Các cung bậc cảm xúc với Tây nguyên hùng vĩ, Tây nam bộ thanh bình và biển cả bao la

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực

tienhuy19932002

Xe tăng
Biển số
OF-76577
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
1,782
Động cơ
438,420 Mã lực

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Em về KS giao lưu vơi bác BV, e nói kể ngoài Bắc xxx đang học làm anh hùng Núp bác ấy trợn mắt tưởng em nói dỡn. Vụ này chắc các cụ đi xuyên Việt đầu rõ.
Giao lưu trên trời dưới biển một hồi mới biết rừng Tây nguyên được bác Đức chuyển thành rừng cao su gần hết rồi vì thấy không mang lại hiệu quả kinh tế, vì rừng tạp nên QL14 xuống cấp nhanh.
Em về phòng đợi mọi người dậy đi Biển hồ và chuẩn bị lên thủ phủ cao nguyên Trung phần thăm cụ Amakong
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Ngày 4: Pleiku - Biển hồ - Buôn Mê Thuột - Buôn Đôn.
Buổi sáng KS có ăn sáng cùng giá phòng, em ngó qua thây nhiều món nhưng đông quá nên em quyết định ra ngoại ăn thử đồ ăn địa phường. Em có cái thú là đi đâu phải thử đặc thù vùng miền.
Do buổi đêm thấy chợ bán nhiều thịt bò hơn nữa e nghĩ cao nguyên khí hậu tuyệt vời chắc thịt bò ngon, em đưa cả nhà đi ăn phở bò và rửa xe luôn. Thịt bò ngon, nước dùng không hợp (nhiều đường), bún khô chứ không phải phở như ngoài Bắc.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Ăn xong vào biển hồ, em đi qua Biển hồ mà không biết, lâu quá dừng lại hỏi thì ra phải quay lại chừng 2km, gần đến nơi em dừng lại hỏi mấy bác xxx các bác chỉ ngay đăng sau chốt và hỏi em ở đâu đến mà phải hỏi? (vụ này là sai lầm đây) hóa ra mấy bác xxx miền Bắc cũng đã truyền kinh nghiệm cho Tây nguyên rồi, sau đó khi đi Buôn Mê Thuột đoạn qua Chư sê em bị vẫy mặc dù chạy đúng tốc độ các bác ấy vẫn bảo chạy 57/50 vì không muốn rườm rà em đành đóng lộ phí và đi (300k).
Em nghĩ các bác xxx hai đầu alo cho nhau làm luật xe em. Vụ này em không nghe lời khuyên của cụ Thần Tài lắp camera hành trình để đấu súng, em rút kinh nghiệm.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,718
Động cơ
1,114,681 Mã lực
Máu là đi cụ à. Cụ cứ đi và trải nghiệm, thời gian thi ai cũng căng cả nhưng em nghĩ là thu xếp được mà.
em thì không thu xếp đi dài ngày được cụ ạ, toàn tranh thủ được có 3-4 ngày thôi
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
mạng lởm quá các cụ ạ, em cày mỏi cà tay cả tiếng, up nó báo lỗi máy chủ thế là đi toi. Tức quá!
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Em thấy Biển hồ cũng đẹp, sạch sẽ, mát. Tuy nhiên chưa chú trọng khai thác du lịch.
Biển hồ nhìn từ vọng đài.




 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
À có một chuyện mà em thấy trật tự đo thị ở Pleiku làm rất tốt đó là cái chợ đêm đến đúng 6h sáng giải tán trả lại đương phố phong quang. Không giống cáic chợ đêm chân cầu An Dương quê em, họp tới gần trưa lại chiếm trọn một phần đường luôn.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Tạm biệt Pleiku em ra QL14 đi Ban Mê cỡi voi uống cafe chồn.
Đường đoạn pleku - Buôn Mê Thuột xuống cấp nhiều chỗ nên không giữ được tốc độ như dự kiến vả lại như e đã kể qua Chư sê em bị làm luật, ức chế không chụp chẹt gì được cả.
Đến TP Ban Mê 12h trưa, nhà em lấy phòng tại khach Biệt Điện (KS mới ngay quảng trường TP) giá 600k/phòng 4 dường đơn, xây dựng theo phong cách kiến trúc biệt điện (có vòm ngăn giưa phòng tiếp khách và phòng ngủ, view đẹp bao gồm cả ăn sáng bốn vé.
phòng đây ạ
Mạng vớ vẩn quá các cụ ạ, em xin phép tạm nghỉ hẹn các cụ tối nhé.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Thưa các cụ mạng hôm qua kém qua, hôm nay em mới hầu tiếp các cụ được.
Em tiếp ngày 4:
Đến Ban Me 12h trưa, em lấy phòng khách sạn Biệt Điện (KS biệt điện mới), chạy thẳng QL14 đến quảng trường trung tâm TP KS nằm ngay đối diện quảng trường.
Số điện thoại đây


Phòng 4 giường đơn, rộng, sạch sẽ, có phòng khách riêng theo kiểu biệt điện, giá 600k đã bao gồm ăn sáng.
phòng đây ạ




View ra quảng trường TP
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Đến muộn hơn dự kiến nhà em đặt cơm dĩa ngay tại KS để còn kịp đi Buôn Đôn vì trẻ con háo hức muốn cỡi voi.
Cái vụ kinh phí em sẽ chụp ảnh chi tiết bảng kê của gấu và up cuối thớt hầu cả nhà sau nhé.
Ăn trưa xong nhà em chạy vào Buôn Đôn, từ đây mới thấy rõ sự khác biệt về tính cách con người vùng Tây nguyên và Tây Nam bộ. Nhà em không tin tưởng lắm vào anh Vietmap nên check lại bằng Việt mồm, gặp vợ chồng một bác trung tuổi, hai bác tận tình đi xe gắn máy chạy trước chỉ đường tới ngã 3 đường rẽ đi Buôn Đôn rồi mới quay lại (nể luôn), xuống An giang em còn phục sát đất cơ, em sẽ kể sau.
Đến Khu du lịch Bôn Đôn nhà em thuê 01 cú voi cả nhà cỡi (cụ nhà em sợ không cỡi), voi đi đường bộ, đi rừng, lội sông, tất nhiên chỉ ví dụ thôi. EM còn phát hiện ra một điều khá thú vị, khi có người chụp ảnh, quản tượng sẽ điều khiển cho voi làm dáng như người.
cả nhà em trên lưng voi


Tụi nhỏ rất thích dù hơi sợ vì cao và bác quản tượng hay đánh voi




 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Cỡi voi rồi đến lượt đi cầu treo, các cháu còn nhẩy hithop trên cầu cơ đấy




Sông Serapok mùa này bắt đầu cuồn cuộn chảy giữa núi rừng tây nguyên hùng vĩ quá




Em hỏi bác quản tượng được biết hiện nay số voi nhà ở Buôn Đôn còn khoảng 50 con, voi trong rừng thì còn nhiều không như báo chí nói đâu.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Một điều khá thú vị, mặc dù làm du lịch đã lâu nhưng phong tục tập quán của bà con nơi đây vẫn giữ được nét truyền thống như nhà sàn, chẻ củi đun,...

Em không vào nhà cụ Amakong vì các cụ đã đến rồi đều không thấy có gì đặc biệt, người muốn gặp thì không gặp được.
Mua ít thuốc Amakong làm quà, sau đó em chạy tiếp vào rừng quốc gia nhưng đi một đoạn thì cụ nhà em không thích núi rừng nữa, đành quay ra về lại KS.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Về KS nghỉ ngơi, đến 7h ra quán Cây Bang2, ngay cạnh KS (buổi tối em lười chạy xe vì muốn thư giãn một chút, hoặc đi bộ, hoặc đi taxi) ăn lẩu gà lá giang, cơm chiên Dương châu. Đến đây lại xuất hiện phong cách ăn nhậu mới, đặc chất nam bộ, một mình em là đàn ông mà cô tiếp viên bê nguyên thùng 333 ra, em đành cố làm 4lon. Quán quá đông, phục vụ hơi chậm các cháu mệt, đói nên hơi khó chịu.
Ăn xong ra quảng trường trung tâm dạo chơi (rộng mênh mông các cụ ạ và lại sạch nữa), chụo mấy kiểu ảnh nhưng máy cùi không ổn lắm.

Trên đường từ Buôn Đôn về em gặp đàn này, em đố các cụ là con gì đấy?

May mà xe em là dạng địa hình lách vào lề đường đi chứ không thì phải tháp tùng chúng về nhà.
Về nghỉ mai chiến đấu tiếp.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Lại quên rồi. Còn chuyện này nữa trong lúc ngồi nhậu lẩu gà lá giang bàn bên có mấy cụ nói dọng miền trung kêu đi từ miền trung vào mệt quá, em lại thấy tự hào cho cả nhà mình các cụ ạ. Các cụ các mợ toàn cỡ chinh chiến cả ngàn km mới đã mà.
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
440
Động cơ
413,700 Mã lực
Ảnh ngày 4 của cụ đẹp. Vodka cụ chủ đẹp trai nhất nhà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top