Em thấy các xe Toyota từ đời 2011 về sau có đưa ra kỹ thuật Smart Stop Technology (SST)
Kỹ thuật này chỉ có ở Toy thôi hả cụ?
Em thấy các xe Toyota từ đời 2011 về sau có đưa ra kỹ thuật Smart Stop Technology (SST)
Kỹ thuật này chỉ có ở Toy thôi hả cụ?
Nói chung là phải người xe hợp nhất thì mới đi tốt được, có 2 cách để xử lý là xoay gót và nhấc chân. Nói chung là tùy tình huống, xử lý gần thì xoay gót, xử lý xa thì nhấc gót.Luyện nguội là tốt nhất !! Còn cách của cụ mà chạy đường trường thì sái cổ chân mất...
Em nghĩ để trôi từ từ thì chức năng đó mới tác dụng, chứ chân ga dí mạnh thì xe vẫn chồm lên thôi. Mà xe điên (người mất tự chủ) thì chân ga sẽ càng lúc càng ấn mạnh.Cái này các cụ xem trên xe ford mới có cái Active Stop City. Tức là nếu cụ đi dưới 30k/h và không rà chân phanh thì nếu phát hiện vật cản đủ lớn cách mũi xe 30cm thì xe sẽ tự động phanh chết luôn. Trường hợp này rất hữu dụng nếu các cụ nhầm chân phanh với chân ga khi bị cuống đi trên phố hoặc dừng đèn đỏ.
Thế thì lại giống MT hả cụ? Nhấc cái chân phanh sang cho chân trái phụ trách, khi phanh là tự ngắt gas có phải nhàn hơn k?Tôi đề nghị các hãng xe chế tạo thêm 1 cái cơ cấu bàn đạp gắn vào chỗ nghỉ chân trái của xe AT, khi đạp thật mạnh vào thì có thể nó sẽ phanh, hoặc ngắt ga, hoặc chuyển về số N (tùy các kỹ sư nghiên cứu). Như vậy với các anh chị mới đi xe ga mà bị cuống, căng cứng cả 2 chân thì sẽ đỡ gây tai nạn.
Thế thì lại giống MT hả cụ? Nhấc cái chân phanh sang cho chân trái phụ trách, khi phanh là tự ngắt gas có phải nhàn hơn k?
</p>Em nghĩ để trôi từ từ thì chức năng đó mới tác dụng, chứ chân ga dí mạnh thì xe vẫn chồm lên thôi. Mà xe điên (người mất tự chủ) thì chân ga sẽ càng lúc càng ấn mạnh.
Cụ đã thử bao giờ chưa ? Vì đôi khi có những chướng ngại vật mà lái xe vẫn cứ đạp ga (tình huống xe điên), liệu cảm biến có nhận biết được để phanh xe và đồng thời hủy tác dụng của chân ga ?<p></p>
đang đi nhanh nó cũng phanh cụ ạ, chứ trôi từ từ nói làm gì
Cái quảng cáo đó thì trên TV cũng nói rồi, nhưng tình huống xe điên không như vậy, vì người lx lúc 'lên cơn' thường đạp ga rất mạnh, và chướng ngại vật thường không giống 1 cái ô tô - nhỏ hơn ví dụ cột điện, 2b, người đi bộ... Chức năng đó chắc chỉ đỡ húc mít nhau trên phố do bám mít gần hoặc do lơ đãng thôi.Cụ Anhtho xem đoạn clip này hoặc search youtube từ khoá "focus Active stop city": http://m.youtube.com/watch?v=qmftqk5fw70
Vodka cụ Tuấn Red nhé, lâu nay em vẫn để gót chạm sàn nhưng ko hề nghĩ phải để thẳng chân phanh. cảm ơn cụ thêm một kinh nghiệm qúy báuXE dù là hiện đại cũng vô tri. Vấn đề là tự hoàn thiện kỹ năng LÁI XE thôi các Cụ ạ. Dù là xe gì các cụ nhớ TƯ THẾ ĐỂ CHÂN hộ EM. 1 - GÓT CHÂN luôn luôn TÌ SÁT SÀN XE.( Giữ được sự ổn định cũng như dùng lực theo ý muốn) .2 - GÓT CHÂN luôn luôn ĐỂ THẲNG HÀNG VỚI CHÂN PHANH.( Tránh được tối đa sự nhầm lẫn giữa GA & PHANH,Trở về vị trí CHÂN PHANH NHANH NHẤT)
Khi cần vượt container trên đường mà đạp ga mạnh nếu gặp tính năgn này có lẽ xe làn đối diện và công nó RIP xe mình luôn.Tôi đề nghị các hãng xe chế tạo thêm 1 cái cơ cấu bàn đạp gắn vào chỗ nghỉ chân trái của xe AT, khi đạp thật mạnh vào thì có thể nó sẽ phanh, hoặc ngắt ga, hoặc chuyển về số N (tùy các kỹ sư nghiên cứu). Như vậy với các anh chị mới đi xe ga mà bị cuống, căng cứng cả 2 chân thì sẽ đỡ gây tai nạn.
Khi cần vượt container trên đường mà đạp ga mạnh nếu gặp tính năgn này có lẽ xe làn đối diện và công nó RIP xe mình luôn.
Còn khi đi xe mà cuống + căng cứng thì chấp nhận thôi, cứng mãi nó sẽ mềm đi thôi. Đền 1 - 2 lần chắc mềm oặt.
Ô, Xin lỗi cụ vì đọc không kỹ .Bạn xem lại, gắn ở bên chân trái, chỗ để nghỉ chân ấy: