[ATGT] Cách đảo số hợp lý khi muốn vượt

Nga Anh B2

Xe buýt
Biển số
OF-29877
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
707
Động cơ
489,010 Mã lực
Nơi ở
Bên Gấu mẹ và gấu con
Tình hình là thế này các cụ ạ: Khi chạy đường trường, em vượt xe cùng chiều. Về số thấp hơn để lấy đà vượt, em hay để xe bị giật (máy gào). Các cụ chỉ giáo cho em cách về số thấp mà xe vẫn êm mượt được không (mà xe vẫn đảm bảo đủ lực kéo cần thiết để vượt).Kính các cụ (b)
 

desert_sand

Xe máy
Biển số
OF-27531
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
92
Động cơ
486,720 Mã lực
Nơi ở
Quận Bình Tân, TP HCM
Cụ đi đều chân ga và chân côn thì em nghĩ sẽ ít giật hơn, chứ khi ta trả số cao về số thấp thì chắc chắn xe sẽ bị khựng chút ít thui, lúc nào cũng vậy mà....
 

Black_Man

Xe máy
Biển số
OF-30512
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
88
Động cơ
481,870 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Theo em thì
- Nếu máy gào do bản thân cái xe nó thế thì chịu
- Còn trường hợp nhả côn không phù hợp tốc độ đang chạy thì khựng, côn vẫn đạp mà cứ ga thì máy gào.
Kụ cứ đạp côn, về số, nhả côn từ từ cho khớp với tốc độ rồi mới đạp ga
Em toàn thế
Chúc kụ lái xe an toàn (l)(l)(l)
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,351
Động cơ
572,737 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
cụ bay nhiều thì thạo ngay côn ra ga vào :P
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,370
Động cơ
520,150 Mã lực
Bác chạy đường trường khi vượt cũng hạn chế về số- ko tăng quá tốc độ cần thiết , chủ yếu là nuôi tốc độ từ xa đủ để thắng xe cần vượt--> ko nất thiết phải về số hoặc đạp ga sát ván- Điều này quan trọng vì nếu bác rít ga thật lực thì nếu tình huống bất ngờ xảy ra sẽ khó xử lý hơn. Lưu ý quan sát càng xa càng tốt, nếu được cho vượt hoặc nếu điều kện thuận lợi thì quyết tâm vượt.

Nguy hiểm nhất là vừa vượt vừa run, hoặc quan sát ko tốt. Ví dụ đang vượt thì gặp ngay 1 em to đùng ngược chiều từ xa, luống cuống ko biết có vượt qua nổi xe cùng chiều hay ko bèn đạp phanh == > mất lái. Sau đít lại có 1 em tải 3 chân nữa thì :102:
 

VUQUTU

Xe buýt
Biển số
OF-21393
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
757
Động cơ
504,389 Mã lực
Em khi vượt xe khác thì toàn giữ nguyên số, nhấn thêm ga thôi. khi nào vượt được 2/3 xe thì nhấn mạnh thêm cái nữa cho xe vút lên. Em rất ít vượt xe, chỉ khi xe phía trước đi quá chậm thì em mới vượt.
 

Tít và Mít

Xe tải
Biển số
OF-20742
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
241
Động cơ
501,700 Mã lực
Lái xe, chân côn và chân ga phối hợp tốt là điều rất khó. Bác tập đến khi bác chuyên số mà người ngồi trên xe không có cảm giác là được. Bác cần tập chân côn nhả thật êm. Khi côn nhả ra 1 chút thì chân ga cũng từ từ đồng tốc độ của chân côn tiến vào. Bác cần tập rất kiên trì. Khi thành thạo, bác lái xe kể cả người bị say otô cũng có thể ngồi yên trên xe của bác được. (Tất nhiên còn không được đánh võng khi cầm lái nữa)
Chúc bác đạt kết quả tốt! (b)
 

cba

Xe đạp
Biển số
OF-8874
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
42
Động cơ
537,120 Mã lực
Bác chạy đường trường khi vượt cũng hạn chế về số- ko tăng quá tốc độ cần thiết , chủ yếu là nuôi tốc độ từ xa đủ để thắng xe cần vượt--> ko nất thiết phải về số hoặc đạp ga sát ván- Điều này quan trọng vì nếu bác rít ga thật lực thì nếu tình huống bất ngờ xảy ra sẽ khó xử lý hơn. Lưu ý quan sát càng xa càng tốt, nếu được cho vượt hoặc nếu điều kện thuận lợi thì quyết tâm vượt.

Nguy hiểm nhất là vừa vượt vừa run, hoặc quan sát ko tốt. Ví dụ đang vượt thì gặp ngay 1 em to đùng ngược chiều từ xa, luống cuống ko biết có vượt qua nổi xe cùng chiều hay ko bèn đạp phanh == > mất lái. Sau đít lại có 1 em tải 3 chân nữa thì :102:
Chuẩn không cần chỉnh. Nguy hiểm nhấ là kiểu "vừa *** vừa run" (Xin lỗi mọi người nếu nói bậy, nhưng đây là thành ngữ, tục ngữ)
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
925
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Em vượt xe nhiều, biết là đủ khoảng cách an toàn ~>1m mà lần nào cũng vẫn run, chả hiểu là làm sao các kụ ạ. :21:
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em đi xe, muốn vượt thường lợi dụng đà xe để vượt. Mình phải tính từ trước.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Khi bác chủ thớt về số từ cao về thấp để vượt, bác đạp côn, thử ga lên 1 tí rồi về số rồi mới nhả côn xem còn giật ko.
 

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
477
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Khi bác chủ thớt về số từ cao về thấp để vượt, bác đạp côn, thử ga lên 1 tí rồi về số rồi mới nhả côn xem còn giật ko.
E hay làm cách này, dưng mà đang vù ga thêm một tí thì xe em nó đã đi gần tới mũi xe địch rồi... Cứ áy náy là chắc chẳng cần về số vẫn vượt ngon... :21:
Nhưng mà về số thì thấy chạy chắc hẳn! :6:
 

gaconcongchuong

Xe tải
Biển số
OF-21670
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
389
Động cơ
491,237 Mã lực
Nơi ở
đâu đâu cũng là nhà!
theo em khi chuẩn bị vượt thì vòng tua máy xe mình phải 2k v/ph mà chân ga như bình thường, thì khi cần vượt mình chỉ thêm chút ga nữa là vọt dứt khoát để vượt thôi !(b)
 

luclo233

Xe buýt
Biển số
OF-18936
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
840
Động cơ
511,830 Mã lực
Nơi ở
Bên người tôi yêu
Với em, quan sát đằng trước thấy thế nào thì đi số thế đó(b)
 

babarbian

Xe hơi
Biển số
OF-1645
Ngày cấp bằng
4/9/06
Số km
182
Động cơ
573,990 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
SG - HN
theo em khi chuẩn bị vượt thì vòng tua máy xe mình phải 2k v/ph mà chân ga như bình thường, thì khi cần vượt mình chỉ thêm chút ga nữa là vọt dứt khoát để vượt thôi !(b)
lúc nước sôi lửa bỏng cụ còn nhìn hồ cơ á

muốn vượt mà đang đuối xe thì cứ cạch - vù - cạch thoai
 

gaconcongchuong

Xe tải
Biển số
OF-21670
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
389
Động cơ
491,237 Mã lực
Nơi ở
đâu đâu cũng là nhà!
lúc nước sôi lửa bỏng cụ còn nhìn hồ cơ á

muốn vượt mà đang đuối xe thì cứ cạch - vù - cạch thoai
Em cứ thấy chắc chắn và quan sát được phía trước + tín hiệu của xe trước cho vượt thì em mới vượt cụ ạ ! còn nếu không em cứ đi sau cho nó lành:21:
 

congacha

Xe điện
Biển số
OF-25248
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
2,499
Động cơ
514,740 Mã lực
Nơi ở
bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
Website
www.facebook.com
Muốn nhanh thì phải từ từ... đừng có vội mà lại cà cuống thì gay go... chắc cụ mới lái òi...
nguyên tắc thế này nhá:
côn vào thì ga ra... mà ga vào thì côn ra... đi quen sẽ nhịp nhàng... thế thôi
số 1 từ 0 đến 20km/h chuyển
số 2 từ 20 đến 40km/h chuyển
số 3 từ 40 đến 60km/h chuyển
số 4 từ 60 đến 75km/h chuyển
số 5 từ 75km/h trở lên chuyển

Ở khoảng tốc độ nào thì để số tầm đấy mà chạy thôi... vượt cũng thế thôi
* Đi đường đèo, dốc: lên số nào xuống số ấy...
Đừng bao giờ đi ép số rồi đè côn sẽ rất hại côn... không tiết kiệm được xăng đâu mà còn tốn hơn đấy...
Vài lời khuyên cho cụ(b)
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
472
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Tổng quát như sau:
Nếu bác đi số 4, rpm lên 2K thì tốc độ đạt 60km/h. Vậy bác đang chạy số 5, ga 1.5K đạt 60km/h. Muốn về số 4 thì bác phải về 0 (em chơi 2 côn) rồi đạp ga lên 2K mới vào số 4, thả côn hơi nhanh. Đảm bảo không giật. Thử đi rồi vote cho em.:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top