[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Mình cũng có nói, nhà máy Thủy điện là ưu tiên hàng đầu trong việc điều tiết công suất trên lưới vì thủy điện có thể dừng tổ máy và khởi động phát điện lại trong vòng khoảng 10 phút (nhiệt điện thì xung quanh 10 tiếng nên ko ai dừng đc cả).
Nhiệt điện thì có cụ thông báo năm vừa qua phải dừng lại hàng trăm lần đấy.

Còn thủy điện muốn tắt ban ngày để dành cho điện mt cũng khó
- công suất thiết kế là để chạy 24/24 cho đỡ lãng phí, nếu tắt ban ngày thì ban đêm thoát nước không kịp sẽ tràn hồ, phải tốn tiền xây thêm tổ máy như Hòa Bình mở rộng
- mấy thủy điện hồ nhỏ lại càng khó tích trữ nước nhiều, phải xả ra để tận dụng từng cơn mưa.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,201
Động cơ
727,155 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
giờ điện gió, nhiệt điện, điện khí làm ầm ầm thì món này chắc không hòa lại điện lưới như trước, tự dùng thôi vậy
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,295 Mã lực
Điện nắng này thì ngoài Bắc đợi tấm cell rẻ đi 1/2 so với hiện nay rồi tự lắp tự dùng mới gọi là có lời., lúc đó các chung cư lắp trên mái tiết kiệm điện kha khá. Chứ làm dự án rồi bán cho EVN thì bấp bênh lắm, chết sặc tiết có ngày
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,031
Động cơ
481,718 Mã lực
Đầu tư tiền tỷ đến hàng chục tỷ, bây giờ có nguy cơ mất trắng, thậm chí bị kiện tụng. Haizz, lối thoát nào cho các ông chủ điện mặt trời đây?
Đọc chưa hiểu rõ lắm, truy sát các chủ đt đmt à.

Tại sao không làm chặt từ ban đầu để đỡ nhao vào ào ào, lãng phí tiền của, đất đai của doanh nghiệp, của XH
 

Suntech Khoi

Đi bộ
Biển số
OF-733179
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
6
Động cơ
68,660 Mã lực
Tuổi
30
Ai vay làm năm 2020 thì khóc ròng luôn rồi cụ
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,746 Mã lực
Thấy cụ T hủ nhà mình nói ở hội nghị to gì đó 2050 bỏ điện than mà
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Giống như BOT giao thông vậy, các anh ấy ăn cái tiền chênh bước đầu tư xây dựng là chính chứ ăn gì mấy cái tiền bán điện đâu!?
Lập dự án 1000 tỏi, vốn tự có 100 tỏi, vay bank 900 tỏi, đầu tư xây dựng thực tế hết 500 tỏi, còn 500 tỏi bỏ túi + chia. Giờ không bán được điện thì các anh ấy cũng chả quan tâm, kệ mịa thằng bank. Tuy nhiên các anh ấy cũng phải ẳng lên tý để làm màu cho dân tình khỏi chửi.
Từ đợt em Ksor nói pin mặt trời dùng để làm bò 1 nắng, mọi người cứ cười em ý tông dật không biết gì, em đã bảo họ mới là người đếch biết gì 😂 Sau dần mới hé lộ, rồi bộ trưởng CT nhiệm kỳ đó cũng bị kỷ luật, các dự án bắt đầu kêu thì bà con mới biết câu đá đểu bò 1 nắng là cái gì 😂😂😂
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,038
Động cơ
567,722 Mã lực
Cụ thể sao vậy cụ, có bán dc 70% điện ko vậy, kinh tế hồi phục, sd điện tăng đmt sẽ bán full, chạy ok mà
Truyền tải đag ko xơi dc hết cụ ah...những chỗ phát triển điện MT lại là những chỗ tiêu thụ ít
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Những nước phát triển, họ dần bỏ than được vì họ thay bằng khí, hạt nhân. Việt Nam thì khí đâu? Hạt nhân đâu? Thế nên đừng so sánh VN với Đức hay Mỹ, Ả rập. So luôn với bọn Mã, Thái, Cam, Phi...cạnh ta ấy.
Đến như Đức (quốc gia phát triển số 1 thế giới về điện tái tạo) còn có những ngày vỡ mồm mới mặt trời, gió, phải cầu cứu điện than. Thì VN đừng có mơ. 40 năm nữa cũng chả bỏ được than đâu
4330ADD4-D8F3-4DA8-BA85-B42B47EAA6BB.jpeg
Bây giờ Đức đang đầu tư, nghiêng cứu để thoát từ từ rồi. Ko làm thì chờ tới bao h, hay cụ cứ nghĩ đời cha cứ ăn mặn kệ cmn đời con
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,558
Động cơ
384,219 Mã lực
Tuổi
54
Điện thì thừa trong khi chi phí cho điện của người dân VN thuộc lạo cao nhất thế giới so với thu nhập, em đến ạ với EVN, quá tởm :(
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,419
Động cơ
-606 Mã lực
Không biết nơi khác như thế nào, nhưng nhà thằng em em ở Trần Khát Chân năm ngoái cũng đầu tư lắp trên mái nhà tầng 7, diện tích hơn 100m2, hết hơn 200 củ, xài thoải mái, nhà cho thuê 5 tầng, 2 thang máy chạy suốt ngày, vẫn không hết công suất, còn bán rẻ cho mấy nhà bên cạnh, nó tính ra chỉ cần 3 năm là thu hồi vốn đầu tư, chắc lúc đó hệ thống cũng chưa hỏng, vẫn dùng thêm được ít năm nữa.
Em đọc bài toán thấy có vẻ công suất sai sai rồi đấy cụ. Chắc phải học hỏi thêm nhiều rồi
 

Tinhhoa.Dangcap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786409
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
170
Động cơ
29,542 Mã lực
Tuổi
29
Em đọc bài toán thấy có vẻ công suất sai sai rồi đấy cụ. Chắc phải học hỏi thêm nhiều rồi
Thế giới đều biết tầu sx phần lớn (tầm 70%) số lượng tấm pin PV cho thế giới....một phần vì làm pin rất ô nhiễm, một phần vì các nước phát triển cũng không mặn mà gì do tính thiếu đồng bộ của loại năng lượng này khi áp dụng ở quy mô công nghiệp.

Tuy nhiên Mỹ cũng như Âu vẫn khuyến khích nhà dân tự trang bị nếu muốn & một số thiết bị nhỏ cho đo đạc hay công cộng cũng vẫn sử dụng để đỡ chi phí dây nên mảng thị trường xuất Mỹ này cũng còn rất tiềm năng.

Nắm được vấn đề này tầu đã khuyến khích một loạt doanh nghiệp sx tấm PV với số lượng khủng như đã nói trên...tuy nhiên:

- Tiêu thụ ở đâu?
- Làm thế nào để tránh thương chiến với Mỹ?
- Làm thế nào để mình giữ công nghệ, còn dồn phần ô nhiễm sang nơi khác?

.tầu đã quay sang tạo trào lưu ở các nước láng giềng từ trang trại nọ kia....với mục đích chính là đẩy hàng vào. Khi các nước láng giềng đã mắc bẫy với tốc độ phát triển quá nóng (hơn Úc) thì quay sang dán nhãn để tránh xuất xứ tìm lại đường vào Mỹ.

Một loạt các dự án sx pin PV được dựng lên với đủ ưu đãi dưới dạng dự án công nghệ cao...mà đọc cái thuyết minh dự án nội dung nó như sách tập đọc của trẻ em chứ không phải là để sx pin PV.....kèm theo một cái biên bản hợp tác với một chú tai sai tầu tại HK bên hông Chợ Lớn.

Giờ thì sao?


Mỹ hay phương Tây họ có thể đọc luôn là muốn cơ cái photocell.... thì phải có cái gì....cái đấy giờ ai làm được, ai không? Vì nguyên liệu, máy móc các nước bằng hữu nó biết cả.

Có thể bây giờ nó vẫn để cho diễn, nhưng nó cũng chỉ cho hạn mức diễn mà thôi, đến lúc nó không cho diễn nữa thì cái dự án kia liệu có thành con nợ?
 

Suntech Khoi

Đi bộ
Biển số
OF-733179
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
6
Động cơ
68,660 Mã lực
Tuổi
30
VIỆT NAM LỌT TOP 10 NƯỚC CÓ CÔNG SUẤT LẮP ĐẶT NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI LỚN NHẤT THẾ GIỚI
Việt Nam hiện xếp thứ 8 trong danh sách này, với công suất 16.504MW, chiếm 2,3% toàn cầu.
Hiện, Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về công suất lắp đặt năng lượng mặt trời với 254.355MW, chiếm 35,6% tổng số toàn cầu. Thứ 2 là Mỹ với 75.572MW, chiếm 10,6% toàn cầu.
Các quốc gia còn lại trong top 10 gồm: Nhật Bản (9,4%), Đức (7,5%), Ấn Độ (5,5%), Italy (3%), Australia (2,5%), Hàn Quốc (2%) và Tây Ban Nha (2%).
P.S: Thông số đẹp vậy thôi chứ cắt giảm từa lưa nhé các Cụ
EVN.jpg
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Mừng cho VN
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Lại lọt vào Top nhất à? Thôi em hãi lắm. Thi thoảng cứ đọc những tin kiểu này xong về đi ngủ lại thò tay vào quần tưởng cận kề thiên đường lắm rồi nhưng thực ra đang gần miệng hố.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cuối cùng thì cũng được "sánh vai với các cường quốc 5 châu" rồi.
Cái giá 12 tỷ $ mua thiết bị điện mặt trời của Tây và Tàu là khá rẻ để nhận được mấy thống kê khen đãi bôi kiểu này.
 

gamondeluxe

Xe hơi
Biển số
OF-153405
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
127
Động cơ
355,769 Mã lực
Nhớ đâu vẫn phải nhập khẩu từ Lào, Trung.

Lên tìm kiếm vài phát lại ra.

Nghịch lý điện mặt trời

Theo thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tính đến hết ngày 30/06/2019, có 82 nhà máy điện mặt trời đã được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia kiểm tra điều kiện và đóng điện thành công với tổng công suất là 4.646 MW.

Dẫu vậy, có một nghịch lý là các nhà máy điện mặt trời sau khi đi vào hoạt động lại luôn phải cắt giảm sản lượng điện, cao nhất cũng chỉ hoạt động 60% công suất. Nguyên nhân chính là do sự đầu tư nóng, ồ ạt nhà máy điện mặt trời tập trung tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk đã khiến cho lưới điện truyền tải tại khu vực này liên tục chịu áp lực lớn. Đặc điểm của loại hình điện mặt trời là phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết và chỉ hoạt động vào giờ có bức xạ mặt trời cao. Vì vậy, khi thời tiết thuận lợi, tất cả các nhà máy điện mặt trời cùng phát đồng loạt đã gây quá tải các đường dây, trạm biến áp liên quan.

Đánh giá về năng lượng điện mặt trời, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng cho rằng đầu tư vào năng lượng mặt trời có thể sẽ chậm lại. Tính đến cuối năm 2018, Việt Nam mới có vài nhà máy năng lượng mặt trời với công suất chưa tới 100MW. Tuy nhiên bước sang nửa đầu năm 2019, năng lượng mặt trời đã có bước nhảy vọt với tổng công suất lắp máy lên tới 4.464 MW vào cuối tháng 06/2019 và dự kiến sẽ tăng lên 5.100 MW vào cuối năm 2019. Năng lượng mặt trời có bước tăng nhảy vọt này là do các nhà máy đều đẩy nhanh tiến độ để kịp hòa lưới trước 30/06/2019, là thời điểm cuối cùng được hưởng cơ chế ưu đãi theo Quyết định 11 của Thủ tướng Chính phủ (ngoại trừ Bình Thuận và Ninh Thuận được kéo dài thêm thời gian ưu đãi đến 30/06/2020).
 

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,510
Động cơ
365,087 Mã lực
Tuổi
54
Em lặp lại câu hỏi của đại biểu Ksor Phước Hà, sau khi hết hạn sử dụng thì dùng để phơi bò 1 nắng àh. Người phải trả lời là BT Trần Tuấn Anh, khi hết hạn sử dụng pin mặt trời thì có lẽ anh ý hưu lâu dồi.
Muốn phát triển thì phải trả giá thôi, cái gì cũng có 2 mặt cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top