[Funland] Các vấn đề liên quan tới điện, EVN và các bên liên quan

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Điện mặt trời không sạch khi các tấm pin hết hạn sử dụng là rác thải gây nguy hại cho môi trường!
Trồng cây cũng thải rác cụ ạ, rác nguy hại kiểu sắt vụn nhẽ tốt hơn. À mà sản xuất tấm pin nó cũng không tốt cho môi trường ! Bi giờ muốn tốt nhẽ đóng khố vỏ cây, mang nỏ đi săn !
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
"Nhà nước đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, đặc biệt trong đó cho phép mua điện giá 9,35 cent/kWh (tương đương 2.086 đồng/kWh, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng - VAT) cho ĐMT và 9,8 cent/kWh (tương đương 2.223 đồng/kWh, chưa bao gồm VAT) cho điện gió.
Đây là một mức giá cao so với thế giới (thế giới cao nhất là 5 cent/kWh ĐMT) nên các nhà đầu tư nhảy vào đầu tư ồ ạt."

"Tôi cảm giác ở đây có câu chuyện ưu đãi chính sách mong nhà đầu tư nhảy vào, nhưng không ngờ họ nhảy vào đông quá vì thấy được siêu lợi nhuận. (Một phần cũng do giá thiết bị giảm rất nhanh)."

"Để sản xuất ra 1MW ĐMT, cần phải dành ra khoảng 1ha đất, có nghĩa với công suất đặt 20.000MW thì phải cần tới 20.000ha; tương ứng phải lắp tới 20 triệu tấm pin mặt trời."
 

Chit

Xe tải
Biển số
OF-323112
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
481
Động cơ
294,855 Mã lực
Tuy chất lượng điện của điện mặt trời không cao, nhưng chi phí đầu tư xây dựng các nhà máy điện mặt trời ngày càng rẻ đã khuyến kích nhiều công ty đàu tư nhà máy điện "xanh" này.
Giá bán điện mặt trời lên lưới ở một số nước:
- UAE: 1.35 US Cents/ kWh.
- Ấn Độ: 6.2 US Cents/ kWh.
- Trung Quốc: 6.8 US Cents/ kWh.
- Thái Lan: 5.2 Cents/ kWh.
- Tây Ban Nha: 3.99 Cents/ kWh. (Giá thấp nhất Châu Âu)
- Anh Quốc: 5.92 Cents/ kWh. (Giá cao nhất Châu Âu, nước Anh có ít ngày nắng, nhiều sương mù)
- Và Việt Nam: 9.35 Cents/ kWh.
Điều kỳ diệu nữa là giá bán điện mặt trời của Việt Nam sẽ không thấp hơn trong 20 năm tới.
Việc mua giá điện cao chót vót cũng tương tự như việc Mobifone mua AVG với giá cao chót vót.
VN là nước có nguồn điện thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, chiếm tỷ trọng từ 30-35% trong cơ cấu nguồn điện. Và nguồn thủy điện có giá rất rẻ.
Việc mua điện chất lượng thấp của điện mặt trời với giá cao, sau đó phải bù lỗ bằng nguồn giá rẻ của thủy điện vô hình chung đang là cách thức "rút ruột ngân sách" cực kỳ tinh vi. 1 kiểu cách AVG dưới vỏ bọc "bảo vệ môi trường" và "bù đắp thiếu điện".
Để việc rút ruột diễn ra thuận lợi thì hệ thống truyền thông tuyên truyền tối đa về "năng lượng xanh", đánh phá các dự án điện giá rẻ (thủy điện, nhiệt điện), tạo sự cố để trì hoãn việc đưa vào vận hành các dự án điện đang xây dựng.
Tóm lại, ngành điện đang có 1 AVG khổng lồ, và sẽ còn bị rút ruột trong lâu dài. Bọn chúng quá tinh vi.
Bọn tham mưu chính sách đểu này đã bị kỷ luật rồi, chính sách cũng đã sửa, nhưng hậu quả nó để lại cũng gây thiệt hại kha khá
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
không hiểu sao năm nay lại hoãn cái việc mua điện mặt trời từ dân.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Hình như cụ chủ và team đang định hướng dư luận để đánh đmt và kêu gọi ưu ái cho điện Than ah? Em nghe thấy có mùi quá. Điện than e nghĩ đã là quá khứ rồi.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,721
Động cơ
325,969 Mã lực
Trả phí bằng pate Ông Tây lão nhỉ? Hehe

IMG_20210621_170520.jpg
IMG_20210621_171009.jpg
Mái này của em bị che khuất, hiệu suất kém lắm, hơn nữa lại còn bố trí đường đi để bảo dưỡng quét dọn mất chừng 30% diện tích nên chả ăn thua đâu.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Hình như cụ chủ và team đang định hướng dư luận để đánh đmt và kêu gọi ưu ái cho điện Than ah? Em nghe thấy có mùi quá. Điện than e nghĩ đã là quá khứ rồi.
Đánh đấm gì cụ. Điện mặt trời mà chơi fairplay thì cứ lắp thôi. Lắp càng nhiều càng tốt. Vì giống như bọn tây ấy, điện mặt trời thừa dùng không hết thì bỏ chứ không phải cố sống cố chết đưa lên lưới để làm giảm chất lượng điện lưới.
Điện mặt trời ở các nước khác khi bán lên lưới có giá THẤP hơn so với các loại điện khác, vì chất lượng điện mặt trời thấp nhất. Hệ thống vận hành rất thị trường.
Còn ở VN thì dùng chính sách để ưu ái phi lý cho điện mặt trời, giá ngon quá nên ai ai cũng muốn làm, kể cả em cũng muốn làm nếu ký được với EVN bao tiêu toàn bộ với giá 9cent/kwh.
Thảm cảnh bây giờ dần lộ rõ, chính sách giá FIT điện mặt trời bắt đầu bộc lộ thiệt hại cho nền kinh tế của nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân:
"Quyết định số 13 về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam đã hết hiệu lực sau ngày 31-12-2020 và đến nay chưa có quyết định mới thay thế, do đó các dự án điện mặt trời "lố" công suất 2.000 MW tại Ninh Thuận cũng như những dự án điện mặt trời vận hành sau ngày 1-1-2021 tại các tỉnh khác vẫn chưa có mức giá mới để được thanh toán tiền điện."
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Sau khi náo loạn bởi điện mặt trời. Gần đây nhiều dự án điện gió ồ ạt triển khai dù chưa đủ hồ sơ thủ tục. Đặc biệt là mâu thuẫn với nhân dân làm phức tạp tình hình.
Không hiểu động lực nào để họ rầm rộ làm như vậy. Liệu tác động tích cực hay tiêu cực.
Lợi ích nhất chắc là đội bán thiết bị.

Quảng Trị

Đăk Nông



Cà Mau


Đak lăk


Bạc Liêu

 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
851
Động cơ
396,762 Mã lực
Cơ bản nóng nhất vẫn là mâu thuẫn về đền bù thôi cụ thớt à.
Nếu không có gia hạn của CP do covid thì thời hạn chót để hưởng giá ưu đãi hiện tại là 31/10/2021. Nên chủ đầu tư nào cũng phải vắt giò lên cổ, kể cả làm ẩu để đóng điện cho kịp.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
tiền tấn cả đấy. cố chạy kịp deadline để hưởng ưu đãi. thành hình xong bán cả dự án kiếm tiền tấn.
 

Ông Ủn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-776845
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
776
Động cơ
45,687 Mã lực
Nhà mình nhiều cái phải gọi là đầu cơ chứ không gọi là đầu tư được
Còm này của cụ bao hàm tất cả mọi vấn đề của điện gió.
Bản chất chuẩn đầu cơ.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Điện gió phức tạp hơn mặt trời nhiều , nhất là khâu thủ tục, vì nó còn liên quan đến đo gió, đền bù giải phóng mặt bằng...Nên không có chuyện lộn xộn như điện mặt trời đâu.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,353
Động cơ
536,181 Mã lực
Giờ lại đến thời của Diện chong chóng à các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top