[Funland] Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier (từ tháng 6/2023)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Các cụ trên này chửi và chửi… kinh hồn thật.. lộ ra rất nhiều fan phong trào. Phỏng vấn sau trận đấu ông ấy đã nói rất rõ là tất cả thay người đều không phải lý do chiến thuật, tức là do chấn thương hoặc kiệt sức, e tin ông ấy cũng tính toán hết nhưng do vỡ kế hoạch vì iraq quá khoẻ nên mọi việc đảo lộn. Rồi các cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành, thêm 4 trận nữa rồi vào vòng 3. Sẽ chiến ngang ngửa với Tier 2
Vỡ KH là do QNH chấn thương. Nếu không phải thay có lẽ Tấn Tài sẽ được thay
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
VN thua Iran là bình thường mà các cụ😵💫
Nhưng cách thua tối qua là khá phũ phàng?
Rất lăn tăn về cách dùng người và chiến thuật của cụ Trou!
  • Brazil lần đầu thua trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2026.
  • Brazil đã thua 3 trận liền ở vòng loại World Cup.
  • 4 lần gần nhất gặp Argentina: THUA - THUA - HÒA - THUA
  • Nam Mỹ có 6,5 suất dự WC 2026. Có khi nào... Brazil phải đá play-off với Việt Nam😃
IMG_7012.jpeg
Một số cụ trên này mà là CĐV của Brazin thì chắc CC ấy ném cháy máy bay chở TT rồi
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,256
Động cơ
619,714 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
E nghĩ cái này nó ko chỉ là sức lực đâu mà còn đòi hỏi kỹ thuật. Cũng khó mô tả bằng câu chữ, đại khái Hoàng Đức có kỹ thuật cộng với cái cảm quan vị trí rất tốt, nên luôn để quả bóng ở vị trí tối ưu để tận dụng chính lực va đập của đối phương. Mượn lực từ nhịp tì đè thứ nhất để đẩy thân mình đi, đương nhiên phải có kỹ thuật tốt để che chắn và kéo được quả bóng đi theo. Đến nhịp tì đè thứ hai thì sẽ thoát ra và cầu thủ đối phương thường là bị mất đà tụt lại phía sau.
Cái này em cũng chung ý kiến với cụ, Hoàng Đức nó nhận bóng khống chế bước 1 rất quái, kiểu anh Hồng Sơn ngày trước, ít khi bị mất thế.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
từ thử đến thật thì em vẫn thấy ko ưng cái "triết lí" của ông Trour này, vì đá cứ ban bật loanh quanh sân nhà, thậm chí là sát vòng cấm địa gôn nhà vừa kinh bỏ mẹ vừa vô hại nhưng khá tốn sức, nên hôm qua chả sút đc cú vào về hướng đội bạn nhưng tốn sức quá đến cuối ko đứng nổi nhưng ko còn quyền thay người
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Trâu nói chung khi đá với đội mạnh hơn cũng vận hành hệt Park thôi
Có điều Park có cặp cánh ngon Văn Hậu khi chưa chấn thương và Trọng Hoàng chưa thoát vị đĩa đệm
Còn không có cặp cánh này thì Park mong chờ vào những cú treo bóng dài hú họa cho tiền đạo như hồi vòng loại 3 WC thôi
Hiện giờ cặp cánh Vleague cũng không có ai xuất sắc như 2 cầu thủ đó cả, nên Trâu đành phải tin dùng những cầu thủ chưa có nhiều tiền bạc nên chịu chạy như Võ Minh Trọng, Hồ Văn Cường, Đình Bắc
Chứ mấy ông cánh ăn cơm tuyển lâu, nhưng đang lương tháng 100 triệu + lót tay 2 tỷ 1 năm, có xe Mercedes, Porsche chạy như Hồng Duy, Tấn Tài, Văn Thanh, Xuân Mạnh thì Trâu không tin tưởng lắm ;))
Bỏ Hồ Tấn Tài vừa ghi bàn ở clb, không cho Xuân Mạnh xung trận thì ai mà thay Hoàng Hậu giờ này. Bỏ nốt Đức cọt kkk
 

vab

Xe tải
Biển số
OF-582562
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
272
Động cơ
141,505 Mã lực
Iraq đẳng cấp hơn VN là điều hiển nhiên nhưng đt Iraq hôm qua thực sự chỉ hơn về thể lực, thể hình. Nếu đúng đẳng cấp thì ngay trong H1 Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, việc ta thua vào giây cuối để lại nhiều tiếc nuối dẫu sự trắng tay là điều đã đc lường trc. Điều đáng bàn ở đây là tư duy, hay còn gọi là triết lý của HLV trưởng của đt VN, ông Tru-si- ê.

Đẳng cấp của ông Tru cũng không cần bàn, nó đã được kiểm chứng trong quá khứ với đt Nhật Bản. Nhưng tiếc rằng nó đã là quá khứ. Hiện tại, tư duy của vị HLV đã 70t này liệu có thích hợp với lối đá hiện đại mà cụ thể là với đt VN hiện nay hay không? Cấu trả lời cuối cùng chưa có nhưng chắc có lẽ rất nhiều cổ động viên nước nhà đang rất sốt ruột và thực sự thấy mờ mịt trước những gì thày trò ông Tru đã và đang trình làng. Dẫu không thích cách thể hiện của ông Bắc ở những phút cuối trong mấy trận gần đây dưới triều đại ông Tru (bật dậy, bỏ về sớm khi chưa kết thúc trận đấu) nhưng cũng phải thừa nhận là đt VN thời ông Bắc đem lại sự yên tâm và hấp dẫn hơn hiện tại. Hai vị HLV có hai tính cách khá đối lập, người bảo thủ luôn dựa trên 1 bộ khung nhất định, với lối đá phòng thủ duy nhất. Người thì "cách tân 1 cách bảo thủ", thử nghiệm 1 loạt không chỉ những trận giao hữu mà ngay cả trong các trận chính thức.

Ở phía người hâm mộ, họ có quyền thưởng thức, đòi hỏi và bình luận những tư duy, triết lý của các đời thuyền trưởng. Điều đó pháp luật không cấm và trên toàn thế giới đã, đang và sẽ diễn ra hàng ngày. Kiên định là điều tốt nhưng đến độ bảo thủ một cách phiêu lưu thì VFF cũng nên nghiêm túc soi và đánh giá lại thật kỹ càng bản hợp đồng hiện nay của mình. Các cầu thủ không có lỗi, phần lỗi thuộc về người sắp xếp và điều khiển cuộc chơi. Một sói già đi biển chắc chắn sẽ không bao giờ cho phép xài hết nhiên liệu khi mà xen giữa con tàu của mình với đất liền là cả 1 cơn cuồng phong cực lớn. Vị trí số 12 và số 16 liên tục bị khai thác mà ông Tru vẫn thản nhiên thay một loạt các cầu thủ ở những vị trí khác thì một dấu hỏi về cách đọc trận đấu của ông hoặc sự thay người "linh hoạt" của ông là điều dễ hiểu. Hình ảnh số 12 cua VN dốc hết sức đuổi theo rồi cuối cùng vẫn cách cầu thủ đội bạn đến 5m ở quả tạt dẫn đến bàn thua, thực sự khiến người hâm mộ . Họ buồn về cầu thủ đó thì ít mà thất vọng về cách sử dụng quyền thay người của ông Tru thì nhiều.

Dẫu thế, vẫn xin chúc ông Tru và các học trò của mình sẽ đi đến tận cùng mục tiêu mà họ đặt ra. Một trận thua trc 1 đối thủ vượt trội không có gì quá ghê gớm. Điều mà người hâm mộ mong đợi sẽ là những kết quả tốt với lối chơi cống hiến, yên lòng người hâm mộ trong tương lại.
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
từ thử đến thật thì em vẫn thấy ko ưng cái "triết lí" của ông Trour này, vì đá cứ ban bật loanh quanh sân nhà, thậm chí là sát vòng cấm địa gôn nhà vừa kinh bỏ mẹ vừa vô hại nhưng khá tốn sức, nên hôm qua chả sút đc cú vào về hướng đội bạn nhưng tốn sức quá đến cuối ko đứng nổi nhưng ko còn quyền thay người
"Ban bật ở sân nhà" - là cái mà fan Trâu rất tự hào đó cụ.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Bỏ Hồ Tấn Tài vừa ghi bàn ở clb, không cho Xuân Mạnh xung trận thì ai mà thay Hoàng Hậu giờ này. Bỏ nốt Đức cọt kkk
Bỏ Đức cọt đâu có oan đâu cụ. Trình xuống dốc ko phanh + chấn thương nặng nữa. Lẽ ra phải loại ngay từ 2 năm cuối của ông Park rồi mới phải.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,600
Động cơ
245,736 Mã lực
Tuổi
51
"Ban bật ở sân nhà" - là cái mà fan Trâu rất tự hào đó cụ.
Em fan Liverpool, giờ này vẫn nhớ những ngày đầu tiên Klopp về. Khi Klopp bắt đầu thay đổi lối đá, hậu vệ ban bật trên sân nhà rồi phát triển bóng lên, có tình huống hậu vệ Liv chuyền ngang ngay trước khung thành và Vardy của Leicester chỉ chạm nhẹ là có bàn. Tiền vệ Leicester, thành thực mà nói, không thể nào kiến tạo tốt hơn được.

Cho nên, triết lý mới thường bắt đầu được hiện thực hóa từ những cái nhỏ nhặt, những cái mà khán giả gọi là "kinh bỏ mẹ" và những thất bại vỡ mặt. Liverpool của Klopp là một ví dụ điển hình. Muốn chơi lớn phải làm nhiều, thay đổi tận gốc rễ và phải chấp nhận rằng sự hy sinh không phải lúc nào cũng được đền đáp.

Muốn chắc ăn 100% kiểu bỏ ra là phải lấy lại được ngay thì nên đá giải vô địch Đông Dương, ko nên đá châu Á làm gì !
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
Kĩ thuật có thể luyện. Nhưng thể hình thì không chỉ phụ thuộc vào chế độ ăn ( chưa kể chế độ ăn còn bị ăn bớt như vụ vận động viên bóng bàn). Thế nên thà chọn ông thể hình tốt hơn rồi về cho tập kĩ thuật còn hơn chọn ông kĩ thuật nhưng thể hình kém quá.
Nếu cụ hiểu thế thì đơn giản quá. Sao mấy cầu thủ to khỏe không luyện kĩ thuật nhiều để thắng mấy ông bé như Zola, Scholes, Xavi, Messi hay David Silva?
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,166
Động cơ
349,338 Mã lực
Em fan Liverpool, giờ này vẫn nhớ những ngày đầu tiên Klopp về. Khi Klopp bắt đầu thay đổi lối đá, hậu vệ ban bật trên sân nhà rồi phát triển bóng lên, có tình huống hậu vệ Liv chuyền ngang ngay trước khung thành và Vardy của Leicester chỉ chạm nhẹ là có bàn. Tiền vệ Leicester, thành thực mà nói, không thể nào kiến tạo tốt hơn được.

Cho nên, triết lý mới thường bắt đầu được hiện thực hóa từ những cái nhỏ nhặt, những cái mà khán giả gọi là "kinh bỏ mẹ" và những thất bại vỡ mặt. Liverpool của Klopp là một ví dụ điển hình. Muốn chơi lớn phải làm nhiều, thay đổi tận gốc rễ và phải chấp nhận rằng sự hy sinh không phải lúc nào cũng được đền đáp.

Muốn chắc ăn 100% kiểu bỏ ra là phải lấy lại được ngay thì nên đá giải vô địch Đông Dương, ko nên đá châu Á làm gì !
Qua họ thắng đúng không sai mình thua có chút tiếc nhưng cơ bản qua thay người của cụ Trou e khó hiểu thật .
Cái thứ hai không sút được trái nào rất đáng ngại.
Cái thứ ba nên điều chình cách chơi để tiết kiệm thể lực khi ta đã biết rõ giới hạn năng lực rồi, công việc này nằm ở CLB và đào tạo trẻ.

Cụ Trou không điều chỉnh cứ cứng nhắc sẽ ra đi sớm thôi HLV phải biết cân bằng đội tuyển đang có nhiều vấn đề nhỏ nhưng sẽ là mối hoạ lớn
 

lowschool

Xe tải
Biển số
OF-358133
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
480
Động cơ
263,128 Mã lực
Đá với irắc mà thua đúng 1 bàn vào giây cuối cùng thì cũng là ok rồi các cụ
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,990
Động cơ
245,096 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em nghĩ ông Troussier đã đặt ra thêm một tiêu chuẩn mới cho cầu thủ tuyển quốc gia: cứ anh nào chạy đủ nhiều, đủ nhanh, đủ hợp lý là lên tuyển, bất chấp anh đang đá ở hạng nào.

Nghĩa là công thần phải phấn đấu nữa, còn đám trẻ sẽ nhìn thấy cơ hội đổi đời ! Cũng là một điểm tích cực !
Nạn kiêu binh công thần từ đời trước phải dẹp để cầu thủ nào cũng phải nỗ lực chứ ko nghiễm nhiên có suất dù là VIP hay tình thương trên tuyển. Nhưng vào các trận chính thức rồi thì ông Troussier cũng nên thực dụng 1 tí, người hâm mộ VN vẫn chỉ yêu bóng đá chiến thắng và VFF chưa hết căn bệnh thành tích.
 

NewVegas

Xe tải
Biển số
OF-333357
Ngày cấp bằng
30/8/14
Số km
477
Động cơ
290,292 Mã lực
Nếu cụ hiểu thế thì đơn giản quá. Sao mấy cầu thủ to khỏe không luyện kĩ thuật nhiều để thắng mấy ông bé như Zola, Scholes, Xavi, Messi hay David Silva?
Chuẩn cụ ơi! Kỹ thuật nó nằm ở tố chất và kết quả huấn luyện tử bé. Nhiều cụ nghĩ cứ cao to là ổn mà ko biết ng ta cao to hơn mình, kỹ thuật cũng hơn mình, đối đầu thế nào đc. Mình chỉ có thể chơi kiểu kỷ luật và đồng đội, phối hợp nhóm để tạo ra khác biệt thôi. Cụ Troi bắt bài quá chuẩn, ko dựa vào cá nhân đc đâu.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
"Ban bật ở sân nhà" - là cái mà fan Trâu rất tự hào đó cụ.
dạ thì e vẫn biết lối đá kiểm soát bóng nó như vận hành cả 1 cỗ máy cả đội phải nhuần nhuyễn trơn tru, chạy ko bóng, ăn ý, chính xác, điêu cmn luyện đến trình độ cao chứ ko thể 1 cá nhân xuất sắc có thể làm nên. Nhưng nó có hợp với trình độ của vn ko? đá như thế nhưng kiểu Barce nó khác mà kiểu vn nó khác quá, đá kiểu vn thì nó vô hại quá, như hát oprera mà thằng ca sxi chỉ biết .... hắng giọng =))
 

NewVegas

Xe tải
Biển số
OF-333357
Ngày cấp bằng
30/8/14
Số km
477
Động cơ
290,292 Mã lực
Nạn kiêu binh công thần từ đời trước phải dẹp để cầu thủ nào cũng phải nỗ lực chứ ko nghiễm nhiên có suất dù là VIP hay tình thương trên tuyển. Nhưng vào các trận chính thức rồi thì ông Troussier cũng nên thực dụng 1 tí, người hâm mộ VN vẫn chỉ yêu bóng đá chiến thắng và VFF chưa hết căn bệnh thành tích.
Lịch sử cho thấy ông này ko nghe ai bao giờ. NHM đối với ông í chỉ là con tép thôi. E thấy phải vậy mới thay đôi đc BĐVN. Chỉ sợ các cấp lãnh đạo d ái oánh loto ko dám theo thôi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,236
Động cơ
3,837,541 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những thử nghiệm bất thành của HLV Troussier ở Trung Quốc:

1. Vào tháng 2/2010, ông Troussier ký hợp đồng 3 năm với Shenzhen Ruby (Hồng Ngọc Thâm Quyến). HLV người Pháp đã đưa ra một loạt cải cách mạnh mẽ, bao gồm cả việc sử dụng các cầu thủ trẻ và chuyển sang đá với sơ đồ 3-5-2. Tuy nhiên những thử nghiệm này không hiệu quả. Chỉ sau 1 mùa giải, Shenzhen Ruby đã xuống hạng. Các cổ động viên và truyền thông địa phương đã có phản ứng không mấy tốt đẹp với với ông Troussier.

2. Mùa giải 2012, Shenzhen Ruby sớm mất hy vọng thăng hạng. Trước áp lực quá lớn, ông Troussier đã mâu thuẫn với các cổ động viên và cả chủ tịch CLB. Có thể nói, nhiệm kỳ đầu tiên của ông Troussier tại Trung Quốc đã kết thúc không êm đẹp chút nào và ông Troussier rời CLB Ruby.

3. Năm 2015, ông Troussier được bổ nhiệm làm HLV của CLB Hangzhou Greentown (Lục Thành Chiết Giang) nhưng chỉ sau nửa năm, HLV người Pháp đã bị sa thải.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,033
Động cơ
201,235 Mã lực
Tuổi
34
Lịch sử cho thấy ông này ko nghe ai bao giờ. NHM đối với ông í chỉ là con tép thôi. E thấy phải vậy mới thay đôi đc BĐVN. Chỉ sợ các cấp lãnh đạo d ái oánh loto ko dám theo thôi.
Thường là HLV ít khi nghe ai, NHM có chửi họ vẫn làm theo cách của họ, chứ đẽo cày giữa đường sao được. Họ có cam kết về thành tích với lãnh đạo đội bóng hay clb thì họ cứ làm sao đạt được thế là được. Còn ko xong thì bị sa thải, chứ NHM la ó hay chửi trên mạng thì họ cũng kệ thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top