[Thảo luận] Các nguyên nhân kênh nấm.

Carbon Clean

Xe hơi
Biển số
OF-365589
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
167
Động cơ
257,370 Mã lực
Thấy các cụ trên diễn đàn thắc mắc về cái này nhiều.
Em mở chủ đề này trao đổi các nguyên nhân gây kênh nấm và cách hạn chế nó.
Các cụ vào chém gió đi ạ.
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
nếu hở xupap khi máy hoạt động bình thường thì do chính bản thân nó thôi, cụ thể là do trình độ luyện kim
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Bác dùng cái từ "kênh nấm" chả biết thuần Việt hay Hán-Việt, làm cho nhiều người bỡ ngỡ. Đề tài này cũng hay đó bác, nhưng cũng khó phóng miệng vì có hơi hớm chuyên môn.
* Hiện tượng : supap bị kẹt chặt vào ống dẫn supap, xi lanh mất sức nén. Động cơ ngừng làm việc. Supap bị kênh lên do muội than đóng trên miệng lỗ thoát supap.
* Nguyên nhân : - Đỉnh piston đi lên sai pha, đánh vào nấm (hay dù) supap, làm thân supap cong và nhét chặt cứng vào ống dẫn. Sai pha vì sửa chữa thay thế dẫn động cốt cam, làm sai chế độ làm việc của supap so với piston. Bị đứt dây cu roa dẫn động cam. Bị tuột, gãy lò so supap. Bị tuột chốt hãm đế chứa lò so supap. - Chế độ làm việc của động cơ không tốt lắm, cháy không sạch, tạo nhiều muội than, nhiên liệu phẩm chất không tốt.
* Sửa chữa : thay cây supap mới. Chất lượng làm việc phụ thuộc nhiều vào trình độ thợ. Ngay động tác lấy cây supap cong ra, không khéo làm xước lòng ống dẫn, sửa xong phát sinh tật ra khói xanh (dầu). Còn bị kênh supap do muội than có thể không cần mở nắp đầu máy, mà có thể dùng xăng (hoặc dầu gazoil) pha nhớt, bơm vào xi lanh có supap bị kênh qua lỗ bugie, ngâm trong khoảng 15 -20 phút, ngắt điện cao áp, đề cho máy quay khoảng 3-5 lần, mỗi lần ~10 s cho supap va đập, đánh vỡ muội than, làm kín buồng đốt.
* Cách hạn chế : dùng nhiên liệu đúng tiêu chuẩn, thay nhớt và bảo trì động cơ theo lịch quy định, không chạy quá xa mà không cho máy nghỉ, sửa chữa tại garage chuyên loại động cơ của xe hoặc chính hãng (rất nhiều bác thợ thiếu giáo cụ trực quan...), đặc biệt chi tiết máy trong động cơ chỉ dùng chính hãng.
Có phải vậy không bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

kemsu

Xe tăng
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,010
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
40
Bác dùng cái từ "kênh nấm" chả biết thuần Việt hay Hán-Việt, làm cho nhiều người bỡ ngỡ. Đề tài này cũng hay đó bác, nhưng cũng khó phóng miệng vì có hơi hớm chuyên môn.
* Hiện tượng : supap bị kẹt chặt vào ống dẫn supap, xi lanh mất sức nén. Động cơ ngừng làm việc. Supap bị kênh lên do muội than đóng trên miệng lỗ thoát supap.
* Nguyên nhân : - Đỉnh piston đi lên sai pha, đánh vào nấm (hay dù) supap, làm thân supap cong và nhét chặt cứng vào ống dẫn. Sai pha vì sửa chữa thay thế dẫn động cốt cam, làm sai chế độ làm việc của supap so với piston. Bị đứt dây cu roa dẫn động cam. Bị tuột, gãy lò so supap. Bị tuột chốt hãm đế chứa lò so supap. - Chế độ làm việc của động cơ không tốt lắm, cháy không sạch, tạo nhiều muội than, nhiên liệu phẩm chất không tốt.
* Sửa chữa : thay cây supap mới. Chất lượng làm việc phụ thuộc nhiều vào trình độ thợ. Ngay động tác lấy cây supap cong ra, không khéo làm xước lòng ống dẫn, sửa xong phát sinh tật ra khói xanh (dầu). Còn bị kênh supap do muội than có thể không cần mở nắp đầu máy, mà có thể dùng xăng (hoặc dầu gazoil) pha nhớt, bơm vào xi lanh có supap bị kênh qua lỗ bugie, ngâm trong khoảng 15 -20 phút, ngắt điện cao áp, đề cho máy quay khoảng 3-5 lần, mỗi lần ~10 s cho supap va đập, đánh vỡ muội than, làm kín buồng đốt.
* Cách hạn chế : dùng nhiên liệu đúng tiêu chuẩn, thay nhớt và bảo trì động cơ theo lịch quy định, không chạy quá xa mà không cho máy nghỉ, sửa chữa tại garage chuyên loại động cơ của xe hoặc chính hãng (rất nhiều bác thợ thiếu giáo cụ trực quan...), đặc biệt chi tiết máy trong động cơ chỉ dùng chính hãng.
Có phải vậy không bác.
Hay e mời cụ 1 ly
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,692
Động cơ
366,391 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác dùng cái từ "kênh nấm" chả biết thuần Việt hay Hán-Việt, làm cho nhiều người bỡ ngỡ. Đề tài này cũng hay đó bác, nhưng cũng khó phóng miệng vì có hơi hớm chuyên môn.
* Hiện tượng : supap bị kẹt chặt vào ống dẫn supap, xi lanh mất sức nén. Động cơ ngừng làm việc. Supap bị kênh lên do muội than đóng trên miệng lỗ thoát supap.
* Nguyên nhân : - Đỉnh piston đi lên sai pha, đánh vào nấm (hay dù) supap, làm thân supap cong và nhét chặt cứng vào ống dẫn. Sai pha vì sửa chữa thay thế dẫn động cốt cam, làm sai chế độ làm việc của supap so với piston. Bị đứt dây cu roa dẫn động cam. Bị tuột, gãy lò so supap. Bị tuột chốt hãm đế chứa lò so supap. - Chế độ làm việc của động cơ không tốt lắm, cháy không sạch, tạo nhiều muội than, nhiên liệu phẩm chất không tốt.
* Sửa chữa : thay cây supap mới. Chất lượng làm việc phụ thuộc nhiều vào trình độ thợ. Ngay động tác lấy cây supap cong ra, không khéo làm xước lòng ống dẫn, sửa xong phát sinh tật ra khói xanh (dầu). Còn bị kênh supap do muội than có thể không cần mở nắp đầu máy, mà có thể dùng xăng (hoặc dầu gazoil) pha nhớt, bơm vào xi lanh có supap bị kênh qua lỗ bugie, ngâm trong khoảng 15 -20 phút, ngắt điện cao áp, đề cho máy quay khoảng 3-5 lần, mỗi lần ~10 s cho supap va đập, đánh vỡ muội than, làm kín buồng đốt.
* Cách hạn chế : dùng nhiên liệu đúng tiêu chuẩn, thay nhớt và bảo trì động cơ theo lịch quy định, không chạy quá xa mà không cho máy nghỉ, sửa chữa tại garage chuyên loại động cơ của xe hoặc chính hãng (rất nhiều bác thợ thiếu giáo cụ trực quan...), đặc biệt chi tiết máy trong động cơ chỉ dùng chính hãng.
Có phải vậy không bác.
Thông tin rất bổ ích, cảm ơn cụ!
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Bác dùng cái từ "kênh nấm" chả biết thuần Việt hay Hán-Việt, làm cho nhiều người bỡ ngỡ. Đề tài này cũng hay đó bác, nhưng cũng khó phóng miệng vì có hơi hớm chuyên môn.
* Hiện tượng : supap bị kẹt chặt vào ống dẫn supap, xi lanh mất sức nén. Động cơ ngừng làm việc. Supap bị kênh lên do muội than đóng trên miệng lỗ thoát supap.
* Nguyên nhân : - Đỉnh piston đi lên sai pha, đánh vào nấm (hay dù) supap, làm thân supap cong và nhét chặt cứng vào ống dẫn. Sai pha vì sửa chữa thay thế dẫn động cốt cam, làm sai chế độ làm việc của supap so với piston. Bị đứt dây cu roa dẫn động cam. Bị tuột, gãy lò so supap. Bị tuột chốt hãm đế chứa lò so supap. - Chế độ làm việc của động cơ không tốt lắm, cháy không sạch, tạo nhiều muội than, nhiên liệu phẩm chất không tốt.
* Sửa chữa : thay cây supap mới. Chất lượng làm việc phụ thuộc nhiều vào trình độ thợ. Ngay động tác lấy cây supap cong ra, không khéo làm xước lòng ống dẫn, sửa xong phát sinh tật ra khói xanh (dầu). Còn bị kênh supap do muội than có thể không cần mở nắp đầu máy, mà có thể dùng xăng (hoặc dầu gazoil) pha nhớt, bơm vào xi lanh có supap bị kênh qua lỗ bugie, ngâm trong khoảng 15 -20 phút, ngắt điện cao áp, đề cho máy quay khoảng 3-5 lần, mỗi lần ~10 s cho supap va đập, đánh vỡ muội than, làm kín buồng đốt.
* Cách hạn chế : dùng nhiên liệu đúng tiêu chuẩn, thay nhớt và bảo trì động cơ theo lịch quy định, không chạy quá xa mà không cho máy nghỉ, sửa chữa tại garage chuyên loại động cơ của xe hoặc chính hãng (rất nhiều bác thợ thiếu giáo cụ trực quan...), đặc biệt chi tiết máy trong động cơ chỉ dùng chính hãng.
Có phải vậy không bác.
Xe máy e mới bị, bệnh này nặng ko bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top