Không chỉ mức độ phổ biến của các nhóm nhạc tăng lên mà nền kinh tế Hàn Quốc cũng được thúc đẩy rất lớn. Giáo sư Kim Seiwan từ Đại học nữ Ewha từng nói rằng dựa trên ước tính chính thức, K-Pop tạo ra trung bình khoảng 10 tỷ USD cho đất nước mỗi năm (hơn 236 nghìn tỷ đồng).
Thời gian gần đây, BLACKPINK đã tổ chức concert BORN PINK tại nhiều quốc gia và gây được tiếng vang lớn. Từ tháng 10/2022 đến nay, nhóm cũng đã bán được khoảng hơn 904 nghìn vé trên toàn cầu và doanh thu lên đến 163,8 triệu USD (khoảng 3.853 tỷ đồng).
Đạt được nhiều cột mốc “kinh tế”, vậy, BLACKPINK đã đem lại những lợi ích gì cho các nước khác ngoài Hàn Quốc?
Cụ thể, du lịch Thái Lan đã kiếm được 20-30 triệu USD từ buổi biểu diễn của BLACKPINK được tổ chức vào tháng 1 năm nay.
Với thành viên Jennie, nhiều thông tin cho rằng cổ phiếu của Manchester United đã tăng sau khi thành viên này mặc chiếc áo của câu lạc bộ trong video âm nhạc “Pink Venom”.
Vào năm 2021, trang thương mại điện tử chuyên các sản phẩm cao cấp Hàn Quốc MUSTIT cho biết nhờ ảnh hưởng của thành viên Jisoo, các sản phẩm của Dior trong bộ sưu tập thu đông năm ấy đã liên tục cháy hàng và thậm chí doanh số của hãng còn tăng 484%.
Chưa hết, theo Bazaar Vietnam, dù chỉ xuất hiện chóng vánh ở LHP CANNES, thành viên Rosé của nhóm cũng đã tạo ra giá trị truyền thông lên tới 6,6 triệu USD.
Với thị trường Singapore, theo The Straits Times, nước này đã thu về hơn 35 triệu USD từ buổi biểu diễn của Blackpink vào tháng 5 vừa rồi.
Còn tại thị trường Việt Nam, Agoda cho biết khi có thông tin về concert BLACKPINK tại Hà Nội vào hai ngày 29-30/7, lượng tìm kiếm phòng ở tại Hà Nội đã tăng vọt. Lượng tìm kiếm đến từ nước ngoài cũng tăng 2,5 lần, phổ biến là ở các thị trường Trung Quốc, Philippines, Malaysia hay Campuchia,...
Tạo ra trung bình 236 nghìn tỷ đồng/năm, thúc đẩy văn hóa và du lịch, đây chính là “cỗ máy in tiền” quý giá của Hàn Quốc.
cafef.vn