[ATGT] Cách đảo số hợp lý khi muốn vượt

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
472
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Bác này đi hơi bị mấu đấy ! Trong phố bác toàn số 1,2 ?

Muốn nhanh thì phải từ từ... đừng có vội mà lại cà cuống thì gay go... chắc cụ mới lái òi...
nguyên tắc thế này nhá:
côn vào thì ga ra... mà ga vào thì côn ra... đi quen sẽ nhịp nhàng... thế thôi
số 1 từ 0 đến 20km/h chuyển
số 2 từ 20 đến 40km/h chuyển
số 3 từ 40 đến 60km/h chuyển
số 4 từ 60 đến 75km/h chuyển
số 5 từ 75km/h trở lên chuyển

Ở khoảng tốc độ nào thì để số tầm đấy mà chạy thôi... vượt cũng thế thôi
* Đi đường đèo, dốc: lên số nào xuống số ấy...
Đừng bao giờ đi ép số rồi đè côn sẽ rất hại côn... không tiết kiệm được xăng đâu mà còn tốn hơn đấy...
Vài lời khuyên cho cụ(b)
 

congacha

Xe điện
Biển số
OF-25248
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
2,499
Động cơ
514,740 Mã lực
Nơi ở
bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
Website
www.facebook.com
Bác này đi hơi bị mấu đấy ! Trong phố bác toàn số 1,2 ?
Bác đọc kỹ chưa bác???
Bác hiểu thế nào là khoảng???

Theo tư duy của Bác thì cứ max Bác mới chuyển số thì Bác đua à??? nếu đi thế nó còn giật hơn cả cách tả của Bác chủ thớt...
 

NeOLs

Xe đạp
Biển số
OF-30967
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
12
Động cơ
480,520 Mã lực
tốt nhất bác chủ thớt làm 1 con số tự động, đảm bảo không dật mà vượt ngon lành, chấp cả rơ - mooc:))
Đùa bác vậy thôi, chứ cái này còn tùy vào nhiều thứ : phân khối con xe bác chạy, dòng xe bác chạy (cùng 2.0 nhưng đảm bảo với bác con Mondeo của ford chấp Civic của Honda), khoảng cách bác cần để vượt, và tốc độ hiện tại bác đang đi + thời gian bác muốn vượt (4s-5s-6s). Bác có thể nói chi tiết hơn về những thông số trên được không? tôi sẽ tư vấn với bác bằng kinh nghiệm của mình. Khuyến cáo bác 1 điều là KHÔNG NÊN ÉP SỐ, xe của bác sẽ " tã " rất nhanh đó.
 

summer

Xe tăng
Biển số
OF-16245
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
1,151
Động cơ
522,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội city
Tình hình là thế này các cụ ạ: Khi chạy đường trường, em vượt xe cùng chiều. Về số thấp hơn để lấy đà vượt, em hay để xe bị giật (máy gào). Các cụ chỉ giáo cho em cách về số thấp mà xe vẫn êm mượt được không (mà xe vẫn đảm bảo đủ lực kéo cần thiết để vượt).Kính các cụ (b)
Về số thấp hơn để lấy đà vượt...hay để xe bị giật (máy gào) chắc nhả bác côn chưa ăn với đà xe đang bon

Còn máy gào có thể lúc ấy bác thấy giật thì lại ép thêm côn rồi lại đạp gaCái này chả cứ đường trường đâu
Đi mãi thành quen thôi
:6:
 

ngocta

Xe tải
Biển số
OF-15633
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
219
Động cơ
514,200 Mã lực
Theo em bác căn đường từ xa, thấy an toàn có thể vượt mà đủ đà rồi thì không cần thiết. Nếu cần về số, cũng ước lượng xem cần về đến số mấy là đủ, đạp sát côn, nhả chân ga rồi thả côn nhịp nhàng, sau đó đệm ga để xe vọt đủ tốc độ vượt. Nói chung là cảm giác 2 chân phải nhịp nhàng, cái này chắc phải luyện.
Nếu mới lái, khi chuyển số tay cầm vô lăng nên thả lỏng (tất nhiên là căn chuẩn đường rồi) và nhớ đạp hết côn, vì nếu chưa hết côn lúc chuyển số không trơn tru dễ làm giật mình, theo phản xạ tay trái ghì mạnh vào vô lăng có thể làm chệch hướng xe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top