[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
696
Động cơ
37,017 Mã lực
Tuổi
35
Cháu đoán mò mạch 3 Tháng 7 là rất khả quan.
 

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
168
Động cơ
37,251 Mã lực
Các dự án trọng điểm từ ngày a Chính lên còn chậm đâu cụ. Chính sách có 80% mặt bằng mới khởi công góp phần cho dự án và nhà thầu đỡ bức xúc chuyện ngồi chờ mặt bằng.
Các dự án ở tỉnh thành thì hơi chối, nhưng em tin nếu áp cái 80% mặt bằng này thành luật thì có chuyển biến lớn trong Đầu tư công
Nếu mà tất cả các dự án trên đất nước thi công với tốc độ này thì đất nước sẽ chuyển mình rất nhanh, giúp chúng ta rút ngắn lại khoảng cách với Trung Quốc và các nước khác.
 

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
168
Động cơ
37,251 Mã lực
Thực ra phần mềm ngon đấy, nhưng bị ép tiến độ 20/6 dựng xong cột nên vỡ trận thôi
Nếu biết được delay như này thì tiết kiệm được rất nhiều tiền của dân đấy
Riêng việc không phải sản xuất gấp để bù cho vật tư giao nhầm vị trí đã hàng chục tỷ rồi
Chưa kể chi phí nhân công làm đêm và bao nhiêu phụ phí phát sinh khác
Nhiều khi anh đoàn đội chỉ đạo kỹ thuật là bất chấp tiền bạc ạ
Theo em thì số thiệt hại này không đáng bao nhiêu cả. Quan trọng là nó tạo ra nguồn cảm hứng, là dự án kiểu mẫu để cho các dự án khác học hỏi theo.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
696
Động cơ
37,017 Mã lực
Tuổi
35
Theo em thì số thiệt hại này không đáng bao nhiêu cả. Quan trọng là nó tạo ra nguồn cảm hứng, là dự án kiểu mẫu để cho các dự án khác học hỏi theo.
Người ủng hộ thì nhìn thấy rất nhiều điểm tích cực.
Còn nhiều cụ thì cũng ưu tư. Có cụ tiêu cực hơn thì ko thấy khả quan chỗ nào.
Nhà cháu mạo muội trộm nghĩ chuyện quốc gia nhiều khi nó ko phải chỉ ở mấy con số bao tỉ.
Mà còn là văn hóa, tư duy và cung cách làm việc.
Với những gì cháu thấy, các dự án hạ tầng ở ta những năm vừa rồi tới nay rất tích cực.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
518
Động cơ
42,422 Mã lực
Theo em thì số thiệt hại này không đáng bao nhiêu cả. Quan trọng là nó tạo ra nguồn cảm hứng, là dự án kiểu mẫu để cho các dự án khác học hỏi theo.
câu nói của cụ chỉ phù hợp với câu nước sông công lính, chứ làm với tư bản và kinh tế thị trường thì cụ đang rất thừa tiền vì làm việc không theo bất kì kế hoạch nào theo ý chí lãnh đạo như thế thì quay lùi bánh xe chứ chả có j hay ho cả
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cuối cùng thì BCT cũng thông qua được cái đề án mua bán điện trực tiếp không thông qua EVN cho các anh làm farm điện áp mái.

Tình hình có thay đổi hay tác động tích cực gì đến giá điện tiêu dùng hàng ngày cho những người nông dân như chúng em không các bác.

Giả sử em mà lắp để tăng thêm công xuất và share bớt cho cô hàng xóm xinh đẹp nhà bên, không mua bán gì cả thì có vi phạm luật không các bác?

 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,911
Động cơ
1,054,855 Mã lực
Cuối cùng thì BCT cũng thông qua được cái đề án mua bán điện trực tiếp không thông qua EVN cho các anh làm farm điện áp mái.

Tình hình có thay đổi hay tác động tích cực gì đến giá điện tiêu dùng hàng ngày cho những người nông dân như chúng em không các bác.

Giả sử em mà lắp để tăng thêm công xuất và share bớt cho cô hàng xóm xinh đẹp nhà bên, không mua bán gì cả thì có vi phạm luật không các bác?

Thì cụ giải trình, tuy 2 mà 1 thôi mà!
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
857
Động cơ
105,254 Mã lực
Tuổi
46
Cuối cùng thì BCT cũng thông qua được cái đề án mua bán điện trực tiếp không thông qua EVN cho các anh làm farm điện áp mái.

Tình hình có thay đổi hay tác động tích cực gì đến giá điện tiêu dùng hàng ngày cho những người nông dân như chúng em không các bác.

Giả sử em mà lắp để tăng thêm công xuất và share bớt cho cô hàng xóm xinh đẹp nhà bên, không mua bán gì cả thì có vi phạm luật không các bác?

Thì cụ giải trình, tuy 2 mà 1 thôi mà!
Đúng thế, nhập khẩu chung thì càng vui nữa :)), dù muốn hay không thì cuộc chơi này đáp án vẫn >=0 nên người này lợi thì người kia sẽ bất lợi thôi
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,598 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thì cụ giải trình, tuy 2 mà 1 thôi mà!
Thì em định kết hợp với nhà bên mở rộng diện tích mái để lắp thêm panel, rồi cấp một đường sang bên nhà đó và giới hạn công xuát , tầm 40A thôi chẳng hạn, biến tần thì dư thừa công xuất (10,2Kw) và cần thì nhà bên góp thêm 2 pack pin pin nữa. chỉ ngại khi bị kiểm tra các anh lại phạt vì vi phạm hợp đồng , hay kinh doanh điện không giấy phép, còn nói mồm là tôi không thu tiền mà chỉ chia sẻ thì ai mà tin được
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,911
Động cơ
1,054,855 Mã lực
Thì em định kết hợp với nhà bên mở rộng diện tích mái để lắp thêm panel, rồi cấp một đường sang bên nhà đó và giới hạn công xuát , tầm 40A thôi chẳng hạn, biến tần thì dư thừa công xuất (10,2Kw) và cần thì nhà bên góp thêm 2 pack pin pin nữa. chỉ ngại khi bị kiểm tra các anh lại phạt vì vi phạm hợp đồng , hay kinh doanh điện không giấy phép, còn nói mồm là tôi không thu tiền mà chỉ chia sẻ thì ai mà tin được
Theo em hiểu, cái nghị định này ad cho kh lớn
1720057890938.png


1720057931092.png


Nhỏ lẻ, gia đình, cấp baby thì k đề cập.
 

Politeboy

Xe tăng
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,113
Động cơ
21,759 Mã lực
Tuổi
36
Cháu nghĩ cụ cũng hơi buồn cười.
Cụ nhớ năm ngoái thế nào ko ạ?
Giờ thì sau khi sắp hoàn tất 1 dự án trọng điểm với thời gian kỷ lục thì cụ lại đi "nếu, giá như,..."?
Cụ có nghĩ Nếu nắng như năm ngoái thì giờ đang bị chửi là vì chậm ko?
Thế nào cũng nói được nhỉ?

Các cụ thích chê thì luôn có cách để chê.
Em đâu có chê
Cháu nghĩ cụ cũng hơi buồn cười.
Cụ nhớ năm ngoái thế nào ko ạ?
Giờ thì sau khi sắp hoàn tất 1 dự án trọng điểm với thời gian kỷ lục thì cụ lại đi "nếu, giá như,..."?
Cụ có nghĩ Nếu nắng như năm ngoái thì giờ đang bị chửi là vì chậm ko?
Thế nào cũng nói được nhỉ?

Các cụ thích chê thì luôn có cách để chê.
"Chê đúng là thầy ta"
Thần tốc là đúng, nhưng khi tình thế thay đổi còn phải kéo pháo ra khỏi trận Điện Biên cơ mà
Khi biết thừa nước nên không thiếu điện nữa, thì giãn tiến độ vì chất lượng và hiệu quả là việc cần làm.
Làm dự án kỹ thuật thì ai cũng biết tiến độ- chất lượng- giá cả luôn liên quan mật thiết với nhau
Chỉ hội đoàn đội mới quan tâm mỗi hình ảnh thôi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,740
Động cơ
393,937 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nói chung than cho nhiệt điện là loại than rẻ tiền nhất rồi, có điều VN lại không có loại rẻ tiền đó, than VN phù hợp để luyện cốc bán giá cao hơn nên sẽ không kinh tế nếu lấy than nội địa chạy nhiệt điện.
than vịet để luyện Coke
=))
thấy toa xe khổ 1435 kéo coke lên thái nguyên bao giờ chưa .



bán cho mấy con bot vĩnh tân nó còn không thèm lấy .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,740
Động cơ
393,937 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Theo em hiểu, cái nghị định này ad cho kh lớn
View attachment 8611504

View attachment 8611506

Nhỏ lẻ, gia đình, cấp baby thì k đề cập.
nhỏ lẻ không ai bàn là đúng .

bọn đó tuổi gì nuôi nổi ban bệ để phục vụ công tác bảo trì theo dõi mua bán sản lượng .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,740
Động cơ
393,937 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nếu mà tất cả các dự án trên đất nước thi công với tốc độ này thì đất nước sẽ chuyển mình rất nhanh, giúp chúng ta rút ngắn lại khoảng cách với Trung Quốc và các nước khác.
muốn nhanh thì quan trọng là cầm vốn trong tay .
còn vẫn vay thì chấp nhận thôi
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
696
Động cơ
37,017 Mã lực
Tuổi
35
Em đâu có chê

"Chê đúng là thầy ta"
Thần tốc là đúng, nhưng khi tình thế thay đổi còn phải kéo pháo ra khỏi trận Điện Biên cơ mà
Khi biết thừa nước nên không thiếu điện nữa, thì giãn tiến độ vì chất lượng và hiệu quả là việc cần làm.
Làm dự án kỹ thuật thì ai cũng biết tiến độ- chất lượng- giá cả luôn liên quan mật thiết với nhau
Chỉ hội đoàn đội mới quan tâm mỗi hình ảnh thôi
Cụ thông cảm cho nhà cháu nhé, nếu có chỗ nào cháu ko chuẩn cụ thông cảm, nói thật: cụ nói hay như sách vậy. Như thánh phán vậy.

Ở cấp độ dự án, Thực tế là lúc lập dự án ai cũng biết tầm quan trọng và càng nhanh càng tốt.
Rất nhiều cụ ngay tại OF cũng ko tin tiến độ có nhanh như vậy, có cụ còn nói ví dụ về 3 4 năm mới có thể xong.
Vậy mà sắp xong rồi đấy.

Ta nhìn vào cái tích cực.

Ở cấp độ quản trị quốc gia, nhà cháu ngu hèn nhưng thấy những dự án thần tốc như mạch 3 này, đường bộ cao tốc là điển hình cho việc nói đi đôi với làm.
Nó thể hiện việc dám nghĩ, dám làm, không sợ bóng, sợ gió.
1 làn gió mới trong triển khai hạ tầng nói riêng và quản lý nhà nước nói chung.
Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
Khi chúng ta chứng minh có thể làm đc thì từ đó sẽ điều chỉnh lại qui trình, thủ tục để phù hợp.

Nói rất nhanh tóm gọn là thà xông vào mà làm, có thể chưa chính xác nhưng còn hơn ngồi phán rồi chẳng làm đc việc gì.
Quê ta đã nằm ở cái giai đoạn đó quá lâu rồi.
Những người chỉ biết nói đã quá nhiều rồi.

Đấy cũng là nguyên nhân gốc rễ của việc ko giải ngân đc vốn đầu tư công đấy.
 

Politeboy

Xe tăng
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,113
Động cơ
21,759 Mã lực
Tuổi
36
Cụ thông cảm cho nhà cháu nhé, nếu có chỗ nào cháu ko chuẩn cụ thông cảm, nói thật: cụ nói hay như sách vậy. Như thánh phán vậy.

Ở cấp độ dự án, Thực tế là lúc lập dự án ai cũng biết tầm quan trọng và càng nhanh càng tốt.
Rất nhiều cụ ngay tại OF cũng ko tin tiến độ có nhanh như vậy, có cụ còn nói ví dụ về 3 4 năm mới có thể xong.
Vậy mà sắp xong rồi đấy.

Ta nhìn vào cái tích cực.

Ở cấp độ quản trị quốc gia, nhà cháu ngu hèn nhưng thấy những dự án thần tốc như mạch 3 này, đường bộ cao tốc là điển hình cho việc nói đi đôi với làm.
Nó thể hiện việc dám nghĩ, dám làm, không sợ bóng, sợ gió.
1 làn gió mới trong triển khai hạ tầng nói riêng và quản lý nhà nước nói chung.
Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
Khi chúng ta chứng minh có thể làm đc thì từ đó sẽ điều chỉnh lại qui trình, thủ tục để phù hợp.

Nói rất nhanh tóm gọn là thà xông vào mà làm, có thể chưa chính xác nhưng còn hơn ngồi phán rồi chẳng làm đc việc gì.
Quê ta đã nằm ở cái giai đoạn đó quá lâu rồi.
Những người chỉ biết nói đã quá nhiều rồi.

Đấy cũng là nguyên nhân gốc rễ của việc ko giải ngân đc vốn đầu tư công đấy.
Thế bây giờ đã xong chưa?
Hay là bớt duy ý chí mốc 20/6 thì bây giờ khéo xong rồi lại còn tiết kiệm hàng chục tỷ nữa?
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
696
Động cơ
37,017 Mã lực
Tuổi
35
Thế bây giờ đã xong chưa?
Hay là bớt duy ý chí mốc 20/6 thì bây giờ khéo xong rồi lại còn tiết kiệm hàng chục tỷ nữa?
Cụ thích bới bèo ra bọ, chuyện lọ xọ chuyện chai thì cháu thực lòng ko tiếp nổi ạ.
Mong các cụ tranh luận giữ lại một chút tôn nghiêm cho bản thân ạ.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,931 Mã lực
Cụ thông cảm cho nhà cháu nhé, nếu có chỗ nào cháu ko chuẩn cụ thông cảm, nói thật: cụ nói hay như sách vậy. Như thánh phán vậy.

Ở cấp độ dự án, Thực tế là lúc lập dự án ai cũng biết tầm quan trọng và càng nhanh càng tốt.
Rất nhiều cụ ngay tại OF cũng ko tin tiến độ có nhanh như vậy, có cụ còn nói ví dụ về 3 4 năm mới có thể xong.
Vậy mà sắp xong rồi đấy.

Ta nhìn vào cái tích cực.

Ở cấp độ quản trị quốc gia, nhà cháu ngu hèn nhưng thấy những dự án thần tốc như mạch 3 này, đường bộ cao tốc là điển hình cho việc nói đi đôi với làm.
Nó thể hiện việc dám nghĩ, dám làm, không sợ bóng, sợ gió.
1 làn gió mới trong triển khai hạ tầng nói riêng và quản lý nhà nước nói chung.
Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
Khi chúng ta chứng minh có thể làm đc thì từ đó sẽ điều chỉnh lại qui trình, thủ tục để phù hợp.

Nói rất nhanh tóm gọn là thà xông vào mà làm, có thể chưa chính xác nhưng còn hơn ngồi phán rồi chẳng làm đc việc gì.
Quê ta đã nằm ở cái giai đoạn đó quá lâu rồi.
Những người chỉ biết nói đã quá nhiều rồi.

Đấy cũng là nguyên nhân gốc rễ của việc ko giải ngân đc vốn đầu tư công đấy.
Cái vụ 3 4 năm nó lâu là thủ tục trình duyệt là chính, rút ngắn được thủ tục thì phải có bàn tay cấp cao nhất, không có thì nó vẫn tuần tự qua đủ các khâu lấy đủ các ý kiến thì vẫn mất thời gian. Khi duyệt rồi muốn có mặt bằng thì chờ địa phương giải phóng có cấp cao nhất chỉ đạo thì nhanh không thì cũng hên sui thôi. Tập trung tất cả các nguồn lực có thể từ cả các đơn vị khác cũng vậy không có lãnh đạo cao nhất thì làm gì có chuyện đó.
Túm lại thủ tướng nhúng tay vào thì nhanh được nhưng thủ tướng không thể cái nào cũng trực tiếp được, nếu vẫn giữ cơ chế thì vẫn chậm.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,117
Động cơ
532,341 Mã lực
Theo em thì số thiệt hại này không đáng bao nhiêu cả. Quan trọng là nó tạo ra nguồn cảm hứng, là dự án kiểu mẫu để cho các dự án khác học hỏi theo.
Thiệt hại về tiền thì có thể đánh giá là ko đáng bao nhiêu nhưng cái cảm hứng này thì ko bổ ích lắm đâu cụ ạ, vì để thực hiện được dự án này thì phải bẻ gãy rất nhiều quy trình trong đó có những khâu rất quan trọng cụ ạ. Vì mục đích làm nhanh nhất có thể mà lại vi phạm thế em nghĩ là ko đáng. Nó thể hiện ra việc thực hiện dự án ko có tổ chức và ko định lượng chứ ko thể đem ra so với quyết định sáng suốt của cụ Kiệt cho ĐZ mạch 1 được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top