[Funland] Các mợ cứ nhầm chân phanh sang chân ga thế này thì nguy hiểm quá

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,192
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Em nghĩ chả có cách nào đâu, ngoài kĩ năng có thể luyện thì nhiều lúc lơ đễnh chả biết thế nào.

Tốt nhất là các hãng chế thêm cái nút mà ấn vào thì nó giới hạn mức ga khi đang giai đoạn parking thôi.
Lùi thì chả cần đến mức lút ga.
Ông nào cần drift thì mở nút mà xài.
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,234
Động cơ
53,790 Mã lực
Ông áo đen bế trẻ áo xanh nhiều khả năng là người nhà của quái xế. Cuống cuồng chạy theo, khi có quần chúng bức xúc lao đến thì giơ tay xua xua...
Thôi, Đền bù xong xuôi thì về làm cái lễ tạ ông bà rồi thu bằng của quái xế lại, luyện nhau kĩ vào rồi mới ra đường nhé

Screenshot_20231221-080230~2.png
 

leenamtuankorea

Xe tăng
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,853
Động cơ
337,423 Mã lực
Ông áo đen bế trẻ áo xanh nhiều khả năng là người nhà của quái xế. Cuống cuồng chạy theo, khi có quần chúng bức xúc lao đến thì giơ tay xua xua...
Thôi, Đền bù xong xuôi thì về làm cái lễ tạ ông bà rồi thu bằng của quái xế lại, luyện nhau kĩ vào rồi mới ra đường nhé

Screenshot_20231221-080230~2.png
Mợ xe đỏ Yaris là hên nhất cụ nhỉ. Xoay tua, tiến tua mà vợ ko vị húc phát nào. Mợ CRV bị lùi quả cũng ác, xe mới nhưng chắc chỉ được thỏa thuận đền bù tiền mông má làm lại. Tự nhưng xe đang zin thành xe dâm đụng. Còn mợ chủ thì cũng mất kha khá tiền cho vụ này nhưng cái quan trọng nhất là không ai bị thương nặng. Như vậy có thể gọi là của đi thay người và các cụ gánh còng lưng rồi. Trong cái rủi có cái may.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,320
Động cơ
46,512 Mã lực
Nhấc hay không nó không hẳn là nguyên nhân gây nhần, chỉ là nó chậm hơn tý. Xe em xoay thì vẫn phải ghếch lên tý. Đi chục km với xe lạ là quen ngay với người đã lx lâu năm. Em đợt hè đi dl SG bạn mang xe indova số sàn đời 2006 ra đởn sb và đi ngang đường thì xuống xe cho em mượn 7 ngày du ngoạn trong đó. Chỉ dặn chân côn lỗi tý anh phải đạp lút mới đề được. Mà em từ hồi học 12 năm xe của thày đến nay chưa đi số sàn lần nào. Vẫn ngon ơ bon chen khắp sg, miền tây, PT, VT sau vài km bỡ ngỡ
vâng, câu chuyện chân phanh thế nào nó do thói quen nên cũng ko ảnh hưởng nhiều, quan trọng là tâm lý não bộ chỉ đạo rõ lúc nào ga lúc nào phanh, còn chậm 1 2 giây ko sao cả. Xe đang đi nhanh thì ko nói, chứ xe đi trong phố rõ chậm mà đạp lút cán là có vấn đề về tâm lý lẫn ký năng rồi, xe đang lùi thì có mớm ga hay mớm phanh thì nó cũng chỉ chút ít thôi, đằng này tâm lý yếu cứ đạp kịch cả chân. Ngồi sát vô lăng quá mức cộng với giày cao gót nữa nó cũng là 1 trong những nguyên nhân ko điều chỉnh được lực đạp.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,680 Mã lực
vâng, câu chuyện chân phanh thế nào nó do thói quen nên cũng ko ảnh hưởng nhiều, quan trọng là tâm lý não bộ chỉ đạo rõ lúc nào ga lúc nào phanh, còn chậm 1 2 giây ko sao cả. Xe đang đi nhanh thì ko nói, chứ xe đi trong phố rõ chậm mà đạp lút cán là có vấn đề về tâm lý lẫn ký năng rồi, xe đang lùi thì có mớm ga hay mớm phanh thì nó cũng chỉ chút ít thôi, đằng này tâm lý yếu cứ đạp kịch cả chân. Ngồi sát vô lăng quá mức cộng với giày cao gót nữa nó cũng là 1 trong những nguyên nhân ko điều chỉnh được lực đạp.
Nó do thần kinh và khả năng của mỗi cá nhân. Dì nhà em có chưa đến 1m50 mà chuyên đi cao gót lái Tucson nét như sony. Nhà lại trên dốc cao dựng ngược đường nhỏ cua tay áo xe đông chen như kiến. Mỗi khi có việc lên buổi tối em còn ngại thế mà dì ấy chạy xe mới coongs lần đầu tiên đã 4 năm nay không sước xát. Suốt ngày chạy xuống các đv khắp cả tỉnhtỉnhkt mà vẫn guốc cao. Thế nên guốc cao cũng chỉ là nguy hiểm với từng người thôi chứ không phải là nguyên nhân chính, dù rõ là không tốt bằng dày gót bằng. Hay như bà sếp 2 cty em thì phi acura với rx300, bán tải các kiểu con đà điểu vẫn vô tư.
 
Chỉnh sửa cuối:

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Riêng quả phanh tự động này hồi mới có em cũng phải rất cẩn thận, chứ đông như đường phố HN này đi xe có auto break mà không để ý là nó xảy ra khá nhiều, rồi là khi đi/quay/lùi chỗ hẹp có người tự nguyện nhảy ra xi nhan thì cũng phải lơ người xi nhan đi mà nhìn cam vì theo xi nhan thì có mà nó lại phanh tự động liên tục! Nói chung em đi quen xe thì ok chứ ông xã cực ghét xe em vì cái auto break đấy 😁

Nhân tiện chuyện phụ nữ lái xe, công nhận là đa số các mợ lái cẩn thận, chậm, nhưng cũng có số ít là em đây mê tốc độ, thích lái xe, thâm niên 20 năm nhưng từ khi lái ô tô lại không dám đi xe máy. Đi đâu chơi lũ con gái với nhau thì mặc nhiên em là tài xế dù đi xe của ai. Đi đường hiện tượng em ức chế nhất là các cụ mợ đi chậm! Mà có những mợ buồn cười lắm, lần đầu ngồi ghế phụ cạnh em đi cao tốc, xuống xe kêu sợ toát mồ hôi, hỏi sao sợ thì bảo là vì mày đi nhanh quá, lại vượt không dùng còi tao chỉ sợ đang vượt xe khác chuyển làn va vào (mợ ý không biết là em xi nhan và nháy đèn, cực kỳ ít dùng còi nếu không nói là không bao giờ trừ tình huống kiểu như cái xe trước mình tự nhiên lùi sát xe mình…), mà mợ ý cũng lái ô tô đấy.
Em đi có phanh tự động rất thích mặc dù có vài lần bị nó phanh sớm hơn em. Những ai thấy khó chịu thì thường do cách lái xe thôi ( tốc nhanh phanh gấp, còn em cứ đi chậm từ xa khi phía trước có chướng ngại vật hoặc đèn đỏ), hay do xe của em nó khác nhỉ (Ford ranger)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top