Thảo luận Cách câu bình cho xe hết điện

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Hnay em đấu xong lại chả cứu được, nghi ngờ do dây hỏng hoặc dây đểu không truyền được điện. Nối vào 2 cực chả thấy xẹt điện tí nào và cũng không lên đồng hồ táp lô luôn. May quá thằng cu em nó lại có cái pin dự phòng mang ra kẹp phát nổ luôn. Hôm nào phải mua cái đề phòng, combo pin + bơm + đèn cảnh báo luôn. Ngon phết.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái vụ câu bình này em bị 3 lần. Nó liên quan đến tình trạng ắc quy khá nhiều. Quan trọng bình xe chết hoặc chỉ là yếu điện áp (thiếu volt).
Lần 1. Xe đề không nổ, em nhờ con morning nổ máy 10-20 phút và câu bình từ xe nhưng không nổ. Call 1 cụ ofer mang bình mới thay.
Lần 2. Đi làm để xe từ sáng đến chiều, đề xe không nổ. Câu bình con từ con Attrage nổ máy luôn đề không nổ, mà phải nổ máy 5 phút câu bình đề mấy nổ.
Lần 3. Em dùng xe máy câu bình đê luôn không nổ. phải nổ máy xe máy sạc 10-15 phút cho oto đề mấy nổ.

=> Cả 2 lần câu em thấy phải nổ máy xe cứu hộ và sạc bình 1 lúc mấy nổ được. Em nghĩ ắc quy thiếu điện áp (volt) chứ không thiếu dòng ampe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,039
Động cơ
-100,703 Mã lực
Cũng chẳng cần chờ, em cứ nổ bên này, quay sang đề bên kia là ăn luôn.
Xe cụ mà xe to câu bình cho xe bé thì đúng như cụ làm còn loại xe bé mà câu bình cho xe to nổ máy chờ lúc là đề được
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,863
Động cơ
606,870 Mã lực

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,783
Động cơ
493,365 Mã lực
Đã “không biết” lại dám võ đoán ngay là “bậy” thì cụ… biết tuốt rồi còn gì!
Cháu làm 100% ổn, còn xác xuất về mặt lý thuyết cụ phải dẫn chứng chứ, cháu học lái xe bên Đức thì họ hướng dẫn như vậy, có ai bảo câu bình mà hỏng đâu ( đối với xe động cơ đốt trong)
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,493 Mã lực
Hướng dẫn sử dụng in trên 1 tem của dây điện câu bình ắc quy cứu hộ (Tiếng Anh) các cụ xem tham khảo thêm.
2016-02-04 12.40.06.jpg
2016-02-04 12.40.02.jpg
2016-05-12 07.39.15.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Vu_Hai

Xe hơi
Biển số
OF-583893
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
113
Động cơ
137,034 Mã lực
nổ máy xe cứu rồi kẹp đầu vào cực + ắc quy xe chết, kẹp đầu - vào bất kì chỗ nào trên thân máy xe chết rồi cứ để nổ xe chết thôi, chả chết gì đc xe nào cả, chỉ tránh đấu thẳng vào 2 cực của ắc quy xe chết để tránh thông bình, hết toi điện cả 2 xe
Cực âm ắc quy và thân xe nó không thông với nhau hả cụ? (nhà cháu đo điện trở không có chiều nào không thông cả, với lại các thiết bị trên xe đấu trực tiếp dây (-) vào thành xe), hay là có loại xe nó đấu dây (-) riêng chỉ trừ củ đề thì nó đấu vào thân xe? (Tất nhiên trong xe có những chỗ nó có N và có chỗ E).
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,493 Mã lực
Cực âm ắc quy và thân xe nó không thông với nhau hả cụ? (nhà cháu đo điện trở không có chiều nào không thông cả, với lại các thiết bị trên xe đấu trực tiếp dây (-) vào thành xe), hay là có loại xe nó đấu dây (-) riêng chỉ trừ củ đề thì nó đấu vào thân xe? (Tất nhiên trong xe có những chỗ nó có N và có chỗ E).
Xe Audi A6 nó có "mấu" (-) riêng dùng cho việc "câu bình" đó cụ
IMG_20240624_105545.jpg
IMG_20240624_105341.jpg
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,040 Mã lực
Cực âm ắc quy và thân xe nó không thông với nhau hả cụ? (nhà cháu đo điện trở không có chiều nào không thông cả, với lại các thiết bị trên xe đấu trực tiếp dây (-) vào thành xe), hay là có loại xe nó đấu dây (-) riêng chỉ trừ củ đề thì nó đấu vào thân xe? (Tất nhiên trong xe có những chỗ nó có N và có chỗ E).
dạ, cái cụ đo là thông mạch, chứ ko phải thông bình mà. Ắc quy xe hết điện có điện áp rất thấp (dưới 12V) so với ắc-quy xe cứu hộ. Khi đấu nối trực tiếp cực âm với cực âm sẽ làm giảm một phần điện áp của ắc-quy cứu hộ. Nếu đấu cực âm với sườn xe sẽ tránh trường hợp này vì thực tế dây mass giữa ắc-quy và sườn xe (xe hết điện) có một giá trị điện trở nhất định. làm thế để bảo vệ bình ắc quy xe cứu khôngđi theo khi có sự cố nào đó, tương tự như 2 thùng nước ko thông nhau thì phải
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
628
Động cơ
70,360 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
Cụ mua bình kích điện của Xiaomi hơn củ thôi, em tư vấn nhiều cụ mua rồi thi thoảng dùng ngon phát một
 

Vu_Hai

Xe hơi
Biển số
OF-583893
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
113
Động cơ
137,034 Mã lực
dạ, cái cụ đo là thông mạch, chứ ko phải thông bình mà. Ắc quy xe hết điện có điện áp rất thấp (dưới 12V) so với ắc-quy xe cứu hộ. Khi đấu nối trực tiếp cực âm với cực âm sẽ làm giảm một phần điện áp của ắc-quy cứu hộ. Nếu đấu cực âm với sườn xe sẽ tránh trường hợp này vì thực tế dây mass giữa ắc-quy và sườn xe (xe hết điện) có một giá trị điện trở nhất định. làm thế để bảo vệ bình ắc quy xe cứu khôngđi theo khi có sự cố nào đó, tương tự như 2 thùng nước ko thông nhau thì phải
Cụ có chuyên môn về điện không đấy, thế nào là thông mạch, thế nào là thông bình?. Đo điện trở mà thông (=0 ôm) thì nó nối chung với nhau (bằng dây điện, bằng các chi tiết kim loại) Giờ cụ có khái niệm thông mạch với cả thông bình khác nhau thì khái niệm này chưa nghe bao giờ cả.
" làm thế để bảo vệ bình ắc quy xe cứu không đi theo khi có sự cố nào đó, tương tự như 2 thùng nước ko thông nhau thì phải" Muốn 2 bình không thông nhau thì chỉ có cách tháo rời 1 bình ra đưa bình mới vào thôi. Khi đã đấu vào thì bình nào dung lượng to hơn sẽ làm việc ở chế độ nạp cho bình bé. Thực tế trong quá trình kích nổ, cả 2 bình đều làm nhiệm vụ phóng điện (nhưng vì bình yếu không đủ dòng để phóng nên dùng thêm bình để tăng dòng điện làm cho động cơ đề đủ công suất quay trục động cơ). Trường hợp xe có bình bé hơn câu để đề xe có bình to hơn thì thường phải nổ máy (1) để nạp đầy ắc quy xe tốt (tăng dòng), nếu 2 bình vẫn không đủ dòng thì máy phát của xe có thể bù thêm 1 phần dòng. (2) Không nổ máy sẽ có nguy cơ hư hỏng bình tốt (hoặc không nổ được) do bình phóng dòng lớn quá mức công suất trong thời gian ngắn
Vài phân tích như vậy,cụ nào chưa thấy đúng hoặc có chuyên môn vào cùng thảo luân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vu_Hai

Xe hơi
Biển số
OF-583893
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
113
Động cơ
137,034 Mã lực
Xe Audi A6 nó có "mấu" (-) riêng dùng cho việc "câu bình" đó cụ
IMG_20240624_105545.jpg
IMG_20240624_105341.jpg
Chỗ này mà để câu bình thì có vẻ hơi gợn, cụ chủ có mở cái nắp nhựa ra bao giờ chưa, với lại trong sách hướng dẫn có nói đến đoạn câu bình chỗ này không? Chỗ này thì khác gì chỗ khác trên thành xe mà phải chế tạo riêng
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,040 Mã lực
Cụ có chuyên môn về điện không đấy, thế nào là thông mạch, thế nào là thông bình?. Đo điện trở mà thông (=0 ôm) thì nó nối chung với nhau (bằng dây điện, bằng các chi tiết kim loại) Giờ cụ có khái niệm thông mạch với cả thông bình khác nhau thì khái niệm này chưa nghe bao giờ cả.
thế cụ có chuyên môn mà ko thủng à? ko nối đầu 1 vào thân xe thì là ko thông mạch chứ sao,
thông bình dĩ nhiên cũng là thông mạch,nhưng nếu ko đấu trực tiếp 2 cái ắc quy cực nọ vào cực kia thì thông nhưng ko hại gì bình cứu, còn nếu đấu thông bình nó có thể kéo toạch luôn con ắc quy kia, tương tự nó san mẹ nó điện sang con bình chết để được 2 con bình yếu như nhau đều ko đề đc chứ sao nữa???
à mà hết bình thì cụ đó điện trở để làm cái rì vại? =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,493 Mã lực
Chỗ này mà để câu bình thì có vẻ hơi gợn, cụ chủ có mở cái nắp nhựa ra bao giờ chưa, với lại trong sách hướng dẫn có nói đến đoạn câu bình chỗ này không? Chỗ này thì khác gì chỗ khác trên thành xe mà phải chế tạo riêng
Sách HDSD được Việt hoá đây, mời cụ xem nhé.
Mà cụ bảo mở nắp nhựa là nắp nhựa chỗ nào đấy?
IMG_20240626_161121.jpg

IMG_20240626_161137.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Vu_Hai

Xe hơi
Biển số
OF-583893
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
113
Động cơ
137,034 Mã lực
thế cụ có chuyên môn mà ko thủng à? ko nối đầu 1 vào thân xe thì là ko thông mạch chứ sao,
thông bình dĩ nhiên cũng là thông mạch,nhưng nếu ko đấu trực tiếp 2 cái ắc quy cực nọ vào cực kia thì thông nhưng ko hại gì bình cứu, còn nếu đấu thông bình nó có thể kéo toạch luôn con ắc quy kia, tương tự nó san mẹ nó điện sang con bình chết để được 2 con bình yếu như nhau đều ko đề đc chứ sao nữa???
à mà hết bình thì cụ đó điện trở để làm cái rì vại? =))
Cụ lại giỏi quá cơ, cụ cho hỏi giữa cực âm ắc quy và thành (vỏ) xe nó ngăn cách nhau bằng cái gì đấy?
 

Vu_Hai

Xe hơi
Biển số
OF-583893
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
113
Động cơ
137,034 Mã lực
Sách HDSD được Việt hoá đây, mời cụ xem nhé.
Mà cụ bảo mở nắp nhựa là nắp nhựa chỗ nào đấy?
IMG_20240626_161121.jpg

IMG_20240626_161137.jpg
Với các dòng xe hiện đại, quả là nó cần sự ổn định điện áp cao và để bảo vệ quá áp nên có thiết kế riêng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top