Cái vụ mùi xe em cũng không định nói nữa vì có nhiều cụ nói rồi, tuy nhiên em có một số kinh nghiệm sau gần 4 năm sử dụng xe:
Nếu nói về độ an toàn trong phân khúc này thì em khẳng định FFI rất đáng mua, khung, gầm, bệ cực chắc chắn, điều này em biết được là chứng kiến một em bị tải nó đâm trực diện, bánh của nó đã lên đến phần máy xe, túi khí bật tung, nhìn cái xe không ai nghĩ người trong xe còn sống nhưng thật ngạc nhiên là ông lái thì bị trầy xước nhỏ, ông bạn ngồi cạnh thì ngủ gật, choàng dậy thì không tin vào mắt mình nhưng không vấn đề ghì. Em nhìn cái khung xe thì có thể hiểu phần nào lý do hai ông sống được và đây chính là lý do tại sao em không tiễn em nó mặc dù cái mùi xe làm em khó chịu vô cùng.
Cái vụ mùi xe thì do miếng cách âm ngăn giữa khoang lái và động cơ thì đúng rồi, nhưng cách khắc phục thì còn phải bàn. Em đã ra cái Gara ở Trần Khánh Dư làm rồi, họ tháo ra lắp vào thì cũng ok, không thừa cái ốc nào, xe đi vẫn chắc chắn chỉ có điều mùi thì chuyển từ khét sang một mùi khác cũng không dễ mô tả, nhưng nói chung là không thoải mái lắm. Ở đó họ làm bằng cách bóc lớp cao su cũ ra, mùi thì khỏi mô tả nữa, sau đó dùng 3M dán vào tiếp nữa dán thêm một lớp xốp màu đen có keo dán sẵn chắc để cách âm. Có hai vấn đề em không đồng ý, một là vật liệu và hai là cách làm.
- Vật liệu thì tấm 3M nó chỉ dùng để chống ồn (mặc dù em nghĩ chẳng tắc dụng gì) nhưng chỉ dán dưới sàn xe thì cũng ok, nhưng dán chỗ mà vừa phải chống ồn vừa phải chống nóng thì không ổn. Lý do là chỗ đó nóng, khi dán của nợ vào đó thì nó bốc mùi nồng nồng khó chịu chẳng kém cái cách nhiệt cách âm cũ. Cái lớp 3M đó nó còn làm cho không thoát được nhiệt, sờ vào đó còn nóng hơn là không dán. Lớp thứ hai là xốp màu đen, mùi cũng khét như cái cũ.
- Cách dán thì các ông chẳng đo đạc cắt xén gì, cứ hở chỗ nào là xé và dán vào đó, nhìn cái chỗ dán nát bét, thật kinh khủng, em cú quá bắt dán lại nhưng sũng chẳng khá hơn.
Nói chung cả về vật liệu và cách làm em không thể chấp nhận được ở đó. Những bác nào đã làm thì em không biết chứ em là đã bóc hết cái của nợ đó ra và tự mua vật liệu về làm, giờ thì đã ngon lành cành đào.
Khuyến cáo: Nếu bác nào nhát chết sợ xe nó đau thì mang đi dán nhưng nhớ là chỉ nhờ nó tháo Taplo còn vật liệu thì mình mua và mang đến rồi theo dõi, dán phải kín và đo đạc hẳng hoi vì chỗ đó rất nhiều dây dợ và lồi lõm. Thợ phải kiên trì và có trách nhiệm mới làm được, còn làm nhanh và ẩu thì tốt nhất là bảo họ bóc hộ lớp cao su đó đi và về nhà tự dán. Trước khi em tự dán lại cái lớp đó thì đã bóc lớp cũ ra và làm chuyến vào Nghệ An thấy xe chẳng vấn đề gì, không ồn hơn mấy, xe ồn 70% do lốp và 30% còn lại do vỏ. Lốp càng mòn, cao su lão hóa thì càng ồn, thế nên các bác đừng có chống ồn cho bẩn xe, phí tiền, em vừa tiện thể bóc hết ra vì cái của nợ đó chỉ giữ nhiệt cho xe thêm nóng (em đã dán cả sàn trước đó).
Bao nhiêu sự mệt mỏi với em nó vì tìm cách khắc phục cái mùi đã có lúc nản em định cho đi nhưng lại nghĩ đến vụ tai nạn ở trên nên em đành bịt mũi để em nó ở lại và giờ thì lại vi vu, em nó đã có thêm hai chuyến đi Đà Nẵng và Cửa Lò trong hai tháng qua mà an toàn trở về.
Chào các bác !