[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,059
Động cơ
371,016 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Cụ đừng ngáo thế. Em bảo ko làm điện nên ko có quyền lợi trực tiếp chứ có nói ko biết gì đâu. Cụ biết thì phản bác lại cái công thức tính toán công suất và 3 phương án xử lý nguồn cung công suất còn lại xem nào.
Nói 10 tỷ khối nước mà lại kêu phát cột nước thấp mới là ngáo nhá, định rải ra cả Miền Bắc à mà kêu cột nước thấp.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,103
Động cơ
76,258 Mã lực
Cccc ấy mà vài %, các CTY nhà nước là ổ cocc mà kêu vài %, nói vài % bọn người làm còn dễ nghe. Ko cash ko quan hệ có mà chui đc vào mà kêu ít cocc. Xả do lũ to thì nói làm gì, đây xả thừa để đón lũ mới nhục. Người ta nói chạy dầu là ý nói bọn điện nhiệt.
Còm này thì em khẳng định cụ chưa đủ trình chui đc vào các công ty NN hoặc cụ quá trẻ.
Đã từng chân đất mắt toét lên xếp (nhỏ) ở DNNN và sau đấy thì ra ngoài chiến đấu làm thuê cho các DN top VN và làm riêng, thì em khẳng định với cụ là nhân sự ở các DNNN tốt hơn DN tư nhân nhiều. Vì không chỉ phải làm cực tốt công việc chuyên môn thì phải có các tài năng khác mới đủ sống. Còn dạng đến chấm công, cuối tháng lấy lương thì xin lỗi cụ nó chả đáng bao tiền. Và ko nhiều.
DNTN thì cũng con cháu xếp đầy và toàn lũ vô dụng.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,080
Động cơ
532,014 Mã lực
Nói 10 tỷ khối nước mà lại kêu phát cột nước thấp mới là ngáo nhá, định rải ra cả Miền Bắc à mà kêu cột nước thấp.
Cụ thấy em note là “em ví dụ thế” ko. Ngoài ra dung tích với chiều cao cột nước là 2 khái niệm ko nhất thiết phải tỷ lệ thuận vì còn liên quan đến diện tích lòng hồ. Em ví dụ cụ bịt cửa đổ 1m3 nước vào nhà thì cái nhà 20m2 mực nước sẽ dâng thế nào so với cái nhà 50m2.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,290
Động cơ
216,879 Mã lực
Bọn Xanh lại muốn phá đường ống khí đốt, với chúng thì chỉ có đóng lon nhập khẩu mới là sạch
-----------------
Các tổ chức môi trường quốc tế bao gồm cả Greenpeace Thailand mới đây đã lên tiếng chỉ trích chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam vay tiền để phát triển dự án khí Lô B – Ô Môn ngoài khơi bờ biển Tây Nam Việt Nam vì cho rằng khí đốt làm ô nhiễm môi trường.
Nikkei Asia hôm 18/7 cho biết, các tổ chức môi trường quốc tế “lên án mạnh mẽ” Ngân hàng Hợp tác Quố tế Nhật Bản (JBIC) vì giúp tài trợ cho dự án khí đốt trị giá 10 tỷ đô la vào khi Tokyo đang cam kết chấm dứt tài trợ cho việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Trong bức thư chung được gửi vào ngày 17/7, các tổ chức bao gồm như Trend Asia, Trung tâm Năng lượng, Sinh thái và Phát triển… viết rằng hai nước nên thực hiện “việc phi carbon hóa bằng cách chuyển hướng nguồn tiền tài trợ sang phát triển và tích hợp nhiên liệu tái tạo”.
Vào ngày 8/7 vừa qua, JBIC thông báo Việt Nam nhận được khoản vay hợp vốn trị giá khoảng 832 triệu đô la, trong đó phần của JBIC là 415 triệu đô la, phần còn lại là từ các tổ chức cho vay tư nhân.
Đây là dự án ở Lô B ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, bao gồm việc xây dựng đường ống đưa khí đến các nhà máy điện ở phía Tây Nam Việt Nam.
Dự án phát triển mỏ khí Lô B-Ô Môn có sự tham gia của hãng Mitsui Oil Exploration với 23% cổ phần; hãng này cũng nắm 15% cổ phần của dự án đường ống dẫn khí.
Dự án phát triển mỏ khí Lô B còn có sự tham gia của Tập đoàn Dầu KHí Việt Nam (Petrovietnam) và PTT Exploration & Production của Thái Lan.
Các nhà bảo vệ môi trường cho rằng dự án này sẽ phá hoại sự chuyển giao cấp bách và cần thiết sang năng lượng sạch.
Mặc dù vậy, JBIC trong thông báo của mình lại khẳng định việc tài trợ này là đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,059
Động cơ
371,016 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Còm này thì em khẳng định cụ chưa đủ trình chui đc vào các công ty NN hoặc cụ quá trẻ.
Đã từng chân đất mắt toét lên xếp (nhỏ) ở DNNN và sau đấy thì ra ngoài chiến đấu làm thuê cho các DN top VN và làm riêng, thì em khẳng định với cụ là nhân sự ở các DNNN tốt hơn DN tư nhân nhiều. Vì không chỉ phải làm cực tốt công việc chuyên môn thì phải có các tài năng khác mới đủ sống. Còn dạng đến chấm công, cuối tháng lấy lương thì xin lỗi cụ nó chả đáng bao tiền. Và ko nhiều.
DNTN thì cũng con cháu xếp đầy và toàn lũ vô dụng.
Kết quả của nhân sự tốt sao lạ vậy (ngoài làm tốt cv chuyên môn thì phải có tài năng khác mới đủ sống). Nhân sự tốt gì mà doanh nghiệp thì luôn thua lỗ, thất thoát, lãng phí còn CBNV càng ngày càng giàu? Vậy là giỏi rút ruột của công?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,103
Động cơ
76,258 Mã lực
Kết quả của nhân sự tốt sao lạ vậy (ngoài làm tốt cv chuyên môn thì phải có tài năng khác mới đủ sống). Nhân sự tốt gì mà doanh nghiệp thì luôn thua lỗ, thất thoát, lãng phí còn CBNV càng ngày càng giàu? Vậy là giỏi rút ruột của công?
Cái này trước em đã có tham luận gửi lên trên rồi, nó là vòng kim cô trói buộc cụ ạ. em VD nhỏ cho cụ, nay cụ nhìn thấy mặt hàng này ngon lành, muốn đầu tư mua máy SX nhưng phê duyệt các kiểu mất 2 năm. Tư nhân làm mất 1 tháng. sau 2 năm thị trường hết hót, bán chỉ lãi thấp.
Sau 5 năm kể từ ngày SX lợi nhuận thu về 2 cái máy rồi, nhưng chả ông nào muốn khấu hao nhanh cả, báo cáo lãi cao, nộp ngân sách lấy thành tích để lên chức vụ mới. ông mới về thì vẫn phải chịu khấu hao cái máy đấy 2 năm nữa, thị trường bão hòa sx hòa hoặc lỗ, chưa kể mớ hàng tồn lỗi hỏng, muốn bán sắt vụn, cực kỳ phức tạp. DN vừa mất tiền thuê bảo vệ trông coi, mất mặt bằng kho bãi để để bảo quản cái đống sắt vụn đấy, mất cái gì sau thanh tra kiểm tra là đi tù.
Diễn đàn ô tô nên cụ để ý, nhiều xe biển xanh 10-15 năm trước vẫn được sử dụng, tiền sửa chữa, tiền xăng nó lớn gấp đôi nếu mua con xe tương tự đời mới trả góp.
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
849
Động cơ
105,206 Mã lực
Tuổi
46
Kết quả của nhân sự tốt sao lạ vậy (ngoài làm tốt cv chuyên môn thì phải có tài năng khác mới đủ sống). Nhân sự tốt gì mà doanh nghiệp thì luôn thua lỗ, thất thoát, lãng phí còn CBNV càng ngày càng giàu? Vậy là giỏi rút ruột của công?
Cách nhìn của cụ hơi tiêu cực, cụ cứ đọc từ đầu đến cuối thớt đi, nếu ko hiểu hết thì cụ chửi là đúng rồi
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
666
Động cơ
36,955 Mã lực
Tuổi
35

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,103
Động cơ
76,258 Mã lực
Vậy là có chậm lại đúng ý mấy cụ rồi nhé.
Bao gồm cà nghiệm thu bàn giao vận hành. Nói chung vẫn căng đét giữa tình hình mưa bão. Và nhanh hơn khoảng 3 tháng so với ý mấy ông nhà thầu.
Được cái là sau đợt này hình ảnh EVN được nâng lên rất nhiều ở các nơi dự án đi qua, mặc dù trước đây lương công nhân điện, mặc dù cao (khoảng 8-10tr) và nhàn (nếu ko có sự cố ngồi lố nhố với nhau). Nhưng có sự cố thì ăn bánh mỳ và làm thông trưa giữa cái nắng 40 độ là bình thường
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
849
Động cơ
105,206 Mã lực
Tuổi
46
Vậy là có chậm lại đúng ý mấy cụ rồi nhé.
Không phải đúng ý mà thực tế nó vậy cụ, không tin về đúng hạn vì nó quá khó để thực hiện.
Bao gồm cà nghiệm thu bàn giao vận hành. Nói chung vẫn căng đét giữa tình hình mưa bão. Và nhanh hơn khoảng 3 tháng so với ý mấy ông nhà thầu.
Được cái là sau đợt này hình ảnh EVN được nâng lên rất nhiều ở các nơi dự án đi qua, mặc dù trước đây lương công nhân điện, mặc dù cao (khoảng 8-10tr) và nhàn (nếu ko có sự cố ngồi lố nhố với nhau). Nhưng có sự cố thì ăn bánh mỳ và làm thông trưa giữa cái nắng 40 độ là bình thường
Cái này chắc cụ đang nói chỗ nào chứ ở quê e mấy cụ làm thấy cũng ra gì đấy, sáng tập trung cơ quan rồi chạy loạn cào cào đi hiện trường kiểm tra á, không có chuyện ngồi không đâu
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
392
Động cơ
387,053 Mã lực
Kết quả của nhân sự tốt sao lạ vậy (ngoài làm tốt cv chuyên môn thì phải có tài năng khác mới đủ sống). Nhân sự tốt gì mà doanh nghiệp thì luôn thua lỗ, thất thoát, lãng phí còn CBNV càng ngày càng giàu? Vậy là giỏi rút ruột của công?
Ông phải hiểu là DNNN ở những lĩnh vực trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống nhân dân như điện, nước, xăng, xe bus, tàu điện trên cao... thì giá bán ra là do nhà nước quyết định, không phải doanh nghiệp đó quyết định, nên khi đó lỗ lãi nó không phải vấn đề. Nhiều khi giá nguyên liệu đầu vào của sản phẩm tăng rất cao, nhưng nhà nước ghìm không cho tăng giá bán ra vì ảnh hưởng lớn đến xã hội.
Chừng nào doanh nghiệp kinh doanh được quyết giá bán ra bao nhiêu thì lúc đó mới bàn đến trách nhiệm của họ khi xảy ra lỗ.
Giờ muốn ông kinh doanh xe bus hay tàu điện trên cão lãi thì nhân dân chỉ vỡ mồm vì giá vé.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,080
Động cơ
532,014 Mã lực

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
666
Động cơ
36,955 Mã lực
Tuổi
35
Cháu thấy làm rất hay.
Khi ta căng sức ra làm ta sẽ biết mình yếu chỗ nào, sai chỗ nào.
Làm hết sức, hết mình vẫn luôn tốt hơn là không làm gì cả.

Nhà cháu chán cái cảnh ngồi bàn rồi đùn đẩy hết kỳ này tới kỳ khác lắm rồi.

Thưa các cụ, xin các cụ hãy nghĩ tích cực một chút.
Muốn làm cho tốt thì điều đầu tiên là "làm" đã.
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
849
Động cơ
105,206 Mã lực
Tuổi
46
Cháu thấy làm rất hay.
Khi ta căng sức ra làm ta sẽ biết mình yếu chỗ nào, sai chỗ nào.
Làm hết sức, hết mình vẫn luôn tốt hơn là không làm gì cả.

Nhà cháu chán cái cảnh ngồi bàn rồi đùn đẩy hết kỳ này tới kỳ khác lắm rồi.

Thưa các cụ, xin các cụ hãy nghĩ tích cực một chút.
Muốn làm cho tốt thì điều đầu tiên là "làm" đã.
Đúng rồi cụ vấn đề là phải xắn tay nhau vào làm nhưng cũng phải căn cứ thực tế là nội lực của mình đến đâu có thể làm theo đúng lời của mình nói hay không? tránh việc nói là 1 chuyện làm là chuyện khác :), còn đã làm hết sức thì chúng ta cũng phải chia sẻ và thông cảm vì lúc nào cũng vậy nói vẫn dễ hơn làm
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,103
Động cơ
76,258 Mã lực
Cháu thấy làm rất hay.
Khi ta căng sức ra làm ta sẽ biết mình yếu chỗ nào, sai chỗ nào.
Làm hết sức, hết mình vẫn luôn tốt hơn là không làm gì cả.

Nhà cháu chán cái cảnh ngồi bàn rồi đùn đẩy hết kỳ này tới kỳ khác lắm rồi.

Thưa các cụ, xin các cụ hãy nghĩ tích cực một chút.
Muốn làm cho tốt thì điều đầu tiên là "làm" đã.
Câu rất hay là chỉ bàn làm không bàn lùi, chưa lôi ra bàn đã có ông bàn lùi rồi thì nó ảnh hưởng đến tâm lý những ông còn đang trung dung, nếu có ý kiến về việc làm tốt hơn thì hãy nói.
Hi vọng tư tưởng của DN tư nhân lan vào khối nhà nước, Chủ bảo làm thì cứ bàn nhau làm đi
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
849
Động cơ
105,206 Mã lực
Tuổi
46
Đọc 1 hồi lâu cái đầu e nó lú luôn :(
20%
10%
rùi 0đ
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
393
Động cơ
209,065 Mã lực
Tuổi
32
Đọc 1 hồi lâu cái đầu e nó lú luôn :(
20%
10%
rùi 0đ
Lú gì thế cụ, tất cả mới chỉ là đề xuất, đánh tiếng trc, dân kêu quá thì sửa thôi :D
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,152
Động cơ
207,194 Mã lực
Lú gì thế cụ, tất cả mới chỉ là đề xuất, đánh tiếng trc, dân kêu quá thì sửa thôi :D
Thủy điện to mùa này do dư thừa có con bán 0đ, có con bán 400-500đ/ số thì ĐMT dư thừa bán rẻ 600-700đ là được rồi.
Điện ko ổn định mà cứ bắt t mua gía cao là sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top