[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Sắp tới VN sẽ nhiều nhà máy điện rác. Các nhà máy điện rác này sẽ "gánh team" thay cho điện than. :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,830
Động cơ
314,636 Mã lực
Nó còn liên quan đến mỏ khí và nguồn cấp khí nữa cụ ạ. Đem đến Hưng Yên xây cũng được thôi nhưng nguồn cấp khí ở đâu thì cụ kô nói.
Đề xuất của cụ tưởng đùa mà khả năng thành hiện thực đấy.
Bể than sông Hồng trữ lượng cực lớn, trong lúc khó khăn nguồn nguyên liệu này, có khi sẽ đẩy nhanh nghiên cứu khai thác. Gì chứ công nghệ hóa khí để phát điện cũng ổn.
 

anhtung

Xe hơi
Biển số
OF-38993
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
105
Động cơ
470,565 Mã lực
Nhưng vấn đề là khi nào mưa, mà phải mưa lớn thì mới đủ công suất cho các nhà máy thủy điện

Được gửi từ iPhone 6s Plus - Otofun
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,327 Mã lực
Sắp tới VN sẽ nhiều nhà máy điện rác. Các nhà máy điện rác này sẽ "gánh team" thay cho điện than. :))
Rác làm cho vui thôi ạ, nó loanh quanh bằng một máy phát dầu công xuất lớn. (Sóc sơn lớn nhất đc 15MW)
Điện rác được mua khá cao. Mà cũng ko có nhiều mà bán
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Tải này là Chính tải luôn mà ko hiểu sao cứ gọi là “Phụ tải” bác nhỉ 8-}
Thầy Trần Đình Long đã có lần cắt nghĩa cho chúng em, nôm na là thế này: bất cứ cái gì tiêu thụ điện thì: Công suất tiêu thụ là "phụ", còn công suất sinh ra là " chính" ạ 😊
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
963
Động cơ
7,670 Mã lực
Tuổi
45
K biết điện tiêu thụ của xe điện có nhiều k. Có đóng góp gì cho tình trạng thiếu điện năm nay k nhỉ
 

HLong_HN

Xe máy
Biển số
OF-834442
Ngày cấp bằng
26/5/23
Số km
70
Động cơ
385 Mã lực
Tuổi
44
K biết điện tiêu thụ của xe điện có nhiều k. Có đóng góp gì cho tình trạng thiếu điện năm nay k nhỉ
Chưa ăn thua gì đâu cụ nhé. Anh Vượng bán xe mà tốt thì ngành điện cũng có cái vất vả thêm đấy.
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
khổ lắm cụ ah, đến dân kể cả ng có trình độ họ vẫn nghĩ là evn là độc quyền thế lọ thế chai, nên vô số những comment dạo kiểu ko hiểu j về điện thích nói chuyện máy biến áp
Vâng đúng là còn rất nhiều người không hiểu ạ,nhưng cái gì sai về bản chất thì em quyết "bẻ" cho bằng được! Chẳng nói đâu xa,thằng em ruột em nó làm cho VNPT,cũng là thân phận "tổng 91" mà ra! Vậy mà nó cũng ngoạc mồm mắng xơi xơi!!! Nó đâu có nhìn lại bản thân!? Chúng nó có hẳn 1 Bộ,chúng nó có cả 2 cái bệnh viện ngành vv và vv.
Em nói thật nếu chúng em được tái lập Bộ Năng Lượng thì đã chẳng bao giờ có chuyện lo thiếu Điện ạ!?
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rác làm cho vui thôi ạ, nó loanh quanh bằng một máy phát dầu công xuất lớn. (Sóc sơn lớn nhất đc 15MW)
Điện rác được mua khá cao. Mà cũng ko có nhiều mà bán
Sóc Sơn 75MW, hòa lưới tầm 50, còn lại sử dụng cho hoạt động của Nhà máy.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,810
Động cơ
77,624 Mã lực
Vâng đúng là còn rất nhiều người không hiểu ạ,nhưng cái gì sai về bản chất thì em quyết "bẻ" cho bằng được! Chẳng nói đâu xa,thằng em ruột em nó làm cho VNPT,cũng là thân phận "tổng 91" mà ra! Vậy mà nó cũng ngoạc mồm mắng xơi xơi!!! Nó đâu có nhìn lại bản thân!? Chúng nó có hẳn 1 Bộ,chúng nó có cả 2 cái bệnh viện ngành vv và vv.
Em nói thật nếu chúng em được tái lập Bộ Năng Lượng thì đã chẳng bao giờ có chuyện lo thiếu Điện ạ!?
cái này chưa chắc cụ ah, vì ng có chuyên môn lại ko được quyết định về chiến lược phát triển
 

khtn

Xe tải
Biển số
OF-835495
Ngày cấp bằng
16/6/23
Số km
242
Động cơ
2,052 Mã lực
Thầy Trần Đình Long đã có lần cắt nghĩa cho chúng em, nôm na là thế này: bất cứ cái gì tiêu thụ điện thì: Công suất tiêu thụ là "phụ", còn công suất sinh ra là " chính" ạ 😊
Cụ nhắc đến GS Trần Đình Long em nhớ có đọc 1 câu chuyện về cụ, em copy lại vì thấy vẫn đúng với thời điểm hiện nay

“Tôi nhớ, có một lần họp xong, Thủ tướng Võ Văn Kiệt gọi tôi lại. Thủ tướng nói: “Thực ra, đội ngũ trí thức của ta rất lắm ý kiến. Không chỉ ý kiến phát biểu tại hội nghị, mà là ý kiến viết bằng văn bản hẳn hoi gửi cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước bày tỏ sự không đồng tình đối với công trình này”, GS.VS.TSKH Trần Đình Long nhớ lại.

Tựu trung lại có 3 vấn đề chính cần phải làm rõ: Thứ nhất, dự án có khả thi về mặt kĩ thuật không? Thứ hai, về hiệu quả kinh tế sẽ như thế nào khi bỏ ra khoảng 500 triệu USD – một con số lớn đối với ngân sách quốc gia lúc bấy giờ - để xây dựng? Thứ ba, vấn đề an ninh, an toàn của đường dây 500kV sẽ được giải quyết ra sao trên chiều dài gần 1.500km, đặc biệt đi qua dãy Trường Sơn, có những đoạn đi sát biên giới Lào, Campuchia?

Là một nhà khoa học, GS.VS.TSKH Trần Đình Long đã có những câu trả lời cặn kẽ cho các câu hỏi đó.
Link: https://vanhoa.evn.com.vn/d6/news/GSVS-TSKH-Tran-Dinh-Long-Niem-vui-lon-nhat-la-da-dao-tao-nhan-luc-cho-nganh-Dien-5-115-24268.aspx
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,605
Động cơ
44,506 Mã lực
Tuổi
48
Vâng đúng là còn rất nhiều người không hiểu ạ,nhưng cái gì sai về bản chất thì em quyết "bẻ" cho bằng được! Chẳng nói đâu xa,thằng em ruột em nó làm cho VNPT,cũng là thân phận "tổng 91" mà ra! Vậy mà nó cũng ngoạc mồm mắng xơi xơi!!! Nó đâu có nhìn lại bản thân!? Chúng nó có hẳn 1 Bộ,chúng nó có cả 2 cái bệnh viện ngành vv và vv.
Em nói thật nếu chúng em được tái lập Bộ Năng Lượng thì đã chẳng bao giờ có chuyện lo thiếu Điện ạ!?
Điểm khác nhau cơ bản giữa EVN và VNPT hay Viettel, Mobi... việc cạnh tranh trên thị trường phân phối. Rõ ràng EVN không độc quyền trong sản xuất điện, nhưng nắm quyền phân phối, cái mấu chốt là ở đó.
Dù rằng là vậy, ENV em thấy có nhiều đổi mới như mở rộng mạng biến áp trung thế để giảm cự ly phục vụ của hạ thế, giảm tổn thất điện, việc chăm sóc khách hàng được chú trọng và nâng cao, tuy nhiên việc mỗi Miền có 1 app CSKH thì hơi dở.
Tuy nhiên, độc quyền phân phối dẫn tới bộ phận kinh doanh là toa tàu cuối, khác với VNPT,VT hay Mobi thì kinh doanh là toa dẫn đầu và bắt buộc phải thay đổi cách quản lý, nâng cao hiệu suất đến tận người làm việc cuối cùng
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,327 Mã lực
Em mơ vậy thôi...còn phải kèm theo nhân tố là một "Bác Sáu Dân" thứ 2 ạ
Cái thời điểm có vài trăm kwh cho ngừời dân nó khác bây giờ lắm cụ ạ, Việt nam đang ở mức 2500 và sớm lên đến 5000kwh, Ở mức đây thì nó hoàn toàn khác hiện tại nhất là cái cách mua bán vận hành truyền tải, thói quen sử dụng...
Quy hoạch điện 8 đầy tham vọng khi lên tới 10000kwh/người dân bằng các nước G20 bây giờ, Việt nam may mắn là có anh Tàu đi trước dò đường có thể học theo và tránh được cái sai lầm của anh ý
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Cái thời điểm có vài trăm kwh cho ngừời dân nó khác bây giờ lắm cụ ạ, Việt nam đang ở mức 2500 và sớm lên đến 5000kwh, Ở mức đây thì nó hoàn toàn khác hiện tại nhất là cái cách mua bán vận hành truyền tải, thói quen sử dụng...
Quy hoạch điện 8 đầy tham vọng khi lên tới 10000kwh/người dân bằng các nước G20 bây giờ, Việt nam may mắn là có anh Tàu đi trước dò đường có thể học theo và tránh được cái sai lầm của anh ý
Em muốn nói đây là cái "Tâm", cái "Tầm" của vị tổng chỉ huy ạ!
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Điểm khác nhau cơ bản giữa EVN và VNPT hay Viettel, Mobi... việc cạnh tranh trên thị trường phân phối. Rõ ràng EVN không độc quyền trong sản xuất điện, nhưng nắm quyền phân phối, cái mấu chốt là ở đó.
Dù rằng là vậy, ENV em thấy có nhiều đổi mới như mở rộng mạng biến áp trung thế để giảm cự ly phục vụ của hạ thế, giảm tổn thất điện, việc chăm sóc khách hàng được chú trọng và nâng cao, tuy nhiên việc mỗi Miền có 1 app CSKH thì hơi dở.
Tuy nhiên, độc quyền phân phối dẫn tới bộ phận kinh doanh là toa tàu cuối, khác với VNPT,VT hay Mobi thì kinh doanh là toa dẫn đầu và bắt buộc phải thay đổi cách quản lý, nâng cao hiệu suất đến tận người làm việc cuối cùng
Em xin tiếp thu góp ý của Cụ..Nếu Cụ có thể phân tích sâu hơn nữa về cái " dở hơi" này thì tốt quá à! Em sẽ phản ảnh vấn đề lên Ban chức năng hoặc Anh Q. Lâm ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top