Thảo luận Cách câu bình cho xe hết điện

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,483
Động cơ
610,310 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
xe em bị hết điện các cụ ạ. Mấy đứa nhỏ đóng cửa không kín nên đèn nó sáng cả 2 ngày du lịch. Em đọc trên google thì có 2 kiểu khác nhau.
1. Nối xong dây thì đề xe cứu hộ trước xong chờ mấy phút thì đề xe hết bình. Nếu ko nổ máy xe cứu hộ thì có nguy cơ hỏng luôn bình của xe cứu hộ.

2. Một số bác thì chia sẻ là nếu đề xe cứu hộ trước thì dòng điện lớn có thể sẽ làm hỏng ECU, cái này em cũng ko biết. Nên phải đề xe hết bình xong thì rút dây ra.

kinh nghiệm thực tế các cụ câu bình thế nào ạ, em mới làm lần đầu thấy 2 ý kiến khác nhau quá chả biết nên theo cái nào.
Hihihi.
Vậy thì có mỗi giải pháp là đặt mua bình ac quy mới để thay thôi ạ.
Hihihi.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,675
Động cơ
605,575 Mã lực
Xe em ít đi, hết điện suốt. 100% các lần cứu hộ (cả thợ gara hay các cụ qua đường) đều nổ máy xe cứu hộ trước mới kẹp dây cụ nhé. Lý do thì có cụ nói rồi, ko nổ máy trước có khi tèo luôn cả xe cứu hộ nếu bình kém rồi.
Thì em có bảo gì đúng sai đâu vì chính em có lần kẹp khi nổ rồi, có cái em bảo kẹp kiểu thế kinh nên em không làm. Còn mấy chục năm biết xe/lái xe thường bọn em toàn kẹp trước nổ, kể cả các anh em lái xe chuyên nghiệp ở cơ quan.

Còn nói ít đi em 1 xe để không có đợt bình kém cứ 1 vài tuần động đến lại phải câu nên em làm suốt. Em còn toàn câu xe bé cho xe to cơ, có hôm quên mang chìa 1 xe còn phải nhờ xe trong bãi cũng vẫn làm vậy.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,693
Động cơ
509,994 Mã lực
xe em bị hết điện các cụ ạ. Mấy đứa nhỏ đóng cửa không kín nên đèn nó sáng cả 2 ngày du lịch. Em đọc trên google thì có 2 kiểu khác nhau.
1. Nối xong dây thì đề xe cứu hộ trước xong chờ mấy phút thì đề xe hết bình. Nếu ko nổ máy xe cứu hộ thì có nguy cơ hỏng luôn bình của xe cứu hộ.

2. Một số bác thì chia sẻ là nếu đề xe cứu hộ trước thì dòng điện lớn có thể sẽ làm hỏng ECU, cái này em cũng ko biết. Nên phải đề xe hết bình xong thì rút dây ra.

kinh nghiệm thực tế các cụ câu bình thế nào ạ, em mới làm lần đầu thấy 2 ý kiến khác nhau quá chả biết nên theo cái nào.
nổ máy xe cứu rồi kẹp đầu vào cực + ắc quy xe chết, kẹp đầu - vào bất kì chỗ nào trên thân máy xe chết rồi cứ để nổ xe chết thôi, chả chết gì đc xe nào cả, chỉ tránh đấu thẳng vào 2 cực của ắc quy xe chết để tránh thông bình, hết toi điện cả 2 xe
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,483
Động cơ
610,310 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,483
Động cơ
610,310 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Để cho nạp điện xe hết điện một lúc, xe cứu hộ vẫn nổ máy, khi đề xe hết bình thì xe cứu hộ đạp ga mạnh vào là ok. Con vios em cứu fotuner và BMW đều phải làm thế
Em nghĩ cụ đang hiểu sai vấn đề ạ.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,143
Động cơ
338,717 Mã lực
Bản chất việc nổ xe cứu hộ là để chạy máy phát, đề phòng bình xe đó kém rồi, nạp thêm chừng nào hay chừng đó, còn tự tin bình hoạt động bình thường thì chả cần nổ máy.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,709
Động cơ
473,571 Mã lực
Vâng. Em thắc mắc chỗ có khởi động xe cứu hộ hay không thôi. Còn phần lớn vì an toàn người ta hay dấu cực âm vào phần kim loại không Sơn của xe hết điện để tránh xẹt điện cháy nổ
Nên nổ máy xe cứu hộ để mây phát xe cứu hộ yểm trợ thêm cho bình. Phải cẩn thận đấu đúng cực và tránh không được để các đầu kẹp dây chạm vào nhau.
Chú ý là tất cả các loại xe thì cực âm đều được nối vào khung vỏ. Do đó khi tiến hành tháo lắp, đấu nối, hoặc thay ac quy đều phải tuân thủ tháo cọc âm trước, và nối cọc âm sau để tránh cọc dương vô tình chạm vào khung vỏ xe gậy chạm chập.
Còn nổ trước hay sau khi đấu đều được \m/
Nếu bình xe bị hết mà kiệt quá thì cứ để xe kia nổ máy một lúc nạp bổ xung cho bình hết đã rồi hãy khởi động xe cần cứu hộ.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,352
Động cơ
84,729 Mã lực
Em chưa bao giờ bị hết bình nên nói thật món cứu bình em rất gà, trên xe có dây câu bình nhưng chưa bao giờ phải dùng tới. Tối đa 2 năm em thay bình, không cần biết nó còn tốt hay không. Lốp xe thì cứ 50.000km là thay mới. 2 món đó không bao giờ em tiếc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Để cho nạp điện xe hết điện một lúc, xe cứu hộ vẫn nổ máy, khi đề xe hết bình thì xe cứu hộ đạp ga mạnh vào là ok. Con vios em cứu fotuner và BMW đều phải làm thế
Không cần. Cụ phải hiểu vì sao xe của cụ không đề được. Vì nó hết điện trong bình.
1 là bình kém. Không lưu được điện dẫn đến không đủ điện để chạy củ đề.
2 xe chạy thiết bị gì đó lâu làm hết bình.
Trường hợp 1 sau khi nổ máy cụ nên chạy đến chỗ thay bình ngay.
Trường hợp 2 thì khi xe cụ đã nổ ổn định thì việc nạp lại bình là việc của máy phát xe cụ. Không cần để 1 lúc nữa.
Trường hợp cụ phải đạp mạnh ga xe cho điện vì bình của xe đó cũng kém rồi.
Không nổ máy xe cho trước có khi cả 2 xe cùng chết.
 
Biển số
OF-559030
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
1,087
Động cơ
1,013,296 Mã lực
E câu khá nhiều lần rồi, xe cứu hộ vẫn nổ máy, kẹp dây + từ cứu hộ sang xe chết , kẹp tiếp dây - từ cứu hộ sang xe chết cuối cùng là đề xe chết, thường thì xe cứu hộ vào ga 1 chút cho chắc ăn, đề phòng bình cứu hộ nó cũng bị yếu rồi
Cụ nào chế dây thì chọn dây lõi to chút (dây máy hàn thì tốt) và đừng tham để dây dài nhé, càng dài càng thất thoát dòng
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,999 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có nhiều cụ làm cho xe mình ok và nghĩ như thế là đúng cho mọi trường hợp. Em cũng đã từng như thế (làm và thấy ok).

Nhưng mới gần đây em xem YT có 1 gara giải thích rất kỹ như thế nào mới là đúng. Các cụ có thể đúng với xe mình, nhưng xác suất có lúc đi cứu hộ một số dòng xe có hệ thống điện “cầu kỳ phức tạp” (họ có ví dụ mấy dòng xe Đức) là có thể làm toi luôn hệ thống điện của xe kia.
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
2,921
Động cơ
231,856 Mã lực
Tuổi
36
Em mấy lần Ko có dây thì tháo hẳn Ac sang. Chả biết có đúng ko
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,999 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em mấy lần Ko có dây thì tháo hẳn Ac sang. Chả biết có đúng ko
Quá đúng chứ còn “đúng không” gì nữa! Cơ mà hơi vất. Xe bị tháo bình lại bị reset. Có cái bị reset rất bực (liên quan đến thông số vận hành của xe, chân ga, gió máy).
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,675
Động cơ
605,575 Mã lực
Quá đúng chứ còn “đúng không” gì nữa! Cơ mà hơi vất. Xe bị tháo bình lại bị reset. Có cái bị reset rất bực (liên quan đến thông số vận hành của xe, chân ga, gió máy).
Chắc cụ lại "nghe" vụ xe Đức nhỉ. Cái vụ acquy xe Đức em nghe có lẽ cả chục năm trước rồi, đại khái không biết thay vào không nhận bình gì đó. Em mới chạy tí chứ chưa xem máy xe Đức bao giờ, tuy nhiên như con V chạy máy Đức mở ra nó bao kín, có khi chẳng biết acquy ở đâu mà câu ấy chứ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Chắc cụ lại "nghe" vụ xe Đức nhỉ. Cái vụ acquy xe Đức em nghe có lẽ cả chục năm trước rồi, đại khái không biết thay vào không nhận bình gì đó. Em mới chạy tí chứ chưa xem máy xe Đức bao giờ, tuy nhiên như con V chạy máy Đức mở ra nó bao kín, có khi chẳng biết acquy ở đâu mà câu ấy chứ.
Ắc quy ở phía sau xe.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,508
Động cơ
493,456 Mã lực
Có nhiều cụ làm cho xe mình ok và nghĩ như thế là đúng cho mọi trường hợp. Em cũng đã từng như thế (làm và thấy ok).

Nhưng mới gần đây em xem YT có 1 gara giải thích rất kỹ như thế nào mới là đúng. Các cụ có thể đúng với xe mình, nhưng xác suất có lúc đi cứu hộ một số dòng xe có hệ thống điện “cầu kỳ phức tạp” (họ có ví dụ mấy dòng xe Đức) là có thể làm toi luôn hệ thống điện của xe kia.
Bậy, cháu đi xe Đức suốt, làm chưa bao giờ fail, cả hai xe tắt máy, sau đó + của xe hết bình câu sang + của xe còn bình, rồi - của xe còn bình câu sang - của xe hết bình, nổ xe còn bình , cẩn thận thì xe còn bình nhá ga lên, sau đó nổ xe hết bình, xong. Xác xuất cụ nói thế nào cháu không biết, chứ cháu câu và được câu chưa bao giờ fail. Hôm trước xe cháu BMW quên tắt đèn hai ngày kiệt bình luôn, đấu qua con VW 4 vẫn ngon. Vất vả mỗi đoạn đi bộ ra Baumarkt mua cái dây mất 25€. Đợt cháu câu cho một mợ ở Times City cũng ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top