[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,953
Động cơ
361,730 Mã lực
Tuổi
124
Cái tối thiểu là đọc và hiểu Cụ cũng thiếu ạ! Để tôi đọc lại giúp Cụ nhé:..."hay là nó trôm được công nghệ?" Đó là câu khẳng định hay nghi vấn? Vậy mà chưa chi Cụ đã nhận định là tôi nghĩ xấu về người khác? Cụ có bộp chộp quá không ạ? Cụ tuổi gì khuyên bảo tôi!?🤣
Tôi chả khuyên bảo ai cả. Cụ nghĩ thế nào là quyền cụ.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,327
Động cơ
284,272 Mã lực
Nhân tiện, em cũng thông não cho ông nào biết nhiều về sét và tiện thể nghiên cứu cách chống sét cũng như tiếp địa.
1. Chống sét bằng cột thu lôi + hệ cọc tiếp địa đạt chuẩn, chống sét đánh trực tiếp vào công trình.
2. Chống sét lan truyền trên đường hạ thế phía trước phụ tải (nhằm bảo vệ phụ tải): thiết bị chống sét + hệ cọc tiếp địa đạt chuẩn.
3. Tiếp địa thông thường, dùng cho điện nhẹ, phụ tải: hệ cọc tiếp địa đạt chuẩn (chống điện cảm ứng, điện dò trong thiết bị).

Ông nào làm ngành điện mà tự hào là sét không đánh vào cột hạ thế (hoặc đường dây hạ thế), vào tranh luận xem thiết bị chống sét lan truyền trước phụ tải nhà dân sinh ra để làm gì hộ tôi phát.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,927
Động cơ
97,672 Mã lực
Cái tối thiểu là đọc và hiểu Cụ cũng thiếu ạ! Để tôi đọc lại giúp Cụ nhé:..."hay là nó trôm được công nghệ?" Đó là câu khẳng định hay nghi vấn? Vậy mà chưa chi Cụ đã nhận định là tôi nghĩ xấu về người khác? Cụ có bộp chộp quá không ạ? Cụ tuổi gì khuyên bảo tôi!?🤣
Thớt hay, chuyên môn cao.
Xin cc hạ hỏa, cứ nhẹ lời với nhau là chúng em ok ah.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Việc Bộ CT yêu cầu EVN chuyển giao A0 (trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia) về Bộ quản lý là chính xác trong giai đoạn này. Khi A0 nằm ở EVN, kế hoạch sản lượng điện hàng năm A0 điều độ và giao cho các nhà máy sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi việc lập kế hoạch sản xuất kinh doanh của EVN.
Ví dụ năm 2022, giá than quốc tế tăng vọt, dẫn đến EVN bị lỗ nặng khi mua điện từ các nhà máy dùng than nhập khẩu. Vì vậy khi lập KHSXKD cho năm 2023, EVN/A0 phải cân đối giảm bao tiêu huy động từ những nhà máy dùng than NK và nhà máy điện khí, với dự báo thuỷ điện sẽ cover bù đắp đc. Khi ko được giao sản lượng hợp đồng (QC) cao, thì các nhà máy điện than nhập/điện khí chỉ dám ký kết hợp đồng mua than/khí về với khối lượng thấp, ko vượt quá so với sản lượng QC được giao/ bao tiêu. Đến khi mưa ko về đủ như dự báo đầu năm của EVN/A0, thì hệ thống vỡ trận vì than và khí là những thứ ko phải muốn mua là có ngay, mà phải qua đấu thầu (bắt buộc theo quy định NN), và phụ thuộc độ sẵn có của nhà cung cấp,… Chỉ có dầu là dễ huy động nhất nhưng giá thành quá cao, chi phí gấp vài lần giá thành điện than điện khí, càng đốt nhiều EVN càng lỗ nặng.
Vì vậy cần tách A0 ra khỏi EVN, để công tác điều độ khách quan hơn, đảm bảo độ an toàn hơn cho hệ thống. Thực tế việc EVN lập KHSXKD dựa nhiều vào thuỷ điện cũng là do muốn giảm chi phí, giảm lỗ, giảm giá thành sản xuất điện (nếu nước về đúng kế hoạch thì dân cũng được nhờ, đỡ kêu đỡ gây sức ép lên EVN). Nhưng như vậy hệ thống ko an toàn vì phụ thuộc vào thời tiết; và các nguồn phát điện khác như điện than nhập/ điện khí cũng vêu mõm, nhà máy toàn tỷ đô mà vận hành cầm hơi. Béo mỗi mấy ông đầu mối bán dầu 😎
Đúng rồi điều độ phải khách quan, chứ thuộc EVN thì vẫn phải theo lệnh EVN thôi. Nhưng A0 "lên bộ" cũng khoai lắm, thứ nhất là giảm lương :) thứ 2 là nó như cái chăn ngắn ấy kéo chân thì hụt đầu vì thiếu công suất khả dụng và đang lỗ nặng thiếu tiền tồn kho than cuối năm 2022 thấp, thứ 3 là dự báo khó chính xác.

Mình xem lại các dự báo Mỹ: đến tháng 12/2022 Mỹ vẫn chưa dự báo được thời điểm hết La Nina lúc nào chỉ nói "57% xác suất chuyển từ La Nina qua trung tính trong tháng 2-4/2023" (lưu ý mới nói chuyển qua trung tính nhé, chưa biết lúc nào từ trung tính qua El Nino), đến tháng 2/2023 thấy nhiệt độ nước biển ENSO tăng nhanh mới xác định rõ hơn. Hiện nay vẫn đang trung tính (chưa đến El Nino, dự báo El Nino cuối năm) nhưng hạn và nóng đã kỷ lục.

Đấy cụ xem dự báo thế có khoai không? Năm nay như Sài Gòn mùa mưa cũng đến chậm, bình thường tháng 5 mưa nhiều rồi mà giờ giữa tháng 6 mưa vẫn ít. EVN hay Bộ có dám điều chỉnh kế hoạch năm vào tháng 2 khi có dự báo mới ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Thớt hay, chuyên môn cao.
Xin cc hạ hỏa, cứ nhẹ lời với nhau là chúng em ok ah.
Vâng. Thì thi thoảng cũng phải lên bổng xuống trầm cho nó hấp dẫn ạ...em cũng rất thích thớt này nên có ngứa mồm thì em sẽ sang box Vinfast để "chọc"😅
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Có ai rành nội bộ cho biết lý do trực tiếp của việc không tăng tiền điện năm ngoái không? Cả thế giới đều tăng cực mạnh, ít nhất EVN tăng 3% cũng chả ai nói gì. Nếu EVN tự nguyện không tăng thì khả năng tính toán tài chính của họ quá kém. Năm ngoái tăng thì năm nay đâu tới nỗi nợ tiền than.

Còn nếu đồng chí nào ép không cho tăng thì tui rất muốn biết tên đồng chí ấy để....
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
383
Động cơ
59,010 Mã lực
Đúng rồi điều độ phải khách quan, chứ thuộc EVN thì vẫn phải theo lệnh EVN thôi. Nhưng A0 "lên bộ" cũng khoai lắm, thứ nhất là giảm lương :) thứ 2 là nó như cái chăn ngắn ấy kéo chân thì hụt đầu vì thiếu công suất khả dụng và đang lỗ nặng, thứ 3 là dự báo khó chính xác.

Mình xem lại các dự báo Mỹ: đến tháng 12/2022 Mỹ vẫn chưa dự báo được thời điểm hết La Nina lúc nào chỉ nói "57% xác suất chuyển từ La Nina qua trung tính trong tháng 2-4/2023", đến tháng 2/2023 thấy nhiệt độ nước biển ENSO tăng nhanh mới xác định rõ hơn. Hiện nay vẫn đang trung tính (chưa đến El Nino, dự báo El Nino cuối năm) nhưng hạn và nóng đã kỷ lục.

Đấy cụ xem dự báo thế có khoai không? Năm nay như Sài Gòn mùa mưa cũng đến chậm, bình thường tháng 5 mưa nhiều rồi mà giờ giữa tháng 6 mưa vẫn ít. EVN hay Bộ có dám điều chỉnh kế hoạch năm vào tháng 2 khi có dự báo mới ko?
Về vụ giảm lương thì có tiền lệ là sử dụng cán bộ dạng “biệt phái”, nôm na là dưới tập đoàn (PVN/EVN) vẫn trả lương, nhưng công việc thì do cơ quan trên bộ/vụ phân công, quản lý 😆
Về vụ dự báo thì phải chấp nhận thôi, nhưng ko thể phụ thuộc quá nhiều vào nguồn thuỷ điện, mà vẫn phải giao QC tương đối cho các nguồn điện than nk và điện khí, chứ e thấy nhiều nhà máy điện than điện khí bị giao QC đầu năm nay quá thấp. Trong khi như 1 bác ở trên nói thì giá than, giá LNG nó cũng thay đổi nhanh như thời tiết, chả ai dự đoán đc 😅 So với năm 2022 thì chỉ số giá than Úc nó giảm 50% rồi (từ tầm 400 về 200), nên chi phí điện than nk cũng giảm nhiều, ko cao như năm ngoái nữa. Nếu chỉ số giá than nó giảm về vùng 60-100 như giai đoạn trước covid và chiến tranh Nga-Ukr thì than nhập cũng rẻ ngang than nội địa.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Vâng, cụ là người hiểu biết nên cho rằng sét chỉ biết đánh vào dàn nlmt.
Và cụ cũng không biết tí nào về điện và sét mà cứ thích đao to búa lớn, phụ kiện chống sét lan truyền của thiết bị năng lượng mt có đấy, phía trước phụ kiện chống sét lan truyền cho nhà dân từ điện lưới cũng có đấy, cụ chịu khó dùng đầu suy nghĩ và tìm hiểu dần đi.
Hạ tầng EVN cũng chẳng làm bài bản (chống sét) đến từng đầu cột điện hạ thế đâu, cụ đừng ảo tưởng quá, đầy nhà cũng hỏng thiết bị do sét đánh lan truyền từ điện lưới của nhà đèn rồi đấy. Chống sét tại trạm biến thế thì được, tôi công nhận là có.
Còn nhà dân, đầy nhà làm cột thu lôi đạt chuẩn, chắc cụ cũng không biết nốt.
Công nhận cụ cùn thật. Mong cụ tìm hiểu và comment có trách nhiệm. Việc cụ nhận định lắp mớ điện mặt trời áp mái ko tác động hay ảnh hưởng tới rủi ro do sét đánh là thiếu trách nhiệm và cả kiến thức cơ bản. Bản thân cụ tự mâu thuẫn khi đề cập phụ kiện chống sét lan truyền cho mái NLMT. Nếu ko có thêm nguy cơ thì lắp làm gì?

Cá biệt lúc inverter hỏng còn không dùng được cơ cụ ạ.
Người đầu tư dàn năng lượng mặt trời, họ biết mình phải dùng trong những ngày thời tiết như nào mà cụ.

Gặp sét thì dùng điện lưới, cụ có chắc là không hỏng đồ gia dụng không?
Và cụ có biết là hệ thống nlmt có thiết bị chống sét không mà phán như đúng rồi.
Và sét nó cứ nhằm đúng dàn nlmt để nó đánh, trong khi mái tôn nhà hàng xóm thì nó chừa ra?

Hai cụ toàn đưa trường hợp cá biệt ra để nói nhỉ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có ai rành nội bộ cho biết lý do trực tiếp của việc không tăng tiền điện năm ngoái không? Cả thế giới đều tăng cực mạnh, ít nhất EVN tăng 3% cũng chả ai nói gì. Nếu EVN tự nguyện không tăng thì khả năng tính toán tài chính của họ quá kém. Năm ngoái tăng thì năm nay đâu tới nỗi nợ tiền than.

Còn nếu đồng chí nào ép không cho tăng thì tui rất muốn biết tên đồng chí ấy để....
EVN đâu có được tự điều chỉnh giá điện hả cụ?
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,634 Mã lực
CỤ nào thạo món này tư vấn e với, Ở quê hay mất điện quá,e chỉ cần chạy được 1 điều hòa là êm rồi
Nếu chạy hệ NLMT dùng khi mất điện thì không kinh tế. Vì vừa mất tiền hệ thống vừa pin lưu.
Nếu để chạy 1 vài tháng hè thì quá phí, làm cái máy phát hơn!
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Về vụ giảm lương thì có tiền lệ là sử dụng cán bộ dạng “biệt phái”, nôm na là dưới tập đoàn (PVN/EVN) vẫn trả lương, nhưng công việc thì do cơ quan trên bộ/vụ phân công, quản lý 😆
Về vụ dự báo thì phải chấp nhận thôi, nhưng ko thể phụ thuộc quá nhiều vào nguồn thuỷ điện, mà vẫn phải giao QC tương đối cho các nguồn điện than nk và điện khí, chứ e thấy nhiều nhà máy điện than điện khí bị giao QC đầu năm nay quá thấp. Trong khi như 1 bác ở trên nói thì giá than, giá LNG nó cũng thay đổi nhanh như thời tiết, chả ai dự đoán đc 😅 So với năm 2022 thì chỉ số giá than Úc nó giảm 50% rồi (từ tầm 400 về 200), nên chi phí điện than nk cũng giảm nhiều, ko cao như năm ngoái nữa. Nếu chỉ số giá than nó giảm về vùng 60-100 như giai đoạn trước covid và chiến tranh Nga-Ukr thì than nhập cũng rẻ ngang than nội địa.
Em xin tâm sự với các Cụ một chút về "các đơn vị Điều độ điện"...
- Là đơn vị mà đa số lãnh đạo EVN trưởng thành từ đó!
- Là đơn vị chỉ tuyển những người xuất sắc nhất ví dụ như thủ khoa HTĐ đại học Bách Khoa hoặc tương đương!
- Là đơn vị mà nhân sự của nó là sự thèm muốn của các tập đoàn trong và ngoài nước!
- Là đơn vị mà khi được nhận vào phải cam kết sống- chết với ngành!
Các Cụ nghĩ họ có muốn làm việc dưới sự chỉ đạo của mấy ô "chả hiểu gì về điện" không?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Về vụ giảm lương thì có tiền lệ là sử dụng cán bộ dạng “biệt phái”, nôm na là dưới tập đoàn (PVN/EVN) vẫn trả lương, nhưng công việc thì do cơ quan trên bộ/vụ phân công, quản lý 😆
Về vụ dự báo thì phải chấp nhận thôi, nhưng ko thể phụ thuộc quá nhiều vào nguồn thuỷ điện, mà vẫn phải giao QC tương đối cho các nguồn điện than nk và điện khí, chứ e thấy nhiều nhà máy điện than điện khí bị giao QC đầu năm nay quá thấp. Trong khi như 1 bác ở trên nói thì giá than, giá LNG nó cũng thay đổi nhanh như thời tiết, chả ai dự đoán đc 😅 So với năm 2022 thì chỉ số giá than Úc nó giảm 50% rồi (từ tầm 400 về 200), nên chi phí điện than nk cũng giảm nhiều, ko cao như năm ngoái nữa. Nếu chỉ số giá than nó giảm về vùng 60-100 như giai đoạn trước covid và chiến tranh Nga-Ukr thì than nhập cũng rẻ ngang than nội địa.
Đó cái khoai của kế hoạch điều độ các thông số cứ nhảy thường xuyên, nhưng hệ thống nhà nước có điều chỉnh kịp theo (gần) sát thị trường và thực tế không? Có lẽ nên cho 1 độ rơ để điều chỉnh linh hoạt và có công suất dư kể cả không huy động vẫn trả Qc cũng không sao vì đó là dự phòng hệ thống trong giới hạn cho phép.

P/s. Còn vụ giao Qc đầu năm thì chưa biết cụ thể thế nào cụ có số liệu Qc các nhà máy 2023 và qua các năm ko
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
383
Động cơ
59,010 Mã lực
Em xin tâm sự với các Cụ một chút về "các đơn vị Điều độ điện"...
- Là đơn vị mà đa số lãnh đạo EVN trưởng thành từ đó!
- Là đơn vị chỉ tuyển những người xuất sắc nhất ví dụ như thủ khoa HTĐ đại học Bách Khoa hoặc tương đương!
- Là đơn vị mà nhân sự của nó là sự thèm muốn của các tập đoàn trong và ngoài nước!
- Là đơn vị mà khi được nhận vào phải cam kết sống- chết với ngành!
Các Cụ nghĩ họ có muốn làm việc dưới sự chỉ đạo của mấy ô "chả hiểu gì về điện" không?
Thì lãnh đạo A0 cũng về Bộ luôn, tiếp tục điều hành đơn vị, nhưng từ giờ ko phải trình bẩm EVN nữa. Theo e là sát nhập luôn Cục điều tiết điện lực, đưa người của A0 lên lãnh đạo Cục này luôn 😎
Đó cái khoai của kế hoạch điều độ các thông số cứ nhảy thường xuyên, nhưng hệ thống nhà nước có điều chỉnh kịp theo (gần) sát thị trường và thực tế không? Có lẽ nên cho 1 độ rơ để điều chỉnh linh hoạt và có công suất dư kể cả không huy động vẫn trả Qc cũng không sao vì đó là dự phòng hệ thống trong giới hạn cho phép.

P/s. Còn vụ giao Qc đầu năm thì chưa biết cụ thể thế nào cụ có số liệu Qc các nhà máy 2023 và qua các năm ko
Nhất trí với các ý kiến của bác.
Về số liệu cụ thể thì e xin phép e chỉ ở mức chém gió, múa rìu qua mắt thợ điện thôi kaka 😁 Bác Tranhoaevn trong ngành chắc có số liệu 🙂
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Có thể lại có đổ lỗi :) vì kế hoạch điện hàng năm đều có câu: EVN chịu trách nhiệm về tính chính xác .... kế hoạch. Chính xác thế có mà thánh :D trường hợp có bất thường kịp thời báo cáo Bộ xem xét chỉ đạo.

IMG-4075536acdec9756a1dd8d2af85388d2-V.jpg
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Em xin tâm sự với các Cụ một chút về "các đơn vị Điều độ điện"...
- Là đơn vị mà đa số lãnh đạo EVN trưởng thành từ đó!
- Là đơn vị chỉ tuyển những người xuất sắc nhất ví dụ như thủ khoa HTĐ đại học Bách Khoa hoặc tương đương!
- Là đơn vị mà nhân sự của nó là sự thèm muốn của các tập đoàn trong và ngoài nước!
- Là đơn vị mà khi được nhận vào phải cam kết sống- chết với ngành!
Các Cụ nghĩ họ có muốn làm việc dưới sự chỉ đạo của mấy ô "chả hiểu gì về điện" không?
Em làm rõ hơn mục 2 của cụ là điều độ có nhiều cấp độ và cao nhất là A0, là đơn vị tuyển các kỹ sự bằng giỏi Bk với điều kiện kèm theo là có ko quá 3 học trình thi lại. Chứ thủ khoa htđ thì được ít quá cụ ạ. :D
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Em xin tâm sự với các Cụ một chút về "các đơn vị Điều độ điện"...
- Là đơn vị mà đa số lãnh đạo EVN trưởng thành từ đó!
- Là đơn vị chỉ tuyển những người xuất sắc nhất ví dụ như thủ khoa HTĐ đại học Bách Khoa hoặc tương đương!
- Là đơn vị mà nhân sự của nó là sự thèm muốn của các tập đoàn trong và ngoài nước!
- Là đơn vị mà khi được nhận vào phải cam kết sống- chết với ngành!
Các Cụ nghĩ họ có muốn làm việc dưới sự chỉ đạo của mấy ô "chả hiểu gì về điện" không?
Em cứ đánh liều đề xuất, trả lương cho nhân viên điều độ A0 như cho phi công dân dụng nước ngoài mà các hãng hàng không trong nước thuê. Không rõ để quyết được chuyện này thì thẩm quyền thuộc cấp nào, Chính phủ, Thủ tướng hay Bộ trưởng?
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,634 Mã lực
Combo này giá rổ hết nhiêu TS. Nhà e có nhu cầu nếu mất điện thì cho 1 cái tủ lạnh chạy, 1 cái quạt và 1 cái tv thôi, đh k cần cũng dc vì chắc dây dợ phức tạp. Combo này nó cồng kềnh k và đặt ngoài ban công dc k ạ
Cụ mua 1 cục pin Lithium phốt phát sắt 48v - 5kwh loại hay dùng cho xe điện Golf sản xuất cả loạt giá 35 tr. Với bộ kích 48 lên 220 V công suất khoảng 6000w kèm sạc 10-15A .Cụ lưu ý chọn loại sóng sin giá e không rõ lắm nhưng tầm 3 tr cho đỡ hại thiết bị .Pin này dùng được trên 10 năm và an toàn không lo cháy nổ. Chứ ắc quy nhanh hỏng lắm vì dùng ít mà giá thành cũng không rẻ hơn pin mấy với để ở nhà thiếu an toàn.
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Thì lãnh đạo A0 cũng về Bộ luôn, tiếp tục điều hành đơn vị, nhưng từ giờ ko phải trình bẩm EVN nữa. Theo e là sát nhập luôn Cục điều tiết điện lực, đưa người của A0 lên lãnh đạo Cục này luôn 😎

Cái này e xin phép e chỉ ở mức chém gió, múa rìu qua mắt thợ điện thôi kaka 😁 Bác tranhoaevn trong ngành chắc có số liệu 🙂
- Quản lý về nhân sự thì đơn giản..nhưng còn về kỹ thuật thì bên bộ có ai dám ra các "lệnh" mà sai một ly là mai bị bế đi luôn không ạ..thời gian nữa thì bên đó chẳng còn ai biết về "điện" cả!
- Số liệu thì em được cập nhật nhưng em lại thích cái thớt này nên không muốn nó bị bay màu ạ😅
- Cái vụ lùm xùm điện đóm này em cũng chỉ coi như năm xui,tháng hạn của ngành thôi, qua cơn mưa trời lại sáng.
Em khoái các Cụ bàn về năng lượng tương lai có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch cơ😊
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,042
Động cơ
2,444,618 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mua 1 cục pin Lithium phốt phát sắt 48v - 5kwh loại hay dùng cho xe điện Golf sản xuất cả loạt giá 35 tr. Với bộ kích 48 lên 220 V công suất khoảng 6000w kèm sạc 10-15A .Cụ lưu ý chọn loại sóng sin giá e không rõ lắm nhưng tầm 3 tr cho đỡ hại thiết bị .Pin này dùng được trên 10 năm và an toàn không lo cháy nổ. Chứ ắc quy nhanh hỏng lắm vì dùng ít mà giá thành cũng không rẻ hơn pin mấy với để ở nhà thiếu an toàn.
Cảm ơn cụ tư vấn e. Nhưng thôi e chả nghịch nữa, k có chỗ để lại lọ mọ nhiều. Tháng này nhà e 2 lần mấy điện, 6-8 tiếng, tủ lạnh vẫn sống, nhỡ cắt lâu hơn thì ròng dây xin điện hành lang cc nuôi nó. Trẻ con sơ tán sang nhà ông bà cách 1 đoạn, thế ổn lại đỡ dc tiền cơm và k phải đầu tư gì nữa :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top