Hxhx, cụ đi đường thành phố thì tốt nhất là để chế độ chạy bình thường thôi. Chứ cứ thích cài cầu để thử xe như cụ thì...chúc cụ sớm có xe mới
Mời cụ đọc qua hướng dẫn sử dụng hộp số phụ trên xe Fortuner
- Chế độ “H”: chế độ lái bình thường trên mặt đường khô ráo. Tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và sự ăn mòn.
- Chế độ “HL”: sử dụng trên các đường trơn trượt, đường đất, cát, đá gồ ghề….
- Chế độ “N”: muốn sử dụng thì xe phải dừng lại trước khi chuyển qua các chế độ, khi ở “N” thì công suất không được truyền xuống các bánh
- Chế độ “LL”: sử dụng chế độ này khi các bánh xe cần có công suất và sức kéo lớn nhất trong các trường hợp leo xuống dốc đứng, địa hình phức tạp, vượt qua cát, bùn, lầy, tuyết dày…
** Chú ý:
- Chuyển “H” sang “HL” và ngược lại có thể thực hiện ở bất kì tốc độ nào.
- “HL” sang “LL” phải: dừng xe -> đưa cần số về vị trí “N” -> chuyển cần hộp số phụ từ “HL” sang “LL”
*** Sử dụng khóa vi sai sau trong trường hợp xe bị sa lầy:
- - Chuyển cần hộp số phụ sang “LL” (chỉ chuyển khi các bánh xe đã đứng yên)
- - Nhấn nút khóa vi sai sau
- - Luôn đảm bảo tốc độ dưới 8km/h, tay lái giữ thẳng
- - Tắt công tắc khóa vi sai ngay sau khi xe vượt qua chỗ lầy