Các kỹ thuật để phòng nhầm chân ga cho các xe AT

sangnm

Xe hơi
Biển số
OF-21411
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
128
Động cơ
498,780 Mã lực
Website
tracking.vn
Cái này các cụ xem trên xe ford mới có cái Active Stop City. Tức là nếu cụ đi dưới 30k/h và không rà chân phanh thì nếu phát hiện vật cản đủ lớn cách mũi xe 30cm thì xe sẽ tự động phanh chết luôn. Trường hợp này rất hữu dụng nếu các cụ nhầm chân phanh với chân ga khi bị cuống đi trên phố hoặc dừng đèn đỏ.
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Luyện nguội là tốt nhất !! Còn cách của cụ mà chạy đường trường thì sái cổ chân mất...
Nói chung là phải người xe hợp nhất thì mới đi tốt được, có 2 cách để xử lý là xoay gót và nhấc chân. Nói chung là tùy tình huống, xử lý gần thì xoay gót, xử lý xa thì nhấc gót.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này các cụ xem trên xe ford mới có cái Active Stop City. Tức là nếu cụ đi dưới 30k/h và không rà chân phanh thì nếu phát hiện vật cản đủ lớn cách mũi xe 30cm thì xe sẽ tự động phanh chết luôn. Trường hợp này rất hữu dụng nếu các cụ nhầm chân phanh với chân ga khi bị cuống đi trên phố hoặc dừng đèn đỏ.
Em nghĩ để trôi từ từ thì chức năng đó mới tác dụng, chứ chân ga dí mạnh thì xe vẫn chồm lên thôi. Mà xe điên (người mất tự chủ) thì chân ga sẽ càng lúc càng ấn mạnh.
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,201
Động cơ
430,272 Mã lực
Lái mới xe AT thì nên giữ khoảng cách an toàn với xe trước xa hơn bình thường gấp 2 lần để đề phòng có từ từ đạp nhầm chân ga cũng đủ thời gian để chữa lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,409
Động cơ
394,335 Mã lực
Tôi đề nghị các hãng xe chế tạo thêm 1 cái cơ cấu bàn đạp gắn vào chỗ nghỉ chân trái của xe AT, khi đạp thật mạnh vào thì có thể nó sẽ phanh, hoặc ngắt ga, hoặc chuyển về số N (tùy các kỹ sư nghiên cứu). Như vậy với các anh chị mới đi xe ga mà bị cuống, căng cứng cả 2 chân thì sẽ đỡ gây tai nạn.


Thế thì lại giống MT hả cụ? Nhấc cái chân phanh sang cho chân trái phụ trách, khi phanh là tự ngắt gas có phải nhàn hơn k?
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,870
Động cơ
269,112 Mã lực
Thế thì lại giống MT hả cụ? Nhấc cái chân phanh sang cho chân trái phụ trách, khi phanh là tự ngắt gas có phải nhàn hơn k?

Khác với MT chứ bác. Lúc bình thường, người bình thường thì nó không ảnh hưởng gì đến ga/phanh cả, chỉ khi nào cà cuống đạp mạnh chân trái thì mới kích hoạt. Cái này mô phỏng theo hành vi bản năng của người mới lái xe.

Còn nếu chuyển phanh sang chân trái thì sẽ làm thay đổi hẳn thói quen lái xe của hàng triệu tài xế khác, hoặc khi chuyển từ MT sang AT thì lại bị phanh loạn giữa đường. Nếu muốn chuyển thì rất đơn giản, chỉ cần thay cái mặt bàn đạp phanh rộng sang trái là xong:

 

Haiphongoi

Xe buýt
Biển số
OF-139014
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
863
Động cơ
375,190 Mã lực
Nơi ở
TP Hoa cải đỏ
<p>
Em nghĩ để trôi từ từ thì chức năng đó mới tác dụng, chứ chân ga dí mạnh thì xe vẫn chồm lên thôi. Mà xe điên (người mất tự chủ) thì chân ga sẽ càng lúc càng ấn mạnh.
</p>
đang đi nhanh nó cũng phanh cụ ạ, chứ trôi từ từ nói làm gì
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
<p></p>
đang đi nhanh nó cũng phanh cụ ạ, chứ trôi từ từ nói làm gì
Cụ đã thử bao giờ chưa ? Vì đôi khi có những chướng ngại vật mà lái xe vẫn cứ đạp ga (tình huống xe điên), liệu cảm biến có nhận biết được để phanh xe và đồng thời hủy tác dụng của chân ga ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Anhtho xem đoạn clip này hoặc search youtube từ khoá "focus Active stop city": http://m.youtube.com/watch?v=qmftqk5fw70
Cái quảng cáo đó thì trên TV cũng nói rồi, nhưng tình huống xe điên không như vậy, vì người lx lúc 'lên cơn' thường đạp ga rất mạnh, và chướng ngại vật thường không giống 1 cái ô tô - nhỏ hơn ví dụ cột điện, 2b, người đi bộ... Chức năng đó chắc chỉ đỡ húc mít nhau trên phố do bám mít gần hoặc do lơ đãng thôi.
Dù sao cũng là một chức năng an toàn, nhưng nói dùng xe đó là có thể miễn dịch với tai nạn 'xe điên' là chưa chính xác.
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
324
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
XE dù là hiện đại cũng vô tri. Vấn đề là tự hoàn thiện kỹ năng LÁI XE thôi các Cụ ạ. Dù là xe gì các cụ nhớ TƯ THẾ ĐỂ CHÂN hộ EM. 1 - GÓT CHÂN luôn luôn TÌ SÁT SÀN XE.( Giữ được sự ổn định cũng như dùng lực theo ý muốn) .2 - GÓT CHÂN luôn luôn ĐỂ THẲNG HÀNG VỚI CHÂN PHANH.( Tránh được tối đa sự nhầm lẫn giữa GA & PHANH,Trở về vị trí CHÂN PHANH NHANH NHẤT)
 

fireman2014

Xe tải
Biển số
OF-311438
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
306
Động cơ
300,332 Mã lực
XE dù là hiện đại cũng vô tri. Vấn đề là tự hoàn thiện kỹ năng LÁI XE thôi các Cụ ạ. Dù là xe gì các cụ nhớ TƯ THẾ ĐỂ CHÂN hộ EM. 1 - GÓT CHÂN luôn luôn TÌ SÁT SÀN XE.( Giữ được sự ổn định cũng như dùng lực theo ý muốn) .2 - GÓT CHÂN luôn luôn ĐỂ THẲNG HÀNG VỚI CHÂN PHANH.( Tránh được tối đa sự nhầm lẫn giữa GA & PHANH,Trở về vị trí CHÂN PHANH NHANH NHẤT)
Vodka cụ Tuấn Red nhé, lâu nay em vẫn để gót chạm sàn nhưng ko hề nghĩ phải để thẳng chân phanh. cảm ơn cụ thêm một kinh nghiệm qúy báu
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Tôi đề nghị các hãng xe chế tạo thêm 1 cái cơ cấu bàn đạp gắn vào chỗ nghỉ chân trái của xe AT, khi đạp thật mạnh vào thì có thể nó sẽ phanh, hoặc ngắt ga, hoặc chuyển về số N (tùy các kỹ sư nghiên cứu). Như vậy với các anh chị mới đi xe ga mà bị cuống, căng cứng cả 2 chân thì sẽ đỡ gây tai nạn.
Khi cần vượt container trên đường mà đạp ga mạnh nếu gặp tính năgn này có lẽ xe làn đối diện và công nó RIP xe mình luôn.

Còn khi đi xe mà cuống + căng cứng thì chấp nhận thôi, cứng mãi nó sẽ mềm đi thôi. Đền 1 - 2 lần chắc mềm oặt.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,870
Động cơ
269,112 Mã lực
Khi cần vượt container trên đường mà đạp ga mạnh nếu gặp tính năgn này có lẽ xe làn đối diện và công nó RIP xe mình luôn.

Còn khi đi xe mà cuống + căng cứng thì chấp nhận thôi, cứng mãi nó sẽ mềm đi thôi. Đền 1 - 2 lần chắc mềm oặt.

Bạn xem lại, gắn ở bên chân trái, chỗ để nghỉ chân ấy:

 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,341
Động cơ
455,212 Mã lực
Có hôm ngồi uống trà, có bố chém thế này, không biết có đúng không, thiết kế xe vẫn có chân ga chân phanh của xe AT như thường, nhưng để đề phòng thành "xe điên" thì cấu tạo bên chân GA có hành trình dài hơn (Cần đạp có thể đạp sâu hơn), có bộ cảm ứng nhận biết lực đạp hay công tắc chuyển đổi gì đó để khi đạp lực mạnh sẽ chuyển thành chế độ phanh. Nói tóm lại ở chân GA chế tạo sao đó nó biết có "thằng điên" đang lái xe thì nó chuyển thành phanh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top