Các cụ ngồi chỗ nào đấy ạ? Em đang ngồi ngoài sân. Cụ nào alo em phát
Chỉnh sửa cuối:
Cụ đã được thay ắc quy loại gì, bao nhiêu AH ạ.Con FFi sedan AT của em lại có chuyện rồi. Sau hơn 1 năm sống chung thì đây là lần thứ hai xảy ra hiện tượng khi vào số tiến nhưng nó cứ ì ra không chịu chạy, còn trên bảng điện tử hiện lên đèn cảnh báo hệ thống truyền động bị lỗi. Em phải tắt máy đi và khởi động lại đồng thời cài số lùi thì xe mới chạy. Khi báo cho bộ phận kĩ thuật thì được trả lời do acquy yếu cần thay mới. Cần nói thêm là lần trước xe của em cũng bị như vậy và đã được thay acquy rồi. Các cụ đi Ford AT có kinh nghiệm nhiều rồi chỉ giáo cho em với, chứ cứ tình hình này không biết sau vài năm thì hộp số tự động của FFi nhà em sẽ ra sao.
Mt ko bị cụ à. Do cơ cấu control = điện nên mới lằng nhằng vậy.MT thì sao nhỉ? em thấy các củ kêu lỗi chủ yếu là AT. Nếu ai đi MT bị lỗi thì lên tiếng nhé !!
Bây giờ thì em đã hiểu tại sao MT và AT sedan chỉ chênh nhau có vài triệu!Mt ko bị cụ à. Do cơ cấu control = điện nên mới lằng nhằng vậy.
Hiện đại = hại điện
E ko nghĩ vậy Kụ ợ. Bảo hành thì dĩ nhiên lại là Dongnat rồi, nhưng bình này nếu dùng ko để đến hết điện thì vẫn luôn là 2.5 năm trở lên(trừ 1 tỷ lệ rất nhỏ sự cố). Tuy nhiên chỉ cần đi it, bình ko tich đủ điện mà bật quạt gió độ 2h là CÓ VẤN ĐỀ NGAY. Xe FFi khi khởi động mà vẫn còn kéo phanh tay thì xe chưa có "hành động" gì, khi đó máy đang ở chế độ ko tải. Sau đó ta nhả phanh tay, sẽ nghe 1 tiếng XOẠCH - xe đã vào số trước chờ chủ nhân kéo cần từ P sang D là lăn bánh ngay. Vấn đề ở chỗ này! Nếu chủ nhân nhả phanh tay trước, đạp phanh chân và khởi động xe- OK. Nhưng sau đó sẽ nhả phanh chân ra ngay- xe "tự động" vào số dù chưa kéo cần số khỏi P, lúc này nếu điện bình ko đủ nó sẽ báo lỗi!Kg có nhẽ hộp số e Fi 1 là kén bình, 2 là "ăn bình" , có thể ở các nước chất lượng acquy họ tốt hơn chăng.
E ko nghĩ vậy Kụ ợ. Bảo hành thì dĩ nhiên lại là Dongnat rồi, nhưng bình này nếu dùng ko để đến hết điện thì vẫn luôn là 2.5 năm trở lên(trừ 1 tỷ lệ rất nhỏ sự cố). Tuy nhiên chỉ cần đi it, bình ko tich đủ điện mà bật quạt gió độ 2h là CÓ VẤN ĐỀ NGAY. Xe FFi khi khởi động mà vẫn còn kéo phanh tay thì xe chưa có "hành động" gì, khi đó máy đang ở chế độ ko tải. Sau đó ta nhả phanh tay, sẽ nghe 1 tiếng XOẠCH - xe đã vào số trước chờ chủ nhân kéo cần từ P sang D là lăn bánh ngay. Vấn đề ở chỗ này! Nếu chủ nhân nhả phanh tay trước, đạp phanh chân và khởi động xe- OK. Nhưng sau đó sẽ nhả phanh chân ra ngay- xe "tự động" vào số dù chưa kéo cần số khỏi P, lúc này nếu điện bình ko đủ nó sẽ báo lỗi!
Cọc bình điện tiếp xúc ko tốt cũng báo lỗi...
Chủ thớt cần tháo bình điện ra đi sạc lại và kiểm tra xem có đủ dung lượng ko? Nếu vẫn OK thì lắp lại bình và...yên tâm chạy tiếp. Nếu xe vẫn báo lỗi thì lúc đó mới nên nghĩ đến vấn đề khác.