Chuyện đó thì cũng thường thôi - giống như Dell ca ngợi laptop và Sony ca ngợi pin (+ laptop) của mình cho đến khi phát hiện ra sự cố và phải thu hồi ấy mà! Còn chuyện buôn bán thì tôi nghĩ khi đã bán hàng của các hãng lớn như thế thì ca ngợi là chuyện tất nhiên - phải tôi bán đồ điện tử tôi còn hát hay hơn ấy chứ - Bác chắc trước khi chọn máy chắc cũng phải xem qua bình chọn trên các tạp chí chuyên ngành về laptop hoặc camera kiểu PC world, PC magazin, DPREVIEW.com, hoặc các rating trên mạng rồi chứ, phải kô? có ai bỏ cả đống tiền mua mà kô xem trước cái ấy đâu nhỉ?hakhoai nói:pac musubi nói ko phải là ko có lý đâu, thực ra khẩu hiệu thì ai nêu ra mà chẳng được, vấn đề là thực hiện sao thôi. Nếu bác Musubi chứng minh được thẻ giả là bác mua từ T220 thì cũng chẳng nói làm gì, tuy nhiên nếu không thì cứ co như là bác ý cảnh báo mọi người một chút. Ai mua đồ ở đấy thì cứ mua, nhưng cũng nên tham khảo cho kỹ.
Cá nhân tôi cũng mua ở đấy khá nhiều đồ rồi. Có lần ra đấy vô tình hỏi các ý con máy mà các bác ấy hết hàng (để check giá thôi), thấy bác ý hồn nhiên bảo, con đấy toàn chết card màn hình, mà loại ấy lúc trước tôi cũng mua một con, cũng ở đấy luôn, sao lúc ấy các bác ý ca ngợi hết lời... hu hu đau lòng thật. Các bác nghĩ sao thì tùy, có lẽ tôi cũng là người may mắn khi cai máy của tôi vân chưa toi màn hình he he, tuy rằng cái ổ cứng kêu đau hết cả đầu..
Trước đây tôi sính hàng xách tay lắm nên có 1 lần nhân tiện gặp con Dell 6400 hay 8600 gì đấy ở NY thế vinacốp luôn - xách tay về, dùng ngon lành được 6 tháng thì màn hình nó chuyển sang màu tím đỏ - loay hoay mãi kô được - hỏi support online của Dell nó bảo cái đấy có thể bị lỗi card màn hình và yêu cầu chuyển về nơi bán (NY:'( ) hoặc sang nơi Service center gần nhất là Sing để kiểm tra thay thế - vậy là tôi bỏ luôn vì quá tội rồi mà laptop là con trâu của nhà tôi nên kô xa nó được quá 30p.
Vì vậy việc mua bán các SP công nghệ cao nhiều khi cũng là chuyện hên xui và theo tôi chúng ta nên lựa chọn kỹ hàng hóa, cũng như nhà cung cấp để giảm thiểu phiền toái hay nhưng rủi ro kô đáng có (có tránh cũng chưa chắc hết nhưng cố thôi) các bác nhỉ?! Bên cạnh đó thì cứ ai cung cấp ổn định hàng hóa và dịch vụ BH hỗ trợ tốt thì tôi mua thôi - mau ở đây được cái có vấn đề gì bắt đền cho dễ - chứ mua bên kia như tôi vài lần ăn đòn rồi thì mệt quá mà nói, viết ngoại ngữ đau mồm mỏi tay nó mới hiểu là mình đang gặp vấn đề gì ? chứ kô nó cứ đổ diệt là mình kô biết sử dụng hoặc vận hành sai - kekeke. Mua tại VN vớ vẩn tôi mang đến nơi thao tác cho các cháu nó xem -> hết đường cãi ngay
Còn chuyện của bác musubi.. thì tôi nghĩ bác hơi vội vàng khi kết tội người ta - giá như bác cứ check trước cái link trên đã rồi hãy kết tội người ta thì có phải hay hơn kô, bác nhỉ? Còn cái vụ nhìn nó kô tinh thì tôi nghĩ là xét đoán hơi cảm tính vì tôi mà đã ghét thì các em Hoa hậu MPT, LBA vừa rồi tôi cũng nhìn ra mấy cái sẹo ấy chứ - còn việc hàng US của bác có dán băng serial thì tôi nghĩ là theo yêu cầu của từng thị trường thôi - việc đọc nhanh hơn 50% thì phải xem lại xem mình so sánh với cái gì và có tương đồng kô đã nhỉ!!musubi nói:Cảm ơn bác Khit, em đã check thì nó trả lời là đúng do Transcend sản xuất, Nhưng nhìn thì nó không tinh, với lại em có một cái cùng loại ở Mỹ thì nó có dán thêm một băng serial number và khi đọc tốc độ nhanh hơn hẳn, đến 50% đó bác..
Nhân đây tôi xin kể với các bác chuyện của các nhân tôi, tháng 6 vừa rồi tôi cũng mắc 1 trường hợp tương tự khi bán 1 quả LCD cho 1 ông anh mà mình rất kính trọng để xem bóng đá WC. Mình khẳng định máy tốt , giá quá tốt (vì kô lãi đồng nào:'( ) Cho bác ấy lựa chọn loại bác ấy cho là đẹp nhất.
Chở đến nhà, lắp đặt xong xuôi thì thấy rõ ràng hình ảnh nó kô đẹp bằng cái TV cũ cong lồi nhà bác ấy trước đây và thỉng thoảng hơi bị vỡ hình thấy bác ấy có vể kô vui nên tôi vô cùng áy náy và day dứt!!
Tôi rất sợ bị hiểu nhầm là bán kô lãi thì cố tình đưa hàng kém ra cho bác ấy :'(
Mất mấy hôm loay hoay hỏi kỹ thuật và bên hãng SX tôi mới biết là LCD mà lắp anten trời thì khả năng giải mã hình ảnh sẽ khác với cable TV và fụ thuộc cả chỗ lắp đặt anten nữa...:'( cuối cùng tôi phải nhờ cậu phụ trách kỹ thuật của nhà SX đến cùng để giải thích cho bác ấy và căn chỉnh lần nữa ở mức độ tốt nhất có thể - nhưng dù sao cũng là một lần mất điểm, cố gắng làm ơn lại mắc oán vì tôi cảm giác là bác ấy đã kô còn tin tưởng tuyệt đối vào tôi như trước:'(
Chỉnh sửa cuối: