[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Huy động kiểu phong trào đoàn đội thế này để đẩy quyết tâm thôi cụ chứ cột vẫn chưa làm xong thì lắp sao kịp. Chưa kể nhân sự hiện tại lôm côm nên chất lượng sản phẩm cũng phải xem lại. Nói chung em nghĩ 30/6 đóng xông điện thì được chứ hoàn thiện thì phải cuối năm.
Huy động EVN các tỉnh và đội bảo trì đường dây 500. VNPT và Viettel kéo cáp quang mà cụ…. Đoàn đội với lính tráng có huy động đâu….
Căn bản nhất là thí nghiệm hiệu chỉnh để tiến độ 10 ngày thì hơi căng thẳng mặc dù quân ta nhiều kinh nghiệm… hi vọng ko phải hiệu chỉnh nhiều thì đạt
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,641
Động cơ
533,333 Mã lực
Huy động EVN các tỉnh và đội bảo trì đường dây 500. VNPT và Viettel kéo cáp quang mà cụ…. Đoàn đội với lính tráng có huy động đâu….
Căn bản nhất là thí nghiệm hiệu chỉnh để tiến độ 10 ngày thì hơi căng thẳng mặc dù quân ta nhiều kinh nghiệm… hi vọng ko phải hiệu chỉnh nhiều thì đạt
Ý em là hô hào kiểu đoàn đội là hô hào phong trào ý cụ. Vì rõ ràng với những việc về chuyên môn lại qua đấu thầu thì ko nên có việc huy động lực lượng ngoài chen vào thế này. Sau vừa khó quy trách nhiệm trong lắp đặt vừa khó hoàn công chi phí.
Như hiện tại đơn giá trúng cho phần lắp cột đang là khoảng 3-3.2tr/ tấn nhưng hiện giờ quá khan nhân công nên giá đã là 4-4.5tr/tấn, trong đó nhiều nhân công của cty này nhảy sang cty khác để cày tiền, vậy nên hiệu quả cũng ko đảm bảo mà chi phí tăng. Vậy nên khi huy động đội cứu trợ thì em nghĩ đơn giá ko thể thấp hơn được so với đội chuyên kia, và như vậy ai sẽ phải chịu thiệt, các đơn vị ứng cứu nhận thấp hay nhà thầu tổng phải bù vào phần phát sinh kia.
Giờ phần cột và dây chắc chắn ko xong nên hiện đang chuyển qua giải pháp đóng điện rồi hoàn thiện sau, trong trường hợp cuối cùng tiến hành xông điện vỗ tay và hoàn thiện sau cụ ạ. Chứ hoàn thiện đúng hạn là bất khả thi vào tình cảnh này rồi cụ ạ.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,049
Động cơ
105,989 Mã lực
Tuổi
46
Huy động EVN các tỉnh và đội bảo trì đường dây 500. VNPT và Viettel kéo cáp quang mà cụ…. Đoàn đội với lính tráng có huy động đâu….
Căn bản nhất là thí nghiệm hiệu chỉnh để tiến độ 10 ngày thì hơi căng thẳng mặc dù quân ta nhiều kinh nghiệm… hi vọng ko phải hiệu chỉnh nhiều thì đạt
Nói thật với cụ đội này gặp cột 500kV lái không ra nước cụ nhé, nên nói phong trào cũng không sai đâu
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
266
Động cơ
263,046 Mã lực
Ý em là hô hào kiểu đoàn đội là hô hào phong trào ý cụ. Vì rõ ràng với những việc về chuyên môn lại qua đấu thầu thì ko nên có việc huy động lực lượng ngoài chen vào thế này. Sau vừa khó quy trách nhiệm trong lắp đặt vừa khó hoàn công chi phí.
Như hiện tại đơn giá trúng cho phần lắp cột đang là khoảng 3-3.2tr/ tấn nhưng hiện giờ quá khan nhân công nên giá đã là 4-4.5tr/tấn, trong đó nhiều nhân công của cty này nhảy sang cty khác để cày tiền, vậy nên hiệu quả cũng ko đảm bảo mà chi phí tăng. Vậy nên khi huy động đội cứu trợ thì em nghĩ đơn giá ko thể thấp hơn được so với đội chuyên kia, và như vậy ai sẽ phải chịu thiệt, các đơn vị ứng cứu nhận thấp hay nhà thầu tổng phải bù vào phần phát sinh kia.
Giờ phần cột và dây chắc chắn ko xong nên hiện đang chuyển qua giải pháp đóng điện rồi hoàn thiện sau, trong trường hợp cuối cùng tiến hành xông điện vỗ tay và hoàn thiện sau cụ ạ. Chứ hoàn thiện đúng hạn là bất khả thi vào tình cảnh này rồi cụ ạ.
Cột với dây không xong thì cụ đòi đóng điện kiểu gì
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Ý em là hô hào kiểu đoàn đội là hô hào phong trào ý cụ. Vì rõ ràng với những việc về chuyên môn lại qua đấu thầu thì ko nên có việc huy động lực lượng ngoài chen vào thế này. Sau vừa khó quy trách nhiệm trong lắp đặt vừa khó hoàn công chi phí.
Như hiện tại đơn giá trúng cho phần lắp cột đang là khoảng 3-3.2tr/ tấn nhưng hiện giờ quá khan nhân công nên giá đã là 4-4.5tr/tấn, trong đó nhiều nhân công của cty này nhảy sang cty khác để cày tiền, vậy nên hiệu quả cũng ko đảm bảo mà chi phí tăng. Vậy nên khi huy động đội cứu trợ thì em nghĩ đơn giá ko thể thấp hơn được so với đội chuyên kia, và như vậy ai sẽ phải chịu thiệt, các đơn vị ứng cứu nhận thấp hay nhà thầu tổng phải bù vào phần phát sinh kia.
Giờ phần cột và dây chắc chắn ko xong nên hiện đang chuyển qua giải pháp đóng điện rồi hoàn thiện sau, trong trường hợp cuối cùng tiến hành xông điện vỗ tay và hoàn thiện sau cụ ạ. Chứ hoàn thiện đúng hạn là bất khả thi vào tình cảnh này rồi cụ ạ.
Vãi giá lắp có 3,5-4tr/tấn thôi à cụ? Lắp điện gió 15-17k/kg còn đang sấp mặt nói gì lắp cái này có 4tr? Nhiều hạng mục phải làm thủ công?

Nói thật với cụ đội này gặp cột 500kV lái không ra nước cụ nhé, nên nói phong trào cũng không sai đâu
Hỗ trợ kéo dây thôi cụ ạ? Chứ lắp cột này thì mấy ông thợ sắt thép việt nam traning 1 tuần lắp ngon. (Đã học qua an toàn, làm việc trên cao) Xiết ốc với makking thì bằng máy rồi. Có phải đi tán đinh như thời làm cầu long biên đâu :))
Cái này hưởng quy chế đặc thù bên thuê thầu phụ thoải mái. Chính vì vậy công tác thi công móng cột mới nhanh được. Giờ còn mỗi kéo dây và thí nghiệm thôi. Thí nghiệm mà chưa ổn đi hiệu chỉnh mới mất thời gian, hoặc thôi đóng tạm thời không tải vỗ tay xong làm tiếp
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,641
Động cơ
533,333 Mã lực
Vãi giá lắp có 3,5-4tr/tấn thôi à cụ? Lắp điện gió 15-17k/kg còn đang sấp mặt nói gì lắp cái này có 4tr? Nhiều hạng mục phải làm thủ công?
Vâng cụ. Đơn giá này chỉ bao gồm lắp, thiết bị dụng cụ đã được tập kết ở chân cột rồi.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,641
Động cơ
533,333 Mã lực
Cột với dây không xong thì cụ đòi đóng điện kiểu gì
Cụ ko hiểu khái niệm xông điện rồi. Thay vì đóng điện toàn tuyến thì tập trung vào 1 số điểm nhấn là 3 trạm 550kV và đóng xông điện chứ ko phải thông điện toàn tuyến. Trường hợp tốt hơn thì thay vì nối 2 ngăn 500kV chỉ đóng thông điện 1 ngăn 500kV và hoàn thiện sau. Còn trường hợp đóng full thì theo dự tính là ko sớm hơn được tháng 10 cụ ạ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Vâng cụ. Đơn giá này chỉ bao gồm lắp, thiết bị dụng cụ đã được tập kết ở chân cột rồi.
À có nghĩa là chỉ mình nhân công? ko bao gồm máy. nếu bao gồm cả máy thì vẫn lỗ
Cụ ko hiểu khái niệm xông điện rồi. Thay vì đóng điện toàn tuyến thì tập trung vào 1 số điểm nhấn là 3 trạm 550kV và đóng xông điện chứ ko phải thông điện toàn tuyến. Trường hợp tốt hơn thì thay vì nối 2 ngăn 500kV chỉ đóng thông điện 1 ngăn 500kV và hoàn thiện sau. Còn trường hợp đóng full thì theo dự tính là ko sớm hơn được tháng 10 cụ ạ.
Không đâu cụ ạ, chắc chắn là đóng điện nhé, khi đã xong, xông được điện thì hoàn thiện nhanh thôi, cùng lắm chậm nửa tháng so với kế hoạch. với việc mưa sớm như năm nay thì vẫn trụ tốt nếu tháng 7 hoàn thành
1717230966858.png
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Tính đến hết ngày 31/5/2024, toàn tuyến đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã hoàn thành 1.177/1.177 vị trí móng.
Toàn tuyến đã bàn giao 775/1.177 cột thép; hoàn thành lắp dựng và đang lắp dựng 748/1.177 cột; hoàn thành và đang kéo dây 41/513 khoảng néo.
30/6 chắc chắn kéo dây xong.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,049
Động cơ
105,989 Mã lực
Tuổi
46
Tính đến hết ngày 31/5/2024, toàn tuyến đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã hoàn thành 1.177/1.177 vị trí móng.
Toàn tuyến đã bàn giao 775/1.177 cột thép; hoàn thành lắp dựng và đang lắp dựng 748/1.177 cột; hoàn thành và đang kéo dây 41/513 khoảng néo.
30/6 chắc chắn kéo dây xong.
Hy vọng là xong chứ thấy tình hình căng đấy, đang huy động tổng lực
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Hy vọng là xong chứ thấy tình hình căng đấy, đang huy động tổng lực
Chưa phải nóng nhất mà ngày 1tr kwh rồi, Chỉ số tiêu thụ điện năng cao như này là sản xuất phục hồi hơn trước rất nhiều, cũng có thể doanh nghiệp sợ mất điện nên SX trước chấp nhận tồn kho.
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,315
Động cơ
206,339 Mã lực
điều độ từ đầu năm làm tốt nên các hồ được tích nước nhiều, tồn kho than cũng dc chuẩn bị tốt hơn. Nên em đoán chắc năm nay cũng đỡ hơn.
1. Điện Than miền Bắc gần như chạy full rồi, khó tăng thêm. Nhiều con vượt công suất thiết kế, nếu tự nhiên lăn đùng ra là tèo.
2. Hồ tích nhiều hơn năm ngoái thôi, nếu ko mưa thì xả đi cũng nhanh lắm ( mực nước càng thấp càng tốn nhiều nước để sinh ra 1 số điện).
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
381
Động cơ
53,151 Mã lực
Chưa phải nóng nhất mà ngày 1tr kwh rồi, Chỉ số tiêu thụ điện năng cao như này là sản xuất phục hồi hơn trước rất nhiều, cũng có thể doanh nghiệp sợ mất điện nên SX trước chấp nhận tồn kho.
1 tỉ kWh/ngày chứ không phải là 1tr kwh.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
2. Hồ tích nhiều hơn năm ngoái thôi, nếu ko mưa thì xả đi cũng nhanh lắm ( mực nước càng thấp càng tốn nhiều nước để sinh ra 1 số điện).
Mực nước càng cao càng tốn ít nước để sinh ra nhiều điện. Mùa mưa thì nó mưa, có gì lạ. Khi nào hết mưa thì cũng hết nóng ở miền Bắc.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,049
Động cơ
105,989 Mã lực
Tuổi
46
1717400590800.png

1717400610913.png

rồi sẽ có những bài trên fb như vầy
1717400672467.png
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,522
Động cơ
75,136 Mã lực
Đại biểu hỏi thế này mà không thấy bộ trưởng Diên trả lời nhỉ các cụ?

Screenshot_20240605-222306.png
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,814 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Cái mạch 3 cứ hùng hục huy động làm đẩy giá thành xây dựng lên cao, xong thời điểm đưa vào sử dụng thì qua mẹ nó mùa cao điểm phụ tải. Không hiểu tính toán kiểu gì mà ép nhau phi kinh tế hề?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Cái mạch 3 cứ hùng hục huy động làm đẩy giá thành xây dựng lên cao, xong thời điểm đưa vào sử dụng thì qua mẹ nó mùa cao điểm phụ tải. Không hiểu tính toán kiểu gì mà ép nhau phi kinh tế hề?
làm cho 50 năm sau chứ có phải 1 mùa đâu. Xong rồi thì tắt máy điện than đi bảo dưỡng thôi, kẻo ông nào lại khuyến nghị dù đang mùa mưa cũng nên cầu mưa làm sấm sét ngập lụt hết cả! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top