[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,117
Động cơ
253,047 Mã lực
EVN cần thay đổi tư duy.
STOP kêu ca, phàn nàn, STOP nêu nguyên nhân và vấn đề. Hãy đưa ra giải pháp. :))
Riêng đối với ông EVN thì phải áp dụng chính sách của Ngài chủ tịch Kim bên xứ BTT. :))
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,897
Động cơ
1,364,397 Mã lực
Tuổi
36
Hề hề

tiêu đề báo là: Mất điện đột ngột lúc nắng nóng, trang trại thiệt hại gần 1.000 con gà

Nội dung là : " Mất điện đột ngột, khi đóng điện máy phát thay thế thì mô tơ quạt thông gió bị chập cháy. Dù đã chuẩn bị mọi phương án nhưng lần này hỏng quạt thông gió khiến anh Thìn trở tay không kịp.


Cái gì cũng đổ cho mất điện

Mệ, báo với cả chí
Đổ cho ngành điện cũng không oan uổng cụ ạ. Em có nói có nhiều nguyên nhân trong đó có thể do hệ thống máy phát lâu ngày không hoạt động nên có sự cố. Đây chỉ là một ví dụ, còn nhiều trường hợp sản xuất, kinh doanh khác bị thiệt hại, thậm chí chết người (ngủ trong ô tô). Nếu hạ tầng tốt hơn, không bị mất điện hoặc chỉ mất trong thời gian ngân thì sự thiệt hại cũng được giảm bớt
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,061
Động cơ
458,351 Mã lực
Em tin trong tương lai thì điện gió,điện gió ngoài khơi hay NLTT sẽ tích năng dưới dạng Hydro xanh hoặc Amoniac xanh!?
Bộ trưởng bẩu như sau:

 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
Cái chính là không học được TQ cụ ơi. TQ dự án điện tỷ lệ nội địa hóa rất cao. Năm 2022 TQ cấp phép đến 106GW điện than cao kỷ lục, họ làm cái gì cũng rất nhanh, nói 1 đằng làm 1 nẻo :)

Điện than mình thì bây giờ quá khoai, các nước đều ko cho vay. Hỏi mãi mà ko cụ nào có giải pháp hay ho
Học chính sách , cách làm , đường lối rồi vận dụng với thực tế của ta .
Chứ áp rập khuôn sao được cụ ơi .
Tàu nhiều cái nó có sự tương đồng với ta .
 

TorienT

Xì hơi lốp
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,019
Động cơ
66,687 Mã lực
Cụ đang chửi lãnh đạo Đ ảng và Nhà nước đấy nhá.

Tôi ủng hộ chính sách theo đuổi của Đ ảng và Nhà nước hiện nay : Kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, giảm thải carbon dần dần về mức trung hòa năm 2050. Đó là chính sách đúng đắn, thể hiện 1 VN trách nhiệm và năng động. :))
Vâng, vậy trước mắt mình chịu mất điện tí, trong quá trình chuyển đổi cụ nhé. Hoặc nhà cụ tạm không dùng điện nữa cho đến 2049 thì càng là ủng hộ thiết thực hơn.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,090
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
Cụ đang chửi lãnh đạo Đ ảng và Nhà nước đấy nhá.

Tôi ủng hộ chính sách theo đuổi của Đ ảng và Nhà nước hiện nay : Kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, giảm thải carbon dần dần về mức trung hòa năm 2050. Đó là chính sách đúng đắn, thể hiện 1 VN trách nhiệm và năng động. :))
Chả có gì chửi cả nói thẳng ngu thì nói là ngu. Họ ngu cho nước này nhưng lại khôn chó chính họ có tiền bỏ túi mua nhà mua cửa trời tây...Làm tụt lùi sự phát triển của đất nước.

Không có điện lấy gì mà SX lấy gì mà có việc làm...Lấy gì mà xuất khẩu kiếm ngoại tệ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,061
Động cơ
458,351 Mã lực
Ở đây chưa bàn đến giá, mà đang bàn đến kỹ thuật. Có người đang so sánh "1 ông khiêng 2 ông đi kèm", nghĩa là NLTT chỉ có thể chiếm thiểu số trong tổng nguồn phát. Thế nhưng con số ở Đức không thể hiện như vậy. Cụ khác nói công suất phát vượt trội công suất tiêu thụ, nhưng số liệu ở Đức cũng không thể hiện như thế. Hơn nữa, quy hoạch điện 8 cũng đặt mục tiêu đến 2050 tỷ lệ NLTT lên đến 67-71%, hoàn toàn mâu thuẫn với lý thuyết 1 ông khiêng 2 ông đi kèm.
Tư lệnh ngành trả lời QH đây ạ



 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,914
Động cơ
360,791 Mã lực
Tuổi
124
Người hiểu về tài chính thì sẽ không phát biểu câu tại sao lỗ mà vẫn có tiền gửi ngân hàng. Nếu không có những khoản tiền và tương đương tiền có tính thanh khoản cao thì lấy gì để trả nợ ngắn hạn cũng như phần nợ dài hạn đến kỳ thanh toán.
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
China họ nói rõ ràng rùi...Mỹ và phương tây mấy là thằng gây ra nòng lên toàn cầu thì đi giải quyết giảm trước đi. Mày làm bắt người khác gánh thì ai chịu cho. Tao là thằng đi sau khi nào giàu thì tao giảm.

Chỉ có ông Việt Nam nghèo mà thích làm màu...nên giờ thiếu điện. Thế mà từ dân đến DBQH vẫn xanh với lá. Ngay cả tàu cũng không dám cam kết kiểu Việt Nam. =))=))=))=))
Không hẳn thế .
Quê mình cũng căng mình trước sức ép của bọn nó , chứ ai chả biết nó tốt xấu thế nào .
LĐ quê mình cũng nát óc tìm giải pháp chứ cũng đâu có nhàn .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Người hiểu về tài chính thì sẽ không phát biểu câu tại sao lỗ mà vẫn có tiền gửi ngân hàng. Nếu không có những khoản tiền và tương đương tiền có tính thanh khoản cao thì lấy gì để trả nợ ngắn hạn cũng như phần nợ dài hạn đến kỳ thanh toán.
Khi đã quyết tâm chửi thì người ta làm đúng cũng bị chửi thôi mặc dù qua việc chửi chỉ lộ ra là quan trí của một số ĐBQH to mồm cũng thấp lắm.
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
963
Động cơ
105,550 Mã lực
Tuổi
46
Cụ có bị ngộ không vậy ????? :D

Tôi ăn 1 bát phở ở HN giá khác.
Tôi vô TPHCM tôi cũng ăn bát phở kiểu HN ý hệt chất lượng như vậy, nhưng với giá khác.
Tôi ở TP Nha Trang, tôi mua 1 cân Soài giá khác, ra HN cũng mua 1 cân Soài chất lượng y hệt như vậy nhưng lại với giá khác.
Chuyện bình thường. :))

Còn nói về lĩnh vực SX thì khi Nhà máy đã hoạt động đủ lâu, đã trừ hết khấu hao thì dĩ nhiên sản phẩm SX ra sẽ có giá thành rẻ hơn cùng sp do Nhà máy khác mới hơn SX ( do còn phải khấu hao máy móc, thiết bị )....Cái này trẻ con nó cũng biết.
:))
Cụ lại nhầm về giá điện nữa rồi, chất lượng và giá tiền ở VN là tương đương nhau nhóe, thiếu gì ngành nhà máy đã hết khấu hao mà vẫn bán giá như nhà máy mới, nếu e không bị ép e ứ bán giá rẻ đó, thuận mua vừa bán thôi :))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,117
Động cơ
253,047 Mã lực
Tư lệnh ngành trả lời QH đây ạ



Cái đó nghĩa là Hệ thống pin lưu trữ NLTT, khi nắng nhiều, gió nhiều thì phát mạnh để tích trữ vào Hệ thống, sau đó....khi thiếu cái nắng-cái gió thì đem ra dùng bù. Chứ cái đó không phải là điện than hay điện khí.
EVN hãy xách dép sang Đức và Anh học tập đi. Bên họ điện NLTT chiếm gần 50% sản lương đượng, vượt trội các nguồn phát điện từ khí, điện hột nhơn....còn điện than thì hầu như không có nữa nhé.
VN muốn đạt mục tiêu lớn trên 60% điện từ NLTT thì phải nghĩ giải pháp.
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,946
Động cơ
536,821 Mã lực
hic, nếu ở quê nông thôn các cụ già đi lại khó khăn thì lắp cái này, còn ở đô thị nhà ở dân thường thì thôi mọi người lắp làm cái gì. Mất điện thì cả nhà kéo nhau đi ăn ngoài, thuê cái phòng ở nhà nghỉ độ 3-400k ngủ tẹt ga. Mấy khi cả nhà được ra ngoài tình cảm thế đâu :D
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
963
Động cơ
105,550 Mã lực
Tuổi
46
Cái này em còm từ đầu thớt rồi. Có thị trường cạnh tranh thì mới đảm bảo giá điện trên lưới luôn là rẻ nhất tại mỗi thời điểm.
Còn nếu ko cạnh tranh thì nhà đầu tư họ sẽ tìm cách chuyển giá vào giá điện, cái này thì quá dễ.
Còn trên diễn đàn thì đâu phải còm nào cũng chính xác, có ông chém ẩu vì trình độ dốt thật, cũng có ông cố tình ẩu vì lợi ích riêng. Nên cứ phải gạn đục khơi trong chứ biết làm sao hở cụ :D
Vâng, e cũng giống cụ thôi, đầu tư CP mấy nhà máy điện cho khỏe đầu, lãi hơn ngân hàng tí mà thanh khoản cũng ổn ;;)
1685932010585.png
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,061
Động cơ
458,351 Mã lực
Cái đó nghĩa là Hệ thống pin lưu trữ NLTT, khi nắng nhiều, gió nhiều thì phát mạnh để tích trữ vào Hệ thống, sau đó....khi thiếu cái nắng-cái gió thì đem ra dùng bù. Chứ cái đó không phải là điện than hay điện khí.
EVN hãy xách dép sang Đức và Anh học tập đi. Bên họ điện NLTT chiếm gần 50% sản lương đượng, vượt trội các nguồn phát điện từ khí, điện hột nhơn....còn điện than thì hầu như không có nữa nhé.
VN muốn đạt mục tiêu lớn trên 60% điện từ NLTT thì phải nghĩ giải pháp.
Một trong những gp là tăng giá điện bằng Âu Mỹ

Cụ có chịu trả không? Để ko bị cắt điện?
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
795
Động cơ
283,678 Mã lực
Cụ nên biết nhu cầu của Đức là khoảng 80GW tổng nguồn phát khoảng 233GW
Nguồn NNLT ( bao gồm thủy điện (chưa tính thủy điện tích năng), sinh khối, gió, mặt trời, nước Đức đã có 141 GW) tức là đã gấp Đức vượt 1,76 lần so với nhu cầu.

Nhưng Đức lúc nào cũng duy trì các năng lượng truyền thống như Hột Nhận, Khí...Năm 2021 nước Đức ta thấy điện từ NLTT, bao gồm cả thủy điện, chỉ đáp ứng được 45,7% nhu cầu điện. Phần còn lại là sản lượng điện từ nhiên liệu hóa thạch (than, khí, dầu).

Không hiểu mấy ông nghị Việt Nam có biết đầu này không? =)) =)) =)) =))
Cảm ơn cụ. Vậy là cái hòm cần 5 ông khiêng thì ta huy động 50 ông bu xung quanh, mỗi ông thò 1 ngón tay, trường hợp xấu nhất 45 ông buông tay thì vẫn còn 5 ông đủ sức gánh.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Gớm
Cứ lấy nguyên nhân kiểu dây mơ rễ má thế thì.. nguyên nhân gốc cũng chả phải do ông điện ạ.
Mà do ông trời ít mưa làm không có nước cho TĐ.
hoặc lại như nhiều ông bẩu đấy là do cpu

chứ mấy anh điện làm cho' giề được.

Tất nhiên, mất điện thì thiệt hại nhiều cho nền kinh tế.
Còn ở đây, ta đang nói cụ thể về cái bài báo này nói về trại gà cụ thể này ạ.


Đổ cho ngành điện cũng không oan uổng cụ ạ. Em có nói có nhiều nguyên nhân trong đó có thể do hệ thống máy phát lâu ngày không hoạt động nên có sự cố. Đây chỉ là một ví dụ, còn nhiều trường hợp sản xuất, kinh doanh khác bị thiệt hại, thậm chí chết người (ngủ trong ô tô). Nếu hạ tầng tốt hơn, không bị mất điện hoặc chỉ mất trong thời gian ngân thì sự thiệt hại cũng được giảm bớt
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,061
Động cơ
458,351 Mã lực
Cái đó nghĩa là Hệ thống pin lưu trữ NLTT, khi nắng nhiều, gió nhiều thì phát mạnh để tích trữ vào Hệ thống, sau đó....khi thiếu cái nắng-cái gió thì đem ra dùng bù. Chứ cái đó không phải là điện than hay điện khí.
EVN hãy xách dép sang Đức và Anh học tập đi. Bên họ điện NLTT chiếm gần 50% sản lương đượng, vượt trội các nguồn phát điện từ khí, điện hột nhơn....còn điện than thì hầu như không có nữa nhé.
VN muốn đạt mục tiêu lớn trên 60% điện từ NLTT thì phải nghĩ giải pháp.
E xin phép copy lại hầu cụ

“Như mình đã phân tích ở bài trước, Điện VN ko thể rẻ hơn nhật hay UK đc, vì cùng phải mua than, cùng mua thiết bị, giá nhân công rẻ ko nói lên cái gì.

Giờ chúng ta bàn về giá, xem ở nhật bản, tự do cạnh tranh có rẻ hơn VN ko??

Nhật chia điện sinh hoạt ra làm 03 bậc, VN chia 6 bậc.

Bậc 1, Nhật cho dân xài hạn mức 120 kWh với giá 0.18$/kWh

So với EVN bán thì sao ?? giá VN rẻ hơn 1 nửa, rơi vào 0.08$/kWh

Bậc 2 nhật tính từ 120kWh- 300, giá là 0,23$/kWh, gấp đôi VN 0.10$

Bậc 3 hãi nhất, tính từ 300 số trở lên, giá 0.28usd/kWh, tức đắt gần nhất mẹ thế giới luôn. so với giá cao nhất EVN bán thì chỉ 0.12$, VN vẫn rẻ hơn 1 nửa.

Chỉ có não rất phẳng, mới nghĩ 1 quốc gia thu nhập thấp sẽ có giá điện thấp, trời ơi chúng nó có đứa học kinh tế, mới vãi tom... à mà thôi.. trời ơi ..

Nhân gian hỡi, giá điện hằng mong đợi

Có bao giờ theo thu nhập hay chăng

từ sợi dây, con vít, hòn than..

Đều nhập ngoại thì lấy …. chúng mày ra mà rẻ ??

Giờ đá sang kinh tế bài 1, may cho ae nguhạc tôi mua bằng 12 học 1 chút kinh tế đại cương.

1 nhà máy máy điện than giá 2 tỷ đô, anh em phải nhập ngoại bằng đô, từ con ốc, tuốc bin vv, vậy cùng 1 nhà máy đó, người Nhật mua có rẻ hơn anh em ko ?? mình nói bằng giá hoặc Nhật rẻ hơn, vì người Nhật tự sản xuất đc rất nhiều hoặc toàn bộ nhà máy“

Cụ Tori đã cho cụ giảiphap rồi đấy:


Hết sức đơn giản. Việt nam tăng giá bán lẻ lên bằng EU 0.25 eu (khoảng 5000-6000đ)/1 số điện em đảm bảo tình trạng thiếu điện sẽ không còn, cãi nhau làm gì.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,980
Động cơ
347,471 Mã lực
Nhìn các yk trong top này nản thật

bảo dân trí thấp lại tự ái
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
Nhiều mà rẻ lại sạch nữa . Nói toẹt ra là Đếch có đâu . Phải chấp nhận đánh đổi .
Giai đoạn này ta chấp nhận sức ép để làm vế 1 : nhiều , rẻ . Phục vụ thằng dân với sxkd đã . Cái xanh kia làm dần dần thôi .
Mất điện nóng lắm rồi .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top