Các hỏi đáp thường gặp chung chung về máy tính và kỹ thuật số

multriser

Xe đạp
Biển số
OF-1525
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
16
Động cơ
573,260 Mã lực
em cũng đoán là kô nên, nhưng mà nếu bác kô đừng được thì cứ kiếm mấy cái ice-pack phủ lên cũng được :))
 

SaigonAuto

Xe máy
Biển số
OF-125
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
77
Động cơ
581,880 Mã lực
Bác nào muốn mua máy mới thì cứ để vô tư...:D
 

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,252 Mã lực
có bao giờ thấy bác đẻ đỗ xe ngoài nắng đâu nhỉ, em toàn thấy chui vào tầng hầm rồi đi cửa sau đây chứ, hay dạo này bác chuyển vùng hoạt động ra ngoài hà nội hả bác, hương đồng gió nội hả bác :)) :)) :))
 

heavyrain2408

Xe tăng
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
1,015
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Cẩn thận pin nóng quá cháy đấy bác ơi. Lúc đấy thì nó lan ra cháy cả xe mất :s
iem cũng nghe loáng thoáng như thế, bây giờ em toàn cất pin tủ lạnh ngăn đá với thịt, hehe.
Thịt gì mà cho vào ngăn đá thế bác :))
 

chakuchak

Xe buýt
Biển số
OF-31
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
687
Động cơ
589,678 Mã lực
Nơi ở
Home sweet home
Website
www.annstore.vn
Nói túm lại là không để trong xe vì hai lý do:
- Nóng quá dẫn đến hỏng thiết bị
- Kẻ gian nhòm ngó, kích thích các ẻm đập kính lấy đồ
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,189
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Kinh nghiệm xương máu của tôi là để laptop trong xe o bên Thái giữa trời nắng. Về tối bật lên thấy chẳng khởi động được nữa . Kiểm tra thì thấy ổ cứng đi rồi, thay mất 200 US$ vì là dòng chuyên dụng SS của Toshiba. Tuyệt đối không nên để trong xe vì nhiệt độ trong xe rất cao nếu để lâu ngoài trời
 

chakuchak

Xe buýt
Biển số
OF-31
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
687
Động cơ
589,678 Mã lực
Nơi ở
Home sweet home
Website
www.annstore.vn
Build and Operate World class Contact Center

Thưa các bác, đặc biệt là các bác làm trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ khách hàng, dịch vụ viễn thông, IT hoặc tích hợp hệ thống...v.v

Ngày 3/10 tới, dưới sự bảo trợ của MPT, bọn em tổ chức một buổi Road Show với chủ đề Build and Operate World class Contact Center. Lần này bọn em sẽ giới thiệu giải pháp xây dựng một hệ thống Contact Center hoàn chỉnh bao gồm:
- Inbound - Outbound contact
- Self-Service
- CTI
- Monitoring & management
- ...v.v

Toàn bộ giải pháp đến từ Avaya Communication

Kính mời các bác quan tâm đăng ký tham dự, xin liên hệ với em qua địa chỉ email huydt@sunivy.com hoặc số +84 4 7830820, cô Hạnh Thu để đăng ký.

P/S: Các bác nhớ cho xin đầy đủ tên, địa chỉ cơ quan số điện thoại liên lạc để bọn em tiện gửi giấy mời
 

busycat555

Xe hơi
Biển số
OF-334
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
186
Động cơ
582,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác gửi cho em thêm tí chi tiết được ko? em rất quan tâm đến món này vì đang có nhiều KH của em có nhu cầu, em xin 1 chân tham gia nếu nội dung thực sự liên quan đến bên em. My mail: dhoang@fpt.vn . Phone: 091.590.4567
Cám ơn bác nhiều
 

chakuchak

Xe buýt
Biển số
OF-31
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
687
Động cơ
589,678 Mã lực
Nơi ở
Home sweet home
Website
www.annstore.vn
busycat555 nói:
bác gửi cho em thêm tí chi tiết được ko? em rất quan tâm đến món này vì đang có nhiều KH của em có nhu cầu, em xin 1 chân tham gia nếu nội dung thực sự liên quan đến bên em. My mail: dhoang@fpt.vn . Phone: 091.590.4567
Cám ơn bác nhiều
Chào mừng bác là người đầu tiên có phản hồi, thể theo yêu cầu của bác em xin trình bày rõ thêm một chút.

Avaya Communication được đánh giá là "#1 in the world" về giải pháp contact center thông qua số liệu về thị phần của Frost & Sullivan.

Nội dung buổi Road Show như sau:



và đặc biệt bọn em mang đến một hệ thống demo thực tế rất trực quan sinh động.
 

chakuchak

Xe buýt
Biển số
OF-31
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
687
Động cơ
589,678 Mã lực
Nơi ở
Home sweet home
Website
www.annstore.vn
jolie2003 nói:
Cái tên chương trình dịch chính xác ra tiếng Việt là gì vậy bác
Bọn em dịch nôm là "Xây dựng và vận hành một hệ thống Contact Center đẳng cấp Quốc tế" bác ạ. Trong đó Contact Center đã trở thành một khái niệm trong lĩnh vực dịch vụ, đại để là một trung tâm tiếp nhận thông tin, giải quyết khiếu nại và dịch vụ khách hàng...
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,189
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Em chưa thấy thuật ngữ này bao giờ, ở bên này chúng toàn gọi la Service Center thội bác ah. Chuyên giải đáp các thắc mắc của mọi đối tượng khách hàng dùng sản phẩm chính hãng . Nó dùng đuờng dây điện thoại Free dial luôn, khách chẳng phải trả tiền điện thoại nữa. VN có dịch vụ này chưa bác nhỉ
 

busycat555

Xe hơi
Biển số
OF-334
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
186
Động cơ
582,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có roài bác hệ thống 1800-XXXX, em đang có khứa vụ này nên mới phải nhờ bác chakuXXXX
 

chakuchak

Xe buýt
Biển số
OF-31
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
687
Động cơ
589,678 Mã lực
Nơi ở
Home sweet home
Website
www.annstore.vn
Nếu các bác là một trong những nhà cung cấp dịch vụ kiểu: Ngân Hàng, bảo hiểm, dịch vụ viễn thông... v.v thì Contact Center cực kỳ quan trọng. Thôi thì để em múa mép tí cho nó xôm

Như em đã nói ở trên Contact Center đã trở thành một khái niệm trong lĩnh vực dịch vụ, đại để là một trung tâm tiếp nhận thông tin, giải quyết khiếu nại và dịch vụ khách hàng... em dùng ví dụ thực tế cho dễ hiểu:

Ví dụ I: Giả sử em dùng Mobifone, thi thoảng nghịch ngợm bị lock SIM mà chả nhớ số PUK nên phải gọi 145 để gặp 1 em giọng ngọt ngào mà hỏi, em ấy sẽ hỏi số phone và một vài chi tiết khác trong hợp đồng rồi gõ vào PC để tìm dữ liệu sau đó đọc cho em số PUK để unlock cái SIM đó. Nếu hôm nào may thì như vậy, hôm nào không may sẽ nghe thấy một giọng cũng ngọt ngào (nhưng ghi sẵn) nói rằng "xin lỗi quí khách hiên nay các điện thoại viên đều bận, xin vui lòng giữ máy chờ hoặc bấm 1 để nghe thông tin khuyến mại, bấm 2 để nghe dự báo thời tiết, bấm 3 để nghe tin đảo chính.... nếu em bấm số nào đó thì sẽ được nghe linh tinh cả ngày, còn nếu giữ máy chờ thì ngay sau khi một cô nào đó chấm dứt với một ông như em, lập tức em sẽ connect được với cô đó và có thể hỏi đáp thoải mái cho đến khi em hài lòng mà đặt máy đi ngủ.

Ví dụ II: em có tài khoản ở Citi Bank, một hôm muốn chuyển tiến cho thằng em ở Mỹ để nó mua hộ con Hummer. Ngặt nỗi em ngại đến ngân hàng lắm, mới bốc điện thoại gọi đến ngân hàng
- Em bấm: 825 7888
- Hệ thống trả lời: "Xin kính chào quí khách, xin quí khách vui lòng nhập số tài khoản... kết thúc bằng phím #"
- Em bấm 1234567689 #
- Hệ thống trả lời: "Xin quí khách vui lòng nhập mật khẩu.. #"
- Em bấm: 123456798 #
- Hệ thống trả lời "mật khẩu bác nhập sai rồi, bấm lại đi"
- Em bấm 123456789 #
- Hệ thống trả lời: A xin chào anh CHAK, anh muốn kiểm tra số dư xin mời bấm 1, muốn chuyển khoản bấm số 2....

Đại để như vậy... cái hệ thống tiếp nhận cuộc gọi của em và làm em thỏa mãn được gọi là Contact Center. Nó bao gồm những gì? xin các bác chuyển qua bài sau
 
Chỉnh sửa cuối:

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
Sau khi tham dự buổi giới thiệu Con tắc Xén tờ của bác chắc cú về. Sếp lớn một công ty gọi ngay trưởng phòng nhân sự vào hỏi :
- Chú mày cho anh biết bên Phòng Hành chánh bộ phận Tổng Đài có mấy người.
- Dạ thưa anh 4 ạ.
- Làm gì mà nhiều thế, có cái nghe điện thoại mà cần 4 người. Dẹp ngay cho tôi.
" Quăng mạnh xấp Brồ xua của hệ thống Con tắt xen tờ lên bàn". Sếp gằn giọng :
- Thời buổi i tờ số này, chúng ta phải tiến lên bắt kịp thời đại. Chú hiểu chưa ! Ngày mai, anh sẽ ký hợp đồng với Mít xờ tờ Chắc cú để triển khai hệ thống này. Mấy cô Tổng đài chú ra thông báo chuyển công tác xuống làm nhân viên bán hàng hoặc chấm dứt hợp đồng luôn.
Trưởng phòng nhân sự rụt rè trả lời :
-Dạ thưa anh! Nhưng cô A cháu chú 6 ngoài Bộ xxx . Sếp tặc lưỡi 1 phát

tiếp tục thỏ thẻ

- Còn chị B, là em họ của vợ anh đấy, anh không nhớ à. Sếp hơi nhăn trán ra chiều nghĩ ngợi lắm.
- Còn cái cô C, đích thân anh nhận về sau chuyến đi họp với các bác lãnh đạo đầu ngành còn giề. Sếp thở dài rõ to.
-Còn em D này....

Sếp ngắt ngay : 'Thôi chú đừng nói nữa, anh đau hết đầu rồi."

- Ngày mai liên lạc ngay với Chắc cú, lắp ngay cho nhà anh hệ thống này, xuất HĐ cho công ty mình nhé.
- À, nhớ hỏi % là bao nhiêu đới .....
-------------------------------------------------------------------
( em vui thôi nhé, không ném đá hay có ý giề đâu )
 

chakuchak

Xe buýt
Biển số
OF-31
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
687
Động cơ
589,678 Mã lực
Nơi ở
Home sweet home
Website
www.annstore.vn
Muốn có Contact Center cần những gì?

Muốn có Contact Center cần những gì? Giám đốc một ngân hàng thường đặt câu hỏi như vậy còn ông giám đốc một công ty dịch vụ viễn thông sẽ không chần chừ mà trả lời ngay rằng: cần tổng đài, nhóm trượt, điện thoại, tai nghe & máy tính cho nhân viên...

Câu trả lời hoàn toàn đúng với một hệ thống dịch vụ khách hàng cổ điển, dành cho khách hàng gọi đến khiếu nại về chất lượng dịch vụ (giống như ở ta hiện nay), mà người ta hay gọi là Call Center. Còn một World class Contact Center thì cần những gì?

1. Cơ sở hạ tầng: Gồm nhà cửa, bàn ghế và nhân viên được train rất nhuyễn về kỹ năng phục vụ khách hàng bao gồm trình độ, thái độ... phục vụ khách. Nhà cửa & nội thất thì VINACONEX, nội thất Hòa Phát... làm rất tốt, còn người thì mời các bác đọc báo mua bán, chưa đủ thì đăng tuyển

2. Hệ thống CIM (Customer Interaction Management): gồm các phương tiện để tiếp nhận cuộc gọi, tiếp nhận thông tin từ khách hàng, các ứng dụng để khách hàng có thể tương tác với hệ thống... v.v. Những thứ này thì hiện nay khá nhiều người làm nhưng để có được cái gọi là World class thì đếm trên đầy ngón tay: Avaya, Alcatel, Nortel...

3. Hệ thống CRM (Customer Relation Management): Gồm cơ sở dữ liệu khách hàng, ứng dụng quản lý thông tin khách hàng... Việc này thuộc về các bác phần mềm kiểu FPT Software... nhưng World class thì lại phải đế quốc: Oracle có Siebel CRM, Microsoft có Dinamic CRM...

và bọn em cũng chỉ có thể làm được cái mục thứ hai ở trên, cụ thể là Business Partner của Avaya tại Việt Nam. Phần tiếp theo em sẽ trình bày đến cái CIM nó gồm những gì và hoạt động ra sao, mời các bác đón đọc
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Hê hê ... thanks bác Chắc cú ... thế là em hiểu được rùi ... em làm đồng nát thì bao giờ mới lắp được cái thứ sang trọng thế :D ... he he. Cái contact center này giống như mấy cái tấu hài nó hay diễn ấy nhỉ ... cứ đòi bấm hết phím này đến phím khác rồi đến lúc nó chẳng đi tới đâu cả cứ ôm cái điện thoại ngồi chờ ... he he
 

chakuchak

Xe buýt
Biển số
OF-31
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
687
Động cơ
589,678 Mã lực
Nơi ở
Home sweet home
Website
www.annstore.vn
@Bác Mèo bận bịu: Em không làm cái kiểu 1800 hay 1900, những thứ ấy các anh software nhoáy cái là xong... mấy cái đó là thời kỳ quá độ thôi

@Bác Tùng râu: bác yên tâm là khi nghe em trình bày xong bác sẽ phải tuyển thêm kha khá chân dài giọng ngọt như mía lùi chứ chả đuổi được ai đâu. Con số % em bàn với bác ở San Hô sau

@bác Noza: đúng là kiểu nghe máy nói chỉ được một lúc là chán, cứ phải người thật giọng thật đối đáp nó mới phê bác ạ
 

chakuchak

Xe buýt
Biển số
OF-31
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
687
Động cơ
589,678 Mã lực
Nơi ở
Home sweet home
Website
www.annstore.vn
Một hệ thống Call Center cổ điển chỉ gồm một nhóm điện thoại có tai nghe, mỗi máy điện thoại đặt trên một bàn có máy tính, các cô nhân viên ngồi vào nghe điện thoại, tìm kiếm thông tin trên máy tính để trả lời khách hàng. Đó là tiền thân của cái mà bọn em gọi là CIM ngày nay.
Với hệ thống cũ, nếu chán quá rất có thể các cô sẽ gác điện thoại cho kênh máy và ung dung lướt web đọc OF mặc kệ khách hàng gọi đến nghe báo bận, chả ai biết mà quản lý giám sát. Vụ này ở OF có bác BES là chuyên gia.

Phần sau đây của em sẽ trả lời câu hỏi: Hệ thống CIM "World class" gồm những gì?. Theo khái niệm mới mỗi hệ thống Contact Center hoàn chỉnh phải hội tụ đủ những thành phần sau:
1. Hệ thống telephone/ACD: là hệ thống tiếp nhận cuộc gọi từ khách hàng
2. Hệ thống Self-Service: hệ thống giúp khách hàng tự phục vụ mà không cần trợ giúp của các nhân viên dịch vụ khách hàng
3. Hệ thống giám sát quản lý: hệ thống quản lý, giám sát hoạt động của từng nhân viên dịch vụ KH cho đến toàn hệ thống
4. Hệ thống tích hợp điện thoại - máy tính giúp đồng bộ các thông tin giữa hệ thống thoại và hệ thống máy tính trên bàn làm việc của cac nhân viên dịch vụ khách hàng
5. Các ứng dụng dịch vụ: giúp cập nhật thông tin, dữ liệu về khách hàng hoặc các giao diện mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng nhất.

Nôm na như vậy nhưng mỗi thành phần trên cực kỳ phức tạp đòi hỏi nhiều tính năng mà một người bình thường khó hình dung ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top