[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

datdo

Xe máy
Biển số
OF-609100
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
86
Động cơ
130,707 Mã lực
Tuổi
47
ỦNG HỘ NHIỆT LIỆT !!!
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,427
Động cơ
86,833 Mã lực
E đây ko phải dân nhà đèn. Cũng dân đen ngu điện như cụ thoy ^^
Nhưng mà đưa thông tin cái kiểu quăng xương như cụ thì em chê. Ko đáng mặt quân tử :D
Tôi đã nói rồi, thông tin tôi đưa là thông tin chính xác 100%. Cụ cứ nằng nặc là không tin thông tin đó. OK. Cũng được, tôi không quan tâm. Được chưa.

Tôi chia sẻ thông tin trên điễn đàn không có ý đen tối như bụng cụ suy diễn.
Cụ lại quy chụp tôi là không đáng mặt quân tử ...Haizz....

Cụ đọc lại tất cả các còm của tôi trong thớt này ( và tất cả các thớt khác ) xem tôi có phải là đối tượng cực đoan hay ném đá hay chỉ trích hay không ?
Tôi là 1 nick hoàn toàn ôn hòa và trung lập, không bao giờ chê bai, ném đá bất cứ vấn đề gì mà không có cơ sở nhé.

P/S : EVN chả có 1 ý nghĩa gì với tôi, tôi không phải Anti - EVN, cũng không phải Fan của EVN.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,950
Động cơ
515,834 Mã lực
thôi dùng tạm đê, cp hóa cái khéo dân đèn cũng éo có mà thắp chứ nói gì đến điện =))
 
  • Vodka
Reactions: Xep

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,551
Động cơ
508,523 Mã lực
cho Đại biểu làm có khi giờ chả có điện mà dùng.

lào, Myanmar, Phi... cắt điện liên tục
của mình đủ đến 99%, giá rất rẻ so với các nước khác, EVN nó cũng cố gắng, nó cũng giỏi chứ không đơn giản đâu

đừng thầy bói xem voi. nói gì thì cũng phải có cài nhìn khách quan, tổng thể
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,883
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thanh tra xong lại giống vụ đăng kiểm ô tô thì bà con lại vỡ mồm.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,427
Động cơ
86,833 Mã lực
Cũng rất nhiều người đang sống ở Châu Âu bảo tin của vụ là phét lác đó cụ ạ :D

Khổ thân nhà đèn rồi. Khi đã bị lôi lên bàn mổ thì lành ít dữ nhiều. Công tác truyên thông quá kém nên ko lại đc với những cái đầu mít đặc nhưng lại có cái mồm to :D
Tùy cụ ....cụ đừng tin khi chưa có kiểm chứng. OK cụ.

Ở VN này, chỉ mỗi nhà đèn là toàn những người thông thái và có trí tuệ, còn những người khác thì cụ cho là "đầu mít đặc nhưng lại có cái mồm to" !
OK, nếu nghĩ thế cụ thấy thanh thản và thoải mái thì cụ cứ nghĩ thế đi. Tôi là 1 trong số người "mít đặc đấy" . OK no problem. :))

P/S : cụ và các cụ bên EVN đừng quá giật mình và quan ngại về thông tin " giá điện ở 1 số nước châu Âu xuống mức âm ". Vì hiện tượng này là cực kỳ hy hữu, có khi cả trăm năm nữa sẽ không xảy ra nữa. Mý lại ai chả biết hạ tầng điện bên trời Tây nó khác xa VN. Có gì mà đâu cứ phải giật mình như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,385
Động cơ
337,324 Mã lực
k phải thanh tra nhưng chung cư em cũng cắt nè
today luôn. ở tam trinh ạ huhu
Thời gian dự kiến từ 16h00 đến 24h00.
Trân trọng!
 

trocphunc

Xe hơi
Biển số
OF-13637
Ngày cấp bằng
1/3/08
Số km
161
Động cơ
519,428 Mã lực
Một số tổ máy nhiệt điện than - chiếm 48% cơ cấu nguồn điện tại miền Bắc - bị giảm công suất hoặc gặp sự cố.

Đến 1/6, 9 tổ máy tại nhà máy nhiệt điện phía Bắc gặp sự cố vận hành cao liên tục trong điều kiện thời tiết nóng gay gắt kéo dài, gồm Phả Lại 1, tổ máy 6 Phả Lại 2, tổ máy 2 Cẩm Phả, tổ máy 1 Vũng Áng 1, BOT Nghi Sơn 2, tổ máy 2 Mạo Khê, Quảng Ninh, Thăng Long, Sơn Động. Trong đó, tổ máy số 1 tại dự án BOT Nghi Sơn 2 dự kiến tới giữa tháng 7 mới có thể khắc phục xong sự cố, theo Thứ trưởng Công Thương Đặng Hoàng An. Đến 5/6, tổng công suất các tổ máy bị suy giảm hoặc ảnh hưởng khoảng 4.200 MW.

 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Tôi đã nói rồi, thông tin tôi đưa là thông tin chính xác 100%. Cụ cứ nằng nặc là không tin thông tin đó. OK. Cũng được, tôi không quan tâm. Được chưa.

Tôi chia sẻ thông tin trên điễn đàn không có ý đen tối như bụng cụ suy diễn.
Cụ lại quy chụp tôi là không đáng mặt quân tử ...Haizz....

Cụ đọc lại tất cả các còm của tôi trong thớt này ( và tất cả các thớt khác ) xem tôi có phải là đối tượng cực đoan hay ném đá hay chỉ trích hay không ?
Tôi là 1 nick hoàn toàn ôn hòa và trung lập, không bao giờ chê bai, ném đá bất cứ vấn đề gì mà không có cơ sở nhé.

P/S : EVN chả có 1 ý nghĩa gì với tôi, tôi không phải Anti - EVN, cũng không phải Fan của EVN.
(Theo ý dòng P/S ạ)..chúng em luôn coi "khách hàng là thượng đế" ạ..là nguồn nuôi sống doanh nghiệp! Nên dù Cụ có yêu hay không yêu!? Miễn sao sản phẩm của chúng em được phục vụ Cụ là hân hoan lắm rồi🥰
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
766
Động cơ
473,110 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
hôm rồi có cụ lớn nào phát biểu cách chức ông nào để thiếu điện, cắt điện của nhân dân: đúng như trò hề.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
thôi dùng tạm đê, cp hóa cái khéo dân đèn cũng éo có mà thắp chứ nói gì đến điện =))
Có điện nhá, nhưng giá mãnh liệt thằng dân chịu nổi hem?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,197
Động cơ
514,637 Mã lực
cho Đại biểu làm có khi giờ chả có điện mà dùng.

lào, Myanmar, Phi... cắt điện liên tục
của mình đủ đến 99%, giá rất rẻ so với các nước khác, EVN nó cũng cố gắng, nó cũng giỏi chứ không đơn giản đâu

đừng thầy bói xem voi. nói gì thì cũng phải có cài nhìn khách quan, tổng thể
Vậy thì chính phủ cứ để EVN làm như bây giờ đi. Dân mình quen tình trạng mất điện xưa nay rồi.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
220,404 Mã lực
Tuổi
38
Em nản với mấy ông nghị kiểu này :D
Túm lại mình hiểu vấn đề evn rất đơn giản trên phương diện cung cầu thôi. EVN bản chất là chủ thể đi mua điện từ các nhà máy. Nguyên tắc pricing giá của các nhà máy điện là các nhà máy điện vận hành theo kiểu gia công cho EVN, chi phí NVL chính được EVN bao thầu, thanh toán + chi phí cố định của các nhà máy là ra được giá mua điện của EVN (đương nhiên phải trên nguyên tắc đủ để bù đắp chi phí đầu tư). Nên dù là hình thức điện gì đi chăng nữa, đầu vào của EVN biến động theo giá thị trường.
Thứ hai là EVN huy động điện dựa theo khả dụng của nguồn và giá điện các nhà máy chào lên hệ thống điện cạnh tranh; người ta sẽ ưu tiên nguồn giá rẻ để huy động theo chu kỳ 30 phút hay 1 tiếng gì đó... vì vậy đừng thắc mắc tây giá rẻ nọ kia, nhiều thời điểm các nhà máy điện Việt nam phát lên lưới với giá 0 đồng và họ phải chịu như thế vì chi phí dừng tổ máy và lên lại còn tốn kém hơn.
Hiện tại, khi nhu cầu điện năng cao chót vót do thời tiết, đương nhiên sẽ huy động tối đa các nguồn điện cả giá rẻ và giá cao nên đầu vào EVN rất cao mà bán ra theo biểu giá nhà nước thì sẽ có lúc lãi lúc lỗ nhưng thời điểm này là lỗ nhiều hơn (chưa tính đến chi phí truyền tải, phân phối...).
1 bên mua vận hành theo thị trường trong khi bên bán lại vận hành theo cơ chế giá cố định đương nhiên là một bất cập lớn...vấn đề này phát sinh từ trong covid nhưng lúc đó nhu cầu điện không cao 1 phần do thời tiết mát mẻ 1 phần do nhu cầu phụ tải thấp do covid. Giờ mới bộc lộ ra. Vì vậy, có thể công ty sản xuất điện lãi, EVN lỗ, nhưng tựu chung lại khi consolidate báo cáo tài chính của EVN lại sẽ là lỗ.
Thứ ba là thiếu điện trầm trọng thì đương nhiên ạ. Nguyên tắc chủ đầu tư làm điện là phải có lợi mới làm vì điện làm rất rủi ro, đầu tư lớn, hoàn vốn lâu, rủi ro vận hành cao. Nhưng việc tham gia COP gì đó làm cơ hội phát triển điện than chấm dứt (mà cũng éo còn than mà phát); LNG thì giá cao không thể làm được PPA, Thủy điện thì hết nguồn làm, Điện gió điện mặt trời nếu không có giá FIT thì chắc là không hiệu quả (vì thời gian khả dụng thấp)... dẫn đến thực sự là đầu tư điện mới không còn hấp dẫn. Mấy năm qua ở miền bắc được con BOT Hải Dương và con Thái bình 2 nhưng không đảm bảo được nhu cầu tăng.
Túm lại, cần một cơ chế giá bán lẻ mới, cởi mở, tuân theo cung cầu hơn thì EVN mới sống, chính sách mua điện mới cởi mở và mới hấp dẫn được các nguồn điện mới :D
Các cụ ở đây luôn mặc định rằng EVN bị lỗ là do giá bán ra thấp hơn chi phí đầu vào.
Nhưng các cụ đã khi nào nghĩ là chi phí đầu vào của EVN đang bị đội lên cao quá không. Cái này mà động vào chắc là lò phải cháy đc mấy năm nên nhiều cụ có vẻ không thích thanh tra EVN thì phải.
 

dheIa

Xì hơi lốp
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,135
Động cơ
188,328 Mã lực
Tùy cụ ....cụ đừng tin khi chưa có kiểm chứng. OK cụ.

Ở VN này, chỉ mỗi nhà đèn là toàn những người thông thái và có trí tuệ, còn những người khác thì cụ cho là "đầu mít đặc nhưng lại có cái mồm to" !
OK, nếu nghĩ thế cụ thấy thanh thản và thoải mái thì cụ cứ nghĩ thế đi. Tôi là 1 trong số người "mít đặc đấy" . OK no problem. :))
Ôi ko, cái câu đấy là em giành cho mấy ông nghị và đám bái chí kền kền ạ. Vì chỉ mấy ổng mới có cơ hội to mồm ở nghị trường thoy cụ :D
Chứ em với cụ, cùng đồng chí sinh hoạt chi bộ Ọp mí nhau thì em nào dám ạ. Các đồng chí khác phê bình chết ^^

Anw, dù oan thì em ít nhiều cũng đã làm cụ bực mình. Em có lời xin lỗi ạ 🍀:)
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,549
Động cơ
384,303 Mã lực
Tuổi
54
Cách đây hơn chục năm, em lên nhà ông bạn chơi thì nghe bố của ông bạn là dân am hiểu về điện nói là "VN đâu thiếu điện, chỉ là hệ thống truyền tải điện quá tệ thôi".
Cho đến giờ với hiện trạng này thì câu đó của ông cụ quá đúng, cả chục năm trời mà gần vẫn điệp khúc hè về, thiếu điện ... mặc dù nhiều nơi trong miền Trung, miền Nam ... không dám cho chạy hết công suất các nhà máy phong điện, điện mặt trời.
Thế nên em ủng hộ ý kiến của cụ Vân - một trong những đại biểu QH đúng nghĩa, có tâm và có tầm.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Thiệt hại đợt cắt điện này đối với nền kt là tương đối lớn;
Dự là sau đợt này, nhiếu cụ liên quan sẽ phải lên đường; Cá nhân em mong điều đó đến sớm.
Ông nào ngâm quy hoạch điện 8 cả mấy năm trời không dám ký ấy nhỉ? Làm bao nhiêu dự án về nguồn điện, truyền tải bị ngừng trệ

Liệu có " đi " không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top