là chuẩn, hơn tí là cũng lên đến 80km/h rồi
Côn ra, ga vào - xe vút đi, không bị giật giật và không bị rồ ga là trình cụ cũng thuộc loại khá rồi đấy.tuy nhanh mòn hơn nhưng mà đi "sướng" hơn bác ạ! nhả côn hết xong rồi mới đạp ga thì xe có cảm giác bị giật 1 cái khá mạnh, còn vừa thả côn vừa đạp ga (côn ra ga vào) thì xe cứ thế mà vút đi chứ ko bị giật ạ! em hay đi như thế, bác nào đồng tình Vodka em cái ợ!
với lại cũng chưa thử nhiều xe đẳng cấp, chỉ vài em xe cỏ thôi ợ! mong được các cụ chỉ giáo!Côn ra, ga vào - xe vút đi, không bị giật giật và không bị rồ ga là trình cụ cũng thuộc loại khá rồi đấy.
Đi như vậy thì cứ hơn 100k km cụ mới phải lo tới côn mòn !