[Thảo luận] Các Kụ ĐI FC Chú ý khi đổ xăng

Xi dau

Xe tải
Biển số
OF-15723
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
448
Động cơ
515,977 Mã lực

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực
Ý em là giảm được càng nhiều xăng 92 dư càng tốt thôi ạ !
Khi đèn báo hết xăng, thì xe còn chạy được khoảng 50 -80 km nữa ! Vậy các pác cứ cố chạy rốn thêm khoảng 20-30 cây nữa rồi đổ tiếp M95 vào thật đầy
Còn bình thường, không nên để xăng quá cạn, rất dễ chết bơm xăng. Xe em cứ tụt về còn khoảng 1/3 bình là đổ bổ xung liền !
 

ncch

Xe hơi
Biển số
OF-32679
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
106
Động cơ
479,340 Mã lực
Cái này không đúng, trong sách HDSD cho Focus 2009 có ghi rõ là chỉ dùng xăng không pha chì có chỉ số ốc tan không nhỏ hơn 95 cụ ạ !
Ford còn chỉ ra có thể sử dụng với xăng E82 ( loại không thông dụng tại Việt Nam). Nhưng Ford cũng khuyến cáo rõ là có tìm thấy chất ăn mòn chứa trong xăng E82, về lâu dài có thể gây ra thủng bình chứa nhiên liệu !...
Tóm lại là các cụ cố gắng đổ M95 cho em, trường hợp bất khả kháng thì dùng M92, và thường xuyên dùng cố định một loại, không đổ lẫn lộn !
... Theo em thì không có chuyện chạy xăng 95 thì tốn hơn xăng 92 đâu !
Cụ xem lại đi ợ, trang 139 HDSD Focus 2009 ghi là: "Sử dụng xăng không chì có trị số từ 92 trở lên"
Ngoài ra dùng chung xăng thoải mái, trộn 95 với 92 với tỉ lệ 50/50 sẽ ra 93.5. Ở Mỹ cây xăng nó có 2 thùng 87 và 91, cụ nào mua 89 nó trộn ngay trong bơm ấy (các cụ đừng để ý mấy con số, không phải nó dùng xăng lởm hơn mình đâu, 87 của nó ~ 92 của mình, 91 của nó ~ 95 của mình). Các cụ xem thêm ở đây ợ:
http://wiki.answers.com/Q/Do_gas_stations_mix_87_octane_and_91_octane_at_the_pump_to_make_89_octane
http://www.hotrodders.com/forum/mixing-race-gas-octane-boost-68988.html
http://stason.org/TULARC/vehicles/gasoline-faq/6-15-Can-I-mix-different-octane-fuel-grades.html
http://www.pickuptrucks.com/html/stories/gas101/page1.html
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực
Cụ xem lại đi ợ, trang 139 HDSD Focus 2009 ghi là: "Sử dụng xăng không chì có trị số từ 92 trở lên"
Ngoài ra dùng chung xăng thoải mái, trộn 95 với 92 với tỉ lệ 50/50 sẽ ra 93.5. Ở Mỹ cây xăng nó có 2 thùng 87 và 91, cụ nào mua 89 nó trộn ngay trong bơm ấy (các cụ đừng để ý mấy con số, không phải nó dùng xăng lởm hơn mình đâu, 87 của nó ~ 92 của mình, 91 của nó ~ 95 của mình). Các cụ xem thêm ở đây ợ:
http://wiki.answers.com/Q/Do_gas_stations_mix_87_octane_and_91_octane_at_the_pump_to_make_89_octane
http://www.hotrodders.com/forum/mixing-race-gas-octane-boost-68988.html
http://stason.org/TULARC/vehicles/gasoline-faq/6-15-Can-I-mix-different-octane-fuel-grades.html
http://www.pickuptrucks.com/html/stories/gas101/page1.html
Có lẽ cụ nhầm đấy ạ, hoặc giả là xe của cụ là đời 2008 về trước có HDSD khác thì em không biết. Đặc biệt là lô 800 xe Focus bản không có ABS bán giá 24,9 K đợt khuyến mại tháng 4/2009 ( vẫn là đời 2008 cắt bớt option )
Trong tay em đang cầm quyển HDSD của New Focus 2009 ( loại đèn pha xếch vuốt ngược về sau, xuất hiện từ tháng 9/2009 - ở HN tính từ biển 30T trở đi ). HDSD này có lời tựa như sau :
" Mọi thông tin có trong tài liệu này là chính xác vào thời điểm in ấn .... ngoại trừ các lỗi sai sót hoặc bỏ sót."
Ký : Ford VIỆT NAM 2009
Trang 139 ( theo cụ chỉ ) : Trình bày phụ lục của chìa khóa điều khiển từ xa kiểu 2 của hãng Simens.
Chất lượng nhiên liệu - xăng :
Nguyên văn của FORD Việt Nam : Trang 93
"Sử dụng xăng không chì có chỉ số ốc tan tối thiểu 95 đáp ứng thông số kỹ thuật theo EN228, hoặc tương đương. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp xăng không chì và E85"
Chú ý : ( phần này đóng trong khung )
* Chúng tôi khuyến nghị bạn chỉ sử dụng nhiên liệu chất lượng cao không có chất phụ gia hay chất xử lý động cơ khác.
* Khi sử dụng E85, bạn có thể phải tiêu thụ mức nhiên liệu cao hơn.
* Loại nhiên liệu đúng cho xe của bạn được chỉ ra trên nhãn ở bên trong nắp đậy chỗ châm nhiên liệu.
* Xe của bạn sẽ vận hành tốt với xăng không chì chất lượng thương mại với chỉ số là 95, E85 chất lượng cao cũng mang lại hiệu suất và sự bảo vệ tương tự.
Thận trọng : ( phần này đóng trong khung )
* Không sử dụng xăng có pha chì hoặc các chất phụ gia khác có chứa hợp chất kim loại ( ví dụ có gốc mangan ). Chúng có thể làm hỏng hệ thống khí thải.
* Không sử dụng methanol thay cho E85.
Cảnh báo : ( phần này cũng đóng trong khung )
* Không được thay đổi kết cấu hệ thống nhiên liệu hoặc các bộ phận khác trong hệ thống.
*Không thay hệ thống nhiên liệu hoặc các bộ phận bằng các chi tiết không được thiết kế đặc biệt để sử dụng với E85
Nguyên văn của FORD Việt Nam : Trang 94
Bảo quản dài hạn
"Vì một lượng nhỏ tạp chất ăn mòn được tìm thấy trong E85, vì vậy bạn chỉ nên nạp loại xăng không chì có chỉ số ốc tan 95 vào bình để bảo quản xe của bạn được lâu dài"

Những phần bôi đậm là em để nguyên bản giống sách !

Như vậy ta có thể hiểu là động cơ xe Focus 2009 có chỉ định sử dụng xăng có chỉ số ốc tan từ 95 trở lên hoặc E85 ( nếu bình chứa được thiết kế đặc biệt chống ăn mòn - cái này em đoán Focus Việt Nam không có )
Vậy các bác New Focus 2009 lưu ý chế độ dùng xăng, đặc biệt một số bác có hiện tượng khó nổ, tránh trường hợp bất lợi về pháp lý khi có khiếu nại, khởi kiện đến hãng !
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Bác Bô Inh trích dẫn sách HDSD của FC2009 chuẩn đấy :41:.
Hình như xe của bác NCCH là FC2009 1.8MT thì phải, chắc là Sâu nó đưa cho bác NCCH quyển HDSD của xe đời 2008 rồi. :^)
Vậy là nội dung HDSD nhiên liệu của FC đời 2008 và 2009 có sự khác nhau, xe 2008 dùng xăng tối thiểu A92, còn xe 2009 dùng tối thiểu xăng A95. Nhưng 2 đời này đều sử dụng chung 1 loại động cơ, không có thay đổi hay cải tiến gì cả. Như vậy có thể tạm kết luận là bộ điều khiển chế độ phun xăng của FC đời 2009 khác với đời 2008 nên yêu cầu xăng tối thiểu A95. Do vậy nếu FC2009 dùng A92 có thể dẫn đến vài trục trặc kỹ thuật như một số bác đã gặp phải! :69:
Vợ hai FC2009 1.8AT nhà tớ chạy đc 4 tháng rồi, chỉ đổ xăng A95 theo đúng HDSD và "trộm vía" chưa bao giờ bị hiện tượng đề ko nổ hay đèn báo lỗi động cơ. :D
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,957
Động cơ
1,826,304 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới cưới vợ 3 tháng nên cũng sơ suất vấn đề này, chỉ cho nó uống toàn A92, trộm vía đến giờ vẫn chưa có hiện tượng trên, nhưng nốt bình này e thay A95, đến khi chuông cảnh báo ở mức 20 Km chắc đổ vào là vừa các Kụ nhỉ?
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Chịu khó đổ 95 đi các cụ ơi, em trộm vía từ lúc mua về toàn đổ 95 nên chả làm sao cả chạy phà phà. Các cụ cứ lý luận đổ 92 cho nó tiện lúc nó báo lỗi thì đừng đổ tại xe fò nhé, mà là tại mình xxx nhá . (b)(b)(b)(b)(b)
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
866
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Bác Bô Inh trích dẫn sách HDSD của FC2009 chuẩn đấy :41:.
Hình như xe của bác NCCH là FC2009 1.8MT thì phải, chắc là Sâu nó đưa cho bác NCCH quyển HDSD của xe đời 2008 rồi. :^)
Vậy là nội dung HDSD nhiên liệu của FC đời 2008 và 2009 có sự khác nhau, xe 2008 dùng xăng tối thiểu A92, còn xe 2009 dùng tối thiểu xăng A95. Nhưng 2 đời này đều sử dụng chung 1 loại động cơ, không có thay đổi hay cải tiến gì cả. Như vậy có thể tạm kết luận là bộ điều khiển chế độ phun xăng của FC đời 2009 khác với đời 2008 nên yêu cầu xăng tối thiểu A95. Do vậy nếu FC2009 dùng A92 có thể dẫn đến vài trục trặc kỹ thuật như một số bác đã gặp phải! :69:
Ố! Căng quá nhỉ, HDSD nhà cháu quẳng ngoài xe, giờ lại ngồi nhà nên chả biết HDSD của nhà cháu là cho Focus 2008 hay 2009 nữa, hềnh như là cho 2009, (mai ngó lại cho chắc) trong khi xe nhà cháu là 2008. Cụ ncch đổi HDSD cho nhà cháu đê.:69:
Dưng, tuy xe nhà cháu đời 2008, ở chỗ nắp xăng vẫn thấy miếng sticker ghi sử dụng xăng tối thiểu là M95, kô biết thế nào?! *-)
 

Gadongnat

Xe hơi
Biển số
OF-58837
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
123
Động cơ
444,820 Mã lực
E chỉ thêm 1 tý: các Pác nên dùng xăng của Petrolimex đảm bảo hơn, không nên dùng xăng của OIL. Mấy ông OIL giỏi hóa học hay pha trộn lém :) (ku em E nó chuyên kiểm định xăng dầu khuyến cáo E thế nên E pọt để các Pác xem xét)
Rgsd!
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
471
Động cơ
461,820 Mã lực
Bình thường em đổ xăng 95 hôm nọ hết xăng tới cây xăng không có xăng 95 đành đổ tạm xăng 92 có chuyện liền, máy kêu lộc cộc đi không nhạy chân ga , xe lên có độ trễ.E đi hết bình xăng đó rồi vào cây xăng Petrolimex đổ xăng 95 chạy êm ru , độ vọt của xe hơn hẳn.E ngẫm các cây xăng khác ngoài Petrolimex ra lởm lắm.Các Kụ nên đổ xăng 95 nhé( Trong nắp bình xăng cũng đã ghi chú min 95 )
Cụ chủ thớt gải trúng chỗ ngứa wá. Đúng y hiện tượng xe FC MT của em. lúc mới mua hễ đổ nhầm 92 là bị y như thế ngay lập tức. Bình thường thì 0 sao nhưng chỉ cần hơi ép ga 1 chút ở tốc độ chậm hoặc khi bắt đầu xuất phát thì nó lục khục rất bực mình, mà chạy xe íu hẳn ra, tăng tốc lè nhè 0 có ngọt gì cả.
 

ncch

Xe hơi
Biển số
OF-32679
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
106
Động cơ
479,340 Mã lực
Có lẽ cụ nhầm đấy ạ, hoặc giả là xe của cụ là đời 2008 về trước có HDSD khác thì em không biết. Đặc biệt là lô 800 xe Focus bản không có ABS bán giá 24,9 K đợt khuyến mại tháng 4/2009 ( vẫn là đời 2008 cắt bớt option )
Trong tay em đang cầm quyển HDSD của New Focus 2009 ( loại đèn pha xếch vuốt ngược về sau, xuất hiện từ tháng 9/2009 - ở HN tính từ biển 30T trở đi ). HDSD này có lời tựa như sau :
" Mọi thông tin có trong tài liệu này là chính xác vào thời điểm in ấn .... ngoại trừ các lỗi sai sót hoặc bỏ sót."
Ký : Ford VIỆT NAM 2009
Trang 139 ( theo cụ chỉ ) : Trình bày phụ lục của chìa khóa điều khiển từ xa kiểu 2 của hãng Simens.
Chất lượng nhiên liệu - xăng :
Nguyên văn của FORD Việt Nam : Trang 93
"Sử dụng xăng không chì có chỉ số ốc tan tối thiểu 95 đáp ứng thông số kỹ thuật theo EN228, hoặc tương đương. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp xăng không chì và E85"
Chú ý : ( phần này đóng trong khung )
* Chúng tôi khuyến nghị bạn chỉ sử dụng nhiên liệu chất lượng cao không có chất phụ gia hay chất xử lý động cơ khác.
* Khi sử dụng E85, bạn có thể phải tiêu thụ mức nhiên liệu cao hơn.
* Loại nhiên liệu đúng cho xe của bạn được chỉ ra trên nhãn ở bên trong nắp đậy chỗ châm nhiên liệu.
* Xe của bạn sẽ vận hành tốt với xăng không chì chất lượng thương mại với chỉ số là 95, E85 chất lượng cao cũng mang lại hiệu suất và sự bảo vệ tương tự.
Thận trọng : ( phần này đóng trong khung )
* Không sử dụng xăng có pha chì hoặc các chất phụ gia khác có chứa hợp chất kim loại ( ví dụ có gốc mangan ). Chúng có thể làm hỏng hệ thống khí thải.
* Không sử dụng methanol thay cho E85.
Cảnh báo : ( phần này cũng đóng trong khung )
* Không được thay đổi kết cấu hệ thống nhiên liệu hoặc các bộ phận khác trong hệ thống.
*Không thay hệ thống nhiên liệu hoặc các bộ phận bằng các chi tiết không được thiết kế đặc biệt để sử dụng với E85
Nguyên văn của FORD Việt Nam : Trang 94
Bảo quản dài hạn
"Vì một lượng nhỏ tạp chất ăn mòn được tìm thấy trong E85, vì vậy bạn chỉ nên nạp loại xăng không chì có chỉ số ốc tan 95 vào bình để bảo quản xe của bạn được lâu dài"

Những phần bôi đậm là em để nguyên bản giống sách !

Như vậy ta có thể hiểu là động cơ xe Focus 2009 có chỉ định sử dụng xăng có chỉ số ốc tan từ 95 trở lên hoặc E85 ( nếu bình chứa được thiết kế đặc biệt chống ăn mòn - cái này em đoán Focus Việt Nam không có )
Vậy các bác New Focus 2009 lưu ý chế độ dùng xăng, đặc biệt một số bác có hiện tượng khó nổ, tránh trường hợp bất lợi về pháp lý khi có khiếu nại, khởi kiện đến hãng !
Bác Bô Inh trích dẫn sách HDSD của FC2009 chuẩn đấy :41:.
Hình như xe của bác NCCH là FC2009 1.8MT thì phải, chắc là Sâu nó đưa cho bác NCCH quyển HDSD của xe đời 2008 rồi. :^)
Vậy là nội dung HDSD nhiên liệu của FC đời 2008 và 2009 có sự khác nhau, xe 2008 dùng xăng tối thiểu A92, còn xe 2009 dùng tối thiểu xăng A95. Nhưng 2 đời này đều sử dụng chung 1 loại động cơ, không có thay đổi hay cải tiến gì cả. Như vậy có thể tạm kết luận là bộ điều khiển chế độ phun xăng của FC đời 2009 khác với đời 2008 nên yêu cầu xăng tối thiểu A95. Do vậy nếu FC2009 dùng A92 có thể dẫn đến vài trục trặc kỹ thuật như một số bác đã gặp phải! :69:
Vợ hai FC2009 1.8AT nhà tớ chạy đc 4 tháng rồi, chỉ đổ xăng A95 theo đúng HDSD và "trộm vía" chưa bao giờ bị hiện tượng đề ko nổ hay đèn báo lỗi động cơ. :D
Ối giời các cụ đừng làm em sợ, em đi 7000km rồi đổ 100% xăng 92.

Xe em 1.8AT 2009 (ở đây http://www.otofun.net/showthread.php?t=106452 & http://www.otofun.net/showthread.php?p=2284622 ). HDSD của em ở bìa trên biển số xe ghi là NewFocus

Cụ nào đi FF2009 giở HDSD ra xem hộ em phát, nếu đúng là 95 thật thì để em còn thay xăng :(
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
768
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
đúng là đổ 95 chạy êm, bốc hơn đó, máy nổ cũng êm hơn. không có thì phải chịu còn lại cố gắng không trộn lẫn
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực
Đúng là do xăng đấy các cụ ạ ! có lẽ cũng là một lý do để Focus không phổ biến ở tỉnh lẻ chăng ?
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Ối giời các cụ đừng làm em sợ, em đi 7000km rồi đổ 100% xăng 92.
Cụ nào đi FF2009 giở HDSD ra xem hộ em phát, nếu đúng là 95 thật thì để em còn thay xăng :(
Đã bẩu mà bác ko tin, đành phải chụp cái ảnh để "nói có sách, mách có chứng" nhé :P :D
Sâu nó đưa cho bác sách HDSD có giống vậy ko? Mục hướng dẫn nhiên liệu sử dụng nằm ở trang 93, ghi rõ dùng xăng tối thiểu A95. Cùng là FC2009 1.8AT sao lại khác nhau được *-).

 

FTIR

Xe hơi
Biển số
OF-57406
Ngày cấp bằng
22/2/10
Số km
167
Động cơ
447,066 Mã lực
Nơi ở
TH NC, Q. Th Xuan, HN
Em ở tỉnh lẻ mỗi khi đi Hà Nội là toàn phải đổ đầy ự trước .. tránh đổ xăng ở Hà Nội .. toàn điêu thôi :))
Iem thì ở Hà Lội, trước khi đi đâu cũng phải uống no xăng roài mới chạy... tránh phải đổ ngoại tỉnh... toàn rởm thoai... kinh lắm, bị 2 phen rồi, máy đang nóng trên đường không sao, sáng hôm sau mới thấy có vấn đề, ga lên cứ lịt xịt.... mang cả xe vào ga ra để kiểm tra máy rồi mãi cũng chả phát hiện đuợc bệnh rì, cuối cùng thay xăng đi thì hết ... toàn xăng n g o a i t i n h thoai.:'(
 

ncch

Xe hơi
Biển số
OF-32679
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
106
Động cơ
479,340 Mã lực
Đã bẩu mà bác ko tin, đành phải chụp cái ảnh để "nói có sách, mách có chứng" nhé :P :D
Sâu nó đưa cho bác sách HDSD có giống vậy ko? Mục hướng dẫn nhiên liệu sử dụng nằm ở trang 93, ghi rõ dùng xăng tối thiểu A95. Cùng là FC2009 1.8AT sao lại khác nhau được *-).
Hic, sách của em khác. Chả biết đằng nào mà lần.
 
Chỉnh sửa cuối:

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
866
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Đã bẩu mà bác ko tin, đành phải chụp cái ảnh để "nói có sách, mách có chứng" nhé :P :D
Sâu nó đưa cho bác sách HDSD có giống vậy ko? Mục hướng dẫn nhiên liệu sử dụng nằm ở trang 93, ghi rõ dùng xăng tối thiểu A95. Cùng là FC2009 1.8AT sao lại khác nhau được *-).
Hơ, thế đúng sách sâu đưa nhà cháu là HDSD cho xe 2009 roài. Thảo nào thấy 1 số hướng dẫn không thực hiện được ở xe mình, một số tính năng xe mình có lại không hướng dẫn. :21:
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
866
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Hôm vừa rồi nghe các cụ bàn ra tán vào kinh quá, nhà cháu phi ra làm thử phát M95 luôn, đổ lẫn cả vào chỗ M92 chưa hết, đi đến giờ hết 1/2 bình rồi mà trộm vía, vẫn chưa có vớn đề gì. Đổ M95 đi thích thật đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top