[Thảo luận] Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục (Part 3)

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,165
Động cơ
312,012 Mã lực
Trong sách HDSD của em có nói có khi vòng tua máy lên đến khoảng 2k5 mới chuyển số là bình thường. Thực tế, có khi đang leo dốc, vòng tua lên trên 2k5 mới chuyển lên số cao, chắc là bt thôi các cụ nhể?
 

tuancisco

Xe tải
Biển số
OF-325658
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
436
Động cơ
290,760 Mã lực
vòng tua máy cứ 1800 -2000 chuyển số là bình thường các cụ ạ, dạo này xe em thỉnh thoảng còn có tiếng lách tách như tiếng đánh tia lửa điện trong buồng lái mới sợ chứ, em nghe mãi mà chưa xác định được kêu ở chỗ nào, có cụ nào bị hiện tượng này chưa ạ
 

dungptc

Xe hơi
Biển số
OF-59605
Ngày cấp bằng
21/3/10
Số km
184
Động cơ
444,740 Mã lực
Vấn đề vòng tua chuyển số theo em nó phụ thuộc vào tốc độ xe khi chuyển số thì chuẩn hơn, khi xe đi chậm vòng tua thấp muốn chuyển số buộc phải đạt tốc độ nhất định nó mới chuyển số VD: xe em muốn chuyển lên số 6 thì tốc độ xe lúc chuyển phải khoảng nhỉnh hơn 60km/h, từ 45-60km thì chỉ max số 5 ... Đi trong thành phố vừa đi vừa bò muốn lên số phải đạp ga tăng tốc, đi càng chậm thì càng đạp mạnh lúc đó vòng tua tăng cao có khi tới 2500 mới đủ tốc độ chuyển số, nhưng chạy đều tốc độ chuyển số có khi 1600 đã chuyển số. Nôm na em hiểu vậy qua việc dùng chế độ S để chuyển số khi chạy đường trường. Ngoài ra việc chuyển số cũng phụ thuộc vào lập trình hộp số của nhà SX .
 

busnhanh

Xe đạp
Biển số
OF-87534
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
28
Động cơ
408,180 Mã lực
Có cụ nào lắp thêm cảm biến tiến cho fiesta rồi không ạ, tư vấn cho em với!
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
647
Động cơ
489,689 Mã lực
Xe em đang có hiện tượng đánh hết lái bên trái không tự động trả (đánh 1/2 thì vẫn tự động trả ngon lành, đánh sang phải trả ngon lành). Đã đi chỉnh độ chụm ở chỗ cụ montero nhưng không ăn thua
Các cụ có cao kiến gì cho vấn đề này không ạ?
 

minhquang0903

Xe tải
Biển số
OF-310188
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
239
Động cơ
300,917 Mã lực
Nơi ở
Tp Tuy Hòa Phú Yên
vòng tua máy cứ 1800 -2000 chuyển số là bình thường các cụ ạ, dạo này xe em thỉnh thoảng còn có tiếng lách tách như tiếng đánh tia lửa điện trong buồng lái mới sợ chứ, em nghe mãi mà chưa xác định được kêu ở chỗ nào, có cụ nào bị hiện tượng này chưa ạ
tiếng lách tách trong khoang động cơ là tiếng kêu cam, bác mở nắp khoang máy lên nghe rỏ nhất, hiện tượng bình thường.
 

namphd

Xe máy
Biển số
OF-342530
Ngày cấp bằng
12/11/14
Số km
83
Động cơ
273,930 Mã lực
Xe cháu chuyển số kêu cái cành là sao các cụ
 

hmountain

Xe tải
Biển số
OF-115455
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
245
Động cơ
388,763 Mã lực
Nơi ở
DT Viet Hung - Long Bien - HN
Vấn đề vòng tua chuyển số theo em nó phụ thuộc vào tốc độ xe khi chuyển số thì chuẩn hơn, khi xe đi chậm vòng tua thấp muốn chuyển số buộc phải đạt tốc độ nhất định nó mới chuyển số VD: xe em muốn chuyển lên số 6 thì tốc độ xe lúc chuyển phải khoảng nhỉnh hơn 60km/h, từ 45-60km thì chỉ max số 5 ... Đi trong thành phố vừa đi vừa bò muốn lên số phải đạp ga tăng tốc, đi càng chậm thì càng đạp mạnh lúc đó vòng tua tăng cao có khi tới 2500 mới đủ tốc độ chuyển số, nhưng chạy đều tốc độ chuyển số có khi 1600 đã chuyển số. Nôm na em hiểu vậy qua việc dùng chế độ S để chuyển số khi chạy đường trường. Ngoài ra việc chuyển số cũng phụ thuộc vào lập trình hộp số của nhà SX .
Em cung thay vay. Cu noi chuan.
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
4,626
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em tìm mục relearn cho ffi mà ko thấy?
Cụ nào rành chỉ em với ạ :(
 

minhquang0903

Xe tải
Biển số
OF-310188
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
239
Động cơ
300,917 Mã lực
Nơi ở
Tp Tuy Hòa Phú Yên
Em tìm mục relearn cho ffi mà ko thấy?
Cụ nào rành chỉ em với ạ :(
Đây nhé bác:
Do hệ thống điện của động cơ được điều khiển bằng máy tính nên 1 số hoạt động điều khiển được duy trì bởi ác quy. Khi tháo bình ác quy hoặc thay bình ác quy mới, chúng ta phải lập trình lại để hệ thống hoạt động được hoàn hảo. Quy trình như sau :
-First: tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1.Dừng hẳn xe, để xe trạng thái đỗ xe.
2.Kéo cần số về P hoặc N, tắt các hoạt động khác của xe (radio, điều hoà) và khởi động máy.
3.Để máy hoạt động đến khi nhiệt độ máy đạt mức bình thường.
4.Để yên như vậy trong vòng ít nhất là 1 phút.
5.Bật điều hoà và vẫn để máy chạy không tải như vậy trong vòng ít nhất 1 phút.
6.Và : lái xe để hoàn tất quá trình lập trình lại hệ thống.
Cần lái ít nhất 16 km để hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống. Nên chạy ở đường thành phố hoặc đường hỗn hợp để hệ thống sang số được lập trình hiệu quả hơn ( chạy đường trường xe hay chạy số cố định).
Nếu không hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống, hệ thống sang số của xe sẽ hoạt động kém hiệu quả cho đến khi bạn hoàn tất quá trình trên.
 

nam_bim

Xe hơi
Biển số
OF-116472
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
142
Động cơ
387,333 Mã lực
Câc cụ cho em hỏi nút nẽt và lùi bài hát trên vô lăng của em ko ấn được, tăng giảm volume vẫn được. Cái này mình tự chỉnh đc không hay phải vác vào hãng ạ. Xe em 2011. Tks các cụ trước
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Các Kụ lưu ý khi relearn xe FFi cần phải thực hiện khi máy nguội hoàn toàn nhé.
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
647
Động cơ
489,689 Mã lực
Hôm qua em đi đường dài với Fiesta lần đầu, quãng đường Hà Nội, Nam Định. Đặt trip cho cả đi và về là 170km, tốc độ trung bình 60km, xăng tiêu thụ là 5,3l/100km. So với con morning cũ của em thì tiết kiệm hơn khá nhiều (5,8l-6l/100km, cùng tuyến đường)
Về giải tốc độ
60 - 80km/h - vòng tua 1700 - 1800, số 5-6
100 - 120km/h - vòng tua 2100 - 2300, số 6
Thông số này có vẻ chuẩn rồi, có cụ nào chạy khác không ạ?
Ngoài xăng, sự khác biệt lớn nhất mà fiesta mang lại là khi đi qua những dãy gờ giảm tốc dài (đoạn ra vào đường Phủ Lý - Nam Định), xe hoàn toàn không bị lắc và trượt ngang như các xe trước đây em đi như Triton, Mazda3, Morning, Lacetti. Liệu có phải là do xe có eps?
 

hanoipho83

Xe tải
Biển số
OF-205266
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
323
Động cơ
321,220 Mã lực
Hôm qua em đi đường dài với Fiesta lần đầu, quãng đường Hà Nội, Nam Định. Đặt trip cho cả đi và về là 170km, tốc độ trung bình 60km, xăng tiêu thụ là 5,3l/100km. So với con morning cũ của em thì tiết kiệm hơn khá nhiều (5,8l-6l/100km, cùng tuyến đường)
Về giải tốc độ
60 - 80km/h - vòng tua 1700 - 1800, số 5-6
100 - 120km/h - vòng tua 2100 - 2300, số 6
Thông số này có vẻ chuẩn rồi, có cụ nào chạy khác không ạ?
Ngoài xăng, sự khác biệt lớn nhất mà fiesta mang lại là khi đi qua những dãy gờ giảm tốc dài (đoạn ra vào đường Phủ Lý - Nam Định), xe hoàn toàn không bị lắc và trượt ngang như các xe trước đây em đi như Triton, Mazda3, Morning, Lacetti. Liệu có phải là do xe có eps?
Chuẩn cụ à, xe em FFI sedan 2012 em chạy đường trường full tải 5 người và đồ trong cốp, chạy QL1 và QL18 về Chí Linh, HD ,cả đi về khoảng 180km mà chỉ hết tầm 200k tiền xăng (khoảng 10lit). Tính ra cũng tầm 5,5-5.6 lít/100km (còn ít hơn cả con morning nhập 1.0 2012 trước em chạy, tầm 6 lít). Em nghĩ e morning chạy nặng full tải thì máy hơi yếu, sẽ tốn xăng.
 

dungptc

Xe hơi
Biển số
OF-59605
Ngày cấp bằng
21/3/10
Số km
184
Động cơ
444,740 Mã lực
Em thấy chạy đường trường 60-80km/h là tiết kiệm xăng nhất . Theo em đây là dải tốc độ FFi ở số 6 tối ưu . Nếu hơn 80km thì máy phải chạy gắng sức hơn (hoặc nếu có số 7 thì sẽ chuyển số) như vậy sẽ ăn xăng hơn . Đối với xe chở nặng hơn hoặc chấm nhỏ khi chạy tốc độ cao đều gắng sức nên ăn uống cao, do vậy chạy đường trường con 1.0 với con 1.5 có khi ăn uống như nhau, quan trọng là chạy thế nào mà động cơ hoạt động tối ưu không phải gắng sức.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top