Nhà em thì rút kinh nhgiệm thế này, vị trí ngồi lái (độ ngả, độ cao, độ xa gần vô lăng) là phải lựa sao cho không có cái gì phải với cả, lưng vẫn dựa ghế mà vẫn thao tác được tất cả các vị trí cả tay cả chân là ổn.
Ví dụ khi đánh lái vòng cua gấp vẫn không phải nhổm người, thao tác trên mặt taplo hay gạt cần số thì lưng và đầu vẫn giữ nguyên vị trí. Chân đủ chùng mà không bị gập, ngồi xa quá thực ra đánh lái rất mỏi, chân thì chơi vơi.
Nhà em hồi đầu cũng thích đẩy ghế xa cho pro nhưng sau quan sát đội lái xe chuyên nghiệp ở cơ quan (đội học trung cấp lái xe từ 20-25 năm trước, bằng nghề chứ không phải B2, C1...) thì thấy họ ngồi rất vừa phải, thao tác nhanh mà nhẹ nhàng, không phải nhấp nhổm, chạy xe cả 8-10 tiếng không thấy mệt mỏi gì, em học theo thì thấy đúng là như vậy, chạy xe 10-12 tiếng vào đến Huế nhẹ như không.
Vị trí đặt tay trên vô lăng thì nếu chạy cả ngày thì phải tùy cơ ứng biến thôi, không thể đặt chuẩn một chỗ được đâu ạ.