Em nghe cụ nói đã hài rồi, theo suy đoán của em, thường chập chờn thế là bản mạch chỗ nút điều khiển nâng hạ kính (gồm cụm công tắc tổng và công tắc trên từng cánh, để lên xuống kính có thể dùng công tắc tổng và công tắc lẻ trên cánh, nhưng nếu 1 trong 2 công tắc hỏng thì cửa đó ko điều khiển bằng công tắc còn lại).
Còn cái mô tơ cũ của cụ, nếu cụ mang về, cụ đấu điện 12v vào, e đảm bảo chạy ầm (thường mo to chạy bth, hoặc là chết hẳn, em hiếm thấy trường hợp chập chờn (mặc dù có thể do mòn chổi chan)).
Về xử lý bảng mạch điện tử này, Em nghi ẩm, hoặc công tắc chậm chờn, cụ tham khảo thử cách của em xem sao:
Cụ tháo bảng mạc điều khiển này ra (chỗ tháo này dễ lắm, chỉ có 01 con vít thôi, tháo con này ra, lấy tua vít quấn giẻ lựa nậy nhẹ), rút giắc cắm, gỡ bảng mạch này ra, dùng axeton lau sạch, chờ chút axeton khô ngay.
Ngoài cách này, cụ dùng chai xịt WD-40 (mua ở các cửa hàng kim khí) xịt thoải mái vào bảng mạch, công tắc, lau sơ qua, ko cần thiết lau khô quá (em thường làm cách này, bảo quản nhiều đồ điện tử, em đánh giá cao thằng WD-40 này, rất nhiều công dụng bảo quản, vệ sinh).
Ah, cụ thay Mô tơ trong hãng bao nhiêu? mô to xe em kêu to quá.