[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
373
Động cơ
53,017 Mã lực
Hiện nay có thể thấy là ở trong nước vừa thừa điện lại vừa đi nhập khẩu điện. Cái này không thể EVN không có trách nhiệm được hoặc ít ra là không đủ năng lực.
Nếu giá điện năng lượng tái tạo cao hơn giá muốn mua thì bảo tôi đồng ý mua khoảng giá này giá này. Nếu không thì cty anh cũng không bán được cho ai (hậu quả từ độc quyền điện cho EVN). Như vậy thì tự hai bên sẽ cùng ra phương án mà hai bên chấp nhận được. Ở đây có thể thấy là EVN không mặn mà với việc trên, coi đó như không phải việc của mình.
Lý do thì dĩ nhiên bao giờ cũng có. Nếu thực sự muốn làm thì sẽ tìm ra cách để vượt qua, nếu không thực sự muốn làm thì sẽ tìm lý do để thoái thác trách nhiệm.
Một đất nước đủ cả núi sông rừng biển, trải dài hàng ngàn km, đầy đủ các ưu thế để phát điện phục vụ sự phát triển của quốc gia mà không đảm bảo đủ điện cho quốc kế dân sinh thì rõ ràng là anh kém rồi. Một phần vì cái sai đó là để cho EVN độc quyền điện. Nếu là thị trường điện cạnh tranh thì sẽ có những đơn vị họ có khả năng làm tốt hơn, có trách nhiệm hơn họ làm. Một quốc gia muốn phát triển ở năm 2045 mà để cho thị trường điện bị một tập đoàn độc quyền như này thì e là mục tiêu trên khó thành.
Thiếu điện: là thiếu điện với chất lượng ổn định, giá rẻ (ít nhất là rẻ hơn giá bán lẻ cho người dùng cuối).
Thừa điện: là thừa cục bộ vào mấy thời điểm nhất định thôi, nếu dàn đều được sản lượng phát điện của điện gió, mặt trời ra thì hệ thống điện nuốt được hết.
Mua giá điện FIT thì EVN ko có quyền nói tôi đồng ý mua khoảng này, ko thì thôi. Giá do CP quyết, EVN phải mua. Thời điểm mấy năm bùng nổ, chỉ chậm không mua là báo chí (không biết có ăn tiền không) nhảy bổ vào chửi cho tối mặt.
 

PVN.OTF

Xe tải
Biển số
OF-776276
Ngày cấp bằng
5/5/21
Số km
204
Động cơ
50,264 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện nay có thể thấy là ở trong nước vừa thừa điện lại vừa đi nhập khẩu điện. Cái này không thể EVN không có trách nhiệm được hoặc ít ra là không đủ năng lực.
Nếu giá điện năng lượng tái tạo cao hơn giá muốn mua thì bảo tôi đồng ý mua khoảng giá này giá này. Nếu không thì cty anh cũng không bán được cho ai (hậu quả từ độc quyền điện cho EVN). Như vậy thì tự hai bên sẽ cùng ra phương án mà hai bên chấp nhận được. Ở đây có thể thấy là EVN không mặn mà với việc trên, coi đó như không phải việc của mình.
Lý do thì dĩ nhiên bao giờ cũng có. Nếu thực sự muốn làm thì sẽ tìm ra cách để vượt qua, nếu không thực sự muốn làm thì sẽ tìm lý do để thoái thác trách nhiệm.
Một đất nước đủ cả núi sông rừng biển, trải dài hàng ngàn km, đầy đủ các ưu thế để phát điện phục vụ sự phát triển của quốc gia mà không đảm bảo đủ điện cho quốc kế dân sinh thì rõ ràng là anh kém rồi. Một phần vì cái sai đó là để cho EVN độc quyền điện. Nếu là thị trường điện cạnh tranh thì sẽ có những đơn vị họ có khả năng làm tốt hơn, có trách nhiệm hơn họ làm. Một quốc gia muốn phát triển ở năm 2045 mà để cho thị trường điện bị một tập đoàn độc quyền như này thì e là mục tiêu trên khó thành.
Ko phải cái gì tư nhân cũng tốt đâu cụ. Ở một số tỉnh, công ty nước sạch nó bán giá cắt cổ 10 nghìn/m3 mà dân vẫn phải dùng, vẫn phải ký hợp đồng, trong khi ở HN giá chỉ khoảng 5 6 nghìn/m3
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,727 Mã lực
vâng được cái ít nhất không lo mất điện, nhưng có điều ác quy ko tích được lâu, nếu giá đầu tư như thế thì em sẽ đầu tư cái máy phát điện, đêm vẫn chạy điều hòa được.
thằng bạn em là thằng thích nghịch ngợm, tìm hiểu và có tiền, nên nó lắp theo kiểu tìm hiểu và thú vui là chính, cái nữa là trước nó có hơn 10 cái máy đào coi, nên lắp để dùng

Trước đây em cũng đã đầu tư máy phát điện rồi cụ. Nhưng thấy nhược điểm nhiều hơn ưu điển, nên em bỏ. Mấy cái nhược điểm của máy phát điện mà ai cũng nhìn thấy luôn đó là vận hành phức tạp, nhất là người già trẻ em ở nhà, lo ngay ngáy; tiếng ồn, nhà phải rộng làm cho nó 1 khu riêng mới ổn được. Pin thì cứ thế mà chạy thôi, có gì nó báo qua app, cũng khá thân thiện.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,727 Mã lực
Cụ có bảng thông số hệ tích điện dự phòng của cụ không chụp lên cho mọi người tham khảo với. Có thể là hệ 2 giờ, lưu được 10 ký điện?

Pin lưu thì vẫn hạn chế nên thiết kế điện nhà nên tối ưu, tách ra các hệ: sản xuất riêng, tiêu thụ lớn như thang máy riêng. Khó nhất ở cấp gia đình cũng như cấp quốc gia vẫn là điều hòa, vì khi thiếu điện nhất lại là lúc cần dùng nhất. Gây ra phụ tải đỉnh quá cao.

Cái này lại thêm 1 vấn đề lớn hơn nữa là thiết kế nhà thông gió tự nhiên, tiết kiệm năng lượng. Ví dụ, Hiện nay nhiều nhà dùng kính, không dán phim rất tốn năng lượng. Khác với thiết kế 3 gian của các cụ xưa hay như biệt thự Pháp, mát tự nhiên.

Em có bảng thông tin như ảnh dưới đây. Cụ am hiểu về điện thì đọc giúp em. Em không trong ngành nên mù tịt cụ ạ.

E78E4279-E25F-4205-BAE0-78923E953EDC.png
67A85A23-0D51-4F54-9383-CF8226C4ED1C.png
6DD89D69-31E4-4FBC-BE0B-0B96DD7BE65C.png
34798071-73F7-4ADE-9922-C25B001A8968.png
E38A05D2-5DE1-46EC-8AAF-0FE20A23BADE.png
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Em có bảng thông tin như ảnh dưới đây. Cụ am hiểu về điện thì đọc giúp em. Em không trong ngành nên mù tịt cụ ạ.

E78E4279-E25F-4205-BAE0-78923E953EDC.png
67A85A23-0D51-4F54-9383-CF8226C4ED1C.png
6DD89D69-31E4-4FBC-BE0B-0B96DD7BE65C.png
34798071-73F7-4ADE-9922-C25B001A8968.png
E38A05D2-5DE1-46EC-8AAF-0FE20A23BADE.png
Cụ có biểu đồ sản xuất của PV, biểu đồ tiêu thụ, biểu đồ mua lưới và biểu đồ nạp xả của pin ko nhờ xem luôn, chắc bên tab thống kê ấy. Mà sao sx PV và dòng toàn 0A 0kWh thế? :)
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,193
Động cơ
372,268 Mã lực
Trước đây em cũng đã đầu tư máy phát điện rồi cụ. Nhưng thấy nhược điểm nhiều hơn ưu điển, nên em bỏ. Mấy cái nhược điểm của máy phát điện mà ai cũng nhìn thấy luôn đó là vận hành phức tạp, nhất là người già trẻ em ở nhà, lo ngay ngáy; tiếng ồn, nhà phải rộng làm cho nó 1 khu riêng mới ổn được. Pin thì cứ thế mà chạy thôi, có gì nó báo qua app, cũng khá thân thiện.
cụ mà thạo vệ công nghệ em nghĩ chơi được máy phát điện kiểm soát từ xa
1. đặt trên tầng thượng, xây 1 chỗ nhỏ nhét vừa máy, giảm ồn đáng kể.
2. máy nhật giờ em thấy nổ êm như xe máy thôi mà.
3. lắp bộ đề nổ từ xa cho máy.
4. lắp điều khiển từ xa trên ứng dụng của điện thoại, cụ ở cty cần bật/tắt đều được.
còn cụ đầu tư pin rồi thì cứ thế dùng thôi, mất điện chạy quạt cũng ổn mà, còn ko cả nhà lùa vào 1 phòng bật điều hòa em nghĩ cũng ok
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Điện hạt nhân vẫn còn trong quy hoạch nhỉ

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết về Chương trình phục hồi, tại Nghị quyết số 43/2022/QH15, Quốc hội đã quyết nghị tăng chi từ nguồn ngân sách nhà nước tối đa 176 nghìn tỷ đồng, thực hiện chủ yếu trong 2 năm 2022 và 2023 để hỗ trợ, đầu tư các nhiệm vụ, dự án trong từng ngành, lĩnh vực. Đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương của Chương trình 2 đợt cho 223 nhiệm vụ, dự án với số vốn là 161.848,315 tỷ đồng.

Như vậy, số vốn còn lại chưa phân bổ (đợt 3) là 14.151,685 tỷ đồng. Trong số vốn còn lại chưa phân bổ này, có: 13.369,468 tỷ đồng của 45 dự án đã hoàn thiện thủ tục đầu tư, đủ điều kiện giao vốn; 273 tỷ đồng của dự án đầu tư hạ tầng ổn định đời sống nhân dân của xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam và xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải thuộc tỉnh Ninh Thuận chưa thể phê duyệt chủ trương đầu tư do vướng mắc về quy hoạch xây dựng các Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2; và 509,217 tỷ đồng không phân bổ do chưa hoàn thiện thủ tục đầu tư trước ngày 31/3/2023 theo quy định tại Nghị quyết số 69/2022/QH15.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,615
Động cơ
242,686 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
cụ mà thạo vệ công nghệ em nghĩ chơi được máy phát điện kiểm soát từ xa
1. đặt trên tầng thượng, xây 1 chỗ nhỏ nhét vừa máy, giảm ồn đáng kể.
2. máy nhật giờ em thấy nổ êm như xe máy thôi mà.
3. lắp bộ đề nổ từ xa cho máy.
4. lắp điều khiển từ xa trên ứng dụng của điện thoại, cụ ở cty cần bật/tắt đều được.
còn cụ đầu tư pin rồi thì cứ thế dùng thôi, mất điện chạy quạt cũng ổn mà, còn ko cả nhà lùa vào 1 phòng bật điều hòa em nghĩ cũng ok
Sao phải chế cháo. Máy bây giờ. Mất điện 3" máy tự khỏi động. Có điện 3" máy tự tắt tự động chuyển sang điện lưới.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,568
Động cơ
544,587 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vấn đề, có 3 vấn đề:

1. Điện mặt trời muốn hòa vốn thì giá trung bình phải khoảng 2.500Đ/kW gì đó, trong khi giá bán trung bình của EVN chỉ là 2.100Đ. Để khuyến khích điện tái tạo, EVN chấp nhận mua 2.500Đ và bán lỗ cho dân nhưng chỉ với 1 sản lượng nhất định. Có điều các nhà đầu tư đã xuống tay quá mức khiến công suất hiện tại cao hơn nhiều so với sản lượng mà EVN có thể mua (về mặt tài chính), cho nên không hòa lưới được.

2. Điện mặt trời (cũng như điện gió) là nguồn phát không ổn định cả về công suất và tần số. Để ổn định lưới điện (mà chủ yếu là ổn định tần số), người ta phải duy trì 1 công suất nền để điều tiết. Công suất nền này được tạo ra bởi nhiệt điện, thủy điện và điện hạt nhân (nếu có) và phải lớn hơn nhiều so với công suất hòa lưới của điện mặt trời, nếu không lưới điện sẽ có nguy cơ bị sập.
Tổng công suất lắp đặt của điện mặt trời VN quá lớn, chiếm đến hơn 30% tổng công suất điện quốc gia. Với công suất này thì gần 70% còn lại không thể điều tiết được, cho nên EVN phải từ chối hòa lưới.

3. ĐMT có công suất lắp đặt lớn nhưng khả năng phát điện thực tế lại không thích hợp với chế độ tiêu thụ điện nói chung. ĐMT phát điện cao nhất vào buổi trưa, là lúc tiêu thụ điện ở mức trung bình và EVN không có nhu cầu hòa lưới. Vào giờ cao điểm (18-22 giờ), khi nhu cầu lên cao, các nhà máy điện truyền thống phát hết công suất và khả năng điều tiết lớn thì ĐMT lại xịt.
Tất cả đều là lí do, lí trấu của evn để che dấu....em chả nói nữa.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,139
Động cơ
77,427 Mã lực
Đọc bài bình dân học vụ này xong thì em quay xe! Nhà mình mới 3%!!!
Thấy yêu thương và trân trọng EVN hơn lắm lắm các cụ ạ 🤗 😊
3% nhưng vẫn lỗ nặng nếu giá than không xuống, nước ko về thì lại thiếu điện dăm năm nữa. Tăng hẳn 30% rồi đầu tư cho thừa nguồn đi cho nhanh
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,193
Động cơ
372,268 Mã lực
Sao phải chế cháo. Máy bây giờ. Mất điện 3" máy tự khỏi động. Có điện 3" máy tự tắt tự động chuyển sang điện lưới.
thế thì nhàm cụ nhỉ? công nghệ ngày càng hiện đại
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Kỹ thuật xem nhanh phán mấy câu thế này cụ Pilota tham khảo (chỉ nói pin thôi nhé):

1684914452611.png


Pack này là của Kstar Thẩm Quyến, để ngoài trời IP65 (nhưng ko nên để nóng trực tiếp, 54KG, bào hành full sản phẩm 5 năm bảo đảm thông số 10 năm, thông số thiết kế như ở dưới

- Pin lưu được 5.12kwh, hữu dụng 4.6kwh (xả tối đa 90%); tối đa chạy được tổng phụ tải công suất 4kw (tức là khi dùng pin tổng các thiết bị, sinh hoạt của cụ không nên quá 4kw, dòng tối đa 80A).

- Đây là pin hệ 1 giờ (tức là nếu chạy tối đa thì được 1 giờ là hết điện); tùy theo nhu cầu và tần suất, thời gian sử dụng hiện nay thông thường dùng loại 2h hoặc 4h (ví dụ 5kw/10kwh, 5kw/20kwh). Có thể thêm pack để tăng từ 1 giờ lên 4 giờ (cái lợi là dung lượng nhiều hơn mà chi phí chung giảm xuống, nhưng công suất phụ tải vẫn hạn chế).

- Cụ chọn loại này là ok vì tiêu dùng chỉ là 105kwh/tháng = 3.5kwh/ngày nhưng có lúc dùng nhiều đồng thời sẽ quá tải.

- Đời pin 10 nghìn lần nạp xả cũng là loại tốt (pin LFP CATL), ví dụ 1 ngày nạp xả 1 chu kỳ thì được 27 năm. Thực tế không được lâu như vậy. Không thấy nói độ suy giảm dung lượng

Từ thông số của cụ:

- Hiện nay pin đang đầy 98% không biết cụ dùng lâu chưa mất 2% dung lượng cái này cũng bình thường thôi nhưng tùy theo đồ thị mất dung lượng so với độ suy giảm lý thuyết mà phán

- Tổng điện nạp 314kwh tức là tầm 70 chu kỳ nạp xả (0.7%). Nhưng tổng điện xả chỉ 159kwh tức là cụ rất ít dùng nó tổn hao tự nhiên 50%? Sạc hàng ngày 0.4kwh gần như chỉ để bù lượng tổn hao tự nhiên xem chính xác hơn mới biết tỷ lệ tổn hao tự nhiên bao nhiêu.

- Nên dùng nhiều thì ít tổn hao (lý thuyết chỉ tầm 15-20%) nhất là nếu kinh doanh dùng giờ cao điểm thì tiết kiệm tiền trả EVN. Cụ nên kêu ca với bên bán xem họ lý giải thế nào về tổn thất và mức độ sạc 0.4kwh/ngày?

- Ở đây cụ đã đặt "Timed charging" tức là nạp theo giờ, có thể là nạp vào giờ thấp điểm? Nhưng nên kiểm tra lại đúng không hay cứ nhè giờ cao điểm mà nạp :) (điện cho kinh doanh tính theo giờ thấp điểm cao điểm, mà giá nào cũng vậy không nên nạp lúc cao điểm)

- Cụ hỏi thêm người bán hàng các set đặt "Trạng thái" ấy để xem hỗ trợ trạng thái gì
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,727 Mã lực
Cụ có biểu đồ sản xuất của PV, biểu đồ tiêu thụ, biểu đồ mua lưới và biểu đồ nạp xả của pin ko nhờ xem luôn, chắc bên tab thống kê ấy. Mà sao sx PV và dòng toàn 0A 0kWh thế? :)

Em xem mà chẳng hiểu mô tê gì. Để em nói lại với bên cung cấp.

cụ mà thạo vệ công nghệ em nghĩ chơi được máy phát điện kiểm soát từ xa
1. đặt trên tầng thượng, xây 1 chỗ nhỏ nhét vừa máy, giảm ồn đáng kể.
2. máy nhật giờ em thấy nổ êm như xe máy thôi mà.
3. lắp bộ đề nổ từ xa cho máy.
4. lắp điều khiển từ xa trên ứng dụng của điện thoại, cụ ở cty cần bật/tắt đều được.
còn cụ đầu tư pin rồi thì cứ thế dùng thôi, mất điện chạy quạt cũng ổn mà, còn ko cả nhà lùa vào 1 phòng bật điều hòa em nghĩ cũng ok

Em cũng tính rồi mà không hữu dụng bằng pin cụ ạ. Bạn cụ bán hơi vội. Đáng lẽ nên tách riêng các thiết bị luôn luôn cần có điện dùng nguồn phát của pin. Còn các ông nặng điện thì dùng điện lưới bình thường. Như thế là ổn nhất cụ ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,703
Động cơ
612,626 Mã lực
chuyển đổi tại chỗ cụ ạ, mặc dù hiệu suất thấp nhưng cũng đáng để nghiên cứu là một lựa chọn (khi không có khu vực để làm tích năng) đầu tư theo đó:
+ Điện dư thừa hoặc chủ động điều tiết lượng bán ở mức đủ để sản sinh lượng hydro đủ chạy ban đêm;
+ Lập kho Hydro, máy tuốc bin chạy bằng hydro để sản xuất điện ban đêm
những cái đắt của hệ thống này sẽ nằm ở kho chứa hydro nén áp suất cao, thiết bị máy nén, lọc khí và tuốc bin cùng máy phát điện.
Thiết bị sản xuất hy dro trực tiếp từ dòng điện 1 chiều thì cũng không đắt (thiết bị sản xuất Hydro trực tiếp từ điện giờ khá phổ dụng và có công suất lớn)
Nghe giống ắc quy thế cụ? Từ điện năng thành hóa năng rồi hóa năng thành điện năng. Liệu dùng ắc quy thì có rẻ hơn không?
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,727 Mã lực
Kỹ thuật xem nhanh phán mấy câu thế này cụ Pilota tham khảo (chỉ nói pin thôi nhé):

View attachment 7859267

Pack này là của Kstar Thẩm Quyến, để ngoài trời IP65 (nhưng ko nên để nóng trực tiếp, 54KG, bào hành full sản phẩm 5 năm bảo đảm thông số 10 năm, thông số thiết kế như ở dưới

- Pin lưu được 5.12kwh, hữu dụng 4.6kwh (xả tối đa 90%); tối đa chạy được tổng phụ tải công suất 4kw (tức là khi dùng pin tổng các thiết bị, sinh hoạt của cụ không nên quá 4kw, dòng tối đa 80A).

- Đây là pin hệ 1 giờ (tức là nếu chạy tối đa thì được 1 giờ là hết điện); tùy theo nhu cầu và tần suất, thời gian sử dụng hiện nay thông thường dùng loại 2h hoặc 4h (ví dụ 5kw/10kwh, 5kw/20kwh). Có thể thêm pack để tăng từ 1 giờ lên 4 giờ (cái lợi là dung lượng nhiều hơn mà chi phí chung giảm xuống, nhưng công suất phụ tải vẫn hạn chế).

- Cụ chọn loại này là ok vì tiêu dùng chỉ là 105kwh/tháng = 3.5kwh/ngày nhưng có lúc dùng nhiều đồng thời sẽ quá tải.

- Đời pin 10 nghìn lần nạp xả cũng là loại tốt (pin LFP CATL), ví dụ 1 ngày nạp xả 1 chu kỳ thì được 27 năm. Thực tế không được lâu như vậy. Không thấy nói độ suy giảm dung lượng

Từ thông số của cụ:

- Hiện nay pin đang đầy 98% không biết cụ dùng lâu chưa mất 2% dung lượng cái này cũng bình thường thôi nhưng tùy theo đồ thị mất dung lượng so với độ suy giảm lý thuyết mà phán

- Tổng điện nạp 314kwh tức là tầm 70 chu kỳ nạp xả (0.7%). Nhưng tổng điện xả chỉ 159kwh tức là cụ rất ít dùng nó tổn hao tự nhiên 50%? Sạc hàng ngày 0.4kwh gần như chỉ để bù lượng tổn hao tự nhiên xem chính xác hơn mới biết tỷ lệ tổn hao tự nhiên bao nhiêu.

- Nên dùng nhiều thì ít tổn hao (lý thuyết chỉ tầm 15-20%) nhất là nếu kinh doanh dùng giờ cao điểm thì tiết kiệm tiền trả EVN. Cụ nên kêu ca với bên bán xem họ lý giải thế nào về tổn thất và mức độ sạc 0.4kwh/ngày?

- Ở đây cụ đã đặt "Timed charging" tức là nạp theo giờ, có thể là nạp vào giờ thấp điểm? Nhưng nên kiểm tra lại đúng không hay cứ nhè giờ cao điểm mà nạp :) (điện cho kinh doanh tính theo giờ thấp điểm cao điểm, mà giá nào cũng vậy không nên nạp lúc cao điểm)

- Cụ hỏi thêm người bán hàng các set đặt "Trạng thái" ấy để xem hỗ trợ trạng thái gì

Em hết rượu mời cụ rồi. Cụ đọc bệnh chuẩn như bác sĩ rồi đấy. :))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Nếu thừa tiền thì tăng hẳn lên 100% xong gác đầu lên gối ngủ ngon!
đáng lẽ EVN có thể trở thành doanh nghiệp khủng nhất ĐNÁ, bọn kia cũng chỉ vay tiền làm rồi đòi EVN bao tiêu. Tại sao EVN và nhà nước không tự vay tiền?

Đây là cơ hội lớn, hãy tăng giá điện cho bảo đảm lãi, dẹp hết đầu tư nước ngoài nào đòi bao tiêu giá cao. Bơm vốn cho EVN thành siêu công ty.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Nghe giống ắc quy thế cụ? Từ điện năng thành hóa năng rồi hóa năng thành điện năng. Liệu dùng ắc quy thì có rẻ hơn không?
Ắc quy dùng như vậy chóng hỏng lắm bác ạh!
Có hồi em sử dụng lưu điện, cái lưu điện rất đắt chứ không phải chỉ là mấy cái online vẫn bán (bộ ắc quy em tính đủ để sử dụng điện 1 ngày), nhưng chỉ được 3 năm là bộ ắc quy đi luôn, dù khu nhà em trên ấy rất hiếm khi mất điện!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,568
Động cơ
544,587 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nghe giống ắc quy thế cụ? Từ điện năng thành hóa năng rồi hóa năng thành điện năng. Liệu dùng ắc quy thì có rẻ hơn không?
Qua nhiều khâu trung gian thì chắc sẽ không rẻ rồi, chưa tính đồ thải ra nhiều hơn làm môi trường tăng nồng độ...hjhjhjhj
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
đáng lẽ EVN có thể trở thành doanh nghiệp khủng nhất ĐNÁ, bọn kia cũng chỉ vay tiền làm rồi đòi EVN bao tiêu. Tại sao EVN và nhà nước không tự vay tiền?

Đây là cơ hội lớn, hãy tăng giá điện cho bảo đảm lãi, dẹp hết đầu tư nước ngoài nào đòi bao tiêu giá cao. Bơm vốn cho EVN thành siêu công ty.
EVN không vay được tiền vì tỉ suất lợi nhuận của EVN quá thấp cụ ợ. Ngân hàng và các tổ chức tài chính từ chối không cho vay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top