Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

090

Đi bộ
Biển số
OF-163916
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
6
Động cơ
347,760 Mã lực
Các cụ ngồi chỗ nào đấy ạ? Em đang ngồi ngoài sân. Cụ nào alo em phát
 
Chỉnh sửa cuối:

crazycoder

Xe tải
Biển số
OF-4690
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
276
Động cơ
549,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Cầu Giấy quận, Hà Nội Tỉnh
Bác huấn luyêjn em FFi như ngưạ là ngon rôì đâý;)
 

crazycoder

Xe tải
Biển số
OF-4690
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
276
Động cơ
549,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Cầu Giấy quận, Hà Nội Tỉnh
Cụ digger chốt lên đây nghị quyết của hội nghị anh em còn hóng chuyện nhỉ?
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Sau 2 tiếng bàn bạc, tranh luận sôi nổi, hội nghị đã bế mạc và đưa ra nghị quyết: thứ 7 tuần tới họp bàn tiếp... :P
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em chưa đưa thông tin lên được vì ở nhà em ứ có máy tính, phải online bằng ĐT
 

bangvv

Xe đạp
Biển số
OF-108817
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
15
Động cơ
392,050 Mã lực
Lỗi hộp số của Fiesta

Con FFi sedan AT của em lại có chuyện rồi. Sau hơn 1 năm sống chung thì đây là lần thứ hai xảy ra hiện tượng khi vào số tiến nhưng nó cứ ì ra không chịu chạy, còn trên bảng điện tử hiện lên đèn cảnh báo hệ thống truyền động bị lỗi. Em phải tắt máy đi và khởi động lại đồng thời cài số lùi thì xe mới chạy. Khi báo cho bộ phận kĩ thuật thì được trả lời do acquy yếu cần thay mới. Cần nói thêm là lần trước xe của em cũng bị như vậy và đã được thay acquy rồi. Các cụ đi Ford AT có kinh nghiệm nhiều rồi chỉ giáo cho em với, chứ cứ tình hình này không biết sau vài năm thì hộp số tự động của FFi nhà em sẽ ra sao.
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
127
Động cơ
349,440 Mã lực
Con FFi sedan AT của em lại có chuyện rồi. Sau hơn 1 năm sống chung thì đây là lần thứ hai xảy ra hiện tượng khi vào số tiến nhưng nó cứ ì ra không chịu chạy, còn trên bảng điện tử hiện lên đèn cảnh báo hệ thống truyền động bị lỗi. Em phải tắt máy đi và khởi động lại đồng thời cài số lùi thì xe mới chạy. Khi báo cho bộ phận kĩ thuật thì được trả lời do acquy yếu cần thay mới. Cần nói thêm là lần trước xe của em cũng bị như vậy và đã được thay acquy rồi. Các cụ đi Ford AT có kinh nghiệm nhiều rồi chỉ giáo cho em với, chứ cứ tình hình này không biết sau vài năm thì hộp số tự động của FFi nhà em sẽ ra sao.
Cụ đã được thay ắc quy loại gì, bao nhiêu AH ạ.
 

firewall27

Xe tải
Biển số
OF-112578
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
230
Động cơ
390,813 Mã lực
MT thì sao nhỉ? em thấy các củ kêu lỗi chủ yếu là AT. Nếu ai đi MT bị lỗi thì lên tiếng nhé !!
:D
 

loxe

Xe máy
Biển số
OF-47856
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
51
Động cơ
460,310 Mã lực
Chưa có kết quả họp hành thế nào các cụ nhể, em ở tận BMT nên chờ kết quả thôi, chổ nào nhiều phiếu thì em ủng hộ.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
MT thì sao nhỉ? em thấy các củ kêu lỗi chủ yếu là AT. Nếu ai đi MT bị lỗi thì lên tiếng nhé !!
:D
Mt ko bị cụ à. Do cơ cấu control = điện nên mới lằng nhằng vậy.
Hiện đại = hại điện
 

firewall27

Xe tải
Biển số
OF-112578
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
230
Động cơ
390,813 Mã lực
Mt ko bị cụ à. Do cơ cấu control = điện nên mới lằng nhằng vậy.
Hiện đại = hại điện
Bây giờ thì em đã hiểu tại sao MT và AT sedan chỉ chênh nhau có vài triệu! :))
 

anhmap_dng

Xe đạp
Biển số
OF-155054
Ngày cấp bằng
2/9/12
Số km
32
Động cơ
353,620 Mã lực
Tình hình là bác đã thay bình mới chưa? Em nó hết bệnh chưa?
Em cũng đi FFi Sedan At, thấy cái bình "nội địa hóa" ấy lởm lắm, mà còn 35 mA nữa chứ, nên không bít thọ được bao lâu để thay bình mới. Để khác phục tình trạng bình yếu thì em chịu khó chạy xe thường xuyên, mỗi lần đều dành 2 phút chạy không tải cho em nó xạc bình rồi mới lăn bánh. Để lâu thì khoàng 1 tuần lại cho em nọ chạy không tải 5 - 10 phút để xạc, không thì có bình xịn mấy cũng "đai" thui, mà "đai" rồi thì MT, AT gì cũng khỏi khởi động ạh.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,646
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Cụ đã thay 01 lần ác quy cho cái lỗi đó và khi thay thì lỗi đó không còn.
Bây giờ cần xác minh lại xem cái bình cụ mới thay có bị lỗi không, đi bảo hành bình và cũng cần kiểm tra xem có lỗi nào của hệ thống điện trên xe cụ khiến nó ăn điện ác quá không dẫn đến nhanh hỏng bình
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Kg có nhẽ hộp số e Fi 1 là kén bình, 2 là "ăn bình" :D, có thể ở các nước chất lượng acquy họ tốt hơn chăng.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Kg có nhẽ hộp số e Fi 1 là kén bình, 2 là "ăn bình" :D, có thể ở các nước chất lượng acquy họ tốt hơn chăng.
E ko nghĩ vậy Kụ ợ. Bảo hành thì dĩ nhiên lại là Dongnat rồi, nhưng bình này nếu dùng ko để đến hết điện thì vẫn luôn là 2.5 năm trở lên(trừ 1 tỷ lệ rất nhỏ sự cố). Tuy nhiên chỉ cần đi it, bình ko tich đủ điện mà bật quạt gió độ 2h là CÓ VẤN ĐỀ NGAY. Xe FFi khi khởi động mà vẫn còn kéo phanh tay thì xe chưa có "hành động" gì, khi đó máy đang ở chế độ ko tải. Sau đó ta nhả phanh tay, sẽ nghe 1 tiếng XOẠCH - xe đã vào số trước chờ chủ nhân kéo cần từ P sang D là lăn bánh ngay. Vấn đề ở chỗ này! Nếu chủ nhân nhả phanh tay trước, đạp phanh chân và khởi động xe- OK. Nhưng sau đó sẽ nhả phanh chân ra ngay- xe "tự động" vào số dù chưa kéo cần số khỏi P, lúc này nếu điện bình ko đủ nó sẽ báo lỗi!
Cọc bình điện tiếp xúc ko tốt cũng báo lỗi...
Chủ thớt cần tháo bình điện ra đi sạc lại và kiểm tra xem có đủ dung lượng ko? Nếu vẫn OK thì lắp lại bình và...yên tâm chạy tiếp. Nếu xe vẫn báo lỗi thì lúc đó mới nên nghĩ đến vấn đề khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
670
Động cơ
447,800 Mã lực
cụ đi ít quá chăng? acqui phải đủ điện vận hành mới trơn tru đc
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
E ko nghĩ vậy Kụ ợ. Bảo hành thì dĩ nhiên lại là Dongnat rồi, nhưng bình này nếu dùng ko để đến hết điện thì vẫn luôn là 2.5 năm trở lên(trừ 1 tỷ lệ rất nhỏ sự cố). Tuy nhiên chỉ cần đi it, bình ko tich đủ điện mà bật quạt gió độ 2h là CÓ VẤN ĐỀ NGAY. Xe FFi khi khởi động mà vẫn còn kéo phanh tay thì xe chưa có "hành động" gì, khi đó máy đang ở chế độ ko tải. Sau đó ta nhả phanh tay, sẽ nghe 1 tiếng XOẠCH - xe đã vào số trước chờ chủ nhân kéo cần từ P sang D là lăn bánh ngay. Vấn đề ở chỗ này! Nếu chủ nhân nhả phanh tay trước, đạp phanh chân và khởi động xe- OK. Nhưng sau đó sẽ nhả phanh chân ra ngay- xe "tự động" vào số dù chưa kéo cần số khỏi P, lúc này nếu điện bình ko đủ nó sẽ báo lỗi!
Cọc bình điện tiếp xúc ko tốt cũng báo lỗi...
Chủ thớt cần tháo bình điện ra đi sạc lại và kiểm tra xem có đủ dung lượng ko? Nếu vẫn OK thì lắp lại bình và...yên tâm chạy tiếp. Nếu xe vẫn báo lỗi thì lúc đó mới nên nghĩ đến vấn đề khác.

Kg "đủ" sẽ báo lỗi, vậy là kén bình rồi cụ :D
Bạn e có cái đầu cdp Essoteric điện kg đủ nghe cứ lẹt xẹt mới đầu tưởng hỏng sau thợ bảo phải đúng-đủ điện thì hót mới hay, cái này nó gọi là kén điện. Tương tự như vậy thì e nghĩ Fi đòi hỏi dòng phải chuẩn chỉ, nên bình xịn với kg xịn nó khác nhau ở mỗi chỗ ấy.
Nhà Fò này con nhà nghèo dưng kén đủ thứ phết dư xe sang :D, FF thì kén xăng a95, xăng kém tý cũng báo tùm lum.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top